12 chiến lược marketing xúc tiến doanh số bán hàng online

Đã xem: 1,342
Cập nhât: 10 năm trước
Thách thức lớn nhất mà doanh nghiệp bán hàng online phải đối mặt là tăng lượng truy cập cho doanh nghiệp. Việc hiểu biết nơi bắt đầu và cách thức bắt đầu từ hàng nghìn shop khác đang cạnh tranh là cách thức khó khăn. Sự bùng nổ phát triển trong thế giới thương mại điện tử làm cho việc thu hút các lượng truy cập lớn trở nên khó khăn hơn. Thiết kế website

Thách thức lớn nhất mà doanh nghiệp bán hàng online phải đối mặt là tăng lượng truy cập cho doanh nghiệp. Việc hiểu biết nơi bắt đầu và cách thức bắt đầu từ hàng nghìn shop khác đang cạnh tranh là cách thức khó khăn. Sự bùng nổ phát triển trong thế giới thương mại điện tử làm cho việc thu hút các lượng truy cập lớn trở nên khó khăn hơn.

Thiết kế website tại VINADESIGN 

Trong bài này chúng tôi sẽ đưa ra 12 cách giúp bạn phát triển cộng đồng trực tuyến của bạn và giúp bạn tăng lượng truy cập để giúp bạn tăng doanh thu. Hãy chọn các chiến lược mà bạn cảm thấy thích nhất và hiệu quả nhất.

1. Đăng bài viết hàng ngày để tăng lượng truy cập

Một trong những cách dễ nhất để tăng lượng truy cập là đăng bài viết một cách đều đặn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng người truy cập khác nhau phản ứng tới các mật độ đăng tải bài viết khác nhau. Vì vậy hãy thu hút khách truy cập trang web của bạn bằng cách đăng bài lên hàng ngày và với mật độ nhiều bài viết. Trung bình hãy đăng tối thiểu một ngày một bài viết trên Facebook và 4-6 lần một ngày trên Twitter. Thời gian đăng bài viết lên web cũng rất quan trọng nên bạn cần chú ý chọn thời điểm phù hợp.

Hai công cụ tuyệt vời có thể giúp tự động hóa quá trình này là Swyy và Buffer. Swayy là công cụ rất tốt cho việc tìm kiếm các bài viết chất lượng cao và tin tức liên quan đến ngành của bạn và cho phép bạn lên lịch đăng bài ở các trang web khác nhau. Buffer thì rất phổ biến, có thể được dùng tích hợp cho các trình duyệt và hàng nghìn ứng dụng mà bạn có thể ứng dụng khác để giúp bạn sắp xếp các bài viết trên mạng xã hội. Sử dụng ứng dụng này giúp bạn cắt giảm thời gian cho việc tiếp thị xã hội đến nửa giờ mỗi ngày.

2. Sử dụng hình ảnh khi đăng bài lên Facebook

Cách tốt nhất để tăng sự chú ý trên Facebook là kèm theo hình ảnh cho bài viết của bạn. Hình ảnh trên Facebook được xem là cách tăng sự kích thích cho các bài viết lên tới 50% so với các bài khác. Khi bạn muốn gửi thông điệp hoặc thúc đẩy một nội dung nào đó bạn hãy đính kèm link và hình ảnh cho bài viết đó.

3. Tăng tính rộng rãi của trang web của bạn bằng các nút Social

Bạn càng làm cho trang web trở nên ấn tượng hơn thì trang web của bạn càng được yêu thích hơn. Cách tốt nhất để trang web của bạn được tăng trên mạng xã hội là càng đính kèm nhiều nút Social càng tốt. Hầu như các blog đều có nút Share để khuyến khích người truy cập chia sẻ bài viết.

4. Thực hiện các chiến dịch Launchrock

Launchrock là một dịch vụ miễn phí phổ biến để thu thập địa chỉ email của những người muốn nhận được thông báo khi có ứng dụng, dịch vụ mới ra đời. Đặc biệt, Launchrock kết nối với xã hội bằng quá trình đăng ký, đây là cách rất hiệu quả trong việc tăng lượng truy cập và tăng doanh số bán hàng.

