Mua Laptop Dell cũ giá rẻ

Đã xem: 147
Cập nhât: 8 năm trước
7 bước kiểm tra khi mua laptop Dell cũ giá rẻ Dưới đây là các bước kiểm tra khi mua laptop Dell cũ sau sẽ giúp bạn tìm mua được chiếc máy tính ưng ý và giảm thiểu rủi ro. 1/  Kiểm tra bên ngoài máy (Vỏ laptop) Quan sát và nhìn kỹ toàn thân máy thử có bị nức, bể gãy chỗ nào hay không (Xem thử máy có đúng như lời rao

7 bước kiểm tra khi mua laptop Dell cũ giá rẻ

Dưới đây là các bước kiểm tra khi mua laptop Dell cũ sau sẽ giúp bạn tìm mua được chiếc máy tính ưng ý và giảm thiểu rủi ro.

1/  Kiểm tra bên ngoài máy (Vỏ laptop)

Quan sát và nhìn kỹ toàn thân máy thử có bị nức, bể gãy chỗ nào hay không (Xem thử máy có đúng như lời rao của người bán). Kéo màn hình lên xuống để đảm bảo độ chắc chắn của bản lề.

Xem máy có còn tem của nhà sản xuất. Thực ra khi đi mua máy cũ bạn sẽ dễ chấp nhận chuyện máy đã bung (Không còn tem) vì dùng lâu ngày chiếc máy có thể đã được bung ra để vệ sinh. Quan niệm máy bung và máy đã sửa chữa hoàn toàn khác nhau nha các bạn.

Laptop Dell cũ giá rẻ 

Laptop Dell cũ giá rẻ

Máy bung là chỉ tháo ra để vệ sinh hoặc thay RAM thay HDD, chuyện này rất bình thường nên không phải là vấn đề gì nghiệm trọng.

Máy đã sửa chữa nghĩa là đã bung ra để đi sửa mainboard ví dụ như hấp chip vga, đóng tụ...

Khi đi mua máy bạn không thể nào đòi hỏi người bán cho phép bạn bung máy để kiểm tra độ zin của MainBoard nên kinh nghiệm của bạn rất quan trọng. Nếu Test máy ok hết những bước dưới đây đảm bảo 95% máy chưa hề qua sửa chữa.

2/ Tình trạng bảo hành

Lý tưởng nhất là nên mua những chiếc laptop cũ giá rẻ còn hạn bảo hành của nhà sản xuất (hoặc đại lý bán ra) và đòi hỏi người mua đầy đủ các giấy tờ liên quan về chế độ này. Cùng với đó là kiểm tra mã hiệu của máy trên trang web chính thức của hãng để chắc chắn về thời gian bảo hành cùng một số thông tin cơ bản khác của máy.

Trong trường hợp còn lại, hãy cố gắng đòi quyền lợi từ người bán bằng cách bắt họ phải bảo hành cho sản phẩm bán ra (ít nhất là 7 ngày) và có giấy tờ ghi lại đầy đủ về pháp lý. Nếu người bán không đồng ý bảo hành, tốt nhất là nên loại chiếc máy đó ra khỏi đầu.

3/ Kiểm tra cấu hình

Đây là một bước đơn giản nhưng là tối quan trọng. Người mua cần kiểm tra lại các thông số cơ bản để từ đó đánh giá được giá trị của máy ở thời điểm hiện tại với mức hao hụt là bao nhiêu.

Nhấp chuột phải vào My Computer và chọn Properties. Cửa sổ mới sẽ hiển thị về thông tin hệ điều hành, bộ vi xử lý và RAM.

Nhấp chuột vào My Computer và tiến hành kiểm tra dung lượng đĩa cứng (ổ cứng thường không đạt dung lượng như trong cấu hình bán ra do sự chênh lệch trong đơn vị tính, ví dụ, ổ 250 GB thường chỉ kiểm tra trên máy có dung lượng khoảng hơn 230 GB).

Nhấp chuột vào Control Panel chọn System và chọn tab Hardware, sau đó kích vào Manage Hardware. Bảng bên trái sẽ hiển thị một số thông tin như card mạng không dây và Bluetooth.

Nhần đồng thời phím "Windows" + R, gõ "dxdiag" vào bảng mở sau đó. Ngoài vi xử lý, bộ nhớ RAM, máy cũng còn hiển thị thông số về chip đồ họa và một số thông tin khác.

4/ Kiểm tra màn hình

Quan sát kỹ xem màn hình laptop Dell có điểm chết, bầm dập chỗ nào không, màu sắc có bị vàng ố và tối..., Xem kỹ phần nhựa bọc quanh màn hình thử có dín sát với màn hình không. Nếu như nó rời ra nhiều quá thì máy này có nguy cơ đã bị bung ra thay màn hình khác.

