10 xu hướng phát triển ứng dụng di động hàng đầu bạn nên biết

Đã xem: 58
Cập nhât: 3 năm trước
Không còn nghi ngờ gì nữa, các ứng dụng dành cho thiết bị di động đã và đang tác động hàng ngày đến cuộc sống của chúng ta. Thị trường phát triển ứng dụng di động đã và đang lan rộng rất nhiều. Vì vậy, mỗi người phải làm quen với các xu hướng, bao gồm cả sự sửa đổi trong phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Kể từ thời điểm điện thoại di động và điện thoại thông minh được giới thiệu, nó đã trở thành những người bạn đồng hành thân thiết nhất của chúng tôi. Những ứng dụng này đã phát triển một cách nhanh chóng và cải tiến về công nghệ và kỳ vọng cho các xu hướng phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động này. 

1. Internet of Things

Internet of Things (IoT) là một khái niệm kích thích tư duy. IoT nói chung là một hệ thống kết nối các tiện ích thông minh trong mạng của chúng. Xu hướng ứng dụng này đã giúp mọi người sử dụng công nghệ tối đa. Ngoài ra, nó đơn giản hóa cuộc sống của bạn. IoT là một khái niệm thú vị và thay đổi cuộc sống và có một tương lai tuyệt vời và tươi sáng hơn ở phía trước. Về cơ bản, nó là một hệ thống giúp bạn kết nối các thiết bị khác với điện thoại di động của mình và chỉ cần truy cập vào nó. Ví dụ tốt nhất về IoT là bạn có thể truy cập AC của mình để bật hoặc tắt nó bằng điện thoại di động của bạn.

2. Trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo đã tạo được vị thế trong những tiến bộ công nghệ. Chatbots là ví dụ tốt nhất về AI. Mọi người dùng di động phải có ý tưởng về Google Assistant và Siri. Cả hai công cụ này đều là sự kết hợp hàng đầu của AI và Machine Learning và có tác động lớn đến cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước khởi đầu. Những tiến bộ trong sự kết hợp AI và ML có thể hữu ích và xứng đáng hơn trong tương lai.

3. Thực tế tăng cường (AR) và Thực tế ảo (VR)

Phần lớn, Thực tế tăng cường và Thực tế ảo được sử dụng cho mục đích chơi game. Tuy nhiên, chắc chắn AR và VR sẽ mở rộng giới hạn của chúng cho các mục đích sử dụng khác. Hiện tại, các công ty công nghệ cao như Google và Apple đang hiện đại hóa các ý tưởng và kỹ thuật mới để sử dụng AR và VR. Hơn nữa, Google đã sử dụng tính năng AR một cách tốt nhất. Bản đồ Google với AR hướng dẫn chỉ đường thông qua camera điện thoại.  

4. Chatbots

Mặc dù chatbot không phải là một thứ gì đó quá mới nhưng chúng phải phát triển và ngày càng tiến bộ hơn theo thời gian. Các ứng dụng tích hợp sẵn của Chatbots sẽ giúp doanh nghiệp phát triển sau cùng. Nó mở đường cho sự phát triển kinh doanh thông qua việc xử lý nhu cầu của người tiêu dùng. Không nghi ngờ gì nữa, chatbot phần nào hoạt động giống như con người vì công nghệ AI sẵn có. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp sử dụng chatbots để trả lời nhanh chóng cho những khách hàng có giá trị của họ. Vì vậy, cần có Chatbot trong tương lai để phát triển công nghệ.  

5. Phát triển ứng dụng đa nền tảng

Sự phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động đã chuyển sang các nền tảng chéo trong suốt những năm trước. Một số nền tảng lớn như Pinterest và Facebook đang sử dụng công nghệ này để nâng cấp hiệu quả của họ. Những tác động tích cực của việc phát triển ứng dụng đa nền tảng sẽ dẫn đến việc khuyến khích nhiều ứng dụng hơn cho công nghệ này.  

