Có nên chọn mua trang sức vàng 24k tặng cô dâu?

Đã xem: 168
Cập nhât: 8 năm trước
 Thông thường, các gia đình rất ưa chuộng tặng vàng 24k có giá trị đắt hơn hẳn các loại vàng ít tuổi khác. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng những món đồ tặng cho cô dâu trong ngày cưới theo quan niệm thì không được bán đi vì nhiều gia đình kiêng kỵ cho rằng nếu bán của hồi môn hay quà tặng sẽ gặp nhiều điều xui xẻo.

 Thông thường, các gia đình rất ưa chuộng tặng vàng 24k có giá trị đắt hơn hẳn các loại vàng ít tuổi khác. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng những món đồ tặng cho cô dâu trong ngày cưới theo quan niệm thì không được bán đi vì nhiều gia đình kiêng kỵ cho rằng nếu bán của hồi môn hay quà tặng sẽ gặp nhiều điều xui xẻo. Vì vậy, nếu mua trang sức vàng 24k sẽ rất lãng phí vì vàng 24k rất ít khi được sử dụng để làm đồ trang sức đeo hàng ngày mà chỉ có thể cất giữ.

Do đó, Tạp chí trang sức khuyên bạn không nên mua trang sức vàng cưới 24k để tặng cô dâu mà thay vào đó, bạn có thể lựa chọn các món đồ trang sức vàng cưới như:

Chọn nữ trang vàng 18K

Trên thực tế, vàng 24 k là loại nữ trang có giá trị cao nhưng rất ít được sử dụng làm trang sức đeo hàng ngày, vì vậy rất khó để cô dâu có cơ hội sử dụng lại. Trái lại thì trang sức vàng 18K là trang sức thông dụng, dễ đeo, dễ kết hợp với quần áo và được rất nhiều chị em ưa chuộng và sử dụng làm những món đồ trang sức làm đẹp đeo hàng ngày nên tính hữu dụng cao hơn.

Đặc biệt, khi mua vàng 18k , các gia đình chắc chắn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền nhất định so với ngân sách khi chọn mua vàng cưới 24k. Số tiền thừa này có thể bỏ phong bao lì xì tặng kèm cùng trang sức để cô dâu, chú rể có thêm chi phí lo liệu đám cưới hay đi hưởng tuần trăng mật.

Chọn trang sức hợp với ý thích của cô dâu

Các gia đình cũng có thể lựa chọn những bộ trang sức hợp với ý thích của cô dâu, không nhất thiết phải chọn vàng cưới 24k hay 18k mà có thể lựa chọn trang sức vàng trắng, bạch kim, …

Những loại trang sức này rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng đẹp phù hợp với sở thích của cô dâu để có thể sử dụng làm trang sức đeo hàng ngày. Những món đồ này cũng không mất đi tính sang trọng và ý nghĩa khi bố mẹ hai bên trao tặng cho con cái trong ngày cưới.

Với xu hướng hiện đại như ngày nay thì việc trao tặng trang sức vàng cưới cho cô dâu trong ngày lễ quan trọng cũng không cần quá cầu kỳ mà chủ yếu là phù hợp với điều kiện kinh tế của từng gia đình.

5 lưu ý cần nhớ khi mua trang sức cưới

Mỗi cô dâu chú rể nên chọn bộ trang sức cưới có kiểu dáng, màu sắc phù hợp với da mình để tôn thêm vẻ đẹp trong ngày cưới.

Không chỉ nhẫn cưới mà khi mua bộ trang sức để đeo trong ngày cưới, cô dâu cũng cần quan tâm, lưu ý từ kiểu dáng, tới chất liệu và sự phù hợp với gương mặt, màu da. Đặc biệt, nếu chọn trang sức có gắn kim cương, bạn càng cần tìm hiểu kỹ để mua được đúng sản phẩm giá trị thật. Báo Ngoisao.net sẽ giới thiệu với bạn những kinh nghiệm khi chọn trang sức cưới của Shira, một chuyên gia đá quý tại New York và các cô dâu chú rể Việt Nam hoàn toàn có thể làm theo các hướng dẫn này.

