Top 3 yếu tố SEO Map
Google Map là một kênh quyền năng thu hút khách hàng, đặc biệt với các ngành nghề mang tính local cao như: quán ăn, nhà hàng, cafe, cửa hàng thời trang, dịch vụ sửa chữa, phòng khám y tế,...
Mức độ liên quan của Map
Điền mọi thông tin các trường trong Google My Business (GMB) gồm có: danh mục chính, địa chỉ, khu vực dịch vụ, giờ, website, sản phẩm, đánh giá, hình ảnh, giải đáp, các chương trình ưu đãi,...
Thêm nội dung vào phần đăng bài một cách đều đặn, update nội dung thường xuyên.
Tên, địa chỉ, số điện thoại của Map phải nhất quán với website, footer của trang web.
Thường xuyên có review, đặc biệt là những review ở local của Map, trong review có chứa từ khóa và tên local: ví dụ quán bún chả ngon tại Hà Nội, quán hủ tiếu ngon tại Sài Gòn,…
Danh mục công ty đúng với ngành nghề của mình.
Khi viết giới thiệu, review map các thông tin trên map, các thông tin ở review càng có nhiều từ khóa sản phẩm dịch vụ đi liền với tên local càng tốt, ví dụ: quán ăn ngon tại Hà Nội, quán ăn ngon tại HCM, quán này rất nổi tiếng ở Đà Nẵng.
Tiêu đề của Map phải chứa từ khóa và tên local.
Có trường thông tin nào trong Google My Business là điền hết, không bỏ sót phần nào, phần đó giúp Google hiểu rõ chi tiết, cặn kẽ về Doanh nghiệp của bạn, mà khi hiểu rồi thì Map càng dễ lên.
Mức độ nổi bật
Liên quan chặt chẽ đến profile đồng bộ thông tin về địa chỉ, sđt của Map với mạng lưới Social Entity, blog 2.0, forum, diễn đàn,... điều cần làm là thông tin cần nhất quán, đồng bộ trên map với mạng lưới social, blog 2.0, profile, forum,... để GG xác định đây là một địa chỉ có thật, một business có thật ngoài đời.
Tip ở đây là share link map lên các tài khoản mạng xã hội càng nhiều càng tốt, đồng bộ thông tin trên map một cách nhất quán với thông tin social.
Nhúng link Map vào website của bạn để đồng bộ cùng website.
Khoảng cách của Map
Đây là yếu tố fix cứng của GG, tận dụng bằng cách cắm nhiều Map ở các địa chỉ, nếu Map thật thì làm tốt 2 phần ở trên là lên Top ở lĩnh vực cạnh tranh quanh bán kính 5-6km rồi.
Tận dung yếu tố local để cắm map ở gần vị trí đó nhất có thể, ví dụ công ty bạn ở Hà Nội, bạn muốn hiển thị ở HCM mà không có chi nhánh, cửa hàng, văn phòng thì nên mượn bạn bè mình địa chỉ ở đó rồi cắm map ở đây, điều này giúp bạn tránh bị người khác report map địa chỉ ảo nhé.
Nhớ thêm đầy đủ reviews, càng nhiều càng tốt, hình ảnh, đánh giá 5 sao, thường xuyên tạo những ưu đãi, event, update thông tin lên Map thường xuyên.
Bonus:
Thường xuyên đánh giá, xem hiệu suất hiệu quả của Map để tối ưu bằng cách vào phần thông tin chi tiết trong Google My Business (GMB), nơi đây bạn sẽ xem được các chỉ số:
Số lượt tìm kiếm, số khách hàng vào map, hành động của khách hàng, có bao lượt truy cập website từ map, bao nhiêu lượt gọi cho bạn, bao nhiêu khách nhắn tin cho bạn qua map, bao nhiêu lượt xem hình ảnh.
Để từ đó bạn bạn có thể tối ưu một cách tốt nhất cho Map của mình, tận dụng Map để tối ưu traffic, tối ưu doanh thu, lợi nhuận.