Giá xe Nissan Navara

25/08/2016 11:38
Sau một loạt các lời đồn đại và các thông tin không chính thức trên báo chí, Nissan cuối cùng cũng cho ra mắt mẫu xe bán tải hạng trung thế hệ tiếp theo. Gần như cùng thời điểm với các mẫu xe đối thủ đến từ phía GM.

Xe ôtô Nissan Navara - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Xe ôtô Nissan Navara - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Nissan Navara: Tầm cao mới của xe bán tải

Nissan Navara NP300 chính thức được ra mắt công chúng đây là thế hệ thứ 12 của mẫu xe bán tải được ưa chuộng và uy tín Navara – sản phẩm góp phần khẳng định tên tuổi của Nissan trong phân khúc cực kỳ khắt khe và đòi hỏi cao này. Thế hệ mới ra đời nhằm nâng cao sự thoải mái, tiện lợi và được trang bị thêm rất nhiều công nghệ tiên tiến. Là sự nỗ lực suốt 80 năm lịch sử của Nissan, Navara NP300 khẳng định có thể làm hài lòng mong muốn của mỗi cá nhân cũng như doanh nghiệp.

Trong những năm gần đây, những mẫu xe bán tải ngày càng trở nên đẹp và ít phần cứng nhắc hơn trong thiết kế. Nissan Navara cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Mẫu xe này được khoác lên mình một “bộ cánh” vô cùng hiện đại và trẻ trung, với các cụm đèn được thiết kế mềm mại hơn tô điểm cho một thân hình vạm vỡ đúng chất bán tải. Nổi bật lên trên đó là những chi tiết mạ chrome bóng loáng ở lưới tản nhiệt, viền đèn sương mù, tay nắm cửa, bệ ốp sau và cặp gương có tích hợp đèn xi-nhan LED.

Mặc dù hướng tới đối tượng khách hàng ở thành thị nhưng Nissan Navara EL vẫn giữ kích thước hơi có phần cồng kềnh, với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.255 x 1.790 x 1.795 mm. Bù lại, hộp số tự động 7 cấp giúp người điều khiển xe phần nào rảnh tay và bộ lốp “béo” kích thước 255/70R16 đem đến một trải nghiệm êm ái hơn khi di chuyển trong phố. Tuy nhiên, việc không trang bị camera lùi hay thậm chí cảm biến khoảng cách khiến cho việc đỗ chiếc bán tải lớn này hơi khó khăn, đặc biệt trong điều kiện đường sá đông đúc.

Thế hệ mới của Navara tự hào vì có khả năng tiết kiệm nhiên liệu có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ trong phân khúc. Nissan Navara NP300 tiêu tốn ít nhiên liệu nhờ sự kết hợp của những cải tiến trong hiệu suất động cơ và việc giảm khối lượng tổng thể xe. Khả năng tăng tốc cũng được cải thiện và điều khiển dễ dàng hơn. Thân xe hoàn toàn nằm trên một bộ khung rắn chắc và bền bỉ. Cùng với đó là thiết kế ngoại thất hiện đại, mạnh mẽ. Nissan Navara NP300 là sự tổng hợp thiết kế và các tùy chọn hệ thống truyền lực theo nhu cầu của từng cá nhân.

Đội ngũ thiết kế của Nissan tập trung vào việc cung cấp cho khách hàng một cái nhìn thể thao xen lẫn nhiều cảm xúc trên Navara NP300, trong khi đó vẫn duy trì vài nét thiết kế đặc trưng của Nissan. Nhìn từ phía bên cạnh, các đường nét gồ ghề của thân xe vừa đem lại cảm giác khác lạ về hình khối, vừa tạo nên sự khỏe khoắn trong thiết kế. Nhìn từ phía trước, sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa thiết kế lưới tản nhiệt “V-motion” và phần mui xe tạo thành những đường nét mượt mà và năng động.

Điểm nhấn trong ngoại thất của Navara NP300 là chùm sáng hình boomerang được tạo ra nhờ hệ thống đèn LED ban ngày cung cấp một cái nhìn nổi bật và khác biệt. Một chi tiết khác cũng để lại ấn tượng đó là phần đai crom phía trên mái kết hợp hài hòa với gương chiếu hậu. Lựa chọn về màu sắc của Navara 2015 cũng rất độc đáo, bên cạnh các màu phổ biến, khách hàng có thể lựa chọn màu vàng đồng (Savannah Yellow) hoặc màu nâu đất (The Earth Bronze), cả 2 màu sắc này đều nhấn mạnh tính độc đáo và nổi bật của Navara.

