Phần mềm thiết kế tem nhãn sản phẩm

Đã xem: 1,618
Cập nhât: 6 năm trước
Với những người lần đầu tiên tiếp xúc với công việc thiết kế tem nhãn sản phẩm thì những phần mềm dưới đây sẽ giúp ích cho công việc của bạn rất nhiều.

1. TBS Cover Editor

TBS Cover Editor

TBS Cover Editor nặng 26.8 MB, không quá tốn bộ nhớ. Bên cạnh đó, phần mềm cũng không hiển thị quảng cáo trong quá trình bạn đang thiết kế.

Nếu nói về công dụng, nó gần như có thể đáp ứng toàn bộ yêu cầu của bạn dành cho việc thiết kế tem nhãn dán sản phẩm. Nó cho phép người sử dụng tạo ra các mẫu bao bì sản phẩm, bìa sách, bìa album cực kì tinh xảo và đẹp mắt. Nó chứa một thư việc đồ sộ các mẫu nhãn mác được thiết kế chuyên nghiệp với vô vàn phong cách và hình dạng khác nhau như hình tròn, hình vuông, hình ngôi sao,...

Đối với những bạn không khéo tay, bạn có thể chọn một trong số các mẫu có sẵn trong bộ sưu tập, sau khi chọn xong thì có thể tiến hành thay thế các thông tin cần thiết cho doanh nghiệp như: tên sản phẩm, nhà sản xuất, thành phần, địa chỉ công ty… tất cả những thông tin cần thiết cho sản phẩm của mình.

Ngoài ra, nó cũng cung cấp các công cụ đơn giản để người dùng có thể thiết kế các nhãn mác của sản phẩm theo ý mình. Chương trình cho phép người dùng thực hiện các tao tác cắt, thêm các hình khối, chỉnh sửa màu sắc, đính kèm văn bản, hình ảnh, thay đổi kích thước, thêm các hiệu ứng như: đổ bóng, chạm trổ, màu xám, giọt nước….

"Đặc biệt, TBS Cover Editor còn hỗ trợ người dùng trong việc xem các nhãn mác với hiệu ứng 3D đẹp mắt. Người dùng có thể xem hình ảnh ở mọi góc độ, kích thước, độ sáng khác nhau" - anh Dũng chia sẻ.

Những tính năng chính của phần mềm:

  • Cung cấp các mẫu nhãn mác được thiết kế chuyên nghiệp
  • Hỗ trợ các công cụ chỉnh sửa như: cắt, xoay, thêm hiệu ứng…..
  • Hỗ trợ việc tạo các lớp mặt nạ cho nhãn mác
  • Hỗ trợ việc quay lại và chỉnh sửa các thao tác đã thực hiện
  • Xem ảnh dưới hiệu ứng 3D
  • Hỗ trợ nhiều định dạng hình ảnh như: JPEG, TIFF, PNG, BMP, TGA…

2. ECover Engineer

Đây là phần mềm thiết kế bao bì sản phẩm dễ dàng, đơn giản dành cho những người mới bắt tay vào làm.

Nó cho phép bạn tạo các mẫu bao bì trên mọi loại hình sản phẩm như ebook, hộp sách, bìa CD/DVD, nhãn mác sản phẩm… với chất lượng sắc nét, làm sản phẩm của bạn nổi bật lên trông thấy. Bạn có thể tạo lên một cao bì mới cho sản phẩm của mình một cách cực kì hiệu quả và nhanh chóng thông qua các chức năng có sẵn của chương trình.

Đặc biệt, eCover Engineer có thể sử dụng nhiều định dạng ảnh cùng một lúc như: .JPG, .PNG, .BMP…để làm nguyên liệu thiết kế. Bên cạnh đó, chương trình hỗ trợ việc chỉnh sửa trực tiếp trên các bức ảnh để cho ra một ảnh bìa hợp với ý bạn nhất.

"ECover Engineer cho ra các sản phẩm ảnh bìa trên định dạng phổ biến là .JPG và .PNG với kích thước lớn và chất lượng hình ảnh sắc nét. Do vậy bạn hoàn toàn có thể in tem nhãn hàng hoá và sao lưu các bức hình để sử dụng bên ngoài máy tính" - chị Mai chia sẻ.

Các tính năng chính của eCover Engineer

  • Có nhiều chức năng giúp điều chỉnh và tạo bao bì trong thời gian ngắn
  • Cho phép người dùng can thiệp vào chất lượng, kích cỡ ảnh theo ý muốn
  • Có thể tận dụng các định dạng ảnh khác nhau để làm nguyên liệu thiết kế như: .JPG, .PNG, .BMP…
  • Hình ảnh cho ra dưới định dạng .JPG phổ biến với chất lượng ảnh cao 

3. Adobe Illustrator( AI)

Adobe Illustrator( AI)

Nếu là dân in ấn hay đồ họa, có lẽ bạn đã quá quen thuộc với phần mềm này. Là một trong những đứa con cưng của ông lớn Adobe, Adobe Illustrator là một phần mềm vẽ minh họa dựa trên đồ họa vector chuyên nghiệp.

Nó nặng 15,8 MB. cho phép bạn làm những công việc như: thiết kế nhãn mác sản phẩm, minh họa sách báo, thiết kế logo, thiết kế tờ rơi, Card Visit, Broucher, Profile, vẽ hoạt hình, tích hợp chuyển động cho Flash…Nó là 1 công cụ linh hoạt nhờ vào kho tính năng và sự thật rằng đồ họa vector có khả năng thay đổi kích thước không giới hạn. Phần mềm được xây dựng với các task hàng ngày được bố trí hợp lý trên giao diện hiện đại, cập nhật.

