Cách thiết kế tem nhãn decal ấn tượng

Đã xem: 2,002
Cập nhât: 6 năm trước
Khi thiết kế tem nhãn decal cần sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau. Sau đây là cách để bạn có thể thiết kế tem nhãn decal một cách ấn tượng và thu hút nhất.

Cách thiết kế tem nhãn decal ấn tượng

Một số ý kiến chia sẻ

"Màu sắc đơn giản, dễ nhận biết sẽ dễ dàng để ghi nhớ hơn. Tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng 2 màu sắc, 1 màu chủ đạo của sản phẩm, thương hiệu công ty" - anh Hùng cho biết.

"Bạn chỉ nên sử dụng 1 vài loại phông chữ, trong đó ít nhất 1 phông chữ có chân và 1 phông chữ không có chân" - chị Mai cho hay.

"Tất cả các yếu tố cấu thành thương hiệu phải được kết hợp sinh động và hài hòa với nhau, phải làm sao khi khách hàng nhìn thấy thương hiệu của bạn ở bất cứ đâu đều tạo cho họ một cảm giác quen thuộc" - chị Phụng chia sẻ.

1. Màu sắc

Để gây chú ý cho người qua lại, bạn cần phải sử dụng màu sắc tốt cho các thiết kế. Màu sắc bạn chọn cho thiết kế nhãn hiệu cũng phụ thuộc vào một số yếu tố: màu sắc nhận diện thương hiệu; bao bì sản phẩm; màu sắc sản phẩm.

Bạn cần chắc chắn rằng những màu sắc bạn chọn cho nhãn hiệu không xung đột một cách tiêu cực để làm giảm bớt sự hấp dẫn của toàn bộ sản phẩm. Các màu sắc nếu phối với nhau sẽ hỗ trợ cho nhau nhằm làm nổi bật nhãn hiệu sản phẩm của bạn trong mắt khách hàng tiềm năng.

2. Đồ họa

Một yếu tố đồ họa bắt mắt cũng sẽ thu hút sự chú ý đến sản phẩm của bạn. Với nghệ thuật nhiếp ảnh và sự phong phú về hình minh họa ngày nay, bạn có thể hài lòng về các yếu tố hỗ trợ cho việc làm tem nhãn sản phẩm. Với việc sử dụng hình ảnh hỗ trợ cho thiết kế nhãn hiệu, bạn có thể sẽ trả chi phí hoặc được miễn phí tùy loại. Một hình ảnh thực sự có thể có giá trị hơn 1,000 từ trên nhãn hiệu sản phẩm và có tác dụng hữu hiệu trong việc chuyển tải nhanh thông điệp và thu hút mạnh mẽ mọi ánh nhìn. 

3. Dễ đọc

Màu sắc và đồ họa sẽ giúp bắt mắt, nhưng trừ khi nhãn hiệu của bạn có thể đọc được dễ dàng trong nháy mắt. Khách hàng nói rằng họ chỉ có vài ba giây để xem lướt qua các sản phẩm khi đi mua sắm và thời gian chỉ đủ để đọc một số từ. Do đó, các từ thể hiện trên nhãn hiệu sản phẩm phải thật cô đọng và được thiết kế dễ đọc. Bạn cần phải có logo và tên công ty, tên sản phẩm, slogan hay vài từ mô tả thật chính xác sản phẩm của bạn. Với những từ quan trọng bạn nên dùng cỡ chữ hơi lớn để có thể đọc được trong khoảng cách vài bước chân.

4. Font chữ

Sự lựa chọn của bạn về font chữ là một quyết định quan trọng và xứng đáng để suy nghĩ cũng giống như việc cân nhắc trong chọn lựa màu sắc và đồ họa. Không nên chọn một trong các font chữ chuẩn của Window như Times New Roman hoặc Arial, và cũng tránh sử dụng quá nhiều phông chữ như Papyrus hoặc Monotype Corsiva.

Bạn đừng do dự khi thử dùng một cái gì đó mới và khác biệt đối với nhãn hiệu sản phẩm của bạn. Điều quan trọng bạn cần ghi nhớ là font chữ phải rõ ràng dễ đọc và tạo cảm xúc tốt cho người nhìn.

5. Chất liệu

Trước khi tiến hành quá trình thiết kế tem nhãn sản phẩm, bạn cần xem xét các chất liệu làm thành phẩm sản phẩm. Thiết kế của bạn cần phải phù hợp với chất liệu sản xuất sản phẩm. Các chất liệu sản xuất thường có màu sáng như giấy, PP, PE hoặc trong suốt như nhựa trong hoặc thủy tinh.

Chất liệu có khi cho phép bạn nhìn thấu được màu và nội dung sản phẩm. Đôi khi một thiết kế đơn giản chỉ in 1 màu lại thật sự làm nổi bật màu sắc sản phẩm của bạn. Màu trắng của chất liệu cho phép thể hiện thiết kế của bạn một cách linh hoạt và dễ làm nhãn hiệu của bạn nổi bật.

6. Thành phẩm

Cách thiết kế tem nhãn decal ấn tượng

Tùy thuộc vào hình ảnh và tính chất sản phẩm hoặc thông điệp cần truyền tải mà bạn có thể chọn kiểu thành phẩm là cán bóng hay cán mờ cho nhãn. Cán mờ hoặc laminate mang lại cái nhìn sang trọng, cổ điển và dễ đọc, trong khi lớp màng bóng sẽ bổ sung thêm một số hiệu ứng phụ cho tem nhãn, làm cho nhãn sáng bóng và phản chiếu mọi ánh nhìn. 

Hy vọng với những cách trên đây bạn có thể thiết kế cho mình những sản phẩm độc đáo cho bản thân. Nếu bạn muốn in tem nhãn hay các sản phẩm quảng cáo bạn nên chọn các công ty uy tín để có những dịch vụ chất lượng và giá cả hợp lý.

>> Xem thêm: In Tem Nhãn Decal Giá Rẻ

Bài viết tham khảo nguồn trên Internet.

Đăng bởi Mãnh Nhi 26-02-2018 2002

Chuyên mục: Thiết kế In ấn
Các bài viết liên qua đến Cách thiết kế tem nhãn decal ấn tượng

Tin nổi bật Thiết kế In ấn

Cách thiết kế tem nhãn decal ấn tượng
Khi thiết kế tem nhãn decal cần sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau. Sau đây là cách để bạn có thể thiết kế tem nhãn decal một cách ấn tượng và thu hút nhất.