M&M và Tide, hai hướng tiếp cận mạng xã hội hiệu quả!

Trọng tâm Marketing của các doanh nghiệp lớn giờ đây đang chuyển dần về hướng online marketing qua mạng xã hội. Nếu bạn bỏ thời gian tìm hiểu về các fanpage của doanh nghiệp lớn, bạn sẽ thấy họ kết nối với khách hàng hiệu quả như thế nào! Một vài chiến lược trong số đó rất đơn giản, chúng ta có thể học hỏi và áp dụng ngay cho chiến dịch marketing của mình. Ở bài viết này,

Trọng tâm Marketing của các doanh nghiệp lớn giờ đây đang chuyển dần về hướng online marketing qua mạng xã hội.

Nếu bạn bỏ thời gian tìm hiểu về các fanpage của doanh nghiệp lớn, bạn sẽ thấy họ kết nối với khách hàng hiệu quả như thế nào! Một vài chiến lược trong số đó rất đơn giản, chúng ta có thể học hỏi và áp dụng ngay cho chiến dịch marketing của mình.

Ở bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các chiến lược marketing hiệu quả trên Facebook thông qua bài học ví dụ của 2 nhãn hàng danh tiếng.

1. Tạo nội dung kêu gọi hành động:

Khi nói đến khía cạnh tương tác với khách hàng, Tide là nhãn hàng thành công nhất với các chiến dịch thu hút cộng đồng Facebook. Like, share, comment, đây là những chỉ số rất cao trong mỗi post trên Fanepage của Tide. Ngoài những nội dung hấp dẫn, Tide cũng có kinh nghiệm lâu năm trong việc tạo Event, contest. Đây là nhân tố tạo nên những cú hit lớn trên Fanpage của Tide. Khi bạn chỉ post nội dung hay lên Facebook nhưng không cho người xem lý do để like, comment hay share thì tỉ lệ tương tác tất nhiên sẽ không được cao lắm, và thông tin của bạn khó truyền đi khắp cộng đồng.

Event của bạn không nhất thiết phải có quy mô cực lớn nếu bạn không trường vốn. Chỉ cần cho người dùng một lý do hợp lý để họ tham gia và quản bá thương hiệu của bạn trên mạng xã hội, thế là đủ. Đó có thể là một chương trình giảm giá, tặng thẻ VIP, viết comment hay có thưởng (thường thì đó là những món quà nhỏ nhưng độc và lạ, liên quan thương hiệu của bạn càng tốt). Một chương trình hay trên mạng xã hội sẽ giúp khuấy động không khí của cộng đồng, biến Fanpage của bạn thành một sân chơi giao tiếp 2 chiều thực sự. 

2. Hãy kể câu chuyện của bạn:


Theo như những gì phân tích trên kia, vậy một Fanpage chú trọng nhiều về nội dung sẽ không thể bằng một Fanpage sôi động với nhiều Event liên tiếp?

Không hẳn thế! Còn tùy trường hợp!

Lấy ví dụ là Fanpage của nhãn hàng chocolate M&M. Nôi dung trên trang này chủ yếu chia sẻ hình ảnh thú vị về những viên chocolate nhiều màu sắc. Tất nhiên một Fanpage như thế sẽ không sôi động bằng Tide, tuy thế M&M biết rõ họ đang làm gì!

Nội dung của M&M thoạt tiên phân tích có vẻ đơn điệu và nhàm chán, nhưng thế mạnh thực tế của định hướng này chính là sự tập trung cao độ vào thương hiệu. Nhận biết được sản phẩm của mình có khả năng tạo hình ảnh dễ thương, gần gũi với mọi người, M&M mượn đó là công cụ để kể cho mọi người nghe nhiều thứ về công ty. Nếu bạn lướt qua Fanpage của họ, bạn có thể truy nguồn về lịch sử phát triển công ty từ năm 1941 đến nay.

Công ty bạn có thể không được bề dày lịch sử lên đến hơn 70 năm như họ, nhưng nếu bạn có thể truyền tải đến cộng đồng quá trình hình thành và phát triển  của công ty, uy tín và lòng tin của cộng đồng đối với thương hiệu sẽ tăng lên đáng kể, cách tiếp cận này tuy không có vẻ hào nhoáng như các chiến dịch liên tục của Tidem nhưng nó lại dễ dàng tạo dựng sự  trung thành với thương hiệu một cách âm thầm.

Hải Phụng - VinaDesign

Đăng bởi Phụng Trần 21-03-2014 1223

Các bài viết liên qua đến M&M và Tide, hai hướng tiếp cận mạng xã hội hiệu quả!

Tin nổi bật Quảng cáo Facebook Online marketing

Cty Cổ phần VINADESIGN
Địa chỉ: Toà nhà MBN Tower, 365 Lê Quang Định, Phường 5, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh 700000, Việt Nam
Email: info@vinadesign.vn
MST: 0305674518