Ba vấn đề chung của trang chủ (và cách giải quyết)

Đã xem: 927
Cập nhât: 10 năm trước
Tại sao trang web của bạn hoạt động không tốt? Trang web của bạn không thu hút khách hàng? Do tiếp thị không tốt hay do trang web của bạn không truyền tải hết thông tin đến với khách hàng? Hãy cùng tìm hiểu những lý do sau đây để xem vấn đề của bạn là gì và tìm ra cách giải quyết! Có thể bạn quan tâm:  > 10 mẹo thiết kế nhanh để giúp

Tại sao trang web của bạn hoạt động không tốt? Trang web của bạn không thu hút khách hàng? Do tiếp thị không tốt hay do trang web của bạn không truyền tải hết thông tin đến với khách hàng? Hãy cùng tìm hiểu những lý do sau đây để xem vấn đề của bạn là gì và tìm ra cách giải quyết!

Có thể bạn quan tâm: 

10 mẹo thiết kế nhanh để giúp website của bạn được nâng cấp

Thế nào là một trang web chuyên nghiệp và công ty thiết kế web chuyên nghiệp?

4 ví dụ về thiết kế tiếp thị web tuyệt vời

Phân tích một trang chủ Kick Ass: 7 yếu tố bạn không nên bỏ sót


Có 2 loại trang chủ. Loại đầu tiên là trang chủ giúp bạn cảm thấy ấm áp và thoải mái khi đặt truy cập vào. Loại khác là loại trang chủ khiến bạn không cảm thấy thoải mái, cứng ngắc và sợ sệt mọi thứ.

Trước tiên là cảm giác mà bạn muốn khi truy cập vào trang web của chúng tôi. Khi khách truy cập cảm thấy như ở nhà, họ sẽ ở lại trang web lâu hơn, cảm thấy thoải mái và khám phá trang web, ngắm nhìn những bức ảnh và cảm thấy thích thú trang web này. Nếu trang chủ của bạn giống như viện bảo tang, họ sẽ rời khỏi ngay lập tức.

Chẳng bao giờ quá trễ để đánh giá lại trang chủ của bạn, vì vậy cho dù bạn đang tạo ra một trang web mới, hay thiết kế lại một trang web, hoặc chỉ muốn trang chủ của bạn hoạt động tốt hơn, hãy bắt đầu với tham khảo một số vấn đề trên các trang phổ biến nhất và các giải pháp của họ.

1) Tiếp thị không rõ ràng

Tạo thông điệp hiệu quả và thực hiện các chiến thuật mà thường xuất hiện trên trang chủ của bạn là hai trong số những thách thức lớn nhất cần phải vượt qua. Trang chủ ngay lập tức phải thông báo cho khách hàng những gì bạn có thể làm để giúp họ và làm cho họ duy trì truy cập trên trang web của bạn.

Thông điệp ở trên – thảm chào đón của bạn

Ahh, một tấm thảm chào đón. Cho dù đó được in dấu chân chó, hoa, hay là các con số, thì mỗi nhà đều cần có một cái. Nó không chỉ tiện lợi (lau chân) mà còn phản ánh cá tính của bạn và là một cách để khiến khách hàng của bạn thoải mái.

Vì vậy, đó là với tin nhắn trang chủ của bạn. Thật không may, việc lựa chọn thông điệp của bạn là không đơn giản như việc tìm kiếm một phụ kiện dễ thương trên nhà Etsy. Nếu bạn không có được quyền này, khách hàng của bạn có thể thậm chí không hiểu những gì bạn làm hoặc không them quan tâm để tìm hiểu về sản phẫm và công ty bạn. Các thông điệp trả lời câu hỏi của khách truy cập, "Có gì trong đó dành cho tôi không?" Và về cơ bản là mat chào đón của bạn.

Khi một khách bước vào nhà của bạn, tấm thảm chào đón là điều đầu tiên họ nhìn thấy. Khi ai đó truy cập trang web của bạn, thông điệp của bạn nên là điều đầu tiên họ nhận thấy! Nếu bạn quan tâm nhiều hơn với việc thoải mái và cuốn hút, hoặc thông điệp của bạn ẩn xuống dưới trang, thì có nhiều khả năng là khách hàng sẽ rời khỏi trang web của bạn và đi ra google ngay lập tức.

Calls to action – sự tiện lợi của bạn

Mục tiêu chính của một trang web trong nước là để nắm dẫn, và cách duy nhất để làm điều đó là khuyến khích khách hàng hành động - liên lạc với bạn, gửi một số thông tin liên lạc để tải về một số nội dung cao cấp hoặc truy cập vào một hội thảo trên web.

Trong đó có rất nhiều Calls-to-action (CTAs) cho mọi người ở mọi giai đoạn của quá trình để ra quyết định trực tiếp trên trang chủ để đảm bảo rằng khách truy cập của bạn biết chính xác những gì cần làm tiếp theo, và hy vọng họ sẽ làm điều đó! Và họ cảm thấy thoải mái như đang ở nhà.  

