Hình thức đấu giá trong kinh doanh mỹ phẩm

Đã xem: 126
Cập nhât: 9 năm trước
Đấu giá trực tuyến là cách cho phép người tham gia đấu giá các sản phẩm hoặc các dịch vụ thông qua Internet. Mô hình bán đấu giá trực tuyếnKhi nói đến đấu giá trực tuyến là chúng ta nghĩ ngay đến eBay, website đấu giá trực tuyến lớn nhất trên thế giới hiện nay. Giống như hầu hết các công ty đấu giá, eBay không trực tiếp bán hàng của

Đấu giá trực tuyến là cách cho phép người tham gia đấu giá các sản phẩm hoặc các dịch vụ thông qua Internet.

Hình thức đấu giá trong kinh doanh mỹ phẩm

Mô hình bán đấu giá trực tuyến

Khi nói đến đấu giá trực tuyến là chúng ta nghĩ ngay đến eBay, website đấu giá trực tuyến lớn nhất trên thế giới hiện nay. Giống như hầu hết các công ty đấu giá, eBay không trực tiếp bán hàng của chính mình mà chỉ giúp cho các thành viên liệt kê và trưng bày sản phẩm của họ, đấu giá các sản phẩm và thanh toán chúng. Nó hoạt động giống như là một nơi họp chợ cho các thành viên hoặc các doanh nghiệp sử dụng để đấu giá các sản phẩm và dịch vụ. Có một vài loại hình thức đấu giá trên mạng đang hiện hữu như: đấu giá kiểu Anh, giá khởi điểm sẽ được đặt ở mức thấp và sau đó được nâng lên bới các ngưới tham giá đấu giá tiếp theo; đấu giá Hà Lan, đồng thời nhiều món hàng giống nhau sẽ được đưa lên sàn đấu giá, tất cả những người đấu giá thắng sẽ trả cùng một giá – giá cao nhất mà tất cả các món hàng đó được bán (treasury bills là một ví dụ cho kiểu đấu giá này). Hầu hết tất cả các sàn đấu giá trực tuyến đều sử dụng đấu giá kiểu Anh.

Những ưu điểm của mô hình thương mại này là:

Không ràng buộc thời gian. Việc đặt giá có thể thực hiện bất kì lúc nào. Các sản phẩm được liệt kê trong một vài ngày (thường là từ 1 đến 10 ngày, tùy theo ý thích của người bán) để người mua có thời gian tìm kiếm, quyết định và đặt giá. Giá trị của món hàng sẽ được nâng lên theo số lượng người tham giá đấu giá.

Không ràng buộc địa lý. Những người bán hàng và những người đấu giá có thể tham gia đấu giá từ bất kì nơi nào có truy cập Internet. Điều này làm các cuộc đấu giá them gần gũi và giảm chi phí tham dự một cuộc đấu giá. Điều này đồng thời cũng làm tăng số lượng các sản phẩm (có càng nhiều người bán hàng) và số lượng các đặt giá (có càng nhiều người đặt giá). Những món hàng không những không cần phải đưa đến sàn đấu giá mà còn giảm được chi phí, giảm được giá khởi điểm được chấp nhận của người bán.

Sức mạnh của tương tác xã hội. Tương tác xã hội mà liên quan đến quá trình đấu giá thì giống như việc đánh bạc. Những người đấu giá chờ đợi trong hi vọng là họ sẽ thắng (eBay gọi những người đặt giá thành công là những người chiến thắng). Cũng giống như sự ham mê cờ bạc, nhiều người tham gia đặt giá chủ yếu để "chơi trò chơi" chứ không muốn giành được món hàng. Và điều này tạo ra một sự phân chia lớn các khách hàng tiềm năng của eBay.

Số lượng người đấu giá lớn. Bởi vì tiềm năng có giá thấp, hàng hóa và dịch vụ đa dạng, dễ dàng tham gia và lợi ích xã hội của quá trình đấu giá.

Số lượng người bán hàng lớn. Bởi vì có nhiều người tham gia đặt giá, có thể đạt được giá cao, giảm chi phí bán hàng, dễ buôn bán.

Mạng lưới kinh doanh. Số lượng lớn các người tham gia đấu giá sẽ khuyến khích nhiều người bán, ngược lại số lượng lớn các người bán sẽ làm tăng số lượng người đấu giá. Càng có nhiều hoạt động thì hệ thống càng lớn mạnh, và mô hình kinh doanh càng trở nên có giá trị cho những người tham gia.

