Thương hiệu - theo định nghĩa của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO): là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức.
Xây dựng thương hiệu rất quan trọng đối với doanh nghiệp nếu muốn đạt được thành công. Xây dựng thương hiệu để tạo ấn tượng rằng thương hiệu đó gắn với một sản phẩm hoặc dịch vụ với những chất lượng sản phẩm/dịch vụ hoặc đặc tính nhất định khiến sản phẩm/dịch vụ đó trở nên độc đáo hoặc duy nhất. Thương hiệu tượng trưng cho tính độc đáo của doanh nghiệp và góp phần giúp phân biệt doanh nghiệp với các đối thủ khác.
Xây dựng thương hiệu online là tập hợp các công cụ Online Marketing để quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng - người dùng Internet.
Các doanh nghiệp có thể sử dụng những công cụ sau đây để truyền thông thông điệp thật sự của mình với khách hàng mục tiêu:
Tên miền (domain name): Tên miền là đối tượng được nhìn thấy, được tiếp xúc nhiều nhất với người dùng Internet. Hãy chọn một cái tên thật độc đáo, dễ nhớ và nếu có thể, cái tên này nên thể hiện phần nào loại hình sản phẩm của doanh nghiệp. Nếu như doanh nghiệp có một vài đặc điểm nào đó vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh thì nên thêm một vài từ này vào trong tên miền của mình.
Logo doanh nghiệp: Khi nghĩ đến một thương hiệu người ta thường hay nhớ ngay đến logo của thương hiệu. Đó chính là lý do hệ thống nhận diện thương hiệu luôn xuất phát từ logo. Một logo hấp dẫn có sức thu hút tạo nên một ấn tượng sâu đậm trong tâm trí của mọi người. Đa phần các trường hợp thành công trong xây dựng thương hiệu online sử dụng logo chữ(text) làm logo để việc truyền thông được dễ dàng hơn.
Website: Doanh nghiệp nên chọn các thương hiệu thiết kế web có uy tín để đảm bảo tính nhất quán trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Bố cục hài hòa, phối hợp màu sắc tinh tế và điều hướng dẫn dắt người dùng một cách dễ dàng sẽ gây ấn tượng hơn cho khách hàng. Thông điệp phải hấp dẫn người truy cập và khiến họ nhận ra lợi ích khi vào thăm website. Theo dõi hành vi của khách hàng bằng các công cụ như Google Analytics để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về đối tượng truy cập, biến người truy cập thành khách hàng tiềm năng của mình.
www.hoatuoidep.com - Hoa Tươi Đẹp là thương hiệu hàng đầu Việt nam trong lĩnh vực cung cấp hoa tươi
Mạng xã hội: Từ khi mạng xã hội ra đời thương hiệu có thể tham gia đối thoại với người tiêu dùng và sự tương tác diễn ra từ cả hai phía. Xây dựng thương hiệu luôn đặt người dùng làm trọng tâm của mọi hoạt động tương tác. Khách hàng ngày càng quan tâm đến những suy nghĩ, bình luận của những người khác về thương hiệu họ đang quan tâm. Quan trọng là chiến lược nhất quán cho truyền thông thương hiệu qua mạng xã hội. Những câu hỏi thường gặp nên được đặt ra trước khi làm truyền thông mạng xã hội : định hướng nội dung như thế nào, đối tượng đọc giả, chính sách tương tác với độc giả, trình độ nhân lực đại diện doanh nghiệp tương tác với khách hàng,...Khách hàng thường từ chối mua hàng nếu doanh nghiệp không quan tâm trả lời các khiếu nại hoặc quan tâm của khách hàng trên mạng xã hội. Do đó, tương tác với khách hàng qua mạng xã hội là một hoạt động quan trọng trong kế hoạch phát triển, gìn giữ thương hiệu qua mạng xã hội. Các thương hiệu được lòng người dùng của mạng xã hội thường là các thương hiệu có tính tương tác cao, nhanh chóng giải đáp các thắc mắc yêu cầu và làm hài lòng họ.
Bạn có thể truy cập vào Facebook Fanpage của Tìm Việc Nhanh tại địa chỉ: http://www.facebook.com/timviecnhanh
Nếu bạn đang muốn phát triển thương hiệu trên thế giới trực tuyến một cách chuyên nghiệp để trở thành đơn vị tiêu biểu của ngành, hãy liên hệ Công ty cổ phần VINA Design - www.vinadesign.vn, đơn vị chuyên tư vấn, phát triển các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam qua số điện thoại 090.999.3938 hoặc 091.737.1133 để nhận được sự tư vấn từ những chuyên gia thương hiệu thành công.
Victor Lam - Công ty CP VINADesign - www.VINADesign.vn
Tin nổi bật Online marketing, Digital Marketing Quảng cáo web