Công ty thiết kế web VINADESIGN đón đầu thói quen duyệt web của người dùng với định hướng thiết kế web đa màn hình

Đã xem: 893
Cập nhât: 10 năm trước
Ngày nay người tiêu dùng đã sẵn sàng kết nối với các doanh nghiệp trên tất cả các loại màn hình. Đó là cơ hội mới rất lớn cho doanh nghiệp của bạn, nhưng chỉ khi trang web của bạn được thiết kế để cung cấp cho khách hàng những gì họ cần hiển thị trên màn hình điện thoại di động thông minh cũng nhủ máy tính bảng và máy tính để

Ngày nay người tiêu dùng đã sẵn sàng kết nối với các doanh nghiệp trên tất cả các loại màn hình. Đó là cơ hội mới rất lớn cho doanh nghiệp của bạn, nhưng chỉ khi trang web của bạn được thiết kế để cung cấp cho khách hàng những gì họ cần hiển thị trên màn hình điện thoại di động thông minh cũng nhủ máy tính bảng và máy tính để bàn. Bắt kịp xu hướng này, công ty thiết kế web chuyên nghiệp VINADESIGN đã nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ thiết kế web tiên tiến nhất để giúp khách hàng sở hữu những trang web hiện đại nhất, nhiều tính năng nhất. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để tìm ra những phương pháp thiết kế web tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:  

Công ty thiết kế web VINADESIGN tư vấn cách thức hiệu quả để tăng doanh số bán hàng trực tuyến

Bất cứ đâu, bất cứ lúc nào và bất cứ thiết bị nào

Ngày nay khách hàng sẵn sàng kết nối với công ty của bạn trên bất cứ loại màn hình và bất cứ kích thước nào. Đó là một cơ hội lớn, nhưng chỉ khi trang web của bạn được thiết kế cung cấp cho khách hàng những gì họ cần trên màn hình nhỏ như các thiết bị điện thoại di động thông minh, máy tính bảng và màn hình máy tính.

Bài này xem xét các cấu trúc tiêu biểu nhất cho các trang web đa màn hình với lời khuyên về cách tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời và tránh một số sai lầm phổ biến.

Người dùng ngày nay thường truy cập web bằng các thiết bị từ máy tính bảng, máy tính xách tay, máy tính bàn và điện thoại thông minh. Điều này khiến cho các thiết kế web ngày càng phức tạp và không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng này. Hãy cùng tìm hiểu để tìm ra cách giải quyết cho vấn đề này…

1.      Chuẩn bị thiết kế trên điện thoại

Chiến lược đa màn hình nên phù hợp với nhu cầu của khách hàng và công ty của bạn. Mục đích mà bạn muốn hoàn thành trên  trang web của bạn là gì? Khách hàng của bạn mong đợi gì?

Xác định đề xuất giá trị cho người dùng – hãy trả lời câu hỏi “tại sao tôi nên ghé thăm trang web của bạn và tại sao tôi nên sử dụng dịch vụ của bạn?” Những gì bạn cung cấp cho người sử dụng, những gì họ mong đợi từ bạn và tất cả những gì họ có thể đạt được từ trang web của bạn phải phù hợp với nhau.

Hiểu rõ những gì người sử dụng đa màn hình cần và muốn trên trang web của bạn. Sử dụng một chương trình phân tích (như google analytics) để xem nơi người sử dụng điện thoại hiện tại của bạn đến từ đâu, họ thực hiện thao tác gì và các thao tác khác với các thao tác trên máy tính để bàn như thế nào (ví dụ so sánh các truy vấn tìm kiếm web của các thiết bị). Nếu bạn có một trang web thương mại điện tử, thì bạn cũng nên kiểm tra tỷ lệ chuyển đổi và làm một phân tích phễu bằng thiết bị.

