Bản mô tả công việc, lộ trình thăng tiến nhân viên thiết kế đồ họa

Đã xem: 5,356
Cập nhât: 5 năm trước
Thiết kế đồ họa (Graphic Designer) đảm nhiệm thiết kế: logo, nhận diện thương hiệu, Catalogue, Bao bì - Nhãn Mác, Card visit, Poster, Banner, Tờ rơi, Brochure, hồ sơ năng lực

Bản mô tả công việc nhân viên thiết kế đồ họa

Thiết kế mẫu mã, bao bì sản phẩm

  • Phối hợp với bộ phận liên quan họp bàn, triển khai lên ý tưởng để thiết kế mẫu mã, bao bì sản phẩm của công ty, đảm bảo đặc điểm nhận dạng thương hiệu doanh nghiệp và phù hợp với thị hiếu của đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Thực hiện việc thiết kế bao bì, vỏ hộp, tem, nhãn… cho các sản phẩm của công ty theo ý tưởng đã thống nhất
  • Sau khi đã có thiết kế demo, gửi cho bộ phận liên quan xem xét, góp ý và thực hiện việc chỉnh sửa để đưa ra thiết kế hoàn hiện.
  • Phối hợp với bộ phận kỹ thuật nghiên cứu cải tiến mẫu mã, bao bì, tem nhãn sản phẩm hiện có và triển khai phát triển các dự án sản phẩm mới.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty

  • Thực hiện việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của công ty: logo, câu slogan, profile, brochure, catalogue, danh thiếp, bì thư, thẻ nhân viên, đồng phục, các biển hiệu…
  • Nếu ứng viên có khả năng thiết kế web thì đảm nhận thêm công việc thiết kế web phù hợp với các nền tảng khác nhau, nâng cấp giao diện website ngày càng tối ư hơn với người dùng.

Thiết kế vật phẩm cho sự kiện, chương trình của công ty

  • Thực hiện việc thiết kế các vật phẩm in ấn: poster, bandroll, tờ rơi, giấy mời, standee,… sử dụng các các sự kiện của công ty.
  • Thiết kế backdrop sân khấu, photo corner… cho các chương trình, sự kiện của công ty

Thiết kế ấn phẩm sử dụng trên kênh digital marketing

  • Phối hợp với bộ phận liên quan lên ý tưởng thiết kế các ấn phẩm sử dụng trên các kênh digital marketing của công ty: website, Fanpage, Youtube…
  • Thực hiện việc thiết kế banner flash, popup, email temple… theo ý tưởng được duyệt, đảm bảo đặc điểm nhận diện thương hiệu, bắt mắt, hấp dẫn thị giác

Hỗ trợ hoạt động Marketing – truyền thông

  • Hỗ trợ việc quản trị website, fanpage – tổ chức các sự kiện truyền thông nội bộ và bên ngoài.
  • Triển khai thiết kế hình hiệu, hình cắt, trailer… sử dụng cho các sự kiện truyền thông của công ty.
  • Phối hợp cùng team tổ chức sự kiện hỗ trợ hoạt động chụp ảnh, quay phim, dựng video…

Quản lý chất lượng in ấn

  • Chọn các nhà cung cấp dịch vụ in ấn uy tín, lấy báo giá và trình cấp trên xét duyệt.
  • Giám sát hoạt động in ấn để đảm bảo các ấn phẩm thiết kế đạt yêu cầu về chất lượng và tính thẩm mỹ.

Các công việc khác

  • Quản lý, lưu trữ các file tài liệu thiết kế.
  • Thực hiện việc hướng dẫn công việc cho nhân viên mới khi được yêu cầu.
  • Tham gia các cuộc họp của bộ phận, làm các báo cáo công việc định kỳ - đột xuất.
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý.

Lộ trình thăng tiến trong ngành thiết kế đồ họa

Các chức danh, vị trí công việc trong công ty thiết kế đồ họa

Cấp quản lý

Cấp quản lý là ban lãnh đạo của doanh nghiệp, có thể đứng đầu các phòng ban – nhóm làm việc:

  • Giám đốc sáng tạo (Creative Director )
  • Giám đốc mỹ thuật (Corporate Art Director)
  • Giám đốc Thiết kế (Design Director)
  • Giám đốc Dịch vụ Sáng tạo (Creative Services Director)

Cấp sáng tạo, thiết kế

Các vị trí đảm nhận công việc trực tiếp sáng tạo, thiết kế trong Agency Graphic có thể là:

