Chọn mua máy hút bụi

Đã xem: 333
Cập nhât: 3 năm trước
Nhằm hỗ trợ công việc cho các bà nội trợ ở nhà, trên thị trường đã có rất rất nhiều những sản phẩm đa dạng mẫu mã, hình ảnh cũng như chất lượng khác nhau, phục vụ công việc bếp núc, việc nhà của chị em đơn giản và bớt cực nhọc hơn. Những vật dụng như cây lau nhà, tủ sấy quần áo, bàn là, máy giặt… đều trở nên quen thuộc, và một vật dụng nữa

Kinh nghiệm chọn máy hút bụi cầm tay

Thiết kế của máy hút bụi

Đúng như tên gọi của mình, máy hút bụi cầm tay có kích thước và trọng lượng bé, giúp cho người tiêu dùng có thể di chuyển dễ dàng, và đặc biệt nó được thiết kế rất dễ sử dụng, chỉ cần vài lần sử dụng bạn sẽ quen ngay với công cụ hữu ích cho gia đình này. Một số máy hút bụi cầm tay hiện nay được thiết kế đầu máy sao cho người dùng có thể nhìn sâu vào bên trong máy, điều này giúp cho bạn nhận biết được rằng khi nào thì cần vệ sinh máy, hoặc có thể bảo dưỡng và lau chùi máy theo định ký theo quy định trong hướng dẫn sử dụng và bảo trì của mỗi máy hút bụi.

Công suất của máy hút bụi cầm tay

Bới tính năng của một máy hút bụi cầm tay, kích thước và trọng lượng nhẹ nên các bạn có thể đoán ra rằng công suất của máy hút bụi cầm tay nhỏ hơn so với công suất của máy hút bụi đứng hay máy hút bụi công nghiệp, nó có chức năng chính đó là làm sạch những đám bụi nhỏ, thổi các loại rác nhỏ, vệ sinh các khu vực mà có diện tích nhỏ, khó hút bụi bằng máy hút bụi lớn, hoặc chỉ sử dụng để hút bụi trong gia đình, cho xe ô tô con…Chính vì vậy theo những thông tin từ các nhà sản xuất máy hút bụi hàng đầu, công suất của máy hút bụi cầm tay chỉ tầm 1000W đến 1200W, với máy có công suất lớn chắc chắn sẽ có khả năng hút bụi tốt hơn, và nếu các bạn có nhu cầu không cao về công suất, các bạn nên chọn các loại máy được đánh giá cao về công năng và độ bền. Đó là điều mà các bạn nên cân nhắc và lưu ý trước khi chọn mua máy hút bụi cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của cá nhân.

Tính năng của máy hút bụi cầm tay

Hút bụi và thổi bay các loại rác nhẹ là tính năng chính của máy hút bụi cầm tay, một số máy hút bụi thông minh và hiện đại ngày nay còn có thể đo đếm lượng bụi ở khu vực cần hút và điều chỉnh công suất hút cho phù hợp với lượng bụi cần hút, điều này giúp giảm thiểu điện năng và giúp cho máy hút bụi bền hơn.

Tuy nhiên vì tính năng của nó như thế nên tiếng ồn là một điều các bạn cũng nên lưu ý khi chọn mua máy hút bụi cho phù hợp, bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm có một số tính năng giảm tiếng ồn, nó sẽ giúp bạn điều chỉnh những tính năng gây ồn do máy hút bụi phát ra, điều này cực kỳ hiệu quả khi nhà bạn có trẻ em hoặc người già.

Một số máy hút bụi hiện đại còn có các bộ lọc giúp cho giữ lại các phần tử rất nhỏ như là các hạt bụi trong không khí, các tác nhân có thể gây dị ứng cho da, giúp cho không khí trong nhà luôn luôn sạch sẽ và trong lành.

Một điều đặc biệt nữa là các bạn mà có các con vật nuôi, thú cưng trong nhà, như chó ngao tây tạng, mèo ba tư…thì các bạn nên chọn mua các loại máy hút bụi có đầy đủ các tính năng vệ sinh lông của các thú cưng của mình.

Chọn mua máy hút bụi

Phụ kiện của máy hút bụi cầm tay

Như đã nói ở trên, nếu bạn có thú cưng phải chọn máy có phụ kiện giành cho vệ sinh lông thú cưng, hay các ống tiện ích được sử dụng để vệ sinh xe ô tô, xe hơi, tại một số vị trí khó làm sạch. Và phụ kiện ở đây chính là các loại đầu ống, có cấu tạo khác nhau giành cho vệ sinh các đối tượng khác nhau.