Những gì bạn đọc dưới đây sẽ là nền tảng của kế hoạch mới về chi tiết thiết kế đa màn hình của bạn. Nếu dữ liệu của bạn cho thấy người sử dụng điện thoại di động truy cập vào vùng nội dung của trang web bạn thì bạn có thể đặt nó ở vị trí đầu hoặc trung tâm vị trí trang web của bạn trên điện thoại di động. Mặt khác, nếu các phần của bạn có tỷ lệ bị trả lại cao (người dùng truy cập và rời khỏi trang web của bạn ngay lập tức) thì bạn nên nâng cấp phiên bản trên điện thoại di động bằng thiết kế mới của công ty VINADESIGN chúng tôi.

Bạn cũng nên nhớ rằng dân số ngày càng tăng thì số lượng truy cập bằng điện thoại di động cũng ngày càng tăng. Điều này đặc biệt đúng trong thị trường mới và khách hàng đa số là thanh thiếu niên. Vì vậy việc không nâng cấp phiên bản web trên di động sẽ khiến trang web của bạn trở nên lạc hậu và khó sử dụng.

Sau đây là một số cách giúp trang web của bạn hoạt động hiệu quả và giúp khách hàng của bạn hài lòng:

          - Tạo trải nghiệm quen thuộc

Những người truy cập web trên màn hình máy tính muốn tìm thấy nội dung cơ bản giống nhau và trải nghiệm người dùng trên các loại màn hình khác. Hành động cân bằng của bạn là để giữ những chức năng quen thuộc khi tạo ra một phiên bản web trên màn hình máy tính bảng.

Nếu web trên máy tính có quá nhiều công cụ phức tạp không dễ dàng chuyển tải vào phiên bản di động thì bạn nên thiết kế phiên bản di động đơn giản hơn, kèm theo link trên máy tính cho những người dùng thích sử dụng nó. Cho phép người dùng lựa chọn những kinh nghiệm phù hợp với họ nhất.

       - Nghĩ về bối cảnh của người sử dụng

Hãy nghĩ thử xem người dùng muốn gì từ trang web của bạn khi họ truy cập bằng các loại thiết bị. Một người sử dụng web có thể muốn lưu vị trí hoặc số điện thoại.

       - Sử dụng toàn bộ sức mạnh vào phiên bản điện thoại di động

Hãy cùng suy nghĩ về những câu hỏi này: làm thế nào chúng ta có thể hỗ trợ đề xuất giá trị với các tính năng thiết bị cụ thể? Một chuỗi rạp chiếu phim có thể muốn cung cấp địa điểm gần đó và lịch chiếu sắp tới dựa trên vị trí GPS trên điện thoại thông minh. Một đội thể thao chuyên nghiệp có thể muốn giúp người hâm mộ tải video sân chơi bóng chày từ camera điện thoại trực tiếp lên YouTube. Suy nghĩ lại trang web của bạn và làm cho hầu hết sức mạnh của điện thoại di động - khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao nó!

2.      Chọn đúng công nghệ

Có rất nhiều cách để định hình một trang web cho tất cả các màn hình. Cách tiếp cận tốt nhất của bạn phụ thuộc vào yêu cầu duy nhất của thương hiệu của bạn và doanh nghiệp của bạn. Yếu tố cần suy nghĩ bao gồm chi phí, thời gian để tạo, nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, và nhu cầu của khách hàng.

Bất cứ tên miền nào bạn chọn, chúng tôi đề nghị bạn cung cấp tất cả các trang web của công ty bạn trên một tên miền duy nhất, ví dụ example.com.

Đặc biệt nếu trang web trên máy tính của công ty bạn được lưu trữ trên example.com, đừng để web trên di động của bạn trên một tên miền riêng biệt, ví dụ như a.com/example.

Nhà cung cấp thứ ba thường đưa ra đề nghị này, nhưng nó chỉ gây ra nhầm lẫn cho  người sử dụng. Hãy điều hành trang web của bạn bằng tên miền duy nhất và bạn sẽ xây dựng được thương hiệu và URL duy nhất cho khách hàng của bạn.

Với việc ghi nhớ các quy tắc đó, hãy nhìn vào ba cách cơ bản mà bạn có thể sử dụng để tạo trang web trên di động dể sử dụng: phục vụ năng động và hoàn toàn riêng biệt.