Nơi tốt nhất để đặt CTA là ở trên fold (điểm nằm ngay phía trên thanh trạng thái (status bar) của trình duyệt) trên trang chủ của bạn, có nghĩa là khách hàng không cần phải di chuyển xuống phía dưới trang để xem nó. Điều này sẽ giúp khách hàng sẵn sàng để có những bước tiếp theo để đào sâu vào trang web của bạn và tìm hiểu thêm ngay lập tức. Tất nhiên bạn không muốn xua đuổi một khách hàng mới ("Tại sao không liên lạc với chúng tôi ngay hôm nay?") vì vậy CTA nên được cung cấp miễn phí và ít lỗi.

2) Người dùng ít kinh nghiệm

Nó sẽ xảy ra hết lần này tới lần khác. Các công ty và đội ngũ tiếp thị, thiết kế của họ cố gắng gói gọn hình ảnh của họ trong trang chủ mà quên rằng trang chủ là dành cho người sử dụng. Người sử dụng nên là mục tiêu trọng tâm của trang web từ đầu đến cuối và mọi lúc mọi nơi. Chỉ vì bạn thích cá cơm trên bánh pizza của bạn không có nghĩa là khách hàng của bạn cũng sẽ thích.

Đường dẫn khách truy cập – Điều kiện dễ dàng ở đâu?

Đường dẫn khách truy cập là cách bạn muốn thông tin được tiêu thụ và các bước bạn muốn khách truy cập khi họ đi xuống cuối trang. Có thể họ đến từ một tìm kiếm của Google hoặc có thể là một quảng cáo trả tiền, nhưng họ đã truy cập vào trang chủ của bạn và đang tìm kiếm để thu thập thông tin về những gì bạn làm, làm thế nào bạn làm điều đó, và tại sao họ nên chọn bạn.

Trang chủ của bạn nên phản ánh rằng với bất cứ đơn đặt hàng hoặc bố trí thì công ty của bạn cũng đều phù hợp. Đừng để khách hàng phải tự tìm hiểu mà hãy hướng dẫn họ.

Phương tiện truyền thông Integrations – phương tiện giải trí

Bạn có biết điều gì thực sự giữ được sự chú ý của một ai đó trên trang chủ? Bất cứ những thứ trực quan và tương tác. Kết hợp video và hình ảnh là cách tốt nhất. Một đoạn video giải thích các dịch vụ của công ty bạn (và làm thế nào những phương tiện đó có thể giúp bạn) hoặc miêu tả về văn hóa công ty bạn sẽ là một mảnh lớn của phương tiện truyền thông được giới thiệu trên trang chủ của bạn.

Bất kỳ hình ảnh nào về những nhân viên làm việc trong công ty bạn (xin đừng lấy những hình ảnh chứng khoán tệ hại), sơ đồ để giải thích quá trình hoặc dịch vụ của công ty bạn, và hình ảnh của khách hàng thực tế kèm những lời chứng thực tốt hơn là đẹp mắt nhưng kém chất lượng.

3) Thiết kế tệ hại

Khi chúng tôi phỏng vấn một nhà thiết kế đồ họa, ông Tyler, về việc xử lý những vấn đề mà ông phải xử lý trong quá trình thiết kế. Ông đã cho tôi một cái nhìn sâu sắc hơn về vấn đề này.

Chủ đề - Trang trí nội thất của bạn

Khi thiết lập một chủ đề - ông Tyler gặp phải khi thiết kế một trang chủ. Đó là một việc làm không quá quá khó với đối thủ cạnh tranh của bạn, không phải là quá rõ ràng và tệ hại, hoặc quá mơ hồ và không mô tả đúng. Cho dù bạn đang tạo ra trang web mới hoặc thiết kế lại nó, bước này có thể mất rất nhiều thời gian. 

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là hãy nhìn vào biểu tượng. Từ đó bạn có tìm thấy màu sắc mà bạn cần. Sau đó, hãy nhìn vào các thông điệp để lựa chọn hình ảnh phù hợp. Những ý tưởng nào bạn thật sự muốn đưa ra để giới thiệu về công ty bạn.  Dù công ty bạn bán rất nhiều mặt hàng, nhưng không vì vậy mà bạn phải bày bán hết tất cả các mặt hàng trên trang chủ.

Có lẽ họ thực sự muốn nhấn mạnh sự tươi tắn và sạch sẽ, điều đó đôi khi làm mất đi nhiều nội dung mà bạn cần truyền đạt. Ví dục như khi quảng cáo sữa tắm em bé, bạn không cần phải trang trí với bong bóng đầy màu sắc hồng hoặc xanh. Bạn hãy sáng tạo nhưng phù hợp với chủ đề là được.

