Hướng dẫn cài đặt và giới thiệu các plugins cần thiết cho website wordpress

Đã xem: 1,498
Cập nhât: 11 năm trước
Ở bài viết trước mình đã hướng dẫn xong các bạn cách tạo Menu Top và tạo Sidebar Menu. Vậy nên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài và setup các Plugins cần thiết của một website wordpress. Để cài đặt plugins cho wordpress bạn có hai cách để cài: Cách 1: Cài trực tiếp không cần tải về để cài lên. Bằng cách bạn

Ở bài viết trước mình đã hướng dẫn xong các bạn cách tạo Menu Top và tạo Sidebar Menu. Vậy nên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài và setup các Plugins cần thiết của một website wordpress.

Để cài đặt plugins cho wordpress bạn có hai cách để cài:

Cách 1: Cài trực tiếp không cần tải về để cài lên. Bằng cách bạn đăng ký một tài khoản trên trang wordpress xong bạn tìm kiếm những plugins cần thiết cho một website khi tìm thấy được plugins cần thiết thì bạn có thể bấm vào biểu tượng này ❤ Favorite dưới chỗ download plugins giống như hình dưới đây:

Hướng dẫn sử dụng wordpress, cài đặt plugin

Vậy là trong tài khoản của bạn khi bạn đăng ký với wordpress.org đã có một plugins All in One Seo Pack như hình trên.

Để có thể sử dụng được các plugins bạn đã bấm ❤ Favorite các bạn đăng nhập vào phần quản trị website sau khi đăng nhập xong các bạn bấm vào Plugins -> Add New và các bạn chọn Favorites ở góc trên chỗ Install Plugins và màn hình trình duyệt của bạn sẽ có hình như sau:

Cài đặt plugin wordpress

Sau khi bạn điền tên mà bạn đã đăng ký trên trang wordpress thì bạn sẽ có một dãy các plugins mà vừa nãy bạn nhấn Favorite giống như hình dưới đây:

Cài đặt plugin wordpress, hướng dẫn cài đặt wordpress

Vậy là bạn chỉ cần nhấn Install Now để bắt đầu cài đặt các plugins cần thiết và nhấn Activate để kích hoạt plugin.

Cách 2: Các bạn có thể tải về máy xong các bạn cài đặt lên lại giống như hình dưới:

Trước tiên các bạn bấm Plugins -> Add New -> Upload:

Cài đặt plugin từ máy tính, hướng dẫn cài đặt plugin wordpress

Sau khi các bạn bấm Install Now các bạn có thể đợi khoảng vài giây để cài đặt lên. Sau khi cài đặt lên vẫn chưa thể sử dụng được mà các bạn cần Activate Plugin lên giống như hình dưới đây:

Activate plugin wordpress, các plugin cần thiết cho website wordpress

Sau khi các bạn Activate plugin là các bạn có thể sử dụng được các plugin các bạn vừa cài.

Vậy là xong phần cài đặt plugin. Tiếp sau đây mình sẽ giới thiệu tới các bạn plugin theo mình là cần thiết cho một website hoàn chỉnh.

1. All in One SEO Pack

Hiện tại wordpress có rất nhiều plugin hỗ trợ SEO website rất tốt nhưng mình thường sử dụng All in One SEO Pack vì nó hỗ trợ rất tốt cho SEO website và cả bài viết của website.

Cài đặt plugin wordpress, hướng dẫn cài plugin All in One Seo Pack

2. WP No Category Base

Plugin này loại bỏ /Category/ trong url của website của bạn nó cũng hỗ trợ cho việc SEO website của bạn rất tốt.

Ví dụ: Lúc chưa cài

http://www.vinadesign.vn/category/cong-ty-thiet-ke-web-chuyen-nghiep.html

sau khi cài

http://www.vinadesign.vn/cong-ty-thiet-ke-web-chuyen-nghiep.html

3. Google XML Sitemaps

Một website wordpress mà không có plugin này thì sẽ rất khó mà có thể lên được Top Google vì robot của Google nó tìm kiếm tới website của bạn được nhờ plugin này. Chỉ cần bạn thêm một bài viết bất kỳ là plugin này ngay lập tức sẽ thêm bài viết bạn vào sitemap của website.

Cách kiểm tra xem plugin này đã được cập nhật đúng chưa bằng cách:

Domain/sitemap.xml

Ví dụ: http://www.vinadesign.vn/sitemap.xml

4. Google XML Sitemaps Images

Plugin này cũng giống như plugin Google XML Sitemaps vậy nhưng nó sẽ không lấy bài viết của bạn mà nó sẽ liệt kê những hình ảnh mà bạn đã sử dụng trong một website.

Cách kiểm tra xem plugin này đã cập nhật đúng chưa bằng cách:

Domain/sitemap-image.xml

Ví dụ: http://www.vinadesign.vn/sitemap-image.xml

5. Plugin tạo tin liên quan

Hiện tại wordpress có rất nhiều plugin hỗ trợ các bạn tạo ra các tin tức liên quan cho một website. Trong đó có cả plugin hỗ trợ tạo tin liên quan có hình thumnail luôn như Yet Another Related Posts, Wp-Thumbie - Related Posts with thumbnails for WordPress, nrelate Flyout

6. Facebook Comments

Ai cũng biết rằng đa số tất cả mọi người trên toàn thế giới sử dụng mạng xã hội facebook để chia sẻ thông tin, hình ảnh, những đoạn clip hay,... vì vậy website của bạn cũng cần phải có một plugin Facebook Comments để chia sẻ thông tin qua mạng xã hội này.

7. Broken Link Checker

Plugin này sẽ báo về email mà bạn đã dùng để đăng ký một thông báo rằng link của bạn đã bị hỏng hay bị lỗi vì một lý do gì đó.

8. Secure WordPress

Plugin này sẽ bảo vệ an toàn website của bạn trước tình trạng hacker ngày một nguy hiểm như hiện nay.

9. SI CAPTCHA Anti-Spam

Plugin này chống spam cho website của bạn cũng rất hữu hiệu và cũng góp phần vào việc chống lại sự tấn công của các hacker thông qua việc spam comments của website.

10. Các plugin giúp bạn tạo hình thumnail của bài viết.

Nếu bạn muốn website của bạn trông đẹp hơn với việc có những hình thumnail cùng bài viết thì các plugin tạo hình thumnail sau sẽ là một giải pháp tốt nhất giúp cho website của bạn trông đẹp hơn rất nhiều: Auto Post Thumbnail, Auto Featured Image...

11. Các plugin tạo Watermark cho tấm hình của bạn

Bạn có chắc rằng hình trong website của bạn không bị các website khác lấy. Vậy làm sao để giúp cho các tấm hình trong website của bạn không bị một website nào lấy được khi không có phép của bạn thì các plugin tự tạo ra Watermark images chính là một trong số plugin hữu hiệu nhất như: Transparent Image Watermark, Signature Watermark, Watermark Hotlink Protection, Simple Watermark, Bulk Watermark...

Vậy là mình đã giới thiệu tới các bạn 11 plugin cần thiết cho một website và hỗ trợ SEO website tốt nhất hiện nay.

Thân chào các bạn.

Đăng bởi Dương Nhã 12-08-2013 1498

Các bài viết liên qua đến Hướng dẫn cài đặt và giới thiệu các plugins cần thiết cho website wordpress

Tin nổi bật Tự học thiết kế web

Hướng dẫn cài đặt và giới thiệu các plugins cần thiết cho website wordpress
Ở bài viết trước mình đã hướng dẫn xong các bạn cách tạo Menu Top và tạo Sidebar Menu. Vậy nên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn