Xe 7 chỗ Chevrolet

Đã xem: 243
Cập nhât: 3 năm trước
Trình làng SUV 7 chỗ Chevrolet Captiva với nhiều điểm mới Chevrolet Captiva là một trong những mẫu xe được nhắc đến nhiều khi nói đến thương hiệu Chevrolet với logo chữ Thập của Mỹ. Được giới thiệu tại Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 10/2006, mẫu xe của Chevrolet đã tạo nên một cơn sốt xe SUV 7 chỗ chưa từng có trên thị trường bởi thiết kế trang nhã, lịch thiệp và khả năng vận hành tốt. Về thiết kế So

Trình làng SUV 7 chỗ Chevrolet Captiva với nhiều điểm mới

Chevrolet Captiva là một trong những mẫu xe ô tô được nhắc đến nhiều khi nói đến thương hiệu Chevrolet với logo chữ Thập của Mỹ.

Được giới thiệu tại Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 10/2006, mẫu xe của Chevrolet đã tạo nên một cơn sốt xe SUV 7 chỗ chưa từng có trên thị trường bởi thiết kế trang nhã, lịch thiệp và khả năng vận hành tốt.

  1. Về thiết kế

So với phiên bản tiền nhiệm đang được phân phối tại Việt Nam, xe Chevrolet Captiva 2016 sở hữu khá nhiều thay đổi về mặt ngoại thất và nội thất. Phần đầu lột xác hoàn toàn với một lưới tản nhiệt thiết kế mới kiểu nan ngang giống như trên Cruze thay thế cho kiểu mắt lưới trước kia. Cản trước thiết kế lại mạnh mẽ hơn, đèn pha cũng được thiết kế mới với dải đèn LED chạy ngày.

  1. Về nội thất

Nổi bật ở cụm lưới tản nhiệt hình thang được chia làm hai phần, cùng những thanh ngang được mạ cờ-rôm mang lại cảm giác sang trọng và hiện đại. Cụm đèn sương mù được chỉnh sửa lại với hệ thống đèn dạng tròn được nằm trong đường viền mạ cờ-rôm sáng bóng. Cụm đèn pha kiểu mới tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày trông hiện đại hơn..

  1. Về động cơ

Tại thị trường Thái Lan, Captiva 2016 được giới thiệu với 2 phiên bản động cơ. Đầu tiên là loại động cơ Diesel 2.0L tăng áp 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa 163 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 392 Nm. Lựa chọn thứ 2 là loại động cơ xăng 2.4L E85 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa 167 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 229 Nm tại 4.600 vòng/phút. Cả 2 đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Chevrolet Captiva 2016 trang bị một số công nghệ an toàn như phát hiện điểm mù, hỗ trợ lùi đỗ xe, cảnh báo va chạm. Hiện tại, giá bán của xe vẫn chưa được công bố.

Nhà 6 người nên mua xe 7 chỗ nào?

Anh Văn Nam có hỏi:

Tôi 48 tuổi, chưa mua xe bao giờ, hiện muốn mua chiếc xe 7 chỗ tầm 1 tỷ và khá ưng Chevrolet Captiva 2015 vì có bề ngoài đẹp và thể thao.

Tôi không biết về giá cả phụ tùng và độ bền của dòng xe này, nghe nói Captiva tốn xăng và điều hòa kém. Xin hỏi thông tin như vậy có đúng không, tôi có nên lấy chiếc xe này không hay còn lựa chọn nào phù hợp hơn?

Tôi mua xe mục đích đi lại cho gia đình nên không có ý định bán lại.

Bạn đọc chia sẻ kinh nghiệm:

Thảo Hoàng: Trường hợp của anh khá giống tôi, về tuổi tác, mua xe lần đầu, sử dụng gia đình, không nghĩ đến bán lại được giá. Chỉ khác gia đình tôi 3 người, nhưng cả 2 vợ chồng tôi xác định từ đầu, mua xe là phải ngồi rộng rãi thoải mái, xe 7 chỗ không mua xe 4 chỗ, xe phải tiết kiệm kinh tế, nên tôi đã quyết định lấy chiếc xe Suzuki Ertiga, xe lăn bánh chỉ hơn 600tr, đi trong thành phố hết 7L/100km, ngoài thành koảng 6 đến 6,5L/100km, xe cách âm cũng tốt, chạy êm, máy lạnh tốt, làm lạnh rất nhanh. Còn xe Captiva những đời trước thì đúng như anh nói, vì bạn tôi mua và đã bán, còn xe đời mới 2015 chắc sẽ cải thiện hơn, điều này tôi không chắc, tốt nhất anh hãy ra đại lý, chạy thử và cảm nhận, rồi quyết định vì anh dự tính xe hơn tỉ nên có rất nhiều lựa chọn hơn tôi. Chúc anh sớm có xe, để cùng gia đình có những chuyến du lịch thú vị và hạnh phúc.