Hình thức đấu giá trong kinh doanh mỹ phẩm

Đấu giá là một hình thức rõ rệt nhất của sự chên lệch giá. Vì vậy, họ cố gắng chuyển một phần thặng dư của khách hàng thành thặng dự hàng hóa. Đấu giá trên mạng là một hình mẫu hiệu quả của sự chênh lệch giá.

>> Xem thêm: Đấu giá sỉ

Mỹ phẩm là một trong những sản phẩm được đấu giá nhiều nhất trên eBay, cùng chúng tôi tham khảo một số loại mỹ phẩm Hàn Quốc được "săn lùng" nhiều nhất hiện nay.

10 thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc được yêu thích nhất hiện nay

Để có thể phần nào phác thảo bức tranh đầy màu sắc về ngành công nghiệp làm đẹp xứ củ sâm, chúng ta hãy cùng điểm qua 10 thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc đang được yêu thích nhất hiện nay.

Có lẽ không còn phải giới thiệu gì nhiều về mỹ phẩm Hàn Quốc đối với các chị em phụ nữ Việt Nam. Không chỉ được coi là ngành mỹ phẩm phát triển nhất châu Á, mỹ phẩm của Hàn Quốc bây giờ đã bắt đầu manh nha lan tỏa tầm ảnh hưởng của mình sang cả thị trường Âu Mỹ, khi mà trào lưu trang điểm mỏng nhẹ đang dần gây sốt trên khắp các sàn diễn thời trang cao cấp. Phái đẹp khắp thế giới bắt đầu chú trọng đến việc chăm sóc, dưỡng da nhiều hơn, thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào những loại phấn có độ che phủ cao của mỹ phẩm Âu Mỹ. Chính những làn da đẹp mịn màng không tỳ vết, lỗ chân lông siêu se khít của các thần tượng Hàn Quốc đã tạo niềm cảm hứng cho các tín đồ trang điểm khắp Mỹ, Pháp, Ý đều bắt đầu tìm hiểu về các loại mỹ phẩm xứ kim chi.

Ngoài những sản phẩm dưỡng da với chiết xuất từ thiên nhiên, mỹ phẩm Hàn Quốc còn thu hút khách hàng nhờ những phát minh tiên phong trong các loại sản phẩm trang điểm mỏng nhẹ: trước hết là BB Cream, tiếp đó là CC Cream, và giờ là cơn sốt phấn nước cushion đã càn quét khắp mọi tủ đồ trang điểm của các cô gái. Và khi nói đến mỹ phẩm Hàn Quốc, không thể không ca ngợi những thiết kế bao bì bắt mắt, dễ thương, trẻ trung của những thỏi son, những gói mặt nạ hay những hộp đựng tẩy tế bào chết.

Hệ thống các cửa hàng chính hãng của những thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc đã và đang xuất hiện dày đặc trên mọi tuyến phố khắp các tỉnh thành ở Việt Nam, cùng một mạng lưới rộng những cửa hàng bán mỹ phẩm Hàn Quốc xách tay dàn trận trên thị trường trực tuyến. Mỗi một ngày đăng nhập vào mạng xã hội là bạn lại được tiếp cận với thông tin và hình ảnh của vô vàn các sản phẩm từ mọi thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc uy tín nhất. Để nói về mỹ phẩm Hàn Quốc sẽ còn phải tốn rất nhiều câu chữ và luận điểm, nhưng để có thể phần nào phác thảo bức tranh đầy màu sắc về ngành công nghiệp làm đẹp xứ củ sâm, chúng ta hãy cùng điểm qua 10 thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc đang được yêu thích nhất hiện nay.

1. Holika Holika

Holika Holika là một nhãn hiệu mỹ phẩm mới thành lập từ năm 2010, nhưng đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường với những sản phẩm hữu dụng, thiết kế ngộ nghĩnh và cách sử dụng độc đáo. Tại Việt Nam, sản phẩm được yêu thích nhất của nhãn hiệu này là mặt nạ ngủ rượu vang. Tuy nhiên, thế mạnh của Holika Holika vẫn là các dòng sản phẩm chuyên về trị mụn đầu đen.

