Chiến lược 'Like' trên Facebook

Đã xem: 2,334
Cập nhât: 11 năm trước
Ngày nay, dường như mọi người đều sử dụng các mạng xã hội, số người thích (Likes trên facebook) hoặc số người theo dõi (Followers) trên các trang web xã hội sẽ khiến bạn trở thành một phần trong cộng đồng. Tuy nhiên, việc khiến ai đó “thích” bạn chỉ là bước đầu, bạn phải khiến họ duy trì mối quan tâm đó với bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nội dung

Ngày nay, dường như mọi người đều sử dụng các mạng xã hội, số người thích (Likes trên facebook) hoặc số người theo dõi (Followers) trên các trang web xã hội sẽ khiến bạn trở thành một phần trong cộng đồng. Tuy nhiên, việc khiến ai đó “thích” bạn chỉ là bước đầu, bạn phải khiến họ duy trì mối quan tâm đó với bạn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nội dung thu hút phụ thuộc vào độ tuổi của độc giả, tuy nhiên có một điều không thay đổi: khiến người khác thích trang của bạn là chưa đủ, bạn còn phải học cách giữ chân họ.

https://vinadesign.vn/uploads/thumbnails/500/uploads/chien_luoc_like_tren_facebook20121021214527.png

Ví dụ những người sử dụng Facebook trong độ tuổi từ 18 đến 26 thường ít mong đợi sẽ nhận được điều gì đó đổi lại cho việc họ “thích” trang nào đó. Đối với độ tuổi rừ 27 đến 34, họ có xu hướng mong đợi điều gì đó rõ ràng trong những nội dung trên Facebook. Nhưng nhóm người trong độ tuổi từ 35-51 là nhóm người có kỳ vọng cao nhất. Đây cũng là nhóm sẽ dễ dàng bỏ đi nếu trang của bạn không đáp ứng được mong đợi của họ.

Nhưng đó không chỉ là việc nội dung thu hút, đó là việc tạo ra sự kết nối. Một nghiên cứu thực hiện trên 10.000 người “Like” các trang trên Facebook tại 50 nước đã chỉ ra rằng có những nội dung trên Facebook thu hút độc giả hơn. Dưới đây là một số những phát hiện của họ:

  •     Những bức ảnh gây chú ý hơn 50% so với các loại nội dung khác
  •     Những câu trích dẫn, danh ngôn thu hút được nhiều hơn 22% bình luận
  •     Các câu hỏi được bình luận nhiều gấp đôi

Hãy hỏi để gợi mở độc giả (bởi vì các câu hỏi được bình luận nhiều gấp đôi) và cân nhắc việc đưa lên những nội dung có thể nhận được bình luận nhiều hơn gấp 9 lần các nội dung khác.

Bây giờ bạn đã có định hướng về nội dung, và bạn cũng biết loại nội dung nào sẽ thu hút độc giả hơn, nhưng liệu còn điều gì khác ngoài việc đưa nội dung lên không? Chắc chắn là còn. Có những nội dung được đưa lên vào thời điểm thích hợp thu hút hơn các nội dung khác. Đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn cập nhật nội dung của mình trên Facebook:

  • Những nội dung được đưa lên trong khoảng thời gian từ 8h tối đến 7h sáng có xu hướng nhận được sự quan tâm nhiều hơn 20%.
  • Mọi người quan tâm đến các nội dung trên Facebook vào thứ 4 nhiều hơn 8% so với các ngày khác trong tuần.
  • Phải cần bao nhiêu lần cập nhật để gia tăng sự kết nối với độc giả? Nếu câu trả lời của bạn là càng nhiều càng tốt thì bạn đã nhầm. Chỉ cần đưa nội dung từ 1 đến 2 lần 1 ngày là bạn đã thu hút được hơn 71% sự kết nối với độc giả.
  • Trên Facebook, nội dung dài không phải là cách gây chú ý. Các nội dung có từ 80 ký tự trở xuống sẽ gây chú ý hơn 66%. Các nội dung ngắn gọn, nằm trong khoảng từ 1 đến 40 ký tự sẽ nhận được sự chú ý nhiều nhất.

Cuối cùng, độc giả rất đa dạng. Làm sao bạn có thể biết được độc giả của bạn có quan tâm đến các nội dung bạn đưa lên Facebook không?

Công cụ đánh giá tương tác của "fan" với nội dung trên Facebook

Các trang thông tin dành cho công chúng (page) trên Facebook hiện nay có một tính năng tuyệt vời là Facebook Insights.  Khi vào mục Insights, bạn sẽ thấy số liệu tương tác về các nội dung cập nhật của mình trên Facebook.

  • Reach: Số lượng người thấy nội dung của bạn trong vòng 28 ngày kể từ khi bạn đưa lên Facebook. (Đây chỉ là con số chỉ số lượng người. Nếu người đó xem nội dung của bạn nhiều hơn 1 lần thì Facebook cũng chỉ tính là 1 người).
  • Engaged Users: Số lượng người quan tâm đến nội dung cập nhật của bạn theo một cách nào đó, ví dụ như nhấp chuột vào đường dẫn.
  • Talking about this: Đây là một thông tin thú vị và bạn có thể nhìn thấy con số hiển thị ngay phía dưới số lượng người “thích” (Likes) trang của bạn. Thông tin này là số lượng các hoạt động bao gồm: thích nội dung cập nhật của bạn, bình luận, chia sẻ, trả lời một câu hỏi hoặc phản hồi về việc tham gia sự kiện.
  • Virality: Số lượng người tạo ra một câu chuyện từ nội dung cập nhật trên trang của bạn.

Hãy xem các con số trên và bạn sẽ biết được độc giả của bạn hứng thú với điều gì.

Không chỉ là việc khiến ai đó “thích” bạn, đây còn là việc duy trì mối quan tâm của họ với bạn. Tạo ra những nội dung hấp dẫn và bổ ích là một phần để thực hiện việc đó, các phần khác bao gồm việc điều chỉnh thời gian và sự đón nhận của độc giả.  Ngoài ra, một phần rất quan trọng khác là bạn cần phải thấu hiểu độc giả của bạn đã tương tác thế nào với nội dung của bạn.

Quảng bá website

Đăng bởi Phạm Thảo 26-12-2012 2334

Các bài viết liên qua đến Chiến lược 'Like' trên Facebook

Tin nổi bật Quảng cáo Facebook Online marketing, Digital Marketing Quảng cáo web

Chiến lược 'Like' trên Facebook
Ngày nay, dường như mọi người đều sử dụng các mạng xã hội, số người thích (Likes trên facebook) hoặc số người theo dõi (Followers) trên các trang