Nguyễn Gia Hiếu: Mình đã đi Captiva, thế hệ mới 2015 hoàn toàn khác với các đời trước mua được đó bạn.

Tee Anh: 1 tỷ thì bạn mua được xe mới, nhưng khuyên bạn ráng đợi thêm 1 chút vì bộ 3 Toyota Fortuner, Ford EverestMitsubishi Pajero Sport mới sắp về. Bây giờ bạn mua lại bị form cũ, xấu hơn bản mới và công nghệ, động cơ nghèo nàn hơn. Còn riêng mình thì, đừng mua Captiva VN, với lại 2 hàng sau của Cap rất chật, cộng thêm giàn lạnh sau thì phải lắp thêm. Nói chung là bạn đợi thêm 1 thêm thời gian rồi chọn 1 trong 3 chiếc mình vừa nói nhé. Chúc bạn tìm được xe ưng ý.

Nguyenninh678: Chevrolet Captiva 2015 đứng thứ 3 trong 10 chiếc xe có doanh số thấp nhất (58 chiếc) trong 6 tháng đầu năm 2015!Bạn nên tham khảo lý do vì sao nhé ! Chúc bạn mua được xe vừa ý nhé!!

Đăng Khoa: Em cũng thích Captiva 2015 nhưng không thể chấp nhận là nó chỉ có 1 dàn lạnh phía trước nên em chọn New Sorento. Anh nên chạy thử khi đủ tải, rủ bạn bè hay người nhà đi theo để test xe. Nếu cảm thấy ưng thì quyết thôi. Nhưng em nghĩ với 1 dàn lạnh thì sẽ không thể thoải mái với khí hậu VN mình. Có thể độ chế thêm 1 dàn lạnh phía sau giá 20tr nhưng cái độ chế đó cảm giác không thích bằng nguyên bản nó có sẵn.

Trần Quân: Đã xác định bỏ tiền mua xe thì phải xác định tiêu chí an toàn là trên hết! Còn về giữ giá thì mình nghĩ ai kinh doanh mới phải quan tâm thôi! Thường thì mua xe thì chuyện mất giá xảy ra với hầu hết các hãng xe! Bỏ tiền ra để mua sự tiện nghi và an toàn cho bản thân và gia đình thì không nên có tâm lý bán lại!

Còn về ý kiến chọn xe thì mình nghĩ captiva cũng là 1 sự lựa chọn tốt, bên cạnh đó cũng còn nhiều dòng khác như Ford và Kia! Mitsu cũng là 1 lựa chọn hợp lý! Còn Toyota thì chỉ có xe nhập mới đạt được sự an toàn và chất lượng thật sự tốt nhưng giá thì trên trời (thậm chí cả xe lắp ráp trong nước)!

Nga Trung: Tôi không biết tại sao người ta cứ chê Captiva không tiếc lời? Nhưng theo tôi cảm nhận rằng những người mua xe ở VN chỉ quan tâm đến hình thức của xe mà không chú ý gì đến chất lượng của xe, Captiva cua GM la một hãng xe có từ rất lâu đời của Mỹ. Cũng nên hiểu rằng tiêu chí an toàn của Mỹ khó mà chê được. Tôi đã sống ở Mỹ và Châu Âu, họ đi xe của Chevrolet đầy ra đó mà có thấy ai phàn nàn gì đâu. Các bạn cứ xem qua phim ảnh của Mỹ thì thấy ngay rằng nó xuất hiện đầy trong đó. Riêng bản thân tôi, tôi cứ chọn xe Mỹ cho chắc ăn. Trước tiên là khung sườn của nó. Thử so sánh khung sườn của nó với mấy hãng xe khác thử xem, chắc chắn captiva ăn đứt . Ở Châu Âu tôi chọn xe của Đức. Nhưng ở Việt Nam thì tôi chọn captiva cho nó lành. Xin nói thêm đó là quan điểm của tôi nhé.

Eddy: Xe 7 chỗ này bạn mua dùng cho gia đình nên những mẫu ăn uống xăng dầu nhiều như Fortuner, Pajero Sport nên loại sớm!

Còn lại 1 số lựa chọn trong tầm 1 tỉ. Nếu thích bán lại đc giá và chấp nhận đc độ xấu và kém an toàn hơn ... 

phamviet5687: captiva nay đã khác rồi, công nghệ hoàn toàn mới, hệ thống dịch vụ toàn quốc, dễ dàng sửa chữa và thay thế phụ tùng.

2110tuandung: Nếu bạn thích chờ thì đợi Pajero mới sắp tới đây mua về trải nghiệm xem. Everest 2015 mới sắp tới cũng là lựa chọn tốt. Còn nếu bạn thích có xe đi vi vu ngay năm nay thì lấy Sorento cũng ok. An toàn tốt, tiết kiệm, cách âm tốt...