6. Ứng dụng di động doanh nghiệp

Ứng dụng dành cho thiết bị di động dành cho doanh nghiệp có nhu cầu lớn trong thế giới kinh doanh đang phát triển hiện nay. Các ứng dụng này giúp các doanh nghiệp và tổ chức kết nối với nhau. Hơn nữa, sự kết nối hỗ trợ cho nhân viên, tăng ROI và năng suất của công ty. Đây là lý do mà ứng dụng dành cho thiết bị di động của Doanh nghiệp đang nằm trong xu hướng. Ứng dụng dành cho doanh nghiệp giúp các doanh nghiệp giảm bớt sự phức tạp của các thủ tục công việc và vận hành công việc một cách trơn tru và hiệu quả. 

7. Công nghệ Beacon

Công nghệ Beacon sẽ là một công nghệ mong muốn trong tương lai để làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên đơn giản hơn. Công nghệ này sử dụng năng lượng tín hiệu Bluetooth thấp cho phép tính năng hướng dẫn người dùng đến địa điểm thích hợp. Ngay sau khi người dùng có công nghệ Beacon vào trong vùng Beacon, ứng dụng này sẽ thu thập các tín hiệu và gửi các thông báo liên quan đến họ. Tính năng này hướng dẫn người dùng trên con đường của họ. Vì tiềm năng này, công nghệ Beacon dẫn đầu là một trong những xu hướng phát triển ứng dụng di động tốt nhất. Công nghệ Beacon giúp người dùng kết nối với khách hàng của họ. Các ngành công nghiệp như bảo tàng, bệnh viện, khách sạn, v.v., sử dụng công nghệ này để thu thập nhiều khách hàng hơn. 

8. Ứng dụng dựa trên vị trí địa lý

Các ứng dụng dựa trên vị trí địa lý giúp người dùng cung cấp các tiện ích tùy chỉnh cho khách hàng của họ. Các ứng dụng này thường sử dụng hệ thống theo dõi để thu thập thông tin. Thông tin như nhân khẩu học của người dùng và các chiến dịch tiếp thị mục tiêu. Khách hàng nhận được thông tin liên quan và các giải pháp cá nhân hóa cho các vấn đề của họ. Điều này dẫn đến sự hài lòng của khách hàng và nâng cao trải nghiệm toàn diện của họ.  

9. Ví di động

Ví di động đã có một vị trí quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nó làm giảm căng thẳng của việc mang theo tiền mặt. Đơn giản, chúng ta có thể liên kết tài khoản ngân hàng của mình với ví di động để thực hiện các giao dịch của mình một cách dễ dàng. Ví di động đã làm cho các thủ tục thanh toán đơn giản hơn, trơn tru hơn và dễ dàng hơn. Ví dụ: Google pay, PayPal, và Amazon pay đã trở nên phổ biến rộng rãi. Vì vậy, thêm các tính năng của ví di động vào các trang web và ứng dụng có thể là một ý tưởng tốt hơn trong tương lai.

10. Ứng dụng tức thì và theo yêu cầu

Các phát triển ứng dụng theo yêu cầu và tức thì hiện đang là xu hướng. Các ứng dụng theo yêu cầu như Uber, Ola đã cho thấy tầm quan trọng của chúng trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, phải có một số ứng dụng khác cung cấp các dịch vụ như giặt là, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc thú cưng, v.v., trong tương lai. Ứng dụng tức thì cũng rất quan trọng. Đây chủ yếu là kích thước nhỏ, phù hợp cao và thân thiện với người dùng. Điều này là do các ứng dụng này có thể truy cập ngay lập tức và dễ dàng mà không cần tải xuống. Các ứng dụng này dễ sử dụng hơn và có tầm quan trọng như nhau đối với người dùng của họ. Để đáp ứng nhu cầu liên tục của người dùng, người ta phải theo dõi các ứng dụng này.  

Đăng bởi Nhân Phong 24-08-2021 58

Chuyên mục: Blog Công nghệ
Tags: xu hướng
Các bài viết liên qua đến 10 xu hướng phát triển ứng dụng di động hàng đầu bạn nên biết

Tin nổi bật Blog Công nghệ

10 xu hướng phát triển ứng dụng di động hàng đầu bạn nên biết
Thị trường phát triển ứng dụng di động đã và đang lan rộng rất nhiều. Vì vậy, mỗi người phải làm quen với các xu hướng, bao gồm cả sự sửa đổi trong phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động.