10 lý do để thuê một chuyên viên quản lý PPC (trả tiền theo mỗi lượt click chuột)

Đã xem: 1,210
Cập nhât: 10 năm trước
Trong cuộc chiến tiếp thị đồng đô la, SEO và PPC đang cạnh tranh liên tục với nhau. Một khi Google thay đổi thuật toán, các công ty phải tìm ra cách khác để cạnh tranh với nhau để đạt được mục đích. Có thể bạn quan tâm:  > 4 ví dụ về thiết kế tiếp thị web tuyệt vời > Phân tích một trang chủ Kick Ass: 7 yếu tố bạn không nên bỏ sót > Ba vấn đề chung của trang

Trong cuộc chiến tiếp thị đồng đô la, SEO và PPC đang cạnh tranh liên tục với nhau. Một khi Google thay đổi thuật toán, các công ty phải tìm ra cách khác để cạnh tranh với nhau để đạt được mục đích.

Có thể bạn quan tâm: 

4 ví dụ về thiết kế tiếp thị web tuyệt vời

Phân tích một trang chủ Kick Ass: 7 yếu tố bạn không nên bỏ sót

Ba vấn đề chung của trang chủ (và cách giải quyết)

 

SEO có thể là một quá trình chậm, và các doanh nghiệp đang cạnh tranh chẳng bao giờ giữ vững vị trí họ mong muốn trong bảng xếp hạng. Đó là lí do tại sao lượng tiền đầu tư vào dịch vụ quảng cáo PPC ngày càng tăng.

Dịch vụ quảng cáo PPC rất có tiềm năng trong việc cung cấp lưu lượng truy cập đạt chỉ tiêu, nhưng chúng ta phải biết cách khiến nó hợp lý. Mặc dù vậy, những người có kinh nghiệm vẫn có thể phạm sai lầm khi họ tham gia vào thị trường mới. Điều đó dẫn đến việc cần chuyên gia phân tích PPC để xem xét các khía cạnh tiềm năng của tài khoản của bạn và tìm cách để cải thiện trên các bản sao và các trang đích.

Nếu bạn đang định tạo một tài khoản trên Google AdWords, thì đừng nên làm vậy. Có lí do cho rằng các chuyên gia PPC đang tính phí cho việc quản lý tài khoản này.

Nếu bạn là thành viên mới của PPC thì có thể bạn không biết rằng việc thuê một chuyên viên thì ít tốn chi phí hơn là tự khởi đầu một chiến dịch của riêng bạn.

Đây là 10 lí do tại sao bạn nên thuê một chuyên viên quản lý PPC.

1. Nghiên cứu từ khóa thì không dễ dàng

Nghiên cứu từ khóa là cốt lõi cho sự thành công của bạn, và đôi khi các chuyên viên PPC dành rất nhiều thời gian khi vừa bắt đầu và trong suốt quá trình PPC. Nếu bạn chọn sai từ khóa, bạn có thể nhanh chóng làm cạn kiệt ngân sách và chiến dịch của bạn sẽ thu lại lợi nhuận rất thấp.

Có nhiều công cụ từ khóa miễn phí, như Google’s Keyword Tool, mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng, còn các công cụ từ khóa khác tốt hơn thì cần phải trả phí.

2. Việc sao chép sai mục quảng cáo dẫn đến việc chuyển đổi thấp

Một trong những điểm mạnh của chuyên viên PPC là khả năng thực hiện nghiên cứu cạnh tranh. Chuyên viên PPC hiểu rõ cách để tìm ra bản sao tốt, họ nghiên cứu các đổi thủ cạnh tranh và tạo ra các quảng cáo dựa trên những gì họ hiểu biết về công việc đó. Đó là loại bản sao không phải là một loại bản sao qua đêm nghiệp dư, đặc biệt là khi mỗi từ ngữ có nghĩa là một cái gì đó.

Các bản sao chính xác có thể nâng chiến dịch của bạn thông qua tỷ lệ click chuột và thông qua các chuyển đổi. Bạn có thực sự muốn có cơ hội về việc ghi nhận bản sao sai không?

Bản sao tệ không truyền tải được thông điệp chính xác, và nó chỉ cố gắng giúp bạn có được lượng truy cập nhiều hơn, có thể dẫn đến việc chuyển đổi thấp, có nghĩa là bạn chỉ lãng phí rất nhiều tiền.

3. Theo dõi các yêu cầu chuyên môn kỹ thuật

Nền tảng của bất cứ sản phẫm chương trình nào của PPC không những có khả năng theo dõi việc bán hàng mà còn theo dõi tất cả các địa điểm bán hàng. Chuyên viên phân tích giỏi có thể cho bạn thấy những vị trí và từ khóa có khả năng mang lại cho bạn nhiều chuyển đổi.