Sau khi mở tài khoản miễn phí trên Launchrock bạn có thể tùy chỉnh widget và tiếp thị và nhúng các widget trong trang quảng cáo trên trang web của bạn.

Ý tưởng là tạo nên cách cho đi và một người sẽ kéo theo một người bạn và sử dụng đặc tính xã hội của Launchrock để tạo ra tính lan truyền rộng rãi.

Người dùng chỉ cần đăng nhập địa chỉ email vào Launchrock, họ sẽ nhận được thông điệp và nút chia sẽ social.

Hãy chắc rằng thông điệp có sức ảnh hưởng mạnh mẽ để người truy cập chia sẽ trên cộng đồng và thu hút được nhiều người truy cập. Ví dụ như “Tăng cơ hội nhận quà bằng cách mời bạn bè tham gia vào chương trình này!”. Những thông điệp như vậy sẽ thu hút được nhiều người tham gia và quảng cáo của bạn sẽ được lan truyền rộng rãi.

5. Tăng độ tin tưởng bằng các đánh giá của người dùng

Sử dụng cách đánh giá từ người dùng giúp trang web của bạn càng được tin tưởng hơn và tăng được doanh số bán hàng.

Yopto là cách đánh giá miễn phí thông dụng trong xã hội, có sẵn trong các cửa hàng ứng dụng của Shopify. Các ứng dụng giúp chuyển trên 8% bài đánh giá của khách sau khi mua hàng thông qua email. Điều này giúp bạn đỡ tốn thời gian tiếp cận với từng khách hàng.

Các tính năng xã hội của Yopto cho phép bạn kết nối với tài khoản Facebook và Twitter và đăng các bài đánh giá qua các trang này. Những đánh giá này giúp tăng lượng truy cập vào các trang web xã hội và tăng doanh số bán hàng.

6. Tạo nội dung ngắn gọn

Chúng ta đang quá tải nội dung, người truy cập không có thời gian và kiên nhẫn để đọc hết các nội dung. Cho nên điều mà các chủ sở hữu trang web cần biết là nên tạo ra các nội dung ngắn gọn, dễ hiểu giúp người truy cập dễ dàng hiểu được bài viết một cách nhanh chóng. Hai dịch vụ tuyệt vời có thể được sử dụng để lưu trữ nội dung như vậy là Soundcloud và Vine.

7. Áp dụng Twitter Q&A

Bạn có thể nhờ Twitter Q&A để thu hút người tham gia vào các hoạt động mà bạn tổ chức. Ý tưởng ở đây là bạn chọn một ngày trong tuần và khuyến khích mọi người đặt câu hỏi liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Sau đó bạn trả lời các câu hỏi và chọn ra các câu hỏi hay nhất để đăng lên blog. Dần dần sẽ thu hút được nhiều người tham gia vào hoạt động này và công ty của bạn sẽ ngày càng được nhiều người biết đến.

Thủ thuật: Hãy chọn một hashtag có liên quan đến Twitter Q&A và khuyến khích cộng đồng mạng của bạn sử dụng nó trong Tweets của họ.

8. Áp dụng Pinterest

Pinterest là một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới và có thể được sử dụng cho một loạt các hoạt động tiếp thị. Lí do chính để sử dụng Pinterest là dùng nó để tăng tính phổ biến cho sản phẩm và thương hiệu của bạn bằng cách dán các hình ảnh của sản phẩm và công ty lên cộng đồng Pinterest.

9. Sử dụng các tựa đề khác nhau cho các bài viết trên Blog

Tiêu đề của các bài viết trên blog giúp thu hút sự chú ý của người đọc trước tiên, sau đó mới đến nội dung. Dưới đây là các lời khuyên để tối ưu hóa các tiêu đề bài viết:

  • Sử dụng ngôn ngữ thân thuộc

  • Đánh vào tâm lý người đọc

  • Ngắn gọn

  • Sử dụng thể phủ định

  • Nếu bạn liệt kê một danh sách, hãy bắt đầu tiêu đề bằng cách liệt kê số mục trong danh sách đó

10. Giúp khách hàng dễ dàng pin và chia sẻ sản phẩm

Các nút social là các nút không thể thiếu trên các trang mạng bán hàng trực tuyến. Hãy chắc rằng trang web của bạn có các nút chia sẽ với Facebook, Twitter và Pinterest. Hãy giúp các nút social này được nổi bật để thu hút khách truy cập bằng các nút đầy màu sắc.