Phần nội thất của phiên bản này cũng được nâng cấp khá nhiều. Các nhà thiết kế đã làm hệ thống bảng điều khiển phụ thoải về 2 bên so với khu điều khiển trung tâm, tạo cảm giác không gian buồng lái được mở rộng. Ngoài ra các nhà thiết kế của Nissan cũng nâng cao chuẩn mực chất lượng nội thất trong phiên bản này để hướng tới các khách hàng cao cấp. Các đường nét tinh tế, cũng như sử dụng các chi tiết bằng nhôm ở phần giao giữa các cụm chi tiết và các mũi khâu da tinh xảo trên lớp vỏ bọc ghế đã chứng minh điều đó.

Hệ thống truyền lực của Navara NP300 là thứ mà nhà sản xuất tự hào nhất vì nâng cấp này giúp giảm nhiên liệu tiêu thụ cũng như lượng khí thải sinh ra. Hệ thống phanh kiểm soát động lực làm cho người điểu khiển cảm thấy thoải mái trên mọi cung đường. Tùy chọn động cơ đã được phát triển để đạt mức tốt nhất cho hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải nhưng vẫn có sức mạnh và khả năng tăng tốc ấn tượng. Mô hình đi kèm được trang bị với các phiên bản cải tiến của Nissan động cơ DOHC 2.5 lít diesel 4 xi-lanh và động cơ xăng 4 xi-lanh. Động cơ diesel DOHC 4 xi-lanh dung tích 2.5 lít cho công suất tối đa là 140 kW tương ứng với tốc độ vòng quay 3600 vòng/phút, momen xoắn cực đại 450 Nm và 120 kW tương ứng với tốc độ vòng quay 2000 vòng/phút, momen xoắn 403 Nm. Công suất tăng cao nhờ một turbo tăng áp gắn với thiết bị truyền động. Tiết kiệm nhiên liệu hơn 11% so với mô hình trước đó.

Động cơ và hệ thống treo của xe đều đem đến trải nghiệm mượt và êm nhưng tiếng ồn của cỗ máy dầu vọng vào bên trong cabin lại khiến cho việc lái xe hàng ngày trong phố không mấy dễ chịu. Khi chạy với tốc độ cao trên đường trường, tiếng “ro ro” từ động cơ dường như đã bị triệt tiêu đi nhiều nhưng thay vào đó thì tiếng ù của gió lại lọt vào trong khoang xe khá rõ. Tuy nhiên, tiếng vọng dội lên từ mặt đường lên lại khá ít, có lẽ do bởi bộ vành nhỏ cùng độ rộng lốp lớn. Do vậy, ôtô Nissan Navara trở nên hợp hơn với những cung đường thoáng đãng, dành cho những người có nhu cầu di chuyển nhiều ở khu vực bên ngoài thành phố.

Nissan Navara thế hệ mới giá từ 625 triệu tại Việt Nam

Mẫu bán tải Nissan Navara mới được đặt tên NP300 Navara, sở hữu động cơ diesel 2,5 lít kèm 3 phiên bản.

Giá xe Nissan Navara trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giá xe Nissan Navara trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Liên doanh Nissan Việt Nam lấy lại lợi thế cạnh tranh trong phân khúc bán tải cho Navara bằng phiên bản hoàn toàn mới, nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Sự thay đổi của NP300 Navara phản ánh xu hướng chung của thị trường xe bán tải hiện nay, hiện đại, tinh tế hơn và không thuần chất bụi bặm.

Khẩu hiệu cũ "Mother Trucker" của Navara cũng được thay thế. Bởi giờ đây, ngoài những công năng thực thụ của dòng xe bán tải, NP300 Navara thế hệ mới còn sở hữu tính năng không khác gì dòng xe SUV gia đình.

Giá các phiên bản xe Nissan Navara (cập nhật tháng 7/2016):

  • Nissan NP 300 Navara E (1 cầu, số sàn): 625.000.000 VNĐ
  • Nissan NP 300 Navara EL (1 cầu, số tự động): 649.000.000 VNĐ
  • Nissan NP 300Navara SL (2 cầu, số sàn): 725.000.000 VNĐ
  • Nissan NP 300Navara VL (2 cầu, số tự động): 795.000.000 VNĐ

>> Xem thêm: Giá xe ôtô Nissan

Mới lái chọn xe số sàn hay tự động?

