Bạn đã tạo danh sách từ khóa và bây giờ, bạn muốn một số mẹo về cách làm cho danh sách này hoạt động tốt hơn.
Bài viết này giải thích một số cách nâng cao mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa danh sách từ khóa của mình.
Google Adwords - Tối ưu hóa danh sách từ khóa
Tìm từ khóa mới bằng Công cụ lập kế hoạch từ khóa
Khi xây dựng chiến dịch trên Mạng tìm kiếm, hãy lấy ý tưởng từ khóa và ước tính lưu lượng truy cập cho các từ khóa đó bằng Công cụ lập kế hoạch từ khóa.
Công cụ này sẽ cho bạn biết cách một danh sách các từ khóa có thể hoạt động và số lần trung bình mọi người đã tìm kiếm những từ khóa đó. Sử dụng thông tin này để quyết định những từ khóa nào có thể làm tăng số lần nhấp vào quảng cáo Google của bạn và nâng cao nhận thức về các sản phẩm của bạn.
Ví dụ
Nếu bạn nhập cụm từ "giày chạy bộ" vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa, công cụ này có thể hiển thị cho bạn các từ khóa bổ sung "giày chạy bộ giảm giá" hoặc "giày chạy bộ kiểm soát chuyển động" để xem xét. Đối với mỗi ý tưởng từ khóa, bạn sẽ nhận được thống kê hiển thị mức độ cạnh tranh của từ khóa hoặc số lần trung bình mọi người đã tìm kiếm cụm từ đó trên toàn thế giới.
Cải thiện tỷ lệ nhấp của bạn bằng từ khóa phủ định
Trong một số trường hợp, bạn sẽ muốn ngăn chặn quảng cáo hiển thị cho các cụm từ không có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Thử thêm từ khóa phủ định để giúp bạn giảm chi phí và làm cho quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho cụm từ tìm kiếm mà bạn muốn.
Ví dụ
Giả sử cửa hàng giày chạy bộ mà bạn sở hữu chỉ bán giày nam. Bạn có thể cân nhắc việc thêm "nữ" và "bé gái" làm từ khóa phủ định để ngăn không cho quảng cáo của bạn hiển thị khi mọi người tìm kiếm giày nữ hoặc giày cho bé gái.
Sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm
Báo cáo cụm từ tìm kiếm cung cấp cho bạn thông tin về nội dung mọi người đã tìm kiếm khi họ nhìn thấy và nhấp vào quảng cáo của bạn. Thông tin này có thể giúp bạn xóa những từ khóa kém hiệu quả hoặc thêm các từ khóa mới. Bạn cũng có thể sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm để giúp bạn xác định từ khóa phủ định.
Sử dụng các loại đối sánh từ khóa để kiểm soát tốt hơn những ai sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn
Loại đối sánh từ khóa cho phép bạn kiểm soát tốt hơn những ai sẽ nhìn thấy quảng cáo của mình, góp phần tối ưu hóa quảng cáo Google.
Ví dụ: với tùy chọn đối sánh chính xác, bạn có thể xác định một từ khóa chính xác hoặc các biến thể gần giống của từ khóa chính xác đó, chẳng hạn như từ sai chính tả hoặc dạng số nhiều.
Một loại khác là đối sánh cụm từ, loại này cho phép bạn nhắm mục tiêu một cụm từ chính xác.
Ví dụ
Nếu bạn chỉ muốn hiển thị quảng cáo cho những người quan tâm đến việc mua giày chạy bộ nam, bạn có thể muốn thêm các cụm từ như "giày chạy bộ nam" và "giày chạy bộ dành cho nam" làm từ khóa đối sánh chính xác.
Bằng cách đó, quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện hiển thị khi mọi người tìm kiếm những cụm từ chính xác đó hoặc các biến thể gần giống của chúng, chẳng hạn như "giày chạy bộ nam". Quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị khi mọi người tìm kiếm những cụm từ như "giày chạy bộ tốt nhất dành cho nam" vì cụm từ đó bao gồm từ khóa "tốt nhất" không phải là một phần của từ khóa của bạn hoặc biến thể gần giống của từ khóa đó.
Nguồn: https://quangcaogoogle.muabannhanh.com/toi-uu-hoa-danh-sach-tu-khoa/39
Tin nổi bật Landing page