Người dùng khi truy cập website, thường click vào rất nhiều thông tin khác nhau trước khi tìm đến mục tiêu họ cần
Trong khi đó, người dùng sẽ tìm được ngay đến mục tiêu họ cần khi truy cập Landing Page
Landing Page là gì?
Trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.
3 loại Landing Page phổ biến
1. Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng(LEAD GENERATION PAGE)
Thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại) để sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó.
Thu thập thông tin bằng một biểu mẫu đăng ký và luôn đi kèm với một lợi ích trao đổi với khách hàng như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…
2. Landing Page Bán hàng
Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page.
Nội dung về sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách..., giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.
3. Landing Page Trung gian chuyển đổi
Dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính.
Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký.
Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng
Ngoài ra, trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.
Landing Page và website tồn tại song song và hỗ trợ cho nhau. Hãy xác định mục đích sử dụng để đạt hiểu quả cao nhất cho các chiến dịch marketing quảng cáo của bạn.
Trong thương mại điện tử, Landing Page sử dụng hiệu quả nhất với các ngành nghề dịch vụ đào tạo, spa làm đẹp, bất động sản, du lich, tài chính, sự kiện... hoặc một sản phẩm cụ thể như đồ chơi, phụ kiện, mỹ phẩm, đồ dùng gia đình, thể thao...
Ngoài mục đích bàn hàng, Landing Page còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác trong marketing quảng cáo như: trang khuyến mại, tặng quà, ebook, sự kiện, phễu marketing...
Website
Với mô hình kinh doanh nhiều dòng sản phẩm, nhiều mẫu mã hàng... Bạn vẫn cần phải có website để kinh doanh trực tuyến và kết hợp sử dụng Landing Page cho các chiến dịch marketing quảng cáo phù hợp.
Bước 1: Xác định mục tiêu chuyển đổi mong muốn và các chỉ số KPI cần đạt
Bước 2: Xây dựng nội dung để thuyết phục khách hàng thực hiện hành động mục tiêu
Thiết kế giao diện Landing Page kết hợp nội dung ở bước 2
Bước 3: Chạy thử nghiệm một số mẫu để chọn ra mẫu tối ưu nhất và duy trì
Bước 4: Đo lường các chỉ số và đưa ra báo cáo
Tin nổi bật Blog