Hình thức đấu giá trong kinh doanh mỹ phẩm

Trong số đó, sản phẩm được ưa thích nhất chính là bộ kit Pig Nose trị mụn đầu đen 3 bước. Mỗi bộ sản phẩm gồm 3 gói nhỏ, một gói dùng để thoa làm mở rộng lỗ chân lông, gói thứ hai dùng để tẩy sạch mụn đầu đen và gói thứ ba dùng để làm se khít lỗ chân lông – 3 bước hoàn thiện cho một khuôn mặt sạch mụn đúng chuẩn và rất tiện lợi.

2. Amore Pacific

Đây là thương hiệu mỹ phẩm lớn nhất tại Hàn Quốc, sở hữu hơn 30 nhãn hiệu nhỏ bao gồm nhiều cái tên quen thuộc như Sulwhasoo, Laneige, Etude House và Innisfree. Khi phát triển dòng sản phẩm mang tên của chính tập đoàn, Amore Pacific tập trung vào đối tượng khách hàng cao cấp, với nhu cầu dưỡng da chuyên sâu, phát triển các sản phẩm như mặt nạ ngủ, dầu tẩy trang và dung dịch tẩy tế bào chết.

Một trong những sản phẩm nhận được phản hồi tốt nhất của dòng dưỡng da Amore Pacific là Dung dịch tẩy tế bào chết Enzyme. Đây là dung dịch tẩy tế bào chết dịu nhẹ có nguồn gốc từ thiên nhiên, không chứa hóa chất tẩy mạnh, giúp làm da sáng mịn tự nhiên mà không bị kích ứng. Khả năng tẩy tế bào chết của sản phẩm này chủ yếu dựa vào thành phần enzyme tự nhiên của trái đu đủ, giúp làm sạch các tế bào da chết trên bề mặt, dưỡng mềm da và giúp hấp thụ các sản phẩm dưỡng da khác được tốt hơn.

3. Etude House

Etude House là dòng mỹ phẩm của tập đoàn Amore Pacific hướng tới đối tượng trẻ, thu nhập trung bình như học sinh, sinh viên. Etude House luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên khi so sánh về thiết kế dễ thương của các loại hộp, chai lọ đựng đáng yêu với màu hồng chủ đạo, ngoài ra còn luôn thu hút đông đảo fan hâm mộ của các thần tượng làm đại diện cho thương hiệu này như nhóm 2NE1, Shinee, f(x) v.v..


Một trong những sản phẩm được đánh giá tốt của Etude House là phấn nước Precious Mineral Moist Any Cushion, với mức giá thấp so với các loại phấn nước khác nhưng có chất lượng khá tốt. Phấn nước có thể đáp ứng những chức năng dưỡng ẩm, làm trắng da, ngăn ngừa nếp nhăn, chống nắng, hiệu chỉnh màu da và tạo hiệu ứng căng bóng khỏe mạnh cho da.

4. Skin Food

Có lẽ bất cứ cô gái yêu mỹ phẩm Hàn Quốc nào cũng sở hữu ít nhất một sản phẩm của thương hiệu được thành lập từ năm 1957 này. Đúng như tên gọi của mình, hãng Skin Food tập trung phát triển các sản phẩm với tiêu chí tận dụng khả năng làm đẹp của các loại thực phẩm, coi mỹ phẩm của mình chính là “thức ăn cho làn da”.

Sản phẩm được ca ngợi nhất của Skin Food chính là mặt nạ đường đen. Đến “phù thủy make-up” Michelle Phan còn phải phát cuồng vì loại mặt nạ này, với khả năng tẩy tế bào chết, đem lại làn da mịn mượt với cảm giác ngọt ngào, tự nhiên không kém gì các loại mặt nạ tự chế với thành phần thiên nhiên thân thiện khác.

5. Too Cool For School


Đây là một thương hiệu mỹ phẩm mới xuất hiện trên thị trường và cũng bắt đầu gây chú ý nhờ thiết kế bao bì đẹp mắt, trẻ trung. Too Cool For School thu hút khách hàng nhờ dòng sản phẩm dưỡng da có thiết kế dễ thương và giá cả cực kỳ phải chăng.

Hình thức đấu giá trong kinh doanh mỹ phẩm
Sản phẩm bán chạy nhất của hãng này là Mặt nạ trứng dạng bọt. Đây là lại mặt nạ dưỡng ẩm, khi thoa lên da sẽ tạo thành một lớp màng mịn hút hết bã nhờn và bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông, với chiết xuất từ lòng trắng trứng giúp nuôi dưỡng làn da và tăng cường tính đàn hồi cho da.