Còn Fortuner 2016 thì chắc chắn sẽ phải đợi thông số khi nó về Việt Nam đã. Chứ nó chỉ thay mỗi vỏ rồi giữ nguyên mấy trang bị nghèo nàn với động cơ như cũ cùng hộp số 4 cấp như bản tiền nhiệm thì ko nên mua làm gì.

Sai lầm cần tránh khi mua xe 7 chỗ Cheverolet

  1. Coi nhẹ các tính năng an toàn hiện đại

Các loại xe hơi hiện đại thường được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến. Nhưng nhiều khách hàng lại không chú ý đến hoặc đơn giản là không biết các tính năng đó có tầm quan trọng như thế nào. Những công nghệ như Hệ thống phanh chống bó cứng (ABS), Hệ thống cân bằng điện tử tự động (ESC), Túi khí bảo vệ đầu từ hai bên sườn… là những thứ rất đắt tiền. Các nghiên cứu cho thấy ESC có thể làm giảm đáng kể tai nạn và tử vong. Tính năng này đặc biệt quan trọng đối với xe SUV bởi nó giúp chống lật xe. Còn túi khí bảo vệ đầu từ hai bên sườn giúp bảo vệ khỏi chấn thương hoặc tử vong khi bị đâm từ sườn xe. Tiếc là ít người mua xe chú ý đến những điều này mà thường bị hoa mắt trước những lời có cánh của các nhân viên bán xe vào những thứ lặt vặt như màn hình, đầu đọc DVD hay vài thứ trang trí này nọ.

  1. Mua những phụ kiện bổ sung không cần thiết

Các đại lý ô tô thường thuyết phục bạn mua thêm những món đồ, để làm tăng lợi nhuận cho họ, nhưng với bạn thì lại là sự hoang phí. Những thứ đó có thể là giá nóc, ốp cản nhựa, chụp nắp bình xăng… Hãy thận trọng xem xét xem bạn có thực sự cần những thứ ấy và phải mất tiền không. Nếu bạn thấy những thứ đó được ghi trên biên lai thu tiền thì đơn giản là gạch đi và từ chối trả tiền cho những món đồ ấy. Một chiếc xe nguyên bản vốn đã có những trang bị cần thiết để có thể hoạt động tốt, trừ khi bạn có nhu cầu đặc biệt phát sinh.

  1. Không nghiên cứu kỹ giá trị của chiếc xe bạn đang dùng

Đây là tình huống khi bạn đổi xe. Bạn có thể đạt được thỏa thuận rất tốt với chiếc xe mới, nhưng lại bị thiệt thòi rất lớn với chiếc xe cũ. Một tâm lý thường thấy là cùng một món đồ người này dùng lâu thấy chán muốn vất đi lại có thể là niềm mơ ước của người khác. Chính vì thế trên thị trường hiện nay nhiều người ăn nên làm ra chỉ bằng cách mua của người chán bán cho người thích. Việc bạn cần quan tâm là giá bán lại trên thị trường tự do của chiếc xe bạn đang sử dụng là bao nhiêu. Thông thường thì việc bạn bán chiếc xe đó cho một đối tượng hoàn toàn độc lập (thay vì tìm mọi cách đổi nó lấy chiếc xe mới) thì bạn sẽ được lợi hơn. Hơn nữa, việc biết rõ giá trị còn lại của chiếc xe bạn đang dùng sẽ giúp bạn cứng rắn hơn trong khi thương lượng đổi xe.

  1. Không có cơ hội kiểm tra xe đã qua sử dụng

Việc được kiểm tra một chiếc xe đã qua sử dụng là vô cùng quan trọng và cần thiết khi quyết định mua một phiên bản mới (tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng thực hiện được, đặc biệt là khi chiếc xe định mua là mẫu mới toanh). Việc đánh giá này còn phụ thuộc vào điều kiện sử dụng của chiếc xe cũ, bởi một chiếc xe dù rất tin cậy nhưng cũng có thể biến thành cái vỏ chanh nếu không được bảo dưỡng tốt. Thông tin về chiếc xe đã qua sử dụng sẽ cho bạn biết nhiều điều, chẳng hạn như giá trị còn lại của chiếc xe sau khi sử dụng là thế nào, độ tin cậy của từng thiết bị công nghệ trên xe ra sao, tiêu thụ nhiên liệu thực tế sau khi sử dụng có hiệu quả không…

 Nguồn: https://muabannhanhoto.com/xe-7-cho-chevrolet/44285

Đăng bởi Minh Thiện 07-05-2021 243

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến Xe 7 chỗ Chevrolet

Tin nổi bật Blog

Xe 7 chỗ Chevrolet
Trình làng SUV 7 chỗ Chevrolet Captiva với nhiều điểm mới Chevrolet Captiva là một trong những mẫu xe được nhắc đến nhiều khi nói đến thương hiệu Chevrolet với logo chữ