Kinh nghiệm lái xe SUV an toàn, tránh lật xe

Đã xem: 1,706
Cập nhât: 3 năm trước
SUV là từ viết tắt Sport Utility Vehicle là dòng xe thể thao đa dụng, tất cả dòng xe này làm sội động thị trường xe SUV với cạnh tranh mạnh mẽ về giá cả hay các tính năng, trang bị.

Kinh nghiệm lái xe SUV an toàn, tránh lật xe

Trong phân khúc này, sôi động và có nhiều loại xe cho bạn lựa chọn: như Subaru Forester, Hyundai Santafe, Toyota Fortuner, Hyundai Tucson, Honda CRV, Kia Sportage, Mazda,…

Những chiếc xe thể thao đa dụng SUV có lợi thế về chiều cao thì an toàn hơn khi xảy ra tai nạn và va chạm, nhưng nó có nhược điểm dẽ bị lật hơn những dòng xe sedan thấp. Vậy kinh nghiệm lái xe SUV như thế nào tránh những tai nạn không mong muốn?

Về phía các hãng sản xuất xe ô tô dòng SUV

Để khắc phục yếu điểm của xe SUV, các nhà sản xuất xe ô tô nên có chiến lược thiết kế, sản xuất để giảm trọng lượng, độ cao của cản trước. Trên xe nên trang bị thêm túi khí an toàn ở hai bên hông xe nhằm bảo vệ người ngồi trong xe khi có va chạm. Với đặc điểm này nhiều hãng xe cho lắp đặt hệ thống 6 túi khí trong xe.

Những lưu ý điều khiển xe SUV an toàn

Với mỗi mẫu xe, để có thể ra mắt thị trường thì chiếc xe đó, trải qua quá trình nghiêm cứu, thử nghiệm lâu dài, chú trọng hệ thoogns an toàn của xe. Tuy nhiên, kinh nghiệm lái xe SUV an toàn thì vai trò của người lái xe vẫn là yếu tố quan trọng. Đặc biệt, đối với dòng xe SUV thì vai trò của người lái càng lớn vì xe SUV có trọng tâm cao và động cơ mạnh hơn rất nhiều so với các mẫu xe sedan nhẹ nhàng, thanh lịch.

Lưu ý kinh nghiệm lái xe SUV điều chỉnh tốc độ

Vì SUV là dòng xe có động cơ vận hành mạnh mẽ, nên người lái cầ điều chỉnh tốc độ lái hợp lý, đặc biệt là tại các đoạn đường cong, khúc cua. Khi di chuyển ở những đoạn đường cong, nhất là những nơi có khúc cua gấp, xe SUV có đọ bám không tốt bằng các xe sedan. Chính vì vậy, xe dễ bị văng và gặp nguy hiểm. Có nhiều trường hợp, xe SUV bị lật khi gặp phải vũng nước hoặc đoạn đường trơn trượt tại các khúc cua cong.

Kinh nghiệm lái xe SUV an toàn, tránh lật xe

Giữ thẳng tay lái, tránh đánh tay lái gấp

Trên đường di chuyển, việc đánh xe gấp chuyển làn đường có thể khiến cho xe bị mất thăng bằng và trượt bánh.Hãy luôn kiểm tra lốp thường xuyên nhé, ít nhất 1 tháng 1 lần vì lốp mòn rất dễ gây những nguy hiểm khó lường cho người lái và người trong xe.

Thận trọng khi vận chuyển các đồ dùng nặng.

Lái xe cần nắm rõ tải trọng cho phép của xe, không nên trở quá mức tải trọng của xe quy định. Khi bạn chất quá nhiều đồ trên nóc xe thì đồng nghĩa với việc bạn đã nâng cao trọng tâm của xe. Điều này càng khiến nguy cơ lật xe tăng cao.

Với những kinh nghiệm lái xe SUV trên, bạn có thể trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để có thể làm chủ chiếc xe trên mọi cung đường.

Đăng bởi Uyên Vũ 07-05-2021 1706

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến Kinh nghiệm lái xe SUV an toàn, tránh lật xe

Tin nổi bật Blog

Kinh nghiệm lái xe SUV an toàn, tránh lật xe
SUV là từ viết tắt Sport Utility Vehicle là dòng xe thể thao đa dụng, Trong phân khúc này, sôi động và có nhiều loại xe cho bạn lựa chọn: như Subaru Forester, Hyundai Santafe, Toyota Fortuner, Hyundai Tucson, Honda CRV, Kia Sportage, Mazda,…Tất cả dòng xe