Điểm nổi bật của nó phải kể đến bộ công cụ sáng tạo, cải tiến cho phép người dùng thiết kế hình ảnh đẹp hơn bao giờ hết. Nếu bạn là người lần đầu tiên sử dụng, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khá khó khăn vì có quá nhiều tính năng. Tuy nhiên, nếu bạn đã sử dụng thành thạo nó thì chắc chắn đây là công cụ bạn không bao giờ dỡ cài đặt trên máy tính của mình.

Một điểm nổi bật nữa của AI chính là có thể tích hợp một cách trơn tru với Adobe Photoshop và Adobe Dreamweaver khiến cho việc thiết kế của bạn trở lên đơn giản hơn bao giờ hết.

Chưa kể đến nó có thể cho ra toàn bộ định dạng file ảnh mà bạn mong muốn với chất lượng cực kì cao cũng như thích hợp tất cả các loại file ảnh đầu vào.

"Do bản thân là một phần mềm vẽ minh họa dựa trên đồ họa vecto nên các sản phẩm mà AI tạo ra có ưu điểm vượt trội là không bao giờ bị giảm chất lượng hay vỡ hình do phóng to hay thu nhỏ bức hình" - chị Tâm cho biết.

4. Adobe Photoshop

Một người anh em trong gia đình của Adobe Illustrator với ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp dựa trên đồ họa bitmap.

Nếu bạn là một người không giỏi thiết kế, bạn có thể sử dụng tính năng chỉnh sửa ảnh của photoshop với các kĩ thuật đơn giản như chèn, cắt- ghép ảnh, thêm chữ,... để tạo ra cho mình một chiếc nhãn mác sản phẩm đơn giản.Tuy nhiên, nếu bạn là một người am hiểu photoshop, đây chắc chắn sẽ là thiên đường để bạn thỏa sức sáng tạo với nhãn mác sản phẩm của mình.

Photoshop có thể đọc được hầu hết các đuôi khác nhau của ảnh cũng như có thể lưu ảnh dưới hầu hết các đuôi ảnh.

"Tuy nhiên, cũng bởi là công cụ làm việc với đồ họa bitmap nên photoshop có nhược điểm là các bức ảnh thành phẩm khi phóng to hoặc thu nhỏ sẽ bị ảnh hưởng về chất lượng ảnh. Do đó, bạn nên suy nghĩ kĩ trước khi sử dụng để tránh tình trạng ảnh khi được phóng to lên bị vỡ hình , khiến cho tem nhãn dán sản phẩm của bạn không được sắc nét nữa" - anh Hợp chia sẻ.

5. Corel draw

Cũng giống với Adobe illustrator, Corel draw cũng là một phần mềm vẽ chuyên nghiệp dưới dạng đồ họa vector.

CorelDRAW được thiết kế cho Windows của Microsoft và hiện nay cũng chỉ khả dụng trên hệ điều hành Windows. Có rất nhiều sự sáng tạo trong thiết kế của CorelDRAW: một công cụ biên tập nút hoạt động trên nhiều đối tượng khác nhau, căn lề chữ, stroke-before-fill, fill/stroke nhanh, các palette chọn màu, các phép chiếu và các phép điền gradient phức tạp.

CorelDRAW đã tự phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh bằng nhiều cách. Điều đầu tiên đó là định hình một bộ công cụ đồ họa hơn chỉ là một chương trình đồ họa vectơ. Thứ hai, gói phần mềm này luôn luôn chứa một bộ sưu tập lớn các loại phông chữ và các hình vẽ thiết kế sẵn.

Đối thủ cạnh tranh chính của CorelDRAW là Adobe illustrator. Mặc dù đây đều là những chương trình minh họa dựa trên vectơ, nhưng người sử dụng đều có cảm nhận khác nhau về hai chương trình này. Ví dụ, CorelDRAW có thể làm việc với tài liệu nhiều trang; Illustrator chỉ làm việc đơn trang nhưng cho phép chia trang thành theo nhiều lựa chọn in khác nhau nên có thể in trên nhiều trang.

"Trong khi Illustrator có thể đọc được định dạng tập tin của CorelDRAW và ngược lại, việc chuyển đổi này không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Đặc điểm này làm cho người sử dụng khó khăn trong việc chuyển đổi giữa hai chương trình này" - anh Nguyên chia sẻ.

Với những phần mềm trên hy vọng bạn sẽ có thể tự thiết kế cho mình những sản phẩm tem nhãn ấn tượng. Ngoài ra bạn có thể đến các công ty in tem nhãn uy tín trên toàn quốc để đặt in những sản phẩm chất lượng cho mình.

Có thể bạn thích: In Tem Nhãn Số Lượng Ít

Bài viết tham khảo nguồn từ labelbarcode.

Đăng bởi Mãnh Nhi 26-02-2018 1618

Chuyên mục: Thiết kế In ấn
Các bài viết liên qua đến Phần mềm thiết kế tem nhãn sản phẩm

Tin nổi bật Thiết kế In ấn

Phần mềm thiết kế tem nhãn sản phẩm
Với những người lần đầu tiên tiếp xúc với công việc thiết kế tem nhãn sản phẩm thì những phần mềm dưới đây sẽ giúp ích cho công việc của bạn rất nhiều.