Hình chụp em bé

Đã xem: 1,057
Cập nhât: 10 năm trước
Bố cục khuôn hình Nếu nói về một bức ảnh đẹp thì phải đạt được 3 yếu tố là: đủ sáng, đúng màu và đủ nét còn phải có một bố cục hợp lý.Cũng giống như vẽ tranh, các họa sĩ cũng sẽ phác thảo những đường nét trên khuôn hình để tạo ra nội dung và bố cục của nó thì trong nhiếp ảnh, người ta làm công việc ngược lại. Trong bố cục ảnh,

Hình chụp em bé

Bố cục khuôn hình

Nếu nói về một bức ảnh đẹp thì phải đạt được 3 yếu tố là: đủ sáng, đúng màu và đủ nét còn phải có một bố cục hợp lý.

Cũng giống như vẽ tranh, các họa sĩ cũng sẽ phác thảo những đường nét trên khuôn hình để tạo ra nội dung và bố cục của nó thì trong nhiếp ảnh, người ta làm công việc ngược lại. Trong bố cục ảnh, có những chuẩn mực mà để bạn dựa vào, nhưng để các tấm ảnh có hồn, thu hút và tránh nhàm chán rất cần tới sự vận dụng linh hoạt.

Bố cục chính là cách xếp đặt những yếu tố chính của nội dung trên khuôn mặt hoặc chính là cách người ta sử dụng khuôn hình (ngang, đứng, nghiêng, panorama…) nghĩa là cách sắp xếp các vật thể, chủ đề cần chụp trong khuôn hình (nhìn thấy trong ống ngắm) theo các quy tắc nhất định (rules).

Hình chụp em bé

Hình chụp em bé

Hình chụp em bé

Nghệ thuật tạo hình trong nhiếp ảnh

Trong nghệ thuật nhiếp ảnh người nghệ sĩ nhiếp ảnh phải làm việc theo quy trình ngược lại. Đứng trước một phong cảnh thiên nhiên lãng mạn hoặc hùng vĩ, ít có người nghệ sĩ nào cầm máy và bấm máy ngay được liền. Mà trước đó đã có sự cân nhắc vị trí chủ thể, sắp xếp chủ đề rồi mới bấm máy.

Nguyên tắc bố cục không phải là giáo điều cứng nhắc mà nó là những thủ pháp giúp nghệ sĩ đặt chủ đề đúng vào những vị trí xứng đáng và thích hợp trên khung ảnh. Hoặc cũng thể là những thủ pháp bố cục tạo hình theo những quy luật mỹ học.

Bí quyết để chụp hình em bé tại VINA Design

Chụp ảnh nghệ thuật cho bé đòi hỏi rất nhiều lưu ý để có được những bức ảnh đẹp, dưới đây là một vài bí quyết mà gần 10 năm tại VINA Design trong lĩnh vực nhiếp ảnh  chụp hình cho trẻ em.

Chọn chủ đề:Dù ảnh trẻ em cần vẻ tự nhiên, nhưng nếu bạn muốn tạo seri ảnh, album kiểu phim tài liệu tuổi thơ…thì vẫn nên xây dựng một ý tưởng chủ đề nhất định.

Nếu em bé đó của bạn là bé sơ sinh: Nội dung trong bức ảnh có thể là thời khác bé chào đời, bé đang ngủ hoặc những vật dụng xoay quanh những vật dụng quanh bé như bé trong nôi, bé với gấu bông hay phối hợp cùng cha mẹ để tạo những khuôn hình về tình mẫu tử, phụ tử….

Chọn hậu cảnh: Cũng giống như chụp ảnh chân dung, hình chụp em bé cũng nên tuân theo những nguyên tắc cơ bản của thể này. Với chụp ảnh bé yêu các photographer có thể chọn những hậu cảnh đơn giản, đồng nhất nếu trong nhà như quả bóng bé chơi hay như cái bình sữa bé bú... những vật dụng này luôn đem lại những vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi, chân thực cho bức hình.

Góc chụp để chọn thời cơ bấm máy

Trẻ em luôn luôn hiếu động,  do đó chụp phải làm sao có những phô thật bất ngờ đáng yêu mới tạo ra được sự đáng yêu của con trẻ

Có thể đưa máy ảnh hạ góc máy ngang tầm với tầm mắt của hoặc có thể thay đổi góc chụp từ trên xuống hoặc dưới lên, hoặc xiên ngang

Cận cảnh hay chụp toàn cảnh cũng làm thay đổi cảm xúc người xem khi nhìn vào một bức ảnh, một bức ảnh trẻ em sẽ rất hấp dẫn nếu chụp cận cảnh và lột tả được " cái thần" của các bé.

Lưu ý khi chụp ảnh em bé

Tắt đèn Flash: Dùng đèn Flash có thể gây hiện tượng đỏ mắt nếu thiếu sáng có thể đưa đèn flash chiếu lên trần nhà  để dội sáng xuống thay vì chiếu thẳng mặt của bé.

Hãy sử dụng chế độ chụp liên tiếp nhiều ảnh để có được khuôn hình ưng ý nhất.

Luôn tạo sự thân thiện cho trẻ, làm cho trẻ cười.

Nếu trẻ không thoải mái hãy đưa cho trẻ những món đồ thân thuộc như khăn lông,thú bông, búp bê hay chụp trẻ cùng chú chó cưng để trẻ tự tin hơn.

Luôn luôn có những bức hình đen trắng gợi lên hàm ý lưu dấu, kỷ niệm và có những ấn tượng nhất định, bạn hãy thử chuyển sang chụp chế độ này.

Hình chụp em bé

Hình chụp em bé

Tồn tại và đứng vững suốt nhiều năm qua tại Tp.HCM, chúng tôi đã chụp và thực hiện rất nhiều bộ ảnh em bé tuyệt đẹp, giúp cho nhiều gia đình lưu trữ những giây phút hạnh phúc bên thiên thần đáng yêu của mình.

VINA Design - Dịch vụ chụp hình em bé chuyên nghiệp uy tín nhất HCM. 

Đăng bởi Hong Nguyen 21-03-2014 1057

Chuyên mục: Chụp ảnh cho bé
Các bài viết liên qua đến Hình chụp em bé

Tin nổi bật Chụp ảnh cho bé

Hình chụp em bé
Bố cục khuôn hình Nếu nói về một bức ảnh đẹp thì phải đạt được 3 yếu tố là: đủ sáng, đúng màu và đủ nét còn phải có