Bí quyết chọn mua máy hút bụi mini tốt nhất

Tính năng

Đối với loại máy hút bụi mini thì chức năng chủ yếu đó là hút bụi và thổi bay các loại rác nhẹ, tuy nhiên một số lọa máy hút bụi còn có thêm nhiều chức năng thông minh như đo đếm lượng rác, bụi ở khu vực cần hút, chức năng điều chỉnh tiếng ồn từ máy phát ra khi hút. Ngoài ra, một số máy hút bụi hiện đại còn có các bộ lọc giúp cho giữ lại các phần tử rất nhỏ như là các hạt bụi trong không khí, các tác nhân có thể gây dị ứng cho da, giúp cho không khí trong nhà luôn luôn sạch sẽ và trong lành. Một điều đặc biệt nữa là các bạn mà có các con vật nuôi, thú cưng trong nhà thì các bạn nên chọn mua các loại máy hút bụi có đầy đủ các tính năng vệ sinh lông của các thú cưng của mình. Hiện nay có nhiều loại máy mini nhưng cũng có rất nhiều chức năng khác nhau, tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn mà lựa chọn cho mình một chiếc phù hợp nhất tại các siêu thị điện máy.

Dung tích khoang chứa bụi

Đối với loại máy hút bụi có dung tích khoang chứa bụi lớn sẽ cồng kềnh hơn, nhưng nếu nhỏ quá nhu cầu thì sẽ bị gián đoạn để xả bụi, hoặc thay túi bụi mới trong lúc đang hoạt động. Máy hút bụi cầm tay thường có dung tích khoang chứa nhỏ dưới 0,8L, nếu bạn có nhu cầu dọn dẹp trung bình thì 0,5L là phù hợp.

Trọng lượng máy không quá nặng

Thông thường một chiếc máy hút bụi mini chỉ có trọng lượng khoảng 2,5kg rất nhẹ nhàng, tiện dụng, phù hợp cho sức khỏe của chị em phụ nữ khi sử dụng. Trên vỏ máy thường ghi các chỉ số về cân nặng của riêng phần thân máy và cân nặng của cả máy, nếu người dùng là phụ nữ hoặc người già thì không nên chọn những máy quá nặng sẽ gây khó khăn trong quá trình sử dụng.

Độ ồn

Tiếng ồn là một yếu tố cần lưu ý khi bạn chọn mua máy hút bụi cầm tay mini. Tiếng ồn quá lớn sẽ khiến bạn khó chịu và làm ảnh hưởng tới những người xung quanh. Một số dòng máy có độ ồn khá lớn, vào khoảng 70 đến 80 dB, nhưng nếu bạn không quen sử dụng hoặc gia đfnh bạn có người già, trẻ nhỏ thì tốt nhất nên chọn những thiết bị có độ ồn tối đa khoảng 40 đến 60 dB là hợp lý nhất.

Thương hiệu

Để mua được một chiếc máy hút bụi mini tốt bạn cũng cần chú ý đến xuất xứ, thương hiệu của nó. Máy hút bụi của các thương hiệu cao cấp như Hitachi, Electrolux, Panasonic, Samsung là hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật, châu Âu hoặc hàng sản xuất tại một nước thứ 3 như Malaysia, Indonesia, Thái Lan, … theo công nghệ tiêu chuẩn cao của Nhật Bản hoặc châu Âu, có chất lượng tốt, độ bền cao. Những sản phẩm tầm trung như Ava, Saiko, Legi được lắp ráp tại Trung Quốc theo tiêu chuẩn của hãng tại Hàn, Mỹ, Nhật…, tập trung vào mẫu mã và tính năng, phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau.

Công suất hoạt động của máy

Ngay bản thân từ “mini” đã cho bạn hiểu đây là dạng máy hút bụi có thiết kế nhỏ, gọn và có thể xách tay di chuyển khắp nơi, cũng bởi kích thước và trọng lượng của máy nhẹ cho nên công suất hút của máy hút bụi cầm tay sẽ nhỏ hơn công suất của máy hút bụi đứng hay máy hút bụi công nghiệp. Nếu bạn chỉ sử dụng hút bụi trong gia đình, trong xe ô tô thì một chiếc máy hút bụi mini là có thể đáp ứng nhu cầu này của bạn. Thông thường công suất của máy hút bụi cầm tay chỉ tầm 1000W đến 1200W, với máy có công suất lớn chắc chắn sẽ có khả năng hút bụi tốt hơn, và nếu các bạn có nhu cầu không cao về công suất, các bạn nên chọn các loại máy được đánh giá cao về công năng và độ bền. Khi chọn mua máy hút bụi mini bạn nên lưu ý đến các chỉ số về công suất để lựa chọn được một thiết bị vừa vặn và phù hợp với gia đình mình nhất. Không nên chọn máy có công suất quá thấp, thông thường bạn nên chọn từ 500W trở lên. Cần kiểm tra sự tỷ lệ thuận tương ứng giữa hai chỉ số công suất khi mua vì đôi khi công suất tiêu thụ điện cao nhưng khả năng hút bụi lại không tương ứng. Công suất hút mới chính là chỉ số thể hiện khả năng hút của máy. Công suất này nhỏ hơn nhiều lần so với công suất máy. Khi mua máy hút bụi, cần kiểm tra công suất hút, vì công suất càng cao thì lực hút càng mạnh.

