Nguyên tác 3: 'Tên phải có âm sắc Tiếng Anh'

Đã xem: 1,020
Cập nhât: 11 năm trước
Vì tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế trong thương mại và các thương hiệu không thể né tránh tiến trình toàn cầu hóa, cho nên việc sở hữu một tên thương hiệu "chạy tốt" trong tiếng Anh là điều rất quan trọng. Những cái tên mang âm sắc tiếng Anh thường dễ đọc, ngay cả đối với những người không dùng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. Cái tên không nhất thiết phải

Vì tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế trong thương mại và các thương hiệu không thể né tránh tiến trình toàn cầu hóa, cho nên việc sở hữu một tên thương hiệu "chạy tốt" trong tiếng Anh là điều rất quan trọng. Những cái tên mang âm sắc tiếng Anh thường dễ đọc, ngay cả đối với những người không dùng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. Cái tên không nhất thiết phải là một từ tiếng Anh, nhưng nó cần đạt hiệu quả trong ngôn ngữ này. Có rất nhiều thương hiệu không hề mang xuất xứ Anh đã thành công trên thế giới và cái tên của họ là "chạy tốt" trong tiếng Anh , chẳng hạn như Audi, Nokia, Volvo, Alfa Romeo, Toyota, Zara, Prada và Chanel.

Tuy nhiên, vẫn có những tình huống mà bạn nên tránh cái tên tiếng Anh. Đó là khi bạn hoạt động trong một lĩnh vực, mà đất nước nổi tiếng nhất về lĩnh vực đó lại không sử dụng tiếng anh là ngôn ngữ chính. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh mì ống thì bạn nên chọn cái tên mang âm sắc Ý, chẳng hạn Barilla, San Remo hoặc Pasta Zara. Một thương hiệu mì ống có cái tên Nhật Bản thì không hiệu quả, tôi nghĩ vậy. Nhưng có cái tên thương hiệu gắn liền với một đất nước nổi tiếng nhất với lĩnh vực này  (không xét đến nước xuất xứ của bạn) cũng là một gánh nặng. Bạn cần phải thực thi nghiêm chỉnh những cam kết  "ngầm" của thương hiệu khi cái tên đã gắn kết với một quốc gia. Nếu không làm được như vậy thì bạn đã làm hỏng, chứ không phải xây dựng thương hiệu của mình.

VINA Design Joint Stock Company là một thương hiệu mạnh trên thị trường thiết kế, dịch vụ thiết kế website, thiết kế logo, thiết kế web, thiết kế in ấn, thiết kế quảng cáo, in nhanh và giải pháp trực tuyến

Đăng bởi Phạm Thảo 22-10-2012 1020

Chuyên mục: Web master
Các bài viết liên qua đến Nguyên tác 3: 'Tên phải có âm sắc Tiếng Anh'

Tin nổi bật Web master

Nguyên tác 3: 'Tên phải có âm sắc Tiếng Anh'
Vì tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế trong thương mại và các thương hiệu không thể né tránh tiến trình toàn cầu hóa, cho