Thiết kế web chuyên nghiệp hơn với công cụ hình ảnh

Đã xem: 1,184
Cập nhât: 10 năm trước
Theo các nghiên cứu tại Mỹ cho thấy đối với các trang thương mại điện tử thì việc sở hữu hiệu ứng thiết kế web chuyên nghiệp kèm hình ảnh phong phú và nghệ thuật là bệ phóng cho sự đi lên trong lợi nhuận của doanh nghiệp. Đơn giản vì con người có xu hướng thích thú và bị hình ảnh hấp dẫn trong khi shopping online. Bài viết sau đây sẽ chỉ cho các bạn biết

Theo các nghiên cứu tại Mỹ cho thấy đối với các trang thương mại điện tử thì việc sở hữu hiệu ứng thiết kế web chuyên nghiệp kèm hình ảnh phong phú và nghệ thuật là bệ phóng cho sự đi lên trong lợi nhuận của doanh nghiệp. Đơn giản vì con người có xu hướng thích thú và bị hình ảnh hấp dẫn trong khi shopping online.


Bài viết sau đây sẽ chỉ cho các bạn biết những yêu cầu về hình ảnh cũng như hiệu quả từ việc tận dụng hình ảnh tạo thiết kế web chuyên nghiệp.

1. Yêu cầu:

Phơi bày tiện ích của sản phẩm

Cách tốt nhất để bán hàng là để sản phẩm “tự thân” thể hiện các tính năng tiện ích của nó tới khách hàng.

Đừng cho khách hàng lý do để không mua hàng

Với hình ảnh kém chất lượng hoặc không thẩm mỹ cũng là nguyên nhân chính khiến khách hàng từ bỏ ý định mua đồ cũng như rời khỏi website của bạn.

Tạo trải nghiệm ảo diệu

Hình ảnh có tiềm năng gây xúc cảm mạnh hơn chữ viết. Chúng có thể truyền tải thông điệp nhanh hơn và hiệu quả hơn. Với tính chất chứa đựng ý nghĩa hoặc câu chuyện sâu xa, hình ảnh có thể tạo cho người dùng những trải nghiệm lý thú về cảm tính, có tác dụng truyền cảm hứng, động viên, khơi gợi hoặc giải trí.

Tạo tiếng cười

Hình ảnh có khả năng giải trí, thư giãn mạnh mẽ tương tự khả năng truyền đạt. Nếu chúng thích hợp với thương hiệu của bạn, tại sao lại không thử hài hước một chút nhỉ? Điều này sẽ khiến khách hàng dễ chịu hơn, giảm đi gánh nặng về những phát sinh trong khi họ bước vào website của bạn (thanh toán hoặc thực hiện các nhiệm vụ do admin đề ra), tiếng cười sẽ giữ chân họ ở lại lâu hơn.

Mang tính giáo dục và cung cấp thông tin

Hình ảnh thì rất dễ nhớ. Chẳng phải bạn thường quên tên của một ai đó những vẫn nhớ được khuôn mặt của họ hay sao? Tương tự với việc cung cấp những hình ảnh mang tính giáo dục sẽ giúp người dùng không gặp khó khăn trong việc thấu hiểu những thông tin bạn cung cấp.

Kể chuyện bằng hình

Từ khi còn bé chúng ta đã được nghe hàng trăm câu chuyện và rồi chúng ta sống tiếp quãng đời còn lại kể câu chuyện của riêng mình. Và hình ảnh chính là minh họa thiết thực nhất cho các câu chuyện.

Nhấn mạnh công dụng

Người tiêu dùng thường mong đợi được hướng dẫn sử dụng một cách tường tận và hấp dẫn. Một khi khách hàng thấy hứng thú với sản phẩm của chúng ta, họ sẽ truyền tải tới những người xung quanh và giúp chúng ta có thêm khách hàng tiềm năng.

Hướng dẫn sử dụng

Dùng hình ảnh minh họa cụ thể để hướng dẫn khách hàng với các sản phẩm khó sử dụng cũng là một tính năng thiết thực.

Tránh làm người dùng bối rối

Hình ảnh minh họa hoặc tên sản phẩm không nên làm người dùng khó hiểu. Ngắn gọn và súc tích là ưu tiên hàng đầu.

Kinh doanh phong cách sống

Mỗi người có một phong cách sống riêng vì thế họ có xu hướng lựa chọn sản phẩm phù hợp với đời sống mà họ mơ ước. Nắm bắt được ước mơ của họ và thể hiện qua các sản phẩm sẽ tạo lợi thế buôn bán cho chúng ta.

Tránh dùng hình ảnh thiếu chân thực

Cung cấp hình ảnh ngoài đời thực hoặc ứng dụng thực tế sẽ tạo lòng tin cho khách hàng tới thương hiệu và sản phẩm của chúng ta. Đồng thời hãy nhớ chụp góc đẹp nhất của sản phẩm để trưng bày trên web và chất lượng hình ảnh phải đẹp với độ phân giải cao.

Hình ảnh và thương hiệu tương quan lẫn nhau

Đừng để khách hàng khi xem hình ảnh phải thắc mắc sản phẩm chủ chốt hoặc thương hiệu của bạn cung cấp mặt hàng gì. 

Giải quyết các bất lợi trong đời sống

Nếu hình ảnh thể hiện được tính năng giải quyết các vấn đề phát sinh của người tiêu dùng ngoài đời thì việc họ mua sản phẩm đó chỉ còn là vấn đề thời gian.

2. Tác dụng:

  • Truyền tải thông điệp ẩn gây xúc động.
  • Tăng tính thẩm mỹ cho website.
  • Tạo cảm hứng mua hàng.
  • Thể hiện đặc thù thương hiệu.
  • Khôn khéo thể hiện được điểm mạnh của sản phẩm.
  • Tạo cảm giác chuyên nghiệp.
  • Gây ấn tượng mạnh trong quảng cáo.
  • Giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa sản phẩm hơn.
  • Nâng cao trải nghiệm mua sắm online.
  • Cung cấp thông tin, đặc điểm chi tiết của sản phẩm sinh động hơn.

Có thể nói nhiếp ảnh đóng vai trò rất lớn trong quá trình tạo dựng thành công cho các website bán hàng. Và hình ảnh cũng là công cụ thể hiện một thiết kế web chuyên nghiệp được đầu tư thông minh và toàn diện một cách rõ rệt nhất.

Thiết kế web chuyên nghiệp với VINADESIGN

>> Thế nào là thiết kế web bán hàng?

>> Tại sao chọn VINADESIGN?

Nắm bắt được nhu cầu đa dạng của người dùng luôn là một lợi thế lớn của công ty thiết kế web VINADESIGN chúng tôi. Với 4 gói dịch vụ thiết kế web trọn gói cực kì tân tiến và giá cả phải chăng, hãy để VINADESIGN trở thành đối tác chuyên nghiệp của các bạn trên công cuộc phát triển kinh doanh online thời kì mới.

Hãy liên lạc và đăng kí với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được dịch vụ tốt nhất.


Liên hệ: Cty Cổ phần VINADESIGN

MST: 0305674518

Trụ sở: Tầng 6 tòa nhà Fimexco 213 - 233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM

ĐC kinh doanh: 365 Lê Quang Định, P. 5, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM

Hotline: 091 737 1133

Tổng đài toàn quốc: 1900 6789

  • Tp.HCM: (08) 7300 66 88
  • Đà Nẵng: (051) 730 66 68
  • Hà Nội: (04) 7303 68 68

Điện thoại: (08) 35515 936 - (08) 35515 937 - (08) 35515 938

Fax: (08) 35515 939

Email: info@vinadesign.vn

Website: VinaDesign.vn

VINADESIGN hân hạnh được đồng hành cùng quý khách hàng.

Tham khảo:

>> Mẹo nhỏ cho thiết kế web bán hàng vượt trội.

Đăng bởi Phuonggiang 24-04-2014 1184

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến Thiết kế web chuyên nghiệp hơn với công cụ hình ảnh

Tin nổi bật Blog

Thiết kế web chuyên nghiệp hơn với công cụ hình ảnh
Theo các nghiên cứu tại Mỹ cho thấy đối với các trang thương mại điện tử thì việc sở hữu hiệu ứng thiết kế web chuyên nghiệp kèm hình ảnh phong