Người mới lái không hẳn đã là người chẳng biết tý gì về ôtô, có khi trái lại là đằng khác. Người mới lái chắc chắn cũng là người sẽ phải phân vân khi có đủ điều kiện để, và buộc phải, chọn một chiếc xe đầu tiên trong đời cho chính mình.

Tìm mua xe ôtô Nissan Navara hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Tìm mua xe ôtô Nissan Navara hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Chẳng biết thế nào rồi chúng ta cũng lại cứ phải sa vào cuộc tranh luận từ lâu vẫn bất phân thắng bại "Số sàn hay Số tự động?". Vì chủ đề là để cho Người mới lái, nên tôi, với tư cách một người đang sử dụng xe số sàn, cũng xin mạo muội (múa rìu qua mắt các vị “trưởng lão – tài già”) để viết riêng cho những Người mới lái nào đang sinh sống ở Việt Nam, mà sắp phải chọn mua xe cho chính mình, vậy. Đầu tiên thì phải điểm qua một chuyện: "Người Mới Lái", anh/chị là ai?

Người mới lái không hẳn đã là người chẳng biết tý gì về ôtô, có khi trái lại là đằng khác. Trên mạng có nhiều Người mới (hoặc sắp) lái, vẫn “lái xe” (bằng lời) muốn… nát cả diễn đàn, ta chỉ cần để ý một chút là nhận ra ngay thôi. Chỉ có điều là họ chỉ chưa trực tiếp cấm lái chính thức để lái xe lưu thông trên đường một cách độc lập mà thôi. Người mới lái chắc chắn cũng là người sẽ phải phân vân khi có đủ điều kiện để, và buộc phải, chọn một chiếc xe đầu tiên trong đời cho chính mình, để một ngày rất gần sau đó sẽ (phải/được) tự lái xe ra đường, và sẽ gắn bó với chiếc xe mà mình đã chọn một thời gian dài đáng kể sau đó.

Sẽ thật chẳng công bằng tý nào, khi bàn về chuyện hơn/thua về mặt an toàn (ở Việt Nam) của hai loại xe số sàn và số tự động, khi mà ngay từ buổi ban đầu làm quen với việc điều khiển, sử dụng xe hơi ở trường lái xe của tuyệt đại bộ phận những người lái xe (dĩ nhiên là trừ một số ít không hề học cả lý thuyết lẫn thực hành, mà vẫn có bằng lái), họ đều chẳng có lựa chọn nào hơn là được/phải học về kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho việc lái và sử dụng xe số sàn! Thi lấy bằng lái cũng là chỉ thi trên xe số sàn! Điều đó chẳng khác nào chúng ta sinh ra đã là (bé) trai hay gái, từ đó trở đi sẽ buộc phải (hoặc có xu hướng) mặc quần áo và chơi đồ chơi phù hợp.

Chẳng may là toàn bộ các trường dạy lái xe ở Việt Nam cho tới thời điểm của chủ đề này, đều “sinh hạ” toàn là các tài xế xe số sàn! Thực tế là ngay từ khi học trong trường lái xe, toàn bộ học viên ở Việt Nam cho tới giờ vẫn được dạy rất nhiều về việc sử dụng cái chân trái. Nếu khởi hành xe mà tắt máy, thì thầy chửi xối xả về việc “dạy hoài vẫn không biết làm chủ cái “côn”, trong khi đáng lý ra cả thầy lẫn trò đều có thể tránh được cái sự phiền toái đó, nếu ngay từ buổi đầu đã dạy và học trên những chiếc xe không có bàn đạp côn. Thực tế là không cần côn, xe vẫn chạy tốt đấy thôi! Tại sao các trường dạy lái của ta không dạy từ đầu, và cho thi, cả hai loại xe, để học viên tự chọn nhỉ?

Thực tế cho thấy không phải người lái xe nào cũng có sở thích thay đổi qua lại giữa xe số sàn và tự động. Ngoại trừ các tài xế chuyên nghiệp, không có điều kiện chọn xe (chủ xe có xe gì, mình phải lái xe đó), hay một thiểu số coi lái xe là một nghệ thuật, mà mình có sở thích, có niềm đam mê, phần lớn người sử dụng xe cá nhân liên tục, hàng ngày, vẫn coi chiếc xe là một phương tiện, chứ không phải là mục đích. Miễn sao xe đưa mình đi đến nơi, về đến chốn một cách thuận tiện nhất (theo ý mình) là được.

