Quảng cáo của bạn luôn nằm ở vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm. Thế nhưng, quảng cáo của bạn bị phong tỏa bởi đối thủ, họ chiếm giữ tất cả các vị trí lân cận 2, 3, 4… trên trang kết quả. Làm thế nào để nhổ cái gai trước mắt?
Cách hoạt động của sponsor link.
Đầu tiên, bạn phải đăng ký với công cụ tìm kiếm những từ khóa bạn cần. Khi người tìm kiếm gõ vào công cụ tìm kiếm nếu đúng với từ mà bạn đã đăng ký thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trong list sponsor link của trang web tìm kiếm.
Vị trí của các mẫu quảng cáo có cùng từ khóa sẽ được sắp sếp theo mức độ trả tiền cho một lần người tìm kiếm click lên mẫu quảng cáo trong list sponsor link. Nếu bạn trả nhiều tiền cho một lần người tìm kiếm click lên mẫu quảng cáo của bạn thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ nằm ở vị trí cao hơn và các vị trí tiếp theo sẽ tương ứng với các mức tiền nhỏ dần.
Hạ gục đối thủ bằng chiến dịch quảng cáo trên công cụ tìm kiếm
Không phải bạn nằm ở vị trí đầu tiên là bạn chắc chắn thắng, vì đối thủ của bạn có thể dùng nhiều mẫu quảng cáo tiếp theo sau bạn như vị trí thư 2, 3 ,4, … như vậy mức độ chắc chắn của bạn sẽ không được đảm bảo. Bạn phải tìm cách nào đó để bạn là người chắc chắn sẽ được lựa chọn khi người tìm kiếm thấy bạn. Trong vấn đề này bạn phải biết lựa chọn và phân tích để có được các từ khóa mà nhiều người tìm kiếm nhất thì bạn sẽ là người thắng cuộc.
Bạn cũng đừng ngần ngại vì sự tốn kém nếu bạn dùng nhiều từ khóa mà được nhiều người tìm kiếm quan tâm thì mức độ thành công cho chiến dịch quảng cáo của bạn là rất lớn.
Một khi có nhiều người muốn chiếm giữ các vị trí top với các từ khóa quan trọng thi cũng là lúc bạn nên xem xét việc chọn những vị trí top cho những từ khóa khác mà bạn biết sẽ có nhiều người quan tâm.
Không thể cạnh tranh bằng cách tăng chi phí cho mỗi lần click vào từ khóa quan trọng để bạn được đứng đầu trong list sponsor link, vì điều này sẽ làm chí phí quảng cáo của bạn tăng cao hơn mức cho phép dẫn đến hiệu quả kinh doanh sẽ không tốt.
Nhưng có lẽ nguyên nhân gây khó khăn lớn nhất cho chiến dịch của bạn, đó chính là sức mạnh của đối thủ.
Rất nhiều công ty có các chương trình hỗ trợ tìm kiếm các từ khóa từ công cụ tìm kiếm, họ đã phát hiện ra những từ khóa bạn thường dùng và hậu quả là họ đã thâu tóm hết các tên miền công ty, thương hiệu và tên sản phẩm. Điều này bắt buộc bạn phải mua lại từ họ và bạn sẽ phải tốn thêm chi phí cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Nếu chiến dịch quảng cáo của bạn không tốt, kết quả tìm kiếm của bạn luôn đi sau những đối thủ cạnh tranh, thì lúc này bạn cần có sự thay đổi.
Đầu tiên bạn nên làm lại những bước cũ và không nên tốn nhiều thời gian vì kế hoạch ấy nó sẽ làm giảm lợi nhuận thêm mà thôi.
Kế tiếp, hãy bắt đầu những chiến dịch mới, với những trang web mới và một số từ khóa khác nhau.
Và chỉ có 2 cách tiếp cận mà bạn có thể làm. Một trong hai cách đều có thể giúp bạn vượt ra khỏi mẫu quảng cáo hấp dẫn của đối thủ.
Đó là: bạn có thể đi đường hẹp, hoặc có thể đi đường rộng.