Ngoài ra, việc gắn thẻ cho các chiến dịch của bạn cho phép bạn xem những việc bán hàng hiệu quả nhất. Việc theo dõi cài đặt yêu cầu ít nhất một số kiến thức cơ bản về HTML, vì vậy nếu bạn không hiểu biết nhiều về nó, bạn sẽ phải cần một chuyên gia quản trị web để cài đặt giúp bạn. Nếu bạn muốn theo dõi khách hàng tiềm năng hoặc doanh thu từ các cuộc gọi đến, bạn sẽ cần đến một chuyên viên thiết lập và chuyên viên đưa ra ý kiến.

4. Bạn có hiểu rõ về tất cả các thuật ngữ của PPC?

Có thể bạn biết PPC viết tắt cho từ nào, nhưng bạn có biết tất cả những từ này là viết tắt của từ nào: CPM, CPC, CPA? Bỏ cuộc chưa?

Vậy còn những sự khác biệt giữa Hiển thị, Lượt xem và lươt nhấp vào? Bạn có biết lặp lại chỉ tiêu là gì không?

Việc hiểu những thuật ngữ này rất quan trọng trong việc quản lý chiến dịch của bạn ngày qua ngày. Cho đến khi bạn quen thuộc với tất cả những thuật ngữ này (và một số thuật ngữ khác chưa được đề cập ở đây) bạn chưa sẵn sàng để quản lý các chiến dịch tìm kiếm phải trả phí

5. Thiết lập chiến dịch có thể bị nhầm lẫn

Có một số thiết lập khả năng mà bạn phải điều chỉnh để tối ưu các chiến dịch của bạn. Ví dụ, thiết lập địa lý có thể giúp bạn nhắm mục tiêu cụ thể trong phạm vi trong nước.

Bạn nên nhắm mục tiêu tại địa phương, tiểu bang, quốc gia hay toàn thế giới? Bạn nên thiết lập các nhóm quảng cáo khác nhau cho từng khu vực? Bạn nên lựa chọn mạng lưới đối tác nội bộ hay mạng lưới liên kết? Nếu bạn chọn mạng lưới đối tác, bạn nên lọc ra một số trang web cụ thể?

Nếu không có một sự hiểu biết rõ ràng về những thiết lập này, và cách chúng mang lại lợi ích cho bạn, bạn sẽ phải trả rất nhiều chi phí cho lưu lượng tương tự mà các nhà tiếp thị khác phải trả rất ít chi phí. Nếu không có lời khuyên của chuyên gia hoặc những người có kinh nghiệm bạn sẽ chẳng bao giờ biết được.

6. Bạn biết gì về trang đích tốt?

Sự liên quan không chỉ ở thuật ngữ SEO, mà còn phụ thuộc vào tiếp thị PPC. Càng ít liên quan đến trang đích của bạn thì bạn phải trả phí cho việc chuyển đổi càng nhiều. Các chuyên gia PPC không chỉ hiểu rõ các nguyên tắc thiết kế của trang đích mà còn biết cách kiểm tra những nguyên tắc này.

Thử nghiệm A/B là một chiến thuật mà chuyên gia PPC dùng để so sánh các trang đích khác nhau và cải thiện việc chuyển đổi. Thử nghiệm cũng có thể dẫn ra kết luận theo tỷ lệ chuyển đổi 1% và 5%. Một chuyên gia phân tích giỏi cũng sẽ hiểu biết và biết cách truy cập vào bên thứ 3 dựa trên phần mềm thử nghiệm A/B.

7. Kinh nghiệm ưu tiên với cùng khách hàng

Thông thường một chuyên gia PPC có thể đã làm việc với nhiều khách hàng khác nhau trong ngành kinh doanh của bạn và có các kiến thức cạnh tranh mà chuyên viên đó có thể áp dụng vào tài khoản của bạn, điều đó sẽ giúp  bạn tiết kiệm hàng nghìn đô la. Trong việc tìm kiếm có trả phí đó là cơ hội để thuê một người hoặc một công ty đã làm việc với một hay nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn trước đó.

Hầu hết các công ty tìm kiếm có trả phí sẽ không liên lạc trực tiếp với các đối thủ cạnh tranh như với khách hàng cùng một lúc – nếu có thì đó không phải là ý tưởng tốt – nhưng nếu họ đã làm việc với đối thủ cạnh tranh của bạn hoặc công ty tương tự như trước đây thì đó sẽ là một lợi thế.

8. Nạn click gian lận có còn tiếp diễn?

Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn sẽ không biết cách ngăn chặn nạn gian lận click. Bạn nên hiểu rằng luôn có nạn gian lận click. Thậm chí có một số chương trình tự động click tạo ra để quảng cáo của bạn không thể làm gì với việc gian lận này, nhưng có thể cố gắng thâm nhập vào mạng lưới của bạn cho bất cứ lý do gì.

