Bên cạnh những thay đổi mới về giao diện timeline của fan page, sắp tới sẽ còn cho ra hai hình thức quảng cáo Facebook mới bên cạnh 2 hình thức quảng cáo truyền thống là CPC và CPM vốn có. Tên gọi của hình thức quảng cáo Facebook này đó là Reach Generator và Premium.
Reach Generator được thiết kế để giúp các fan page và nhãn hiệu Reach được nhiều fan hiện có hơn là việc hiển thị tự nhiên tại news feed (thông qua thuật toán edge rank).
Theo Mike Hoeffinger, Giám đốc về giải pháp kinh doanh toàn cầu của Facebook cho biết, hiện tại các fan page chỉ mới reach được khoảng 16% fan hay người hậm mộ của mình mỗi tuần thông qua các post (hay nội dung trên page). Với Reach Generator, fan page có thể reach đến 50% lượng fan của họ mỗi tuần và 75% lượng fan mỗi tháng. Bản Beta cùa công cụ này được thử nghiệm với các nhãn hàng như Ben and Jerry’s và cho kết quả rất khả quan. Họ đã reach được tới 98% lượng fan và nhân đôi mức độ tương tác (engagement) của fan với page.
Reach Generator sẽ target trực tiếp đến những user đã like fan page của bạn và show đến họ những nội dung của trang dưới dạng stories. Hình thức quảng cáo facebook này không dựa trên nền tảng CPC hay CPM truyền thống mà sẽ là dạng quảng cáo luôn xuất hiện (always on) tại cột phải của trang và còn xuất hiện xen cả vào trong news feed và mobile stream.
Nói một cách khác, nếu bạn thường hay thắc mắc, tại sao fan page của mình post nội dung lên mà lại không thấy xuất hiện tại new feed của fan ? Đó là do bạn phải cạnh tranh với các profile và fan page khác về khả năng xuất hiện trên nền tảng lựa chọn tin “hot” của thuật toán Edge Rank. Vậy thì bây giờ với Reach Generator, bạn chắc chắn sẽ xuất hiện tại News Feed. Bạn chỉ cần post khoảng 1 post mỗi ngày và lựa chọn đúng thời gian post trong ngày. Reach Generator sẽ đảm bảo và tối đa hoá khả năng hiển thị post của fan page tại news feed của fan.
Tóm lại với dạng quảng cáo mới này, Facebook sẽ cam kết với bạn 3 điều dưới đây:
Tin nổi bật Quảng cáo Facebook Online marketing, Digital Marketing Quảng cáo web