Người dùng Facebook Like cái gì nhiều nhất? Và tại sao Like?

Đã xem: 1,883
Cập nhât: 10 năm trước
Tiêu đề bài viết có lẽ là  câu hỏi  đầu tiên đặt ra trong đầu bất kỳ admin Fanpage nào! Trong số tất cả các tiêu chí đánh giá, số lượng Like luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của các Admin. Nếu bạn đang băn khoăn nội dung nào đưa lên Facebook câu được nhiều Like nhất, thì các thông tin sau đây rất hữu ích cho bạn đấy!

ádsad

Tiêu đề bài viết có lẽ là  câu hỏi  đầu tiên đặt ra trong đầu bất kỳ admin Fanpage nào!

Trong số tất cả các tiêu chí đánh giá, số lượng Like luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của các Admin.

Nếu bạn đang băn khoăn nội dung nào đưa lên Facebook câu được nhiều Like nhất, thì các thông tin sau đây rất hữu ích cho bạn đấy!

  • Hình ảnh – tỷ lệ like trung bình 16%
  • Wall post – tỷ lệ like trung bình 16%
  • Comment hay – tỷ lệ like trung bình 16%
  • Video – tỷ lệ like trung bình 12%.

Nội dung hình ảnh luôn nhận được tỷ lệ tương tác cao

Như vậy trong 4 loại hình nội dung phổ biến trên Facebook, Video câu đươc  ít like nhất. Lý do thường vì người xem xong clip sẽ thoát luôn mà quên cả like.

Các nội dung khác đạt lượng Like tương đương nhau nhưng Hình ảnh sẽ giúp bạn đạt được lượng người xem cao hơn vì Facebook ưu tiên cho Hình ảnh hiện lên Newsfeed của người dùng nhiều hơn .

Vậy điều gì khiến người dùng ấn vào nút Like?

  • 28% người dùng ấn Like để bày tỏ sự đồng tình, thích thú, ủng hộ nội dung của post
  • 14% Like vì họ thích thương hiệu của Page.

10% nói rằng họ Like để tiếp tục nhận được thông tin của Page trên newsfeed và 6% chủ yếu like để nhận khuyến mãi, giảm giá từ các thương hiệu. Phát hiện này cho thấy một điều trái với niềm tin thông thường rằng người dùng hay dõi theo các thương hiệu trên mạng xã hội, thực tế tỷ lệ này chỉ khoảng 10% mà thôi.

Các con số thống kê trên kia đã cho bạn một cái nhìn rõ ràng hơn về hiệu quả “câu” like của từng nội dung, tuy nhiên, Like cũng chỉ là một trong các tiêu chí đánh giá trên Facebook. Một post không phải cứ nhiều Like là thành công, điều này còn tùy thuộc vào mục đích của bạn post lên Facebook để làm gì. Một tấm hình vui chắc chắn sẽ được Like rầm rộ, share ào ào, comment khí thế, nhưng nếu bạn muốn dẫn người xem về website của bạn để đọc một bài báo, mua một món hàng, thì chắc chắn bạn phải chấp nhận một số like khiêm tốn (do đó cũng khó lan truyền rộng, Facebook ưu tiên hiển thị nội dung được tương tác nhiều) vì người xem sau khi xong chuyện sẽ không mấy ai nhớ quay lại Fanpage like giúp bạn đâu, nhưng quan trọng là bạn đã tăng traffic cho website chính của mình!

Like cao là phần thưởng đáng khích lệ cho các Admin, nhưng bạn đừng mải chạy theo chuyện "câu" like mà quên đi mục đích marketing của mình!

Đăng bởi Phụng Trần 21-03-2014 1883

Các bài viết liên qua đến Người dùng Facebook Like cái gì nhiều nhất? Và tại sao Like?

ádasd

Tin nổi bật Quảng cáo Facebook Online marketing, Digital Marketing

Người dùng Facebook Like cái gì nhiều nhất? Và tại sao Like?
Tiêu đề bài viết có lẽ là  câu hỏi  đầu tiên đặt ra trong đầu bất kỳ admin Fanpage nào! Trong số tất cả các tiêu chí