  • Nhà Thiết kế cao cấp (Senior Designer)
  • Nhà Thiết kế (Designer)
  • Trưởng phòng mỹ thuật/ Hoạ sĩ cao cấp (Senior Art Designer)
  • Art Director
  • Graphics Editor

Cấp hỗ trợ

Cấp hỗ trợ thường gồm các vị trí:

  • Nhà Thiết kế trẻ/ Nhân sự tầm trung (Junior Designer)
  • Trợ lý thiết kế (Assistant Designer)
  • Trợ lý Giám đốc Mỹ thuật (Assistant Art Director)
  • Hoạ sĩ thiết kế (Production Artist)
  • Phụ tá Mỹ thuật (Art Associate)

Cấp nhân sự thử việc

Cấp nhân sự thử việc trong các công ty thiết kế đồ họa chuyên nghiệp gồm các vị trí:

  • Phụ tá thiết kế (Assistant Designer)
  • Thiết kế cấp thấp (Junior Designer)
  • Thực tập sinh (Internship)

Lộ trình sự nghiệp của thiết kế đồ họa

Junior Graphic Designer

Công việc này tập trung phần lớn vào những việc vất vả mà các designer khác không muốn làm như lên layouts, vẽ logos, lặp lại quá trình vẽ logo, tinh chỉnh typefaces và màu sắc. Cũng có những giai đoạn brainstorming ý tưởng và phác thảo thiết kế. Tất cả được thực hiện dưới sự giám sát của Senior Designers. Việc này giúp bạn có cơ hội học tập và phát triển từ những người có kinh nghiệm hơn

⬥ Tỉ lệ hài lòng: Rất cao

⬥ Ưu điểm: Nói chung, môi trường làm việc tốt và cơ hội để gia tăng portfolio

⬥ Nhược điểm: Lương thấp và công việc không phải lúc nào cũng sáng tạo, thậm chí có chút buồn tẻ

Graphic Designer

Công việc này tập trung vào phạm vi rộng hơn, tham gia vào toàn bộ quá trình từ lên concept tới layout và artwork cuối cùng. Công việc bao gồm cả việc nói chuyện trực tiếp với khách hàng. Hàm lượng sáng tạo cao hơn Junior Designer nhưng vẫn dưới sự giám sát của Senior Designer

⬥ Tỉ lệ hài lòng: Cao

⬥ Ưu điểm: Công việc đa dạng và có tính sáng tạo cao

⬥ Nhược điểm: Bị căng thẳng vì client không biết tí gì về design và việc design bị từ chối

Senior graphic designer

Công việc này bao gồm một loạt các trách nhiệm phức tạp, từ gặp khách hàng tới kiểm soát toàn bộ chiến dịch quảng cáo. Công việc nói chung bao gồm mọi thứ từ lên concept và design từ đầu chí cuối. Các giám đốc (directors) sẽ theo dõi công việc của bạn. Tuy nhiên mức độ sáng tạo cao hơn hẳn và bị sẽ nắm đầu Junior và các Designers khác hoàn thiện các dự án lớn

⬥ Tỉ lệ hài lòng: Cao

⬥ Ưu điểm: Tự do sáng tạo hơn và kiểm soát toàn bộ dự án

⬥ Nhược điểm: Căng thẳng vì khối lượng công việc và thời gian làm việ

Studio Manager

Công việc này tương tự với Senior Graphic Designer nhưng tập trung hơn vào việc kiểm soát các công việc thiết kế khác nhau và công việc hàng ngày. Có trách nhiệm phân công công việc và có thể bao gồm tuyển dụng nhân sự, thực hiện đánh giá năng lực và điều phối nguồn lực để đảm bảo công việc của Designer có kết quả cao nhất

⬥ Tỉ lệ hài lòng: Rất cao

⬥ Ưu điểm: Vị trí chịu trách nhiệm và có khả năng phối hợp giữa các bộ phận với nhau

⬥ Nhược điểm: Căng thẳng vì phải quản lý nhiều thứ cùng lúc

Art Director

Đây là vị trí tranh cãi nhất trong một công ty Graphic Design. Sự tập trung chuyển dịch từ bản thân design sang vai trò marketing của Design nhưng vẫn có chỗ cho sự sáng tạo. Thường xuyên gặp gỡ khách hàng để xây dựng yêu cầu, làm việc với các Art Directors và Senior Designer để để đảm bảo đáp ứng nhu cầu khách hàng

⬥ Tỉ lệ hài lòng: Rất cao

⬥ Ưu điểm: Môi trường tốt và lương cao thể rất cao

⬥ Nhược điểm: Tốn nhiều thời gian và rất căng thẳng

Nguồn: Bản mô tả công việc, lộ trình thăng tiến nhân viên thiết kế đồ họa

Phương pháp tuyển dụng VUI trên ViecLamVui giúp nhà doanh nghiệp triển khai tuyển dụng như một marketer thực thụ.