Chọn loại máy có đèn báo bụi

Máy hút bụi thường tích bụi ở bên trong trong quá trình sử dụng và đòi hỏi chúng ta phải làm sạch máy để không ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ. Do đó, bạn nên chọn máy có đèn báo nhắc người sử dụng biết động cơ bị bám bụi nhiều để kịp thời làm sạch, hạn chế tình trạng bụi bám quá nhiều, làm hỏng hoạt động của máy. Đây cũng là một yếu tố quan trọng để bạn lựa chọn khi mua máy hút bụi mini.

Cách chọn mua máy hút bụi dạng cây

Chú ý công suất điện và công suất hút bụi

Khách hàng thường nhầm lẫn giữa hai chỉ số là công suất điện và công suất hút bụi, vì vậy sẽ dễ đưa ra lựa chọn sai lầm khi mua hàng. Công suất của máy là công suất điện năng tiêu thụ. Có nhiều loại máy công suất điện năng tiêu thụ cao nhưng công suất hút lại rất yếu, như thế sẽ gây lãng phí điện năng. Vậy nên khi mua hàng, bạn nên chọn các dòng máy có công suất hút bụi cao nhưng công suất điện thấp, công suất hút tối thiểu phải là 400W.

Ví dụ, trên máy ghi công suất điện là 1000W~250W và công suất hút là 590W~90W, có nghĩa là khi máy có công suất hút là 90W thì công suất điện tiêu thụ sẽ là 250W, và ngược lại.

Lưu ý đèn báo bụi

Vì đặc tính sử dụng nên máy hút bụi sẽ bị tích bụi ở bên trong, đòi hỏi bạn phải làm sạch máy để tránh bụi tích tụ, gây hư hỏng động cơ. Do đó, các loại máy hút bụi có tích hợp đèn báo nhắc bụi trong động cơ đã tích tụ nhiều, sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho người dùng. Nhờ tính năng này, khách hàng sẽ biết và kịp thời làm sạch động cơ để tránh gây hại cho máy.

Xem xét túi đựng bụi

Đa số các loại túi đựng bụi hiện nay thường được làm bằng giấy, khi đầy có thể lấy ra và vứt đi, hay chất liệu vải có thể giặt và tái sử dụng, cao cấp hơn là các loại vải có khả năng hút mùi, kháng khuẩn... Một số dòng máy hút bụi hiện đại thường trang bị túi đựng bụi có nam châm, nhằm chặn các loại sắt nhọn bị hút vào gây rách túi. Đây cũng là một lưu ý cho bạn khi lựa chọn, các túi có nam châm sẽ hạn chế tối đa việc động cơ bị hư hỏng do các phế liệu kim loại.

Chú ý khối lượng, độ ồn của máy

Bạn nên chọn các loại máy có khối lượng vừa phải, điển hình là thân máy từ 3-4,5kg, cả máy nặng tối đa 5-6 kg để dễ dàng di chuyển. Ngoài ra độ ồn của máy phát ra khi hoạt động cũng rất quan trọng, mức độ ồn thông thường có thể chấp nhận được là từ 40DB-60DB. Vì vậy, khi mua hàng bạn nên chú ý tới khối lượng cũng như độ ồn khi dùng của máy để tránh các sự cố hay bất tiện khi dùng. Muốn biết cân nặng chính xác và độ ồn của máy thì bạn nên xem các chỉ số được ghi rõ trên máy.

Một vài lưu ý khác

Các dòng máy có thiết kế nút bấm để điều chỉnh độ dài của dây sẽ giúp người dùng thuận tiện và thoải mái khi sử dụng. Ngoài ra, một số loại còn được trang bị các thiết bị như đầu hút vừa chải vừa hút bụi để làm sạch các vật dụng như quạt điện, cửa sổ, bàn ghế…

Một lưu ý quan trọng khác là bạn cũng nên chú ý kiểm tra cổ quay của đầu ống hút bụi. Muốn sử dụng thuận tiện thì đầu ống phải xoay thật dễ dàng. Ví dụ khi bình thường khi hút đứng thì ống hút nghiêng 45 độ, bạn hãy thử để cán hút song song mặt đất mà bàn hút vẫn hút ép xuống mặt sàn chứ không bị chống đứng lên là được.

Đăng bởi Trúc Phương 07-05-2021 333

Các bài viết liên qua đến Chọn mua máy hút bụi

Tin nổi bật Quảng cáo, Truyền Thông

Chọn mua máy hút bụi
Nhằm hỗ trợ công việc cho các bà nội trợ ở nhà, trên thị trường đã có rất rất nhiều những sản phẩm đa dạng mẫu mã, hình ảnh cũng như chất