Chi phí để thiết kế một trang web? phần 1

Đã xem: 1,253
Cập nhât: 10 năm trước
Với nhu cầu thiết kế website tại một doanh nghiệp nhỏ, cùng tìm hiểu những yếu tố nào tác động vào chi phí thực hiện web. Bao nhiêu chi phí cho website của một doanh nghiệp nhỏ là thực sự đáng giá? Cùng xem xét trên khía cạnh tiến bộ của khoa học công nghệ và chi phí hiện tại cho việc thiết kế, xây dựng và phát triển một trang web. Một chủ doanh nghiệp

Với nhu cầu thiết kế website tại một doanh nghiệp nhỏ, cùng tìm hiểu những yếu tố nào tác động vào chi phí thực hiện web. Bao nhiêu chi phí cho website của một doanh nghiệp nhỏ là thực sự đáng giá? Cùng xem xét trên khía cạnh tiến bộ của khoa học công nghệ và chi phí hiện tại cho việc thiết kế, xây dựng và phát triển một trang web.

Một chủ doanh nghiệp đề xuất ba công ty thiết kế web đưa ra các bản đề xuất cho việc thiết kế website của công ty mình. Người này cung cấp các yêu cầu cụ thể cho website, những mục tiêu và chức năng cần có. Một tuần sau, đại diện của ba công ty này trở lại cùng với những mức giá của họ.

Người thứ nhất đưa ra mức giá 3 đồng (mức giá tượng trưng), người thứ 2 với mức 5 đồng và người cuối cùng đưa ra mức giá cao nhất 11 đồng.

Nếu bạn chờ đợi về một cú hích…, hiện tại là không có rồi. Việc tìm ra một mức giá ước tính hợp lý nhất là rất khó và tại sao lại có điều này.

Trong thực tế, nhiều người đã gặp phải trường hợp này. Vậy cách nào lý giải cho sự khác biệt về giá cả này. Thật không may là đa số các chủ doanh nghiệp không có cách nào để biết được mức giá nào là hợp lý hay không.

Sau đây với nhu cầu thiết kế website tại một doanh nghiệp nhỏ, cùng tìm hiểu những yếu tố nào tác động vào chi phí thực hiện web. Bao nhiêu chi phí cho website của một doanh nghiệp nhỏ là thực sự đáng giá? Cùng xem xét trên khía cạnh tiến bộ của khoa học công nghệ và chi phí hiện tại cho việc thiết kế, xây dựng và phát triển một trang web.

Website cơ bản – thành phần và giá thành.

Nếu bạn chỉ có nhu cầu về một website cơ bản thì chi phí bạn bỏ ra sẽ được dùng cho các công việc như:

  • Mua tên miền
  • Thuê hosting
  • Xây dựng kế hoạch thiết kế và xây dựng web
  • Phí bảo trì hàng website
  • Quảng bá website online

Các yếu tố quan trọng khác đóng góp vào chi phí xây dựng website

Khi lập ngân sách xây dựng website bạn cần lưu ý đến các vấn đề sau:

  • Bạn đang xây dựng một website mới hay nâng cấp, thiết kế lại website đã có?
  • Bạn chuẩn bị việc này như thế nào – bạn đã có những tài liệu liên quan chưa?
  • Bạn có cần thêm một trang blog phụ hay thêm chức năng quản lý nội dung (CMS)
  • Bạn đã có sẵn đồ họa riêng cho web hay giờ mới thực hiện?
  • Bạn có muốn trang web tự động “co dãn” thay đổi kích thước cho phù hợp với mọi loại thiết bị lướt web?
  • Website của bạn có cần trang bị công cụ đa phương tiện như Flash, video,… hay không?
  • Bao nhiêu nội dung bạn có và bạn cần tạo thêm bao nhiêu nữa?
  • Bạn có cần các tính năng đặc biệt như liên kết với các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google+,…, SEO web, tính năng phục vụ cho website thương mại điện tử, hay bất cứ tính năng nào khác hay không?
  • Ai sẽ là người điều hành, quản lý và duy trì cho web hoạt động sau khi hoàn thành?

Và sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết hơn về các yêu cầu, thuộc tính này.

Trang web mới có giá cao hơn việc thiết kế lại web đã có

Bạn chưa hề có một trang web nào trên mạng cả, đây là lần đầu tiên bạn thực hiện nó, vậy là bạn đang thiết kế một website hoàn toàn mới. Mọi công việc đều phải khởi đầu từ ý tưởng của bạn, cách bạn hình dung và mong muốn website của mình sẽ trông như thế nào. Các chuyên viên kỹ thuật không có được điểm khởi đầu cho công việc của họ, do đó, tất cả các trang web mới đều cần đến một “tài liệu hướng dẫn” cụ thể, giúp xác định hình ảnh thương hiệu trực tuyến, cấu trúc trang web và các chức năng cần có.

Quá trình này là rất quan trọng bởi tất cả các công việc sau nay đều bắt nguồn cơ sở từ nó, một trang web đơn giản, chỉ với mục đích thông tin về doanh nghiệp thì có thể được lên ý tưởng từ 1 đến 2 ngày. Tuy nhiên, với những website yêu cầu phức tạp hơn, website với khả năng giao dịch kinh doanh thì có thể mất đến một tuần triển khai ý tưởng và chuyển thành những yêu cầu cụ thể.

> Tham khảo Bảng giá thiết kế web VINADESIGN

Cùng tham khảo các yếu tố tiếp theo tại phần hai của bài viết.

Chi phí để thiết kế một trang web? phần 2

Đăng bởi Huyen Nguyen 15-04-2014 1253

Các bài viết liên qua đến Chi phí để thiết kế một trang web? phần 1

Tin nổi bật Dịch vụ thiết kế web

Chi phí để thiết kế một trang web? phần 1
Với nhu cầu thiết kế website tại một doanh nghiệp nhỏ, cùng tìm hiểu những yếu tố nào tác động vào chi phí thực hiện web. Bao nhiêu chi phí cho