13 cách tối ưu hóa landing page

Đã xem: 1,515
Cập nhât: 10 năm trước
Khi nói đến kinh doanh trực tuyến, con số quan trọng nhất cần phải xem xét đến là tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate). Tỷ lệ chuyển đổi là yếu tố quyết định thành công hay thất bại của một doanh nghiệp trực tuyến. Đã có hàng nghìn bài báo, sách hướng dẫn viết về đề tài này. Xuất phát từ nhu cầu lớn trong việc chuyển đổi traffic thành doanh số, Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

ádsad

Khi nói đến kinh doanh trực tuyến, con số quan trọng nhất cần phải xem xét đến là tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate). Tỷ lệ chuyển đổi là yếu tố quyết định thành công hay thất bại của một doanh nghiệp trực tuyến.

Đã có hàng nghìn bài báo, sách hướng dẫn viết về đề tài này. Xuất phát từ nhu cầu lớn trong việc chuyển đổi traffic thành doanh số, Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) đã được phát triển thành một môn học chính thống trong chuyên ngành thương mại điện tử. Đi thẳng vào vấn đề, phạm vi bài viết này sẽ chia sẻ với bạn 13 cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi của trang đích đến (landing page), giúp tăng doanh số tức thời.

1/ Test, test, test và test:

Hãy kiểm tra kỹ lưỡng mọi thứ trước khi bạn bắt tay vào hành động. Cho một số người dùng thử  website của bạn và thu nhận những phản hồi tích cực lẫn tiêu cực. Sau đó, khi đã tiếp thu ý kiến và tìm ra hướng đi cho website của bạn, ngay lập tức hãy đưa định hướng đó vào bước thử nghiệm tiếp theo. Tạo cho website của bạn nhiều phiên bản khác nhau và thử từng lựa chọn một, đánh giá, phân tích để chắt lọc những yếu tố tốt nhất cho website, thực hiện những điều chỉnh nhỏ nhưng đánh vào những nhân tố cốt lõi của website, đó là chìa khóa để bạn có được một design thích hợp cho mục đích kinh doanh của mình.

2/ Đầu đề ấn tượng:

Hầu hết mọi người sẽ rời khỏi landing page của bạn trong vòng 8 giây đầu, vì thế cơ hội duy nhất để bạn níu giữ họ lại là thông qua một tiêu đề ấn tượng. Nội dung tiêu đề nên trực tiếp và rõ ràng về những gì bạn cung cấp, khách hàng tiềm năng sẽ ở lại nếu họ biết rõ họ nhận được gì từ bạn. Cố gắng cô đọng nội dung bạn muốn truyền đạt trong 5 chữ. Trong hầu hết các trường hợp, những lời chào hàng dễ thương hay khôn khéo đều không đạt hiệu quả. Mọi người chỉ có vài giây để nắm bắt điều bạn muốn nói. Hãy cố gắng càng gãy gọn càng càng tốt.

3/ Nội dung hấp dẫn:

Đầu đề hấp dẫn sẽ chẳng giúp được gì nếu nội dung trên landing page của bạn quá nhàm chán. Để tạo nội dung hấp dẫn trên landing page, bạn phải có một chiến lược rõ ràng và cụ thể nhằm kết nối nội dung với tâm tưởng của khách hàng. Trong khi phải đảm bảo ngắn gọn, đi thẳng vào trọng tâm, bạn cũng cần lồng ghép vào nội dung hình ảnh thương hiệu của bạn. Cũng như đầu đề, để thành công bạn phải khiến người dùng nhanh chóng hiểu những gì bạn đang cung cấp cho họ và ghi nhớ thương hiệu của bạn trong đầu. Sử dụng gạch đầu dòng và những câu ngắn gọn để giải thích về lợi ích của sản phẩm, dịch vụ. Xin nhắc lại một lần nữa, ngắn gọn và rõ ràng là ưu tiên số một.

4/ Loại trừ sự lựa chọn:

Đừng khiến người xem bối rối khi cho họ quá nhiều lựa chọn. Không phải ba, cũng chẳng phải hai, mà chỉ nên có một sự lựa chọn trên nội dung tin đăng. Nhiều lựa chọn dẫn đến rối rắm, và sự rối rắm sẽ dẫn đến việc nhấn nút “back”, đó là chuyện bạn không hề mong đợi. Mục đích của landing page là dẫn người xem đến trang web chính, lúc đó bạn có thể cho họ rất nhiều lựa chọn.

5/ Đừng để quá nhiều trường mục trên landing page:

Cũng như việc cho người dùng quá nhiều lựa chọn, việc để tồn tại trên landing page quá nhiều trường mục cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc người dùng thoát ra khỏi đó ngay lập tức.