1. Biết rõ chất liệu trước khi chọn trang sức

Thông thường, khi chế tác trang sức cưới, các nhà kim hoàn thường sử dụng vàng và bạch kim vì đây là hai kim loại quý, lại không quá mềm, bền vững theo thời gian. Việc chọn một trong hai chất liệu này cũng tùy thuộc vào thẩm mỹ, kinh tế và nhu cầu của cô dâu chú rể.

- Vàng là kim loại phổ biến nhất trong trang sức cưới. Có hai loại vàng là vàng màu và vàng trắng. Giá thành vàng rẻ hơn bạch kim vì độ tạp chất lớn hơn, nhẹ hơn. Trong định lượng vàng, có loại vàng 10K, 14K, 18K và 24K. Các nhà kim hoàn chủ yếu sử dụng 3 định lượng đầu để chế tạo nhẫn và trang sức cưới.

- Bạch kim có độ tinh khiết lơn hơn, đắt nhưng bù lại, ít bị xước cũng như ít hao mòn hơn vàng. Nếu cùng kiểu dáng, nhẫn bạch kim thường nặng hơn nhẫn vàng nhiều.

2. Biết rõ địa chỉ mua

Trước khi đi tìm mua trang sức, bạn nên tìm kiếm các thông tin về nhà cung cấp qua người thân, bạn bè hay tìm hiểu trên mạng Internet. Nhiều đôi uyên ương lựa chọn các thương hiệu trang sức trong nước, một số khác lại chuộng các mẫu trang sức cưới nước ngoài. Những thương hiệu lớn chủ yếu tập trung tại các trung tâm thương mại lớn nên nếu không có nhiều thời gian thì nên đi dạo một vòng các trung tâm thương mại và tham khảo, so sánh giá cả, hình thức các mẫu trang sức cưới.

Khi quyết định được nơi mua, cô dâu chú rể cũng cần lưu ý tới những chế độ khuyến mại, bảo hành sản phẩm sau này. Bạn nên chọn những nơi có dịch vụ nhiệt tình, đưa ra nhiều ưu đãi để khi cần sửa chữa, sẽ không mất nhiều chi phí hay thời gian.

3. Hiểu rõ về kim cương

Ở thị trường Việt Nam, không phải nhà cung cấp nào cũng đảm bảo có kim cương nguyên chất, đúng giá trị. Ngoài ra, hiện nay cũng có một số loại kim cương nhân tạo, khó phân biệt thật giả nên cô dâu chú rể cần chú ý khi mua loại đá quý này.

- Độ lấp lánh: Nếu đặt kim cương với các loại đá trắng khác, kim cương sẽ có độ lấp lánh hơn hẳn. Kim cương thật cũng có độ phản sáng rất cao nên khi chiếu đèn vào, nó sẽ trong và như có hàng trăm mảnh vụn óng ảnh ở giữa.

- Đường cắt: Đường cắt viên kim cương rõ rệt, thẳng, sắc sảo, không có những đường cắt ngang bên trong.

Nếu cảm thấy không yên tâm, các cô dâu chú rể có thể chọn kim cương nhân tạo bởi, nếu nhìn xa, không phải ai cũng phân biệt được kim cương và kim cương nhân tạo.

4. Chọn trang sức phù hợp với vóc dáng, màu da

Trang sức cưới quan trọng nhất là phải phù hợp với vóc dáng từng người. Cô dâu mảnh mai nên chọn những bộ trang sức nhỏ nhắn, thanh thoát, không đồ sộ đến mức nuốt người. Ngược lại, cô dâu tròn trịa hay cao lớn sẽ có nhiều lựa chọn với các bộ trang sức to bản.

Màu da từng người cũng sẽ ảnh hưởng lớn tới trang sức cưới. Người có làn da sáng, trắng có thể đeo trang sức vàng hay trắng hoặc các loại đá màu đều được, trong khi đó, cô dâu có làn da nâu khỏe mạnh nên chọn nhẫn màu trắng, tránh nhẫn vàng vì chúng sẽ làm tối da hơn.