Tôi lấy ví dụ, nếu chiến dịch quảng cáo của bạn nhấn mạnh “sức khỏe của mèo”, bạn có thể đi đường hẹp bằng cách dùng một cái tên thuốc hoặc cách điều trị bệnh vặt cho mèo làm chiến dịch mới cho mình. Đó là một thị trường hẹp, nhưng có thể đem lại cho bạn một tỉ số chuyển biến tốt hơn.
Cùng một ví dụ như thế, nhưng nếu bạn đi đường rộng bằng cách tìm những từ khóa có liên quan đến “sức khỏe cho thú cưng”. Điều đó nhắm đến lượng độc giả đông hơn, và trong số đó, bạn có thể lược lại những đối tượng của mình.
Cho dù rộng hay hẹp, bạn cũng sẽ phải làm việc với những trang mới, từ khóa mới và luôn cả quảng cáo mới. Để có thể làm được những chiến dịch mới này, bạn cần phải thực nghiệm cả quá trình, kiểm định và tối ưu hóa, cho đến khi đạt được những đề mục, chữ, từ khóa đáng giá nhất. 3
Hi vọng rằng, mở rộng chiến dịch quảng cáo bằng từ khóa này sẽ đem lại cho bạn nhiều khách hàng thông qua nhiều loại từ khóa, sẽ giúp bạn tống cổ được những đối thủ hùng hổ nhất. Ít nhất cũng phải là trong một khoảnh khắc
Lấy lửa chữa lửa
Nếu bạn có một chiến dịch cốt lõi (chẳng hạn là thương hiệu của bạn) có kết quả tốt nhưng đang bị đe họa bởi những đối thủ tầm cỡ, bạn có thể thử sử dụng chiến thuật ngang ngửa này xem sao.
Và đây là vấn đề bạn đang đối đầu: khi bạn vẫn tăng giá tiền cho mỗi click để giữ được vị trí đầu bảng cho từ khóa của mình, đối thủ chặn đường bạn bằng cách chấn giữ vị trí #2, #3, #4…
Bạn cũng có cách chặn đối thủ và đẩy nó ra khỏi những vị trí mà bạn muốn. Hãy tạo ra một dãy các quảng cáo mới (bằng với số vị trí mà bạn muốn chiếm giữ). Sau đó xây dựng trang web mới cho mỗi quảng cáo ứng với mỗi tên miền khác nhau. Trong mỗi trang web bạn viết mỗi quảng cáo khác nhau và khoảng 3 quảng cáo là tốt nhất. Và đây là giai đoạn quang trọng nhất: Bạn mua cùng một từ khóa với quảng cáo đang ở trên top của bạn cho một dãy các quảng cáo mà bạn mới tạo.
Bạn tăng giá tiền cho mỗi lần click sao cho một dãy quảng cáo mới của bạn nằm kế quảng cáo đầu tiên của bạn, bạn đã đánh bật được các đối thủ cạnh tranh ra khỏi những vị trí bạn mong muốn. Lúc này bạn tiến hành giảm giá tiền cho mỗi lần click lên quảng cáo để đảm bảo sao cho mức chi phí không quá cao mà vẫn được vị trí bạn mong muốn, vì thực ra lúc này bạn tự cạnh tranh với mình nên rất dễ điều chỉnh chi phí cho mỗi lần click sao cho hợp lý nhất.
Một số kết luận
- Nếu bạn muốn hạ gục đối thủ bằng quảng cáo trên công cụ dò tìm, tốt nhất là đừng bao giờ dậm chân tại chỗ.
- Một khi chiến dịch đã thành công, chớ ngủ quên trong chiến thắng.
- Luôn luôn tự hỏi: nên theo chiến thuật rộng hay hẹp. Hãy kiểm định, tối ưu hóa và đo lường điều đó. Có thể chỉ 1/5, 1/10, nhưng rồi chiến dịch sẽ hoạt động tốt.
- Nhưng điều đó thật đáng giá.
- Nếu bạn chỉ có một hai mẫu quảng cáo với vài trang web, rồi bạn chẳng màng đến chuyện tìm kiếm thêm nữa, bạn sẽ chẳng đạt được một bước tiến đáng kể nào.
- Đối thủ là người luôn luôn tìm kiếm bạn, cạnh tranh với bạn và tìm kiếm nhừng cái bạn cần.
- Đừng bao giờ dừng lại. Hãy luôn luôn tìm kiếm những điều mới mẻ.
Tin nổi bật Web master