Thiết kế responsive

Thiết kế web responsive (RWD) là một thiết kế thông minh có sử dụng HTML code duy nhất cho tất cả các nền tảng.

Có nghĩa là, tất cả thiết bị xem nhìn đọc cùng một mã trên cùng URL. Nội dung này tự thay đổi kích thước để phù hợp với màn hình đang sử dụng, dựa trên điểm ngắt được xác định trước và hệ thống có thể thay đổi.

RWD đòi hỏi một kế hoạch được lập chắc chắn. Chi phí lúc đầu có thể cao, nhưng một khi chiến lược thiết bị cụ thể được thiết lập, việc bảo trị có thể ít được nhấn mạnh.

  - Ưu thế:

          +   Một URL cho tất cả nội dung

Sử dụng một URL duy nhất cho một nội dung có thể giúp việc tương tác, chia sẽ, và kết nối tới nội dung của bạn dễ dàng hơn. Nó cũng giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng khám phá và tìm ra nội dung của bạn dễ dàng hơn.

          +   Trải nghiệm người dùng được sắp xếp hợp lý

Trình bày của tất cả các nội dung được tùy biến, và các tính năng thiết bị cụ thể vẫn có thể được sử dụng.

          +  Định hướng linh hoạt

RWD tự động cho phép chuyển màn hình ngang hay dọc tùy theo màn hình mà người dùng đang sử dụng.

         +     Không chuyển hướng

Thời gian tải giảm và hiệu suất tăng.

  - Nhược điểm:

        +  Yêu cầu kế hoạch được lập cẩn thận

Vì tất cả các HTML được chia sẻ ở đây, nên kế hoạch cẩn thận giúp tạo nên phải phát triển một tùy chỉnh và trải nghiệm thật sự hiệu quả cho mỗi thiết bị và người dùng.

- Những lỗi thường gặp:

       + Dữ liệu trôi nổi

Không cho phép người dùng điện thoại di động tải về các hình ảnh có kích thước vừa với kích thước màn hình lớn và tốc độ nhanh. Cố gắng giảm bớt các yêu cầu HTTP và giảm thiểu CSS và Javasript. Tải các nội dung có thể nhìn thấy đầu tiên và trì hoãn mọi thứ khác.

Dynamic serving

Trong phương pháp này, máy chủ web phát hiện loại thiết bị đang sử dụng, sau đó trình bày trang tùy theo thiết kế cho web đó. Trang tùy chỉnh có thể được thiết kế cho bất kỳ loại thiết bị nào từ điện thoại di động, máy tính bảng đến TV thông minh.

- Ưu thế:

+  Trải nghiệm người dùng tủy chỉnh

Người sử dụng có thể trải nghiệm trang web được hiển thị theo đúng màn hình của thiết bị họ đang sử dụng.

+    Dễ thay đổi

Nội dung và cách bố trí được tùy chỉnh theo kích thước màn hình mà không cần phải chạm vào các phiên bản khác.

+  Tải nhanh hơn:

Nhóm của bạn có thể sắp xếp nội dung cho thời gian tối thiểu ưu tiên trên mỗi thiết bị.

+   URL duy nhất:

Như với thiết kế Responsive, Dynamic Serving giúp tất cả người dùng của bạn trên một URL duy nhất.

- Nhược điểm:

+   Phân nhánh nội dung

Nhiều trang tùy chỉnh có nghĩa là có nhiều bộ cùng một nội dung. Nếu bạn không có một CMS phức tạp, việc giữ nội dung được cập nhật mới nhất trên tất cả các trang thiết bị cụ thể có thể bị thay đổi.

3.      Tạo ra một trải nghiệm người dùng hoàn hảo

Ngoài thiết lập và cấu hình cơ bản, một kinh nghiệm tuyệt vời của người dùng thường gồm 3 phần: cách bố trí, tốc độc và nội dung.

Cách tốt nhất để thu hút và giữ chân người dùng là đảm bảo cả ba phần này.

  -          Cách bố trí: cần gồm các yếu tố: dễ sử dụng, dễ dàng chọn font chữ, đặt độ rộng trang phu hợp, không sử dụng cửa sổ pop-ups, và sử dụng nút miêu tả.

