Làm giàu từ 'Thị Trường Khe'

Đã xem: 3,154
Cập nhât: 12 năm trước
Thị trường khe là gì? Trong kinh doanh, người ta thường nhắc đến yếu tố thị trường khe “niche market” khi một doanh nghiệp tập trung khai thác nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của một lượng khách hàng tiềm năng cụ thể, mà các công ty, hoặc các nhà cung cấp lớn thường bỏ qua. Rất nhiều công ty đã thành công với chiến lược kinh doanh sản phẩm và dịch vụ dành riêng cho thị

Thị trường khe là gì? Trong kinh doanh, người ta thường nhắc đến yếu tố thị trường khe “niche market” khi một doanh nghiệp tập trung khai thác nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của một lượng khách hàng tiềm năng cụ thể, mà các công ty, hoặc các nhà cung cấp lớn thường bỏ qua.

Thị trường khe, thị trường khe là gì? Niche Market

Rất nhiều công ty đã thành công với chiến lược kinh doanh sản phẩm và dịch vụ dành riêng cho thị trường khe bởi những thị trường này hết sức tiềm năng và có khả năng sinh lợi cao. Ngoài ra, do tấn công vào thị trường ít được khai thác, khả năng giành được khách hàng trung thành là rất lớn.

Những ví dụ sau đây cho bạn những mô hình thành công của các công ty biết khai thác thế mạnh từ thị trường khe:

Sensata TechnologiesSensata Technologies là nhà cung cấp hàng đầu về thiết bị cảm biến và điều khiển. Rất ít người biết về sự lớn mạnh của công ty này, mặc dù ảnh hưởng sản phẩm của họ trong ngành sản xuất và lắp ráp ô tô, thiết bị, máy bay, công nghiệp, quân sự, xe hạng nặng, công nghiệp sưởi ấm, điều hòa nhiệt độ, dữ liệu, viễn thông, giải trí xe và hàng hải là rất đáng kể. Trong một thập kỷ, nó đã trở thành một công ty có giá trị tỷ đô la với thế mạnh riêng biệt.

KohlerKohler là một ví dụ của một nhà vô địch ẩn "Hidden Champions". Công ty này có hệ thống mở rộng trên toàn cầu. Không giống như các đối thủ cạnh tranh tập trung chủ yếu trên thị phần lớn và cạnh tranh về giá, Kohler tập trung vào người tiêu dùng (sự khao khát của mình cho công nghệ, thiết kế và dịch vụ) và được ghi nhận về sự xuất sắc của mình như một kết quả tất yếu. Nhiều người tiêu dùng có thể thậm chí không biết về Kohler, nhưng thợ sửa ống nước thường xuyên sử dụng sản phẩm của hãng này vì Kohler đáp ứng nhu cầu của họ.

Tại Việt Nam, Kohler là nhà cung cấp thiết bị phòng tắm và thiết bị nhà bếp cao cấp, Kohler luôn tin tưởng vào quan niệm về phong cách sống tao nhã và luôn nỗ lực để cam kết tất cả sản phẩm và dịch vụ của Kohler là hoàn hảo nhất, mang lại nét thẩm mỹ tinh tế cho khách hàng.

Lý do tại sao chiến lược tấn công vào thị trường khe là một chiến lược tiếp thị thắng lợi của những công ty này:

  • Khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu tại các thị trường trưởng thành.
  • Không bao giờ tồn tại khả năng cho các công ty có thể phục vụ tất cả các phân khúc thị trường
  • Họ tập trung vào đổi mới liên tục, dịch vụ tốt nhất và giá trị khách hàng, thay vì mở rộng thị phần và tầm ảnh hưởng.
  • Các nhà quản lý cấp cao vẫn tiếp xúc trực tiếp với khách hàng
  • Tiềm năng cho việc thỏa mãn khách hàng và gần gũi hơn với khách hàng so với hàng ngàn đối thủ cạnh tranh.

Thành công từ thị trường khe

Việt Nam là quốc gia đang phát triển với dân số đông, vì vậy tiềm năng cho các doanh nghiệp lựa chọn các thị trường khe để tìm thấy vùng lợi nhuận phù hợp là rất lớn; bằng cách tập trung vào các phân khúc mà khả năng của doanh nghiệp có thể đáp ứng tốt nhất để phát triển, họ sẽ thành công.

Đăng bởi Nguyễn Trọng Quyền 25-10-2012 3154

Các bài viết liên qua đến Làm giàu từ 'Thị Trường Khe'

Tin nổi bật Online marketing, Digital Marketing Thương mại điện tử

Làm giàu từ 'Thị Trường Khe'
Thị trường khe là gì? Trong kinh doanh, người ta thường nhắc đến yếu tố thị trường khe “niche market” khi một doanh nghiệp tập trung khai thác nhu cầu về sản phẩm