Mua bán laptop Dell cũ giá rẻ 

Mua bán laptop Dell cũ giá rẻ

5/ Kiểm tra ổ đĩa quang

Nếu máy tính của bạn có ổ đĩa quang, bạn hãy chắc chắn nó còn hoạt động. Chuẩn bị một và đĩa CD/DVD mang theo để xem trên máy tính. Trong khi xem có thể tua đi, tua lại để chắc chắn đầu đọc còn tốt. Nếu có thể, bạn sử dụng các loại đĩa tự ghi để xem ổ quang có hiện tượng kén đĩa hay không.

Giá đĩa CD/DVD trắng tại các cửa hàng dịch vụ vi tính hiện nay khá rẻ và bạn có thể mua một vài cái để ghi thử nếu là loại ổ có tính năng ghi đĩa.

6/ Kiểm tra "điểm chết" và các lỗi liên quan màn hình LCD

Màn hình laptop đã qua sử dụng, đặc biệt là hàng đổi trả nhập khẩu (refurbish), thường có "điểm chết" (death-pixel - những điểm ảnh bị hỏng trên màn hình, không thể thay đổi màu hoặc luôn nhấp nháy). Việc tìm kiếm một vài điểm chết trong hàng triệu điểm ảnh trên màn hình là điều không dễ.

Mẹo kiểm tra thông thường là bạn chuyển màu màn hình nền toàn màn hình, lần lượt các màu đen, trắng, lục, lam, vàng,... để tìm. Ngoài ra còn rất nhiều phần mềm và website hỗ trợ việc tìm kiếm điểm không đổi màu trên màn hình.

Tùy theo số lượng và vị trí từng điểm mà người dùng có thể chấp nhận được hay không. Nếu chỉ có 1-2 điểm ở phía rìa màn hình thì có thể chấp nhận được với những người dễ tính. Nếu có "điểm chết" ở khu vực giữa màn hình thì bạn nên bỏ qua chiếc máy đó bởi khi làm việc lâu sẽ rất khó chịu cho mắt bạn.

Khi kiểm tra màn hình, bạn nên để màn hình sáng và nhìn từ nhiều góc khác nhau để phát hiện có điểm này bị thâm không. Nếu toàn bộ sáng đều thì màn hình còn tốt. Nếu có những điểm thâm tối khi nhìn các góc khác nhau thì màn hình đã cũ và xác suất hỏng khá cao.

7/ Kiểm tra Pin

Hãy sạc đầy pin, sau đó rút ra khoảng 5-10 phút. Nếu góc phải bên dưới màn hình báo còn 75% pin thì pin vẫn còn hoạt động khá tốt.

Pin và thời gian dùng pin là yếu tố quan trọng của laptop. Vì thế,laptop phải có khả năng hoạt động được một thời gian mà không cần cắm điện. Có thể thời gian kiểm tra máy không đủ lâu để máy hết kiệt pin, nhưng lượng điện tiêu hao đủ thì có thể áng chừng thời gian sử dụng thực sự. Một số phần mềm như Battery Monitor có khả năng tính toán và vẽ biểu đồ về mức độ xả điện của pin laptop rất hữu hiệu.

Có 7 triệu đồng, mua laptop cũ Dell hay HP?

Em chào các anh/chị. Em có nhu cầu mua một laptop HP hoặc Dell nhưng do kinh tế hạn hẹp, em chỉ có thể chi trả trong khoảng 7 triệu đồng. Mục đích sử dụng của em là web, nhạc, lâu lâu mới xem phim một lần, ứng dụng office. Em thật sự mong muốn một chiếc máy có tuổi thọ bền một chút và xài ổn định, không biết giữa HP và Dell thì nên chọn hãng nào? Em có Google tìm hiểu giá cả thì có các mẫu model sau, mong các anh/chị có kinh nghiệm xem xét và tư vấn giúp em:

  1. Dell: Dell N3451A - P60G002, Dell Inspiron 3551 Celeron N2840, Dell INS3551.
  2. HP: HP 14 - R006TU, HP 14 r251TU N3540.

Em xin chân thành cảm ơn và chúc mọi người sức khỏe.

Laptop Dell N3451A - P60G002 

Laptop Dell N3451A - P60G002

Laptop HP 14 - R006TU 

Laptop HP 14 - R006TU

Ý kiến bạn đọc

Bạn Trần Công chia sẻ: Bạn nên mua cũ với giá đó, mua HP hay DELL dòng đạt tiêu chuẩn quân sự Mỹ, nên linh kiện cực tốt giá lại vừa phải. Mà đa phần là win bản quyền nữa, dùng cực mượt, bền còn loại bán ở siêu thị giá 10 triệu trở xuống chạy xách dép cho nó luôn. Tôi mua HP Elitbook 2 năm mà mua cũ vẫn cực mượt, win 10 bản quyền, lướt web nhanh, xem liền lúc 3 phim HD ONLINE cũng chả giật gì cả. Vào mạng cực nhanh, wifi thì cục khỏe luôn, cách 4 nhà vẫn 4 vạch.

