Khi tạo ra một website, nhất là website bán hàng, chắc chắn rằng bạn luôn mong muốn website của mình sẽ được xếp hạng cao trên bảng kết quả tìm kiếm của Google và khách hàng sẽ nhanh chóng tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm. Để làm được điều này, web chuẩn SEO là yêu cầu bắt buộc. Vậy chuẩn SEO là gì và website chuẩn SEO là gì, dưới đây là một vài thông tin để bạn tham khảo
Chuẩn SEO có thể hiểu là việc đạt được các yếu tố tối ưu để thân thiện với công cụ tìm kiếm phổ biến. Đạt được những tiêu chí chuẩn SEO, website hay bài viết của bạn sẽ dễ dàng tìm thấy và hiển thị ở vị trí top của các công cụ tìm kiếm.
Web chuẩn SEO là những trang web thiết kế đạt được các tiêu chí về SEO Onpage. Nói cách khác là website đó cần có cấu hình và các tính năng để công cụ tìm kiếm phổ biến Google dễ dàng thu thập dữ liệu, hiểu được toàn bộ website của bạn.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Tên miền cần có từ khóa hoặc liên quan đến nội dung website, có thể chứa một vài từ khóa chính của website. Tên miền có thời gian sử dụng càng lâu càng được đánh giá cao.
Tên miền cần chọn cụ thể theo quốc gia để có kết quả tìm kiếm một cách tốt nhất.
www là sub domain (tên miền con) còn no-www là root domain (tên miền gốc), đây là 2 tên miền trên 2 trang độc lập. Nên ưu tiên sử dụng tên miền ưa thích trong công cụ quản trị trang web của Google.
Cần đảm bảo tốc độ nhanh, bảo mật tốt và độ ổn định cao. Hosting website nên đặt ở đất nước mà bạn đang hướng đến những đối tượng người dùng ở đó.
Điều này quan trọng vì sẽ giúp công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy tất cả các trang của website. Vì vậy, website cần tự động cập nhật sitemap mới khi có thêm trang mới xuất hiện trên web.
Giúp cho Google tìm thấy được tất cả những hình ảnh đã được đăng tải và lưu trữ trên trang web của bạn.
Được thiết lập để hướng đến việc Google có thể hiểu được toàn bộ nội dung video trên trang của bạn.
Url nên mã hóa theo tiêu đề bài viết, có liên quan tới nội dung bài viết, keywords, description. Không dùng các loại URL tự động có số bên trong và nên sử dụng rewrite url đối với các liên kết và phân tách mỗi từ bằng dấu trừ "–". Url của website được tối ưu hoá sẽ giúp khách hàng hiểu được trang web đang hướng đến nội dung chính gì và rất thuận tiện, hiệu quả khi sử dụng Google AdWords, Facebook Ads, Email Marketing, Automation Marketing.
Web chuẩn SEO cần có bảo mật các giao tiếp giữa trình duyệt và trang web đang được kết nối. Đây luôn là bảo mật được ưu tiên hàng đầu của Google.
Hình ảnh website cần có đầy đủ thẻ Title, Alt, Caption
Nội dung trình bày trên website cần cùng chủ đề, hướng đến từ khóa chính và nên được cập nhật thường xuyên, đều đặn.
Nội dung bài viết trên trang web cần có sự độc đáo và hữu ích, không thể được tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Đáp ứng được điều này nghĩa là trang web của bạn là một webite chuẩn SEO của Google.
Website chuẩn SEO cần có các liên kết ngoài từ các website, diễn đàn, blog, mạng xã hội... đến trang web của bạn.
Là những liên kết qua lại trên một trang có cùng tên miền. Mỗi bài viết trên web chuẩn SEO nên thêm khoảng 3 liên kết nội bộ vào nội dung bài viết.
Nên sử dụng liên kết mô tả bằng "Click here", " Đọc thêm", “Tham khảo” để điều hướng người dùng đến các liên kết mới, giúp gia tăng khả năng SEO tốt hơn, lượng truy cập vào web cũng tăng lên.
Xem thêm:
Website cần có thuộc tính này của HTML đặt trong thẻ của một liên kết cụ thể, liên kết này được sử dụng để thông báo cho công cụ tìm kiếm không đi theo liên kết đó. Mục đích chính là ngăn chặn spam và các liên kết xấu.
Tiêu đề bài viết, các từ khóa quan trọng luôn phải để trong thẻ H1, H2, H3…theo thứ tự ưu tiên và sử dụng cho nội dung hay phần tử duy nhất trong URL đó. 3 thẻ này giúp robot của công cụ tìm kiếm đọc, hiểu nội dung của URL đó nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Đối với các bài viết dài kiểu dạng topic tổng hợp, nếu không có mục lục tóm tắt nội dung sẽ rất khó để người đọc có thể hình dung được mình đang đọc cái gì. Vì thế, Website chuẩn SEO cần có tính năng này để giúp website thân thiện hơn với người dùng.
Một website có nhiều comment sẽ được đánh giá tốt. Việc khách hàng và website tương tác với nhau nhiều hơn là điều ai cũng mong muốn và cũng rất hữu ích với cả Google. Vì vậy, thiết kế web chuẩn SEO cần tạo ra ô comment thật kích thích, thuận tiện, ở vị trí dễ nhìn trên trang web.