Bố trí – Bàn tiệc buffet

Bố trí bao gồm thực đơn điều hướng của bạn, làm thế nào để tăng lợi nhuận, nền module gồm có những gì, các bản copy của bạn sẽ trông như thế nào trên web, hình ảnh sẽ nằm ở vị trí nào, v.v. Hình thành một trang liên kết chặt chẽ của các phần khác nhau có thể được áp đảo, nhưng nó không được bỏ qua.

Không có giải pháp dễ dàng cho sự tẻ nhạt trong việc thiết kế bố trí trang web. Tuy nhiên, khi bạn xem xét các mục tiêu cho các thông điệp, chủ đề và đường dẫn truy cập và sau đó đặt ra các trang web để thực hiện những mục tiêu đó, có nghĩa là bạn đang thực hiện việc thiết kế web tốt. Một món khai vị có thể nhìn đẹp mắt và ngon, nhưng nếu không ai có thể tìm thấy khăn ăn hoặc dĩa ăn thì mọi người sẽ không một ai ăn món khai vị đó.

Sự đáp ứng trong thiết kế - chủ nhà nhiệt tình

Ngày nay, nhiều người truy cập trang web của bạn bằng điện thoại hoặc máy tính bảng thay vì một máy tính để bàn. Nếu trang web của bạn không có giao diện đẹp hoặc làm việc tốt trên các thiết bị này thì họ sẽ bấm quay lại google và truy cập vào một trang web khác. Sự đáp ứng trong thiết kế đảm bảo rằng cho dù trang web của bạn đang được xem từ một máy tính, điện thoại, hoặc máy tính bảng sẽ điều chỉnh kích thước màn hình và vẫn có giao diện dễ nhìn và dễ dàng sử dụng trên điện thoại hoặc máy tính bảng như trên một máy tính để bàn.

Trong quá khứ, các giải pháp cho vấn đề này là tạo ra một phiên bản trang web trên di động. Tuy nhiên hiện nay, bất kỳ trang web nào đều có thể được thực hiện việc điều chỉnh tự động, và sử dụng CSS (từ viết tắt của Cascading Style Sheet tạm dịch là bảng kiểu xếp chồng).Với một số CSS làm việc tốt, các yếu tố trên trang của bạn sẽ sắp xếp lại nội dung cho phù hợp hơn và điều chỉnh kích thước của màn hình được nhỏ hơn. Đó là những gì một máy chủ hiệu quả phải làm khi họ muốn khách hàng tiếp tục truy cập và quay trở lại!

Để giúp khách hàng có được trang web chuyên nghiệp, thể hiện đầy đủ sứ mệnh và hoài bão công ty và đạt được mục tiêu kinh doanh hiệu quả nhất, công ty thiết kế web chuyên nghiệp VINADESIGN hân hạnh mang đến cho khách hàng những trang web chuyên nghiệp với công nghệ tiên tiến nhất với giá cả hợp lý. 

Thiết kế web toàn diện với VINADESIGN

Trên 10 năm hình thành và phát triển, với hành trang là 2000+ dự án thiết kế web đã thực hiện, công ty thiết kế web chuyên nghiệp VINADESIGN nằm trong top 3 lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp từ trước đến nay, là người bạn đồng hành nhiệt tình luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng trên con đường phát triển và mở rộng thị trường kinh doanh online.

Nhằm mang lại tiện lợi và an tâm cho quý khách hàng, VINADESIGN cung cấp dịch vụ tư vấn giải đáp mọi thắc mắc hoàn toàn miễn phí.

 

Mời các bạn tham khảo chi tiết về các gói dịch vụ thiết kế web hiện đại và chuyên nghiệp nhất của VINADESIGN.

Hãy đăng kí dịch vụ thiết kế web với VINADESIGN ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi và đem lại hiệu quả lớn cho web bán hàng của bạn.

Liên hệ: Cty Cổ phần VINADESIGN

MST: 0305674518

Trụ sở: Tầng 6 tòa nhà Fimexco 213 - 233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM

ĐC kinh doanh: 365 Lê Quang Định, P. 5, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM

Hotline: 091 737 1133

Tổng đài toàn quốc: 1900 6789

Tp.HCM: (08) 7300 66 88

Đà Nẵng: (051) 730 66 68

Hà Nội: (04) 7303 68 68

Điện thoại: (08) 35515 936 - (08) 35515 937 - (08) 35515 938

Fax: (08) 35515 939

Email: info@vinadesign.vn

Website: VinaDesign.vn

VINADESIGN hân hạnh được đồng hành cùng quý khách hàng

 

Đăng bởi Baongan 08-07-2014 927

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến Ba vấn đề chung của trang chủ (và cách giải quyết)

Tin nổi bật Blog

Ba vấn đề chung của trang chủ (và cách giải quyết)
Tại sao trang web của bạn hoạt động không tốt? Trang web của bạn không thu hút khách hàng? Do tiếp thị không tốt hay do trang web của bạn không truyền tải