Bạn Minh Hải chia sẻ: Chào bạn, hôm trước mình có mua cho cô em gái máy Dell Inspiron đời chíp Pentium 7 triệu 5 vì thấy có Window bản quyền( máy mình mua chíp Pentium đời cao hơn Celeron bạn định mua một chút) nhưng khi mang máy về sử dụng thì hơi buồn vì tốc độ phản ứng của máy chậm, mỗi khi bạn mở cửa sổ thao tác luôn phải chờ vài giây, khá ức chế khi chạy các file video dưng lượng lớn, không giật nhưng khởi chạy khá lâu. Mình mua được hôm trước thì hôm sau thấy ASUS có máy này Asus EeeBook E403SA 7tr2 chắc chưa có Win bản quyền nhưng nhìn rất đẹp, Chíp đời Intel Braswell N3050 cao hơn cả Pentium, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB, Pin khủng 14 tiếng híc... lữu trữ thêm 500 GB trên Asus WebStorage trong 2 năm nữa => bạn tham khảo nhé, mình chưa dùng lên không biết hiệu năng con này thế nào nhưng rất đáng để bạn tham khảo. Thân

Bạn Trí Phạm chia sẻ: Với số tiền này, bạn nên mua dòng Dell Latitude hoặc HP Elite Book cũ. Vì đó là 2 dòng thiết kế bền bỉ. Mua mới số tiền sẽ nhiều hơn và không bền bằng. Mình đang dùng Dell Latitude 6420 mua 6tr5 rất OK bạn nhé.

Bạn Thành Vũ chia sẻ: 7 triệu bạn có thể mua 1 con máy Dell cũ cấu hình tốt. Để yên tâm bạn nên tìm hiểu những địa chỉ uy tín trên mạng có rất nhiều. Căn cứ vào nhu cầu bạn muốn dùng, tầm 5 hoặc 6 triệu là cấu hình tốt rồi. Còn muốn mua máy mới mà chỉ 7 triệu thì khuyên bạn tốt nhất bạn không nên mua làm gì. Thân

Bạn Hương Thúy chia sẻ: Mình từng sài cả 2 dòng này. hp có một nhươc điểm mà mình rất không thích rất nóng.Theo mình là mình sài Dell. Bạn mua Dell đi vì nó rất bền bỉ. Mình sài 3 cái Dell rồi,hiện đang sài core i3. Với nhu cầu này của bạn,mình khuyên bạn nên mua Dell Core i3 máy củ. Giá từ 4 tới 5 triệu. Mới 90%.chưa tháo lần nào bạn nhé

Bạn Hoàng Nam chia sẻ: Nếu có kinh nghiệm hoặc nhờ được người có kinh nghiệm thì nên mua laptop cũ. Giá cả rất phải chăng. Máy mới dưới 10 tr build thường rất kèm. Linh kiện lởm từ cái tụ trở đi. Không thể sánh với các máy cao cấp đã qua sử dụng.Vừa bền vừa đẹp lại mạnh mẽ. Máy mới chỉ được cái hào nhoáng ban đầu nhưng cấu hình rất tệ. Từ màn hình, vỏ nhựa, linh kiện, IC, chip, Pin... toàn hàng loại 2 và hàng tầu. Chip C hay Pen đời mới cũng thua xa dòng chip core i đời cũ. Vậy nên mới có giá siêu rẻ. Bạn cứ mua 1 cái máy mới tầm 6 triệu sau 1 tháng bạn bán chưa chắc đã được 4 triệu. Nhưng bạn mua 1 cái cũ 5 triệu sau 1 tháng bạn bán vẫn có thể được 5 triệu hoặc giảm không đáng kể. Pin bây giờ cũng rẻ. 300K bảo hành cả năm. Chỉ nên test kỹ về độ ổn định và chưa qua sửa chữa của máy cũ là hoàn toàn có thể mua được

>> Xem thêm: Laptop cũ giá rẻ

5 cách giúp chăm sóc laptop bền hơn

Ai cũng muốn chiếc laptop yêu quý của mình luôn hoạt động trơn tru với hiệu suất làm việc tốt nhất. Tuy nhiên để tăng cường sức mạnh cho cỗ máy điện tử ấy, bạn đọc nên tham khảo một số kinh nghiệm sau đây.

1/ Cẩn thận khi cắm dây nguồn

Đây có lẽ là điều mà ít người sử dụng máy tính nghĩ tới. Nếu bạn cắm dây nguồn quá mạnh, các mối hàn nối ổ cắm với bo mạch chủ sẽ bị gẫy. Các điểm tiếp xúc sẽ nhanh bị quá nóng. Trong một số trường hợp nó có thể gây cháy ở các bo mạch chủ.