6. It's Skin

Được phát triển bởi các chuyên gia da liễu từ trường Đại học Seoul, thương hiệu này đề cao mục tiêu nghiên cứu tìm hiểu cách kết hợp các nguyên liệu sao cho đạt được hiệu quả tối ưu nhất trong việc dưỡng da. It's Skin là một trong những thương hiệu đi tiên phong trong việc ứng dụng nhớt ốc sên để dưỡng da, chống lão hóa. Sản phẩm đáng dùng thử của hãng là Mặt nạ mắt Prestige Eye Masque D’Escargot – một loại mặt nạ dạng gel chứa tới 21% nhớt ốc sên, giàu chất glycoproteins, acid hyaluronic và các chất chống oxy hóa khác, giúp nuôi dưỡng và cấp ẩm cho làn da.

7. The Face Shop

The Face Shop cũng là một thương hiệu đã quá quen thuộc với người Việt Nam. Và đây cũng là những thương hiệu chú ý phát triển cả dòng mỹ phẩm cho nam giới. Nhìn chung, The Face Shop cũng cung cấp nhiều dòng mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, với thiết kế bao bì đơn giản, nhẹ nhàng. Dòng sản phẩm hút khách nhất của The Face Shop là các loại dưỡng da chiết xuất từ gạo. Trong đó nổi bật là Dầu tẩy trang dịu nhẹ sáng da chiết xuất từ nước gạo. Loại dầu này rất nhẹ, khi thoa lên da cảm giác như nước, nhưng có khả năng tẩy trang và làm sạch da rất tốt, thực sự có hiệu quả trong việc làm se khít lỗ chân lông.

8. 3 Concept Eyes

Đây là thương hiệu mỹ phẩm mới ra đời năm 2009 dưới sự sáng lập của công ty thời trang trực tuyến hàng đầu Hàn Quốc – Stylenanda. 3 Concepts Eyes tập trung thu hút khách hàng với dòng mỹ phẩm trang điểm, với bảng màu sáng tạo và cả cách sử dụng cũng rất mới lạ. Khoảng vài năm trước, 3 Concepts Eyes gây sốt tại Việt Nam với các dòng son pha trộn màu sắc. Nhưng bên cạnh những sản phẩm son môi, thì phấn má của 3 Concepts Eyes cũng được đánh giá khá cao. Với mỗi hộp phấn má, người dùng có thể thấy hài lòng với khả năng lên màu mịn, bám lâu và rất tự nhiên.

9. Tony Moly

Tony Moly là một trong những thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc đầu tiên du nhập vào Việt Nam, với cơn sốt “son xí muội” từ sau phim Vườn Sao Băng. Đến nay, Tony Moly vẫn thu hút đông đảo khách hàng với những sản phẩm có thiết kế cực kỳ đáng yêu của mình, như các loại kem dưỡng hình cà chua, táo, trứng, hay những loại mặt nạ hình đôi môi, gấu trúc v.v... Ngoài dòng son tint gây sốt năm nào, hiện Tony Mony còn có loại son dưỡng bóng Petite Bunny với nắp hình mặt thỏ ngộ nghĩnh, hương thơm trái cây và sắc màu tươi sáng.

10. Clio

Clio là thương hiệu mỹ phẩm tập trung vào các sản phẩm trang điểm. Từ cơn sốt kẻ mắt mèo, Clio được nhiều khách hàng tìm đến để mua những loại bút kẻ mắt dễ sử dụng, lên màu tốt, không trôi, không lem. Bút kẻ mắt đắt hàng nhất của Clio là Clio Waterproof Brush Liner, dạng bút nước đầu nhỏ, không trôi và giúp bạn có những đường kẻ mảnh ấn tượng nhất.

Hình thức đấu giá trong kinh doanh mỹ phẩm

Nguồn: http://daugiasi.com/hinh-thuc-dau-gia-trong-kinh-doanh-my-pham-68.html

Đăng bởi Hữu Lợi 20-01-2016 126

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến Hình thức đấu giá trong kinh doanh mỹ phẩm

Tin nổi bật Blog

Hình thức đấu giá trong kinh doanh mỹ phẩm
Đấu giá trực tuyến là cách cho phép người tham gia đấu giá các sản phẩm hoặc các dịch vụ thông qua Internet. Mô hình bán đấu