Thiết kế website thương mại điện tử nhằm giúp các khách hàng truy cập nhanh chóng và tiện lợi nhất có thể. Tham khảo qua 20 bí quyết giúp xây dựng một website thương mại điện tử được khách hàng yêu thích.
Tất cả những thứ bạn cần đều hiện diện trên Internet. Bạn đang tìm kiếm mua môt món đồ online, một sản phẩm chất lượng với giá cả tuyệt vời xuất hiện ngay trên trang tìm kiếm của Google.
Bạn click ngay vào trang website đó, nhìn qua một lượt website … và thoát ra còn nhanh hơn nhiều. Lúc khác, bạn có thể tha thẩn một lúc với một website đẹp, có phần nào đó như một tác phẩm nghệ thuật; tuy nhiên lại gần như lạc vào một mê cung các chỉ mục, dẫn bạn đi hết phần này đến phần khác mà không có trọng tâm.
Thiết kế một website thương mại điện tử không chỉ là việc thiết kế một cửa hàng trực tuyến trên mạng mà còn là thực hiện một công cụ hữu dụng giúp khách hàng nhanh chóng tìm đến và đặt mua sản phẩm họ yêu thích.
Dưới đây là một vài lời khuyên quan trọng giúp bạn thiết kế, xây dựng và vận hành một website thương mại điện tử hiệu quả nhất.
1. Công cụ tìm kiếm để khách hàng tùy chỉnh việc tìm kiếm của họ
Khi khách hàng thử tìm kiếm những gì họ muốn trên website thương mại điện tử của bạn, việc đưa ra công cụ tìm kiếm tùy chọn, với những từ khóa mà khách hàng mong muốn có ở sản phẩm sẽ giúp họ nhanh chóng tiết kiệm được thời gian và công sức. Điều này là vô cùng quan trọng cho các yếu tố như: kích thước, màu sắc, size cho trang phục, giày dép chẳng hạn.
2. Hãy cho phép khách hàng thay đổi một vài từ khóa trong quá trình tìm kiếm
Khi khách hàng đã thu hẹp lựa chọn của họ với một vài từ khóa nhất định nhưng vẫn chưa tìm thấy được món hàng ưng ý, họ muốn thay đổi 1 trong số những từ khóa đó mà không cần phải quay trở lại và nhập từ đầu. Công cụ tìm kiếm của bạn nên cho phép khách hàng thêm hoặc loại bỏ một số từ khóa đã nhập để thay đổi kết quả tìm kiếm, chứ không nên buộc họ phải quay lại thực hiện mọi thứ từ đầu.
3. Đặt thanh tìm kiếm ở nơi khách hàng dễ thấy và sử dụng tốt nhất
Nhiều người vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng và mức độ được sử dụng thường xuyên của thanh tìm kiếm trên trang web thương mại điện tử. Khi khách hàng đến với website để tìm một món đồ gì đó đặc biệt, nếu không xác định được tên chính xác của món hàng đó thì thao tác phổ biến nhất là tìm kiếm nó.
Nên xem thanh tìm kiếm là một trọng tâm, là một công cụ hữu hiệu cho trang web thương mại điện tử và hãy trang bị cho nó những tính năng tìm kiếm hữu ích và chính xác nhất. Điều này sẽ giữ cho khách hàng của bạn ở lại với website, vì đơn giản, có hàng nghìn website cùng chủ đề đang ở ngoài kia.
4. Giữ từ khóa tìm kiếm trang web bạn trên top
Một trong những sai lầm lớn nhất mà nhiều đơn vị kinh doanh trực tuyến phạm phải là không giữ được từ khóa tìm kiếm cho website của bạn nằm trong Top đầu. Kế hoạch SEO cần phải được thực hiện ngay để giữ được vị trí cao trong các kết quả tìm kiếm.
Thông thường với một từ khóa tìm kiếm, người ta chỉ mở nhiều nhất là 2 – 3 trang tìm kiếm, ứng với đó là hơn 20 địa chỉ trang web, bạn cần đạt được vị trí càng cao thì khách hàng càng dễ click vào trang web của bạn.
5. Hãy sử dụng hình ảnh chất lượng
Thương mại điện tử được thực hiện thông qua việc quan sát sản phẩm bằng mắt, mà sản phẩm ở đây không hiện hữu dưới dạng hữu hình mà thông qua hình ảnh chụp lại, khách hàng sẽ không trực tiếp thấy hoặc chạm vào món hàng cho đến khi đã đặt mua và giao hàng. Do đó, việc sử dụng hình ảnh có chất lượng cao, giúp khách hàng quan sát kỹ càng hơn; một hình ảnh mờ sẽ gián tiếp làm mất đi khách hàng của bạn đấy.
Tham khảo Bảng giá thiết kế web VINADESIGN
>> Thiết kế website thương mại điện tử - 20 bí quyết quan trọng (phần 2)
Tin nổi bật Dịch vụ thiết kế web