11. Đầu tư vào Infographic

Trong vài năm qua, Infographic đã trở nên rất phổ biến. Đầu tư vào Infographic được thiết kế chuyên nghiệp là một trong những cách hay để giúp bạn tăng lượng truy cập và giúp tăng hạng trang trên SEO. Một Infographic có giá từ $100-$1,500 nhưng điều này rất đáng giá.

12. Bán các mặt hàng phụ thêm trên Pinterest

Bạn có thể cung cấp cho khách hàng các mặt hàng bán phụ thêm trên Pinterest. Đây là những sản phẩm mà bạn không cần phải bán.

Hãy kết nối các kênh tiếp thị của bạn xung quanh cộng đồng Pinterest này và chắc rằng lượng truy cập của Pinterest có thể kết nối từ tài khoản social, newsletters và blog.

Kết luận

Có rất nhiều chiến lược được đề cập trên đây. Bạn có thể tìm ra các cách mà bạn cảm thấy hiệu quả và phù hợp với công ty và mặt hàng, dịch vụ bạn đang kinh doanh nhất.

Chính vì những lí do này, VINADESIGN mong muốn trang web của khách hàng đạt hiệu quả tốt nhất, VINADESIGN mong muốn thể hiện tính chuyên nghiệp cũng như phương pháp làm việc khoa học hơn. Và kết quả được thể hiện trong chính sản phẩm website được thực hiện bởi chúng tôi.

Thiết kế web toàn diện với VINADESIGN

Trên 10 năm hình thành và phát triển, với hành trang là 2000+ dự án thiết kế web đã thực hiện, công ty thiết kế web chuyên nghiệp VINADESIGN nằm trong top 3 lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp từ trước đến nay, là người bạn đồng hành nhiệt tình luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng trên con đường phát triển và mở rộng thị trường kinh doanh online.

Nhằm mang lại tiện lợi và an tâm cho quý khách hàng, VINADESIGN cung cấp dịch vụ tư vấn giải đáp mọi thắc mắc hoàn toàn miễn phí.

Mời các bạn tham khảo chi tiết về các gói dịch vụ thiết kế web hiện đại và chuyên nghiệp nhất của VINADESIGN.

Hãy đăng kí dịch vụ thiết kế web với VINADESIGN ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi và đem lại hiệu quả lớn cho web bán hàng của bạn.

Liên hệ: Cty Cổ phần VINADESIGN

MST: 0305674518

Trụ sở: Tầng 6 tòa nhà Fimexco 213 - 233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM

ĐC kinh doanh: 365 Lê Quang Định, P. 5, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM

Hotline: 091 737 1133

Tổng đài toàn quốc: 1900 6789

Tp.HCM: (08) 7300 66 88

Đà Nẵng: (051) 730 66 68

Hà Nội: (04) 7303 68 68

Điện thoại: (08) 35515 936 - (08) 35515 937 - (08) 35515 938

Fax: (08) 35515 939

Email: info@vinadesign.vn

Website: VinaDesign.vn

VINADESIGN hân hạnh được đồng hành cùng quý khách hàng.  

Đăng bởi Baongan 17-07-2014 1342

Các bài viết liên qua đến 12 chiến lược marketing xúc tiến doanh số bán hàng online

Tin nổi bật Online marketing, Digital Marketing Thương mại điện tử

12 chiến lược marketing xúc tiến doanh số bán hàng online
Thách thức lớn nhất mà doanh nghiệp bán hàng online phải đối mặt là tăng lượng truy cập cho doanh nghiệp. Việc hiểu biết nơi bắt đầu và cách thức bắt