Có thể nói mà không sợ lầm, rằng ô tô là một trong những phát minh vĩ đại nhất của loài người cho đến nay, và ngành chế tạo xe hơi đã có những bước tiến rất dài về kỹ thuật và công nghệ. Từ chiếc xe đầu tiên khi khởi động động cơ phải dùng chiếc tay quay, cho đến những chiếc xe số tự động, động cơ hybrid ngày nay. Sự thật không thể đảo ngược được là hộp số tự động của xe hơi, đặc biệt là hộp số do những hãng xe hàng đầu như Mercedes, BMW chế tạo, đang là thành quả của những tiến bộ khoa khọc, kỹ thuật và công nghệ tiến tiến nhất.

Nếu xét về xu hướng, ở thời điểm hiện tại, hoặc cùng lắm cũng chỉ chỉ sau khoảng 5-10 năm nữa, mà khẳng định rằng xe số tự động mất an toàn hơn xe số sàn, với bất kỳ ai, thì có lẽ cũng giống như cách đây hơn một trăm (100) năm, người ta vẫn có quan niệm rằng xe ô tô mà chạy vượt qúa tốc độ mười lăm (15) dặm/ giờ (khoảng 27 km/giờ), thì người lái xe đó chắc chắn sẽ phải chết ngạt vì …luồng khí “thổi” ngược chiều với chiếc xe!? Xe hơi bây giờ có thể chạy với vận tốc 180-250 dặm/giờ trên những con đường thích hợp, có chết ai đâu ?

Thế ra, nếu muốn lái xe một cách nhàn hạ, trong khi lái có thể trao đổi điện thoại (không cần cầm máy), không cần dùng chân trái… để đầu óc tính chuyện đầu tư, tỷ giá; giá mở cửa, giá đóng cửa, bán khống (short sell), “repo” cổ phiếu…, thì những anh/chị “có khả năng” bây giờ có mấy ai muốn đi số sàn nữa. “Cung” đã được tính toán kỹ để đáp ứng thực tiễn và xu hướng của “Cầu” rồi. Chẳng lẽ “Cung” do Mercedes thực hiện, mà lại kém an toàn? Muốn bị khách hàng VIP kiện hả?

>> Xem thêm: Phụ tùng ôtô Nissan

Lái xe có thể là một nghệ thuật, hay chỉ đơn thuần là một công việc nhàm chán, đơn điệu, lặp đi lặp lại ngày này qua tháng nọ để kiếm sống, hay cả hai, tùy thuộc hoàn toàn vào quan niệm và mục đích của mỗi người. Người lái xe giỏi, chắc chắn phải là người lái xe làm sao để hành khách ngồi xe mình mà không thấy sợ, không bao giờ phải co rúm lại, hoặc đạp chân xuống sàn đến tê cả chân (đạp phanh theo phản xạ). Người lái giỏi cũng là người không làm cho đồng nghiệp hay những người điều khiển phương tiện khác tham gia lưu thông trên đường không cảm thấy phiền lòng vì cung cách lái xe của mình.

Các bạn hãy căn cứ vào khả năng tài chính và kế hoạch tài chính cá nhân; sở thích, hay thiện cảm của mình với từng loại xe; mục đích, tần suất, sử dụng xe… để chọn mua chiếc xe đầu tiên cho mình. Đừng có lăn tăn với việc chọn xe số sàn hay số tự động, vì nếu bạn học lái ở trường cho tốt, sau đó có điều kiện thuê hẳn một loại xe nào đó tập riêng trên các loại đường khác nhau khoảng từ 500-1.000 km với huấn luyện viên thực hành riêng, thì việc bạn chọn mua rồi sử dụng chuyên một loại xe nào trong hai loại xe đang được bàn đến ở đây, rồi cũng như nhau cả thôi. Xe nào cũng được, miễn là mình phải thật quen thuộc với nó. Ở châu Âu bây giờ vẫn còn nhều người thích đi xe số sàn, nhưng ở Mỹ, Canada hay Úc, thì số người thích số tự động đang có xu hướng sẽ đông hơn.

Số tự động cũng phải có những ưu việt (trong đó có mức độ an toàn) như (hoặc hơn) số sàn, thì các hãng chế tạo mới bán được xe số tự động chứ ? Chẳng lẽ cứ bắt buộc phải đợi đến khi ở Việt Nam cho phép dạy và thi lái xe bằng cả xe số tự động nữa, thì chúng ta mới đành chấp nhận đổi mới quan niệm hay sao?

Nguồn: https://giaxeoto.muabannhanh.com/gia-xe-nissan-navara-1682.html

Tags:

Bình luận

Google+