Vì vậy, khi chuẩn bị sạc máy tính bạn nên cố gắng cắm dây nguồn vào ổ điện một cách nhẹ nhàng. Nếu phích cắm bị lỏng, bạn cần mang nó đến một nơi sửa chữa càng sớm càng tốt. Phích cắm càng bị lỏng bao nhiêu thì nguy cơ hỏng bộ sạc và bo mạch chủ càng lớn bấy nhiêu.

2/ Trang bị thêm thiết bị làm mát bên ngoài

Một điều đơn giản mà ai cũng biết là nhiệt độ laptop càng thấp thì thời gian sử dụng càng lâu, bởikhi bị nóng thì ngoài việc giảm tốc độ xử lý các thao tác của người sử dụng, khả năng hư hỏng của thiết bị cũng ngày càng tăng.

Do đó để giữ cho laptop ở nhiệt độ ổn định và tăng độ bền cho thiết bị này bạn nên bổ sung thêm một bộ làm mát bên ngoài.

3/ Làm sạch máy tính đúng cách

Đối với màn hình máy tính, sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy một số lượng bụi không nhỏ bám bộ phận này. Tuy nhiên bạn không nên dùng những chất tẩy rửa hóa học để lau chùi.

Các chất hóa học trong các dung dịch làm sạch có thể phá hủy lớp bảo vệ mỏng trên màn hình và dần dần sẽ làm hỏng màn hình. Thay vào đó, bạn hãy dùng 2 miếng giấy lụa mỏng, một miếng thấm nước, còn miếng kia để khô.

Lau màn hình với giấy ướt trước rồi sau đó lau lại bằng giấy khô, làm sạch hoàn toàn và lau sạch đến khi không còn vệt nước nào. Hoặc tốt hơn nữa, bạn hãy sử dụng bộ làm sạch LCD chuyên dụng để giữ cho màn hình luôn sáng, mới và không bị xước.

Đối với hệ thống làm mát của máy tính xách tay, bạn hãy dùng một bình nén khí để thổi bụi cho các cánh quạt và bộ tản nhiệt mỗi tháng một lần. Tản nhiệt của laptop rất dễ bám bụi, do đó bạn hãy mở vỏ của nó ra và lau hết bụi, bẩn, và lấy ra bất cứ mảnh vụn nào bị mắc ở trong đó.

4/ Lưu ý đến pin laptop

Nhiều người dùng văn phòng thường quá bận với công việc nên luôn để cắm sạc máy tính liên tục để tránh tình trạng hết pin của máy. Tuy nhiên thao tác này cũng sẽ rút ngắn tuổi thọ pin và khiến nó bị “chai” nhanh chóng.

Hiện hầu hết các nhà sản xuất laptop đều khuyên người sử dụng nên xả hết pin ít nhất mỗi tháng một lần. Hãy dùng pin đến khi máy tính tự động tắt. Sau đó bạn tiếp tục sạc cho đến khi pin đầy, rút sạc ra và bắt đầu sử dụng.

5/ Một số thao tác cần làm với hệ thống của bạn

Với hệ điều hành Windows, bạn nên update những bản cập nhật mới và những bản vá những lỗi về bảo mật của hệ thống. Trong Windows 7, bạn chỉ cần nhấp vào Start menu, chọn mục Control Panel và tìm đến lệnh Windows Update. Bạn tiếp tục click vào kết quả đầu tiên của cửa sổ để Windows tự động cập nhật các cài đặt mới.

Mỗi máy tính cá nhân có kết nối internet thường rất dễ bị nhiễm cả triệu virus, mã độc và phần mềm gián điệp. Các phần mềm này sản xuất thực sự là những mối nguy hại đối với hệ điều hành của bạn. Ngoài việc làm chậm máy tính, tình trạng máy “treo” xuất hiện thường xuyên, một tác hại khác là virus sẽ khiến các tài liệu của bạn bỗng dưng “biến mất”.

Do đó để bảo vệ cho chiếc laptop yêu quý của mình bạn nên tự trang bị cho mình một phần mềm diệt virus “xịn” loại có trả phí hoặc miễn phí

Tham khảo thông tin mua bán laptop nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá laptop từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay:  Laptop

 Nguồn: http://cugiare.com/mua-laptop-dell-cu-gia-re-131.html

Đăng bởi Tiên Tiên 02-03-2016 147

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến Mua Laptop Dell cũ giá rẻ

Tin nổi bật Blog

Mua Laptop Dell cũ giá rẻ
7 bước kiểm tra khi mua laptop Dell cũ giá rẻ Dưới đây là các bước kiểm tra khi mua laptop Dell cũ sau sẽ giúp bạn tìm mua được chiếc máy tính