6/ Để thông tin quan trọng lên đầu:

Tất nhiên bạn có thể không thích ý tưởng gom hết tất cả những thứ quan trọng lên vị trí chật hẹp trên đầu trang. Tuy nhiên thực tế cho thấy trừ khi người dùng thực sự tò mò về nội dung, họ mới rê chuột kéo xuống phần dưới. Vì vậy đừng xếp những thông tin cốt lõi xuống dưới cùng, nhất là những quyền lợi của khách hàng và lời kêu gọi hành động. Nếu nội dung của bạn dài, hãy lặp lại lời kêu gọi hành động ở cuối trang.

7/ Sử dụng hình ảnh của người vui vẻ:

Niềm tin là yếu tố hàng đầu biến traffic thành doanh thu thật sự. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là để hình người vui vẻ với dịch vụ của bạn trên landing page. Điều này thật sự tạo những kết nối mạnh mẽ với tâm trí khách hàng tiềm năng khiến họ dễ tin tưởng bạn hơn.

8/ Sử dụng video:

Nên đặt video minh họa sản phẩm, dịch vụ lên landing page

Một vài sản phẩm rất cần có sự hỗ trợ của video để minh họa cho người xem những công năng của nó. Nếu bạn quyết định đặt một video lên landing page, hãy chú ý thật kỹ yếu tố ảnh đại diện (thumbnail), đó là thứ duy nhất khách hàng có thể thấy trước khi click vào video của bạn, hiệu quả của việc dùng thumbnail phù hợp có thể làm tăng đến 70% tỷ lệ chuyển đổi cho website của bạn.

9/ Đặt biểu tượng của mạng xã hội:

Đặt công cụ tương tác mạng xã hội lên landing page  giúp tăng lòng tin của người xem.

Hãy cho người xem nhìn thấy đã có bao nhiêu người like bạn trên facebook, +1 bạn trên Google Plus… Khi người xem thiếu thông tin về thương hiệu của bạn, phản xạ đầu tiên là họ sẽ  xoay qua xem xét ý kiến của người khác về bạn, nhưng ở đâu? Chính là căn cứ vào số lượng like trên fanpage của bạn hoặc các bằng chứng khác cho thấy bạn kết nối tốt với cộng đồng mạng. Vì thế, một công cụ tương tác với các mạng xã hội là tối cần thiết để gầy dựng niềm tin với khách hàng ngay trên landing page.

10/ Thiết kế xuôi theo mục đích người dùng:

Mỗi loại traffic có những đặc thù yêu cầu riêng đối với nội dung. Những người đến với bạn thông qua các bài báo dài thường sẽ cần ít nội dung hơn những người chỉ vừa biết đến bạn thông qua một dòng Tweet hay một tin đăng ngắn trên facebook. Hãy tìm hiểu nguồn traffic của bạn đến từ đâu nhiều nhất để thiết kế nội dung trên landing page phù hợp với nhu cầu của nhóm đối tượng đó.

11/ Chú ý đến các nút bấm trên landing page:

Trong rất nhiều trường hợp, việc nút bấm trông ra sao là tiêu chí quyết định để người dùng click vào đó hay nhấn back ra ngoài, vì thế chú ý kĩ hình dáng, màu sắc, kích cỡ và đặc biệt là vị trí đặt nút bấm trên landing page. Đây là một yếu tố quan trọng nhưng không ít người bỏ qua.

12/ Tăng tốc độ duyệt trang:

Cứ mỗi giây trôi qua, bạn lại mất thêm 7% tỷ lệ chuyển đổi. Hãy sử dụng công cụ đo tốc độ web của Google, xác định thời gian cần thiết để load toàn bộ landing page của bạn, nếu tốc độ chưa nhanh, hãy xem xét giảm nhẹ hoặc loại bỏ các yếu tố gây mất thời gian như hình ảnh, code web gây xử lý chậm…Bạn có thể tìm hiểu thêm rất nhiều thủ thuật tăng tốc độ duyệt web của bạn.

13/ Thiết kế bắt mắt:

Điểm cuối cùng không kém phần quan trọng chính là thiết kế. Một trang web thiết kế bắt mắt và chuyên nghiệp tất nhiên sẽ thu hút người xem hơn một trang sơ sài và nhàm chán. Trong tâm trí khách hàng, thiết kế chuyên nghiệp thường đồng nghĩa với sản phẩm, dịch vụ tốt. Một thiết kế đẹp và hợp lý có thể đem về nhiều doanh thu hơn bạn tưởng đấy.

Hải Phụng - VinaDesign

Đăng bởi Phụng Trần 21-03-2014 1515

Các bài viết liên qua đến 13 cách tối ưu hóa landing page

ádasd

Tin nổi bật Online marketing, Digital Marketing

13 cách tối ưu hóa landing page
Khi nói đến kinh doanh trực tuyến, con số quan trọng nhất cần phải xem xét đến là tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate). Tỷ lệ chuyển đổi là yếu tố quyết định thành