Công nghệ phanh tự động cho xe Toyota

Đã xem: 156
Cập nhât: 3 năm trước
Xem thêm video "Đánh giá dòng xe Toyota Yaris 2014" Toyota cũng là một trong số 20 nhà sản xuất phải ký vào bản cam kết nói trên, tuy nhiên chẳng cần đợi tới năm 2022, nhà sản xuất Nhật Bản với 2 thương hiệu chính là Toyota và Lexus dự định sẽ  sử dụng phanh tự động như một trang bị tiêu chuẩn vào ngay cuối năm 2017. Tức hơn 1 năm nữa tính từ thời điểm hiện tại Phanh tự

Công nghệ phanh xe

Phanh tự động không phải là một trang bị quá tiên tiến và cao cấp. Thực chất rất nhiều hãng đã sử dụng công nghệ này nhưng chỉ ở dạng tuỳ chọn cho người dùng có yêu cầu, cùng với một mức giá cao hơn. Còn theo công bố của Toyota, đến cuối năm 2017, các mẫu xe của Toyota và Lexus như Lexus GS, Toyota 4Runner và Toyota 86 sẽ được trang bị phanh tự động như một trang bị tiêu chuẩn. Người dùng không cần phải trả bất kỳ một khoản phí nào khi sử dụng nó.

Ông Jim Lentz – CEO của Toyota Motor Bắc Mỹ cho biết: “Những công nghệ mới không chỉ giúp bảo vệ người ngồi trong xe khi xảy ra tai nạn, mà còn ngăn chặn được những va chạm không đáng có xảy ra”.

Hệ thống phanh tự động trên những mẫu xe ô tô này sẽ phát tín hiệu cảnh báo khi xe có dấu hiệu xảy ra va chạm, cảnh báo chệch làn, và tự động dừng lại nếu người lái chưa kịp phản ứng.

Theo một nghiên cứu trước đó cho thấy, hệ thống phanh tự động có thể giảm khả năng tai nạn tới 40%, đồng thời làm giảm thương vong xảy ra do tai nạn tới 35%.

Đánh giá dòng xe Toyota Yaris 2014

Phần đầu xe gây ấn tượng với dải hình thang cân sáng màu ôm gọn lưới tản nhiệt xuống đến ba-đờ-sốc. Đèn pha kéo dài và dẹt hơn với đèn halogen dạng bóng chiếu. Đèn hậu tròn trịa hơn. Đèn sương mù sau bố trí thấp hơn mẫu xe hiện hành. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Bộ vành đúc 15 inch với 8 chấu.

Chiều dài tổng thể 4.115 mm, tăng 330 mm so với mẫu xe hiện hành. Bảng đồng hồ thiết kế 3D với gam màu cam chủ đạo cùng đường viền mạ crôm. Màn hình hiển thị đa thông tin. Vô-lăng 3 chấu, riêng bản G tay lái bọc da.

Yaris 2014 trang bị hệ thống âm thanh DVD đơn đĩa 6 loa cho phiên bản G và hệ thống CD đơn đĩa 4 loa cho bản E. Ngoài ra là radio AM/FM, kết nối USB/AUX và Bluetooth. Hệ thống điều hòa tự động trên bản G và chỉnh tay trên bản E kèm bộ lọc gió. Cửa sổ chỉnh điện với chức năng chống kẹt phía người lái. Ghế xe với đường chỉ nổi và tông màu tương phản. Hàng ghế sau gập 60-40 và khoang hành lý rộng thêm 79 lít với tấm đỡ.

Toyota Yaris 2014 trang bị động cơ 1,3 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, cam kép DOHC với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-i. Hộp số tự động 4 cấp trên cả hai bản G và E. Công suất tối đa 84 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 121 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút. Bán kính vòng quay tối thiểu 5,1 m.

Chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm trên phiên bản G, tay lái trợ lực điện điều chỉnh 2 hướng. Mức tiêu thụ nhiên liệu 5,7 lít/100 km trong điều kiện tiêu chuẩn, theo công bố của hãng sản xuất.

Chiều dài tổng thể tăng 330 mm so với mẫu xe hiện hành, Yaris 2014 có không gian rộng rãi nhất trong phân khúc.

Tính năng an toàn với 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA. Dây đai an toàn 3 điểm, hệ thống khóa cửa từ xa và hệ thống chống trộm cho bản G và còi báo động trên bản E.

Xem thêm slideshare "Đánh giá dòng xe Toyota Yaris 2014"

 

Mua bán xe Toyota ở đâu?

Tham khảo và cập nhật thông tin mua bán xe ô tô Toyota cùng cộng đồng chuyên xe Toyota tại MuaBanNhanh. Xem ngay: Xe Toyota

 

Xem thêm infographic "How to buy a used car"

 

How to buy a used car

Nguồn: http://semla.org.vn/cong-nghe-phanh-tu-dong-cho-xe-toyota-212.html

Đăng bởi Minh Thiện 07-05-2021 156

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến Công nghệ phanh tự động cho xe Toyota

Tin nổi bật Blog

Công nghệ phanh tự động cho xe Toyota
Xem thêm video "Đánh giá dòng xe Toyota Yaris 2014" Toyota cũng là một trong số 20 nhà sản xuất phải ký vào bản cam kết nói trên,