Xây dựng thương hiệu trực tuyến chỉ thật sự hiệu quả và tiết kiệm khi doanh nghiệp sử dụng đúng kênh truyền thông sẽ đem lại lượng lớn khách hàng thông qua trang web.
Bất kỳ doanh nghiệp Việt Nam nào cũng đều thấy tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu, dù là offline hay online. Tuy nhiên, có một thực tế là khi nhắc đến xây dựng thương hiệu trực tuyến, các doanh nghiệp chỉ dừng lại ở tư duy làm sao có website thật đẹp, thật bắt mắt… hoặc thậm chí họ còn suy nghĩ rằng “đối thủ có trang web thì mình cũng có trang web”. Gần đây có nhiều nguồn nói rằng, xây dựng thương hiệu trực tuyến vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí trong thời kỳ mà từng đồng bỏ ra phải cân nhắc rất nhiều.
Thực sự, xây dựng thương hiệu trực tuyến chỉ thật sự hiệu quả và tiết kiệm khi doanh nghiệp sử dụng đúng kênh truyền thông sẽ đem lại lượng lớn khách hàng thông qua trang web. Đừng bao giờ suy nghĩ rằng với việc đặt banner trên trang web có lượng truy cập lớn, thực hiện các chiến dịch CPM, CPC… là doanh nghiệp của bạn đang xây dựng thương hiệu trực tuyến.
Tư duy lại phương pháp xây dựng thương hiệu trực tuyến nghĩa là doanh nghiệp cần phải có chiến lược rõ ràng, phải nhìn thấy được đích đến và con đường mình sẽ đi trước khi thực hiện những bước đi đầu tiên:
1. Hãy bắt đầu từ chính khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp
2. Xây dựng trang web từ những phân tích khách hàng mục tiêu
3. Định hướng nội dung cho trang web
4. Xây dựng thương hiệu bằng công cụ tìm kiếm
5. Dùng báo điện tử chính thống để tạo các nguồn đưa tin uy tín
6. Tham gia cộng đồng, diễn đàn, mạng xã hội lớn
7. Chỉ số ROI (Return On Investment, tạm dịch là Hiệu quả đầu tư)
8. Đo lường mức độ lan tỏa của thương hiệu.
Là đơn vị thiết kế web hàng đầu Việt Nam với hơn 1.000 dự án đã thực hiện, VINA Design (www.VINADesign.vn) luôn tư duy giải pháp toàn diện cho các dự án thiết kế của mình. Tháng 8/2011, VINA Design cho ra đời gói dịch vụ thiết kế web, xây dựng thương hiệu trực tuyến và giải pháp kinh doanh toàn diện cho doanh nghiệp. Với gói dịch vụ mới này, www.VINADesign.vn sẽ thực hiện toàn bộ các bước từ thiết kế trang web, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, quảng bá thương hiệu trên Internet. Gói dịch vụ này bao gồm:
- Thiết kế 3 trang web với định hướng nội dung rõ ràng, bao gồm:
o Trang web chính giới thiệu về công ty, dùng để đẩy các từ khóa (ở đây là các từ do người dùng sử dụng để tìm kiếm thông tin trên các công cụ tìm kiếm) chính
o Trang web cung cấp kiến thức, thông tin liên quan đến sản phẩm doanh nghiệp cung cấp nhằm làm tăng lượng truy cập và tăng tính thuyết phục cho khách hàng
o Trang web hỗ trợ đẩy các từ khóa phụ nhằm đón đầu các xu hướng tìm kiếm của khách hàng
- Xây dựng thương hiệu bằng công cụ tìm kiếm
- Quảng bá thương hiệu trên Internet, bao gồm:
o Đăng 3 bài PR trên các báo điện tử chính thống
o Quảng cáo bài viết trên hệ thống 250 diễn đàn
o Quảng cáo banner trên hệ thống 250 diễn đàn.
Khách hàng là những người ủng hộ thương hiệu chính. Nếu doanh nghiệp làm cho website của mình xuất hiện đúng lúc khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thông tin sản phẩm, cung cấp những thông tin hữu ích hỗ trợ việc ra quyết định mua của khách hàng, trở nên dễ dàng trong việc chia sẻ những phấn khích của họ về thương hiệu và sản phẩm tới bạn bè, cho phép họ chuyển tiếp một trang sản phẩm tới bạn bè hoặc gửi lời mời khuyến khích một người bạn đăng ký thì thương hiệu của Doanh nghiệp sẽ có sức mạnh và lan tỏa hơn.
Ứng dụng việc cá nhân hóa vào website mới chỉ là một nửa của sự thành công. Doanh nghiệp cần phải đưa thế giới tới gần thương hiệu trực tuyến bằng việc hướng người sử dụng tới website và tạo một hiệu ứng lan tỏa qua các nỗ lực quảng cáo, tài trợ, sự kiện.
Trích nguồn: Tạp Chí Thế Giới Vi Tính - PC World VietNam
Tin nổi bật Thông cáo, Góc báo chí