5. Đo size nhẫn cẩn thận

Riêng với nhẫn đính hôn, nhẫn cưới, cô dâu chú rể cần lưu ý khi đo size. Để tránh nhầm lẫn, bạn nên yêu cầu nhân viên bán hàng đo 2 - 3 lần và ghi size trước mặt bạn. Không ít cô dâu chú rể "dở khóc dở cười" khi lấy nhẫn lại nhận được sản phẩm chật hoặc rộng hơn tay và mất thời gian sửa chữa.

Hy vọng với những lưu ý này, các cô dâu chú rể sẽ chọn được bộ trang sức ưng ý cho mình hay cho người bạn đời, để những chiếc nhẫn, chiếc dây chuyền yêu thương sẽ luôn theo bạn trọn đời và nhắc nhớ về ngày cưới trọng đại.

>> Nhẫn cưới

6 lý do để chọn nhẫn cưới bạch kim

Chiếc nhẫn cưới làm từ bạch kim có độ bền cao, tinh khiết và không gây ra dị ứng với hầu hết cô dâu chú rể.

Trong các chất liệu làm nhẫn, bạch kim là quý giá nhất, có độ sáng, độ bền cao. Nhiều người còn tin rằng, các tính chất của bạch kim cũng chính là biểu tượng cho tình yêu đôi lứa. Với sự quý giá của bạch kim, giá thành của nhẫn cưới làm từ kim loại này không rẻ, nhưng bạch kim luôn đặc biệt theo nhiều cách. Có tới 7 lý do để khuyến khích cô dâu chú rể chọn nhẫn cưới bạch kim cho ngày trọng đại của mình.

1. Nhẫn bạch kim làm tôn thêm vẻ đẹp cao quý của kim cương. Bạch kim là kim loại trắng tự nhiên, mang vẻ long lanh và luôn nổi bật. Bạch kim kết hợp cùng kim cương là sự lựa chọn hoàn hảo nhất vì chúng tôn vẻ đẹp cho nhau và làm chiếc nhẫn thêm giá trị.

2. Bạch kim cứng cáp và là ổ nhẫn giữ chắc viên đá quý của bạn. Khi dùng bạch kim làm nhẫn đính hôn hay nhẫn cưới, cô dâu chú rể sẽ không lo lắng viên kim cương, đá quý rơi ra ngoài vì bạch kim cứng cáp sẽ bao bọc viên đá an toàn.

3. Nhẫn cưới bạch kim không cần bảo dưỡng. Trong khi một số kim loại khác như bạc, vàng thường bị xỉn theo thời gian thì bạch kim không gặp vấn đề này. Vì vậy, nhẫn bạch kim cũng không cần bảo dưỡng khắt khe để giữ độ bền đẹp như nhẫn vàng hay bạc.

4. Nhẫn bạch kim không bị hao mòn hay méo, gẫy: Khi đeo trên tay, nhẫn thường bị va đập vào nhiều vật xung quanh, dễ bị mòn, xước, thậm chí bị méo. Nhưng nhẫn bạch kim cứng, bền nên dù đeo trong nhiều năm liền, bạn vẫn sẽ thấy chiếc nhẫn dày dặn như mới.

5. Bạch kim không gây kích ứng da. Bạch kim là nguyên tố nguyên chất, không lẫn tạp chất nên an toàn cho da, ngay cả đối với những người có làn da nhạy cảm.

6. Bạch kim quý hiếm và thuần khiết như tình yêu. Bạch kim được xếp vào một trong số ít kim loại quý hiếm trên thế giới và nhiều người còn gọi nó là "Ông hoàng của kim loại". Đây cũng là kim loại tinh khiết nhất, xứng đáng là biểu tượng của tình yêu.

Nguồn: http://trangsuccuoi.com/co-nen-chon-mua-trang-suc-vang-24k-tang-co-dau/181

Đăng bởi Minh Thiện 16-03-2016 168

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến Có nên chọn mua trang sức vàng 24k tặng cô dâu?

Tin nổi bật Blog

Có nên chọn mua trang sức vàng 24k tặng cô dâu?
 Thông thường, các gia đình rất ưa chuộng tặng vàng 24k có giá trị đắt hơn hẳn các loại vàng ít tuổi khác. Tuy nhiên,