Việc thiết kế đường dẫn ngược trên website giúp khách hàng có thể di chuyển ngược lên trên để xem nhiều sản phẩm hơn sẽ rất tốt để khách hàng có thể xem thêm nhiều thông tin mà họ quan tâm hơn. Đây là một trong những tiêu chí để trang web của bạn thân thiện hơn với người truy cập.
6 yếu tố được xem là quan trọng nhất mà bố cục của website chuẩn SEO nào cũng cần phải có đó là:
Website chuẩn SEO cần có sự phân trang web thành nhiều trang con vì có thể dữ liệu trên 1 website quá lớn và trình duyệt không thể hiển thị hết; hoặc là trang web rất dài khiến cho người dùng khó khăn trong việc theo dõi.
Trang web cần có tốc độ tải nhanh khi người dùng truy cập
Công cụ SEO miễn phí được cung cấp bởi Google giúp theo dõi chính xác lưu lượng truy cập đến website.
Công cụ hỗ trợ miễn phí của Google sẽ giúp bạn có thể có được những thứ hạng từ khoá tốt trên Google nhờ tối ưu đúng theo yêu cầu mà Google đưa ra trong Search Console mới.
Khai báo đường link website giúp cho con bọ Google vào đọc bài và trả kết quả index nhanh nhất.
Website và doanh nghiệp cần hiển thị trên bản đồ Google Maps
Tối ưu hóa SEO địa lý giúp Google hiểu rõ hơn về thương hiệu và góp phần định danh chính xác cho thương hiệu khi tiến hành Local SEO.
OnCrawl là công cụ thích hợp để nghiên cứu tất cả các yếu tố SEO web hiện diện trên trang web của bạn nhờ semantic crawler và khả năng phát hiện nội dung trùng lập của nó. Nhờ vào OnCrawl’s crossed analysis bạn có thể phát hiện ra các orphan pages của mình và xem các trang đang hoạt động cũng như không hoạt động để tối ưu hóa cấu trúc tổng thể website của bạn.
Việc chuyển tiếp địa chỉ URL của website bị thay đổi trước đây khiến công cụ tìm kiếm gặp khó khăn trong quá trình xác định thông tin. Khi chuyển hướng địa chỉ cho URL nên chuyển hướng URL với code hợp lý để hiệu quả trong việc xác định thông tin của công cụ tìm kiếm.
Website cần có một đoạn thông tin đặc biệt được dùng để hiển thị trên các công cụ tìm kiếm từ những nội dung có tính chất quan trọng như là sản phẩm, địa chỉ công ty, bài đánh giá, ứng dụng…
Khi một trang web hiển thị lỗi trang 404 sẽ khiến người dùng cảm thấy rất khó chịu. Vì vậy, tạo một trang 404 tuỳ chỉnh mang lại cho người dùng một cơ hội tốt hơn khi họ ở lại đây sẽ giúp website thân thiện hơn với người dùng.
Hộp tìm kiếm trên Google Sitelink sẽ giúp mọi người có thể tiếp cận nội dung của bạn một cách nhanh chóng.
Khai báo, xác nhận và điều phối Google Bot giúp hạn chế Google bot Crawl vào những mục không quan trọng và không phải là sản phẩm trên website. Khi sử dụng tệp Robots.txt, nó sẽ báo cho Google và các bot biết trang nào của website không cần index.
Website của bạn cần có sự hiển thị trên các mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Google+, Pinterest, Tumblr, About.me, Slideshare... để gia tăng sự hiện diện website trên Internet.
Website cần nén và phân phối code theo chuẩn Google, W3C sẽ giúp cải thiện được hiệu quả tốc độ load trang web của bạn.
Website cần có những tiện ích chia sẻ thông minh đến các mạng xã hội để tận dụng sự phổ biến của mạng xã hội giúp bạn tạo ra một thương hiệu riêng của bạn. Điều này đặc biệt cần thiết đối với những trang web thương mại điện tử. Cài đầy đủ add-on của các mạng xã hội phổ biến cho phép độc giả dễ dàng chia sẻ nội dung khi cần.
Đây là một trong những yếu tố quan trọng để thúc đẩy khả năng hiển thị của website trên các công cụ tìm kiếm. Vì vậy website cần có chỉ mục hướng dẫn hiệu quả giúp điều hướng người dùng và bọ tìm kiếm để cải thiện tốc độ index của website.
Website cần sử dụng công nghệ Responsive tương thích với mọi thiết bị di động, đặc biệt là trong thời đại mà người dùng đang có xu hướng thích lướt web trên các thiết bị di động thông minh. Các trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động thường được đánh dấu trong kết quả tìm kiếm.
Đường dẫn trên trang web giúp cho người dùng muốn tải App của trang web hoặc ứng dụng đó về thiết bị điện thoại đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng.
Đây các khu vực trên trang web mà người dùng tương tác bằng lệnh như liên kết, nút, biểu mẫu, quảng cáo. Không gian để nhấn vào các liên kết mục tiêu phải hiển thị không được quá nhỏ gây khó khăn cho người dùng.
Viewport cần thay đổi và điều chỉnh theo kích thước và tỉ lệ hiển thị của các thiết bị một cách linh động. Chế độ xem trên các thiết bị di động sẽ nhỏ hơn chế độ xem trên máy tính.
Theo dõi thông tin qua RSS khi website có dữ liệu lớn ở nhiều mục khác nhau dẫn đến khó theo dõi cho người dùng.
Tin nổi bật Dịch vụ thiết kế web