  -          Nội dung: không tải quá nhiều nội dung, không ẩn các nút hành động, kiểm tra lại các tập tin media, và đơn giản hóa hình thức thanh toán.

  -          Tốc độ: cách tốt nhất để tăng trải nghiệm người dùng là tối ưu hóa tốc độ truy cập. Tốc độ thường giúp tăng số lượng truy cập, lưu giữ và chuyển đổi của khách hàng.

4.      Đánh giá kết quả

Khi truy cập bằng màn hình máy tính, đó là điều kiện thích hợp để kiểm tra, phân tích và tùy chỉnh web trên di động để phù hợp với các thiết bị mới và thói quen truy cập của người dùng mới.

Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây về trang web và chiến lược của bạn:

  • khách hàng thường truy cập vào trang web của bạn là ai?
  • Họ tìm kiểm những gì?
  • Họ có gặp rắc rối gì khi tìm kiếm nó?
  • Các chiến lược quảng cáo và các trang quảng cáo có hoạt động tốt?
  • Cấu trúc trang web của bạn có dễ sử dụng?
  • Trang web của bạn có tốc độ tải nhanh?
  • Trang web của bạn có dễ dàng điều hướng bằng thiết bị cầm tay?
  • Calls-to-action trên máy tính có hoạt động trên thiết bị di động?

Kết luận

Khi thiết kế trang web, bạn nên cần thời gian để lập kế hoạch, kinh nghiệm, phân tích và tạo nội dung và cách bố trí. Xét xem những gì có lợi và những gì có hại cho công ty bạn. 

Để giúp công ty bạn có được những chiến lược cụ thể và hoạt động hiệu quả, công ty thiết kế web VINADESIGN luôn sẵn sàng tư vấn và giúp bạn hiểu rõ hơn về cá tính năng cũng như các hiệu chỉnh và úng dụng phù hợp với các trang thiết kế web trên di động. 

Thiết kế web toàn diện với VINADESIGN

Trên 10 năm hình thành và phát triển, với hành trang là 2000+ dự án thiết kế web đã thực hiện, công ty thiết kế web chuyên nghiệp VINADESIGN nằm trong top 3 lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp từ trước đến nay, là người bạn đồng hành nhiệt tình luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng trên con đường phát triển và mở rộng thị trường kinh doanh online.

Nhằm mang lại tiện lợi và an tâm cho quý khách hàng, VINADESIGN cung cấp dịch vụ tư vấn giải đáp mọi thắc mắc hoàn toàn miễn phí.

Mời các bạn tham khảo chi tiết về các gói dịch vụ thiết kế web hiện đại và chuyên nghiệp nhất của VINADESIGN.

Hãy đăng kí dịch vụ thiết kế web với VINADESIGN ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi và đem lại hiệu quả lớn cho web bán hàng của bạn.

Liên hệ: Cty Cổ phần VINADESIGN

MST: 0305674518

Trụ sở: Tầng 6 tòa nhà Fimexco 213 - 233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM

ĐC kinh doanh: 365 Lê Quang Định, P. 5, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM

Hotline: 091 737 1133

Tổng đài toàn quốc: 1900 6789

Tp.HCM: (08) 7300 66 88

Đà Nẵng: (051) 730 66 68

Hà Nội: (04) 7303 68 68

Điện thoại: (08) 35515 936 - (08) 35515 937 - (08) 35515 938

Fax: (08) 35515 939

Email: info@vinadesign.vn

Website: VinaDesign.vn

VINADESIGN hân hạnh được đồng hành cùng quý khách hàng.

 

Đăng bởi Baongan 08-07-2014 893

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến Công ty thiết kế web VINADESIGN đón đầu thói quen duyệt web của người dùng với định hướng thiết kế web đa màn hình

Tin nổi bật Blog

Công ty thiết kế web VINADESIGN đón đầu thói quen duyệt web của người dùng với định hướng thiết kế web đa màn hình
Ngày nay người tiêu dùng đã sẵn sàng kết nối với các doanh nghiệp trên tất cả các loại màn hình. Đó là cơ hội mới rất