Đăng tin tuyển dụng miễn phí trên ViecLamVui bằng phương pháp tuyển dụng VUI giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian tuyển dụng, tiết kiệm chi phí tuyển dụng và giảm thiểu tỉ lệ ứng viên không phù hợp trong tuyển dụng thông qua các hệ thống

Văn hóa doanh nghiệp

ViecLamVui giúp doanh nghiệp xây dựng lợi thế cạnh tranh bằng văn hóa làm việc thông qua việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng với EVP (Employee Value Proposition - Giá trị hấp dẫn người lao động) bao gồm:

Lợi tức: lương, thưởng, cơ chế tăng lương, thời gian làm việc,...

Phúc lợi: thời gian nghỉ, du lịch, bảo hiểm, chế độ khám sức khỏe, chương trình chăm sóc gia đình, phúc lợi về hưu,...

Sự nghiệp: đào tạo, thăng tiến, mức độ ổn định của công việc, quy trình góp ý đánh giá,...

Môi trường làm việc: Thử thách, cơ chế ghi nhận, khả năng cân bằng giữa công việc và cuộc sống, quan hệ giữa các nhân viên…

Văn hóa doanh nghiệp: Sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, đồng nghiệp, cấp trên,...

Ứng viên trải nghiệm

ViecLamVui giúp doanh nghiệp xây dựng quy trình tuyển dụng ứng viên tự động (automation) giúp ứng viên có được trải nghiệm tích cực với văn hóa, EVP của doanh nghiệp  thông qua các công cụ

Database. Thiết lập database ứng viên cho doanh nghiệp. Phân loại ứng viên để phục vụ nhu cầu tuyển dụng trong tương lai

Automation. Chủ động lưu lại tất cả các dữ liệu liên quan đến quá trình ứng tuyển của ứng viên như: thời gian ứng tuyển, nguồn ứng tuyển, lý do ứng tuyển, lịch sử ứng tuyển các vị trí,... Xây dựng kịch bản tiếp xúc và tự động tương tác với ứng viên theo kịch bản qua đó tạo được sự chuyên nghiệp trong quy trình tuyển dụng, giúp ứng viên nhận được phản hồi  nhanh chóng

Data-driven. Dùng những dữ liệu như: nguồn ứng tuyển của ứng viên, chi phí trên một đơn ứng tuyển, thời gian để tuyển được người cho một vị trí, phân loại ứng viên... làm cơ sở quan trọng để cải thiện chiến lược tuyển dụng và ra các quyết định tuyển dụng đúng đắn.

Phương pháp tuyển dụng VUI trên ViecLamVui giúp nhà doanh nghiệp triển khai tuyển dụng như một marketer thực thụ.

Internet marketing

ViecLamVui giúp nhà tuyển dụng triển khai internet marketing nhanh dễ dàng để thu hút ứng viên

Search Engine Marketing. 75% ứng viên bắt đầu các hoạt động tìm việc thông qua tìm kiếm Google. ViecLamVui giúp doanh nghiệp tiếp cận với ứng viên thông qua giải pháp SEO và Google Ads hiệu quả nhất.

Social Media Marketing. ViecLamVui giúp doanh nghiệp chủ động tìm kiếm ứng viên tiềm năng trên Mạng Xã Hội MuaBanNhanh, xây dựng mối quan hệ với họ và khuyến khích họ ứng tuyển vào các vị trí công việc đang tuyển dụng

Đăng bởi Võ Thiện By 05-06-2019 5356

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến Bản mô tả công việc, lộ trình thăng tiến nhân viên thiết kế đồ họa

Tin nổi bật Blog

Bản mô tả công việc, lộ trình thăng tiến nhân viên thiết kế đồ họa
Thiết kế đồ họa (Graphic Designer) đảm nhiệm thiết kế: logo, nhận diện thương hiệu, Catalogue, Bao bì - Nhãn Mác, Card visit, Poster, Banner, Tờ rơi, Brochure, hồ sơ năng lực