Search và Sort trong thiết kế web mobile

Đã xem: 1,187
Cập nhât: 10 năm trước
Thế giới là một biển thông tin rộng lớn và sẽ thật khó chịu nếu bạn không thể tìm thấy điều mình cần ngay cả khi nắm trong tay công cụ hỗ trợ tìm kiếm linh hoạt nhất hiện nay – điện thoại di động. Có thể bạn quan tâm:  > Làm thế nào để tạo một website mới: 6 quy tắc cho sự thành công > Ba vấn đề chung của trang chủ (và cách giải quyết) Vậy làm sao tối ưu

Thế giới là một biển thông tin rộng lớn và sẽ thật khó chịu nếu bạn không thể tìm thấy điều mình cần ngay cả khi nắm trong tay công cụ hỗ trợ tìm kiếm linh hoạt nhất hiện nay – điện thoại di động.

Có thể bạn quan tâm: 

Làm thế nào để tạo một website mới: 6 quy tắc cho sự thành công

Ba vấn đề chung của trang chủ (và cách giải quyết)


Vậy làm sao tối ưu tính khả dụng cho “cư dân mạng” bất cứ khi nào họ nhấc điện thoại lên để tìm kiếm những thông tin cần thiết? Câu trả lời là tập trung vào search và sort filter trong thiết kế web mobile.

1.    Search

Explicit Search

Đây là nút kích hoạt để người dùng bắt đầu search sau khi nhập từ khóa về thông tin họ cần tìm. Hãy cung cấp nút kích hoạt rõ ràng cũng như chế độ hủy bỏ quá trình search trong trường hợp người dùng không cần search nữa.

Auto-complete

Chế độ auto-complete giúp tiết kiệm được thời gian nhập từ khóa cho người dùng đồng thời tránh được lỗi typo trong khi search. Gợi ý những từ khóa liên quan cũng giúp người dùng tìm kiếm thuận tiện hơn nếu họ còn mơ hồ về những gì mình cần tìm kiếm.

Dyamic Search

Dyamic search thường bị nhầm lẫn với auto-complete nhưng đây hoàn toàn là một chế độ khác. Thay vì hiển thị từ khóa liên quan như auto-complete, dyamic search sẽ display luôn danh sách kết quả search mà người dùng cần tìm.

Scoped Search

Đây là chế độ thu hẹp phạm vi tìm kiếm giúp người dùng hạn chế cũng như hệ thống các thông tin cần tìm chỉ trong một danh mục riêng biệt. Chẳng hạn như người dùng cần tìm kiếm hình ảnh thì kết quả search sẽ chỉ hiển thị kết quả là hình ảnh có chứa từ khóa mà họ đã search.

Saved & Recent

Thiết kế web mobile thành công lớn là nhờ chế độ lưu lại những từ khóa mà người dùng từng search, đơn giản vì nó vừa tiết kiệm thời gian vừa giảm thiểu khó khăn cho người dùng khi họ gặp vấn đề trong việc nhớ lại những gì mình cần tìm kiếm.

Search Form

Hạn chế thiết kế web mobile rối rắm, chứa đựng quá nhiều khung nhập liệu không cần thiết, màu sắc, kích thước, thanh công cụ cần hài hòa và gọn gàng.

Search Results

Kết quả search cần hiển thị nội dung sơ lược cần thiết để người dùng tham khảo trước khi click vào trang chính của kết quả search đúng yêu cầu của họ.

2.    Sort

Onscreen Sort

Khi kết quả search có số ít phân loại chúng ta có thể thiết kế web mobile trên giao diện điện thoại với cột phân loại để người dùng dễ tìm kiếm hơn.

Sort Order Selector

Với nội dung search có nhiều tính chất để phân loại thì hiển thị danh sách cái tính chất và tạo chế độ lựa chọn một hoặc nhiều tính chất khác nhau cho người dùng mobile thuận tiện hơn trong chọn lọc kết quả search.

Sort Form

Sort là bước đi sau khi search tuy nhiên thanh sort cũng cần được chú trọng trong thiết kế web mobile vì nó giúp quá trình search của người dùng được thuận lợi và không mất nhiều thời gian tìm thấy kết quả ưng ý nhất. Các cột phân loại cũng như nút bấm cần rõ ràng, cụ thể.

3. Thiết kế web hoàn thiện trên mọi phương diện cùng VINADESIGN

Với phương châm "đi tắt đón đầu thời đại", công ty thiết kế web chuyên nghiệp VINADESIGN không chỉ chú trọng vào mục tiêu thiết kế web bán hàng thật hiện đại và đem lại hiệu quả cao trong gia tăng lợi nhuận cho các doanh nghiệp, mà còn đảm bảo sự linh hoạt tiện dụng của trang web trên mọi phương diện, mọi thiết bị kĩ thuật số đa dạng và phong phú. Đến với dịch vụ thiết kế web của VINADESIGN bạn không chỉ có một người bạn đồng hành thông minh luôn hỗ trợ hết mình mà còn tâm lý tận tình chu đáo, bởi vì nắm bắt được nhu cầu đa dạng của người dùng luôn là một lợi thế lớn của công ty thiết kế web VINADESIGN.


Với 4 gói dịch vụ thiết kế web trọn gói cực kì hiện đại và ưu việt, hãy để VINADESIGN trở thành đối tác chuyên nghiệp của các bạn trên công cuộc phát triển kinh doanh online thời kì mới.

Ngoài ra, VINADESIGN luôn luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí hoàn toàn bất kì thắc mắc hay trăn trở nào về thiết kế web mọi lĩnh vực của quý khách hàng yêu cầu.

Hãy liên lạc và đăng kí với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được dịch vụ tốt nhất.


Liên hệ: Cty Cổ phần VINADESIGN

MST: 0305674518

Trụ sở: Tầng 6 tòa nhà Fimexco 213 - 233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM

ĐC kinh doanh: 365 Lê Quang Định, P. 5, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM

Hotline: 091 737 1133

Tổng đài toàn quốc: 1900 6789

  • Tp.HCM: (08) 7300 66 88
  • Đà Nẵng: (051) 730 66 68
  • Hà Nội: (04) 7303 68 68

Điện thoại: (08) 35515 936 - (08) 35515 937 - (08) 35515 938

Fax: (08) 35515 939

Email: info@vinadesign.vn

Website: VinaDesign.vn

VINADESIGN hân hạnh được đồng hành cùng quý khách hàng.

Đăng bởi Phuonggiang 05-07-2014 1187

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến Search và Sort trong thiết kế web mobile

Tin nổi bật Blog

Search và Sort trong thiết kế web mobile
Thế giới là một biển thông tin rộng lớn và sẽ thật khó chịu nếu bạn không thể tìm thấy điều mình cần ngay cả khi nắm trong tay công cụ hỗ trợ