Mặc dù nội dung là chìa khóa thiết yếu cho một website thương mại thành công và hiệu quả, nhưng bạn cũng không thể bỏ qua phong cách trình bày và hình thức thể hiện những nội dung đó. Công việc này luôn đóng vai trò quan trọng nhằm thu hút sự chú ý của người truy cập và dẫn đến các giao dịch mua sắm.
Cùng với nội dung thông tin phong phú, thường xuyên được cập nhật, vẻ bề ngoài của một trang web sẽ giúp bạn có được những kết quả kinh doanh trực tuyến như mong đợi, bởi nó nói lên nhiều điều về công ty bạn, cũng như thể hiện một hình ảnh ấn tượng về phong cách kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, nhiều nhà thiết kế web lại thường tự mình hủy hoại những nổ lực đã thực hiện trong một thời gian dài bằng việc mắc phải một số sai sót liên quan đến việc trình bày nội dung trang web. Dưới đây là những lỗi thiết kế web thường gặp nhất và một số lời khuyên giúp bạn tránh xa chúng.
1. Quá nhiều hình ảnh động, đồ họa phức tạp và lòe loẹt.
Trong khi phần lớn các nhà thiết kế web điều hiểu rằng người sử dụng web luôn mong muốn đi thẳng vào nội dung, thì một số người vẫn làm theo cách bảo thủ là để bạn chờ đợi với trang đồ họa giới thiệu và dường như cố tình không biết rằng bạn sẽ cảm thấy khó chịu với kiểu chào đón khách hàng như vậy. Các cuộc nghiên cứu cho thấy, dù các hình ảnh động này gây được sự chú ý nhất định, thì tác động chính của chúng vẫn sẽ là đẩy mọi người ra khỏi trang web này để đến với những trang web khác đơn giản hơn.
2. Quảng cáo đập ngay vào mắt.
Trong khi những quảng cáo pop-up chuẩn luôn làm người xem khó chịu, thì đương nhiên những quảng cáo toàn màn hình (full-screen) dai dẳng cũng không thể chấp nhận được. Khách ghé thăm trang web rất ghét điều này, và phần lớn trong số họ sẽ rời trang web của bạn chỉ sau vài giây, thay vì ngồi đó đợi để quảng cáo tự động biến mất sau đó.
3. Những "cơn ác mộng" trong điều hướng duyệt web.
Nếu người dùng web của bạn không thể đến được những nơi họ mong muốn trong một hoặc hai lần nhấp chuột, thì chắc chắn nhiều người sẽ rời bỏ trang web. Những lỗi trong điều hướng duyệt web như có quá nhiều sự lựa chọn, không có bản đồ trang web, nút "trở về" không đưa người dùng về đúng trang cuối cùng mà họ ghé thăm...sẽ khiến bạn mất đi nhiều khách hàng tiềm năng.
4. Không thể tiếp cận.
Xuất phát từ những mối lo lắng về mức độ an toàn và sự gia tăng của tình trạng ăn cắp thông tin cá nhân, người dùng web luôn mong muốn có thể tiếp cận được với người mà họ đang trực tiếp giao dịch kinh doanh. Bằng việc cung cấp các địa chỉ email và số điện thoại của nhân viên có thẩm quyền , bạn có thể phần nào giải toản những lo ngại này của khách hàng
Tin nổi bật Web master