Bạn cần phải xem xét số liệu thống kê và các file log cho các hoạt động đáng ngờ và khi bạn cảm thấy click fraud đang diễn ra, bạn cần thông báo với công cụ tìm kiếm và yêu cầu hoàn phí. Mặc dù công cụ tìm kiếm cố gắng ngăn chặn gian lận click, nhưng đôi khi họ sẽ làm kiểm toán và hoàn phí vài tháng sau đó, nhưng điều này không có lợi cho bạn.

Bạn cần kiểm soát trong việc này. Nếu bạn không phải là một người biết phân tích hay một người chuyên về lĩnh vực này, thì bạn nên nhờ các chuyên gia giúp đỡ.

9. Theo kịp sự đổi mới

Tất cả các nhà tiếp thị trực tuyến đều cập nhật những xu hướng mới nhất bằng việc đọc báo, tạp chí và/ hoặc các diễn đàn trực tuyến. Họ cũng có thể tham gia vào các buổi triển lãm thương mại công nghiệp vài lần một năm hoặc tham gia vào các sự kiện mạng, và cũng sẽ có một vài người bạn và đồng nghiệp mà họ có thể tiếp cận với các chuyên gia tư vấn hoặc ghi chú so sánh về các so sánh về các xu hướng mới nhất.

Nếu bạn không nghĩ rằng bạn có thể làm được tất cả mọi thứ, tốt nhất bạn nên thuê một chuyên gia.

10. Bạn thưc sự có thời gian?

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, có lẽ bạn đang bận rộn với hàng tram công việc khác hàng ngày. Bạn có thực sự có thời gian để quản lý tài khoản PPC và quan tâm nó xứng đáng?

Nhiều chuyên gia tiếp thị tiếp cận PPC với thái độ rằng PPC rất ít phức tạp, hoặc đơn giản hơn SEO. Thực tế thì PPC tiêu khá nhiều tiền mỗi khi bạn sử dụng nó.

Với tỷ lệ PPC tang vọt, hầu hết các công ty thậm chí không nhìn thấy lợi nhuận ngay lập tức và phải dựa vào việc khách hàng ghé lại hoặc giới thiệu. Vì vậy những yếu tố nhỏ mà có thể cải thiện ROI của bạn sẽ là điểm mâu chốt.

Kết luận

Nếu bạn không có kinh nghiệm về PPC, bạn không nên cố gắng tự làm. Hãy thuê một chuyên gia hoặc một cơ quan.

Chính vì những lí do này , VINADESIGN mong muốn trang web của khách hàng đạt hiệu quả tốt nhất, VINADESIGN mong muốn thể hiện tính chuyên nghiệp cũng như phương pháp làm việc khoa học hơn. Và kết quả được thể hiện trong chính sản phẩm website được thực hiện bởi chúng tôi.

Thiết kế web toàn diện với VINADESIGN

Trên 10 năm hình thành và phát triển, với hành trang là 2000+ dự án thiết kế web đã thực hiện, công ty thiết kế web chuyên nghiệp VINADESIGN nằm trong top 3 lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp từ trước đến nay, là người bạn đồng hành nhiệt tình luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng trên con đường phát triển và mở rộng thị trường kinh doanh online.

Nhằm mang lại tiện lợi và an tâm cho quý khách hàng, VINADESIGN cung cấp dịch vụ tư vấn giải đáp mọi thắc mắc hoàn toàn miễn phí.

Mời các bạn tham khảo chi tiết về các gói dịch vụ thiết kế web hiện đại và chuyên nghiệp nhất của VINADESIGN.

Hãy đăng kí dịch vụ thiết kế web với VINADESIGN ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi và đem lại hiệu quả lớn cho web bán hàng của bạn.

Liên hệ: Cty Cổ phần VINADESIGN

MST: 0305674518

Trụ sở: Tầng 6 tòa nhà Fimexco 213 - 233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM

ĐC kinh doanh: 365 Lê Quang Định, P. 5, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM

Hotline: 091 737 1133

Tổng đài toàn quốc: 1900 6789

Tp.HCM: (08) 7300 66 88

Đà Nẵng: (051) 730 66 68

Hà Nội: (04) 7303 68 68

Điện thoại: (08) 35515 936 - (08) 35515 937 - (08) 35515 938

Fax: (08) 35515 939

Email: info@vinadesign.vn

Website: VinaDesign.vn

VINADESIGN hân hạnh được đồng hành cùng quý khách hàng.

Đăng bởi Baongan 13-10-2014 1210

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến 10 lý do để thuê một chuyên viên quản lý PPC (trả tiền theo mỗi lượt click chuột)

Tin nổi bật Blog

10 lý do để thuê một chuyên viên quản lý PPC (trả tiền theo mỗi lượt click chuột)
Trong cuộc chiến tiếp thị đồng đô la, SEO và PPC đang cạnh tranh liên tục với nhau. Một khi Google thay đổi thuật toán, các công ty phải tìm ra