Nhìn lại tiềm năng của Google Plus

Đã xem: 1,491
Cập nhât: 11 năm trước
Google Plus đã xuất hiện khá lâu, tuy nhiên vì là “kẻ đến sau”, nên đa phần các doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa đánh giá đúng mức tiềm năng của mạng xã hội non trẻ này. Vì thế, nếu khai thác Google Plus, doanh nghiệp của bạn sẽ có một lợi thế rất lớn so với những đối thủ khác chỉ đang chăm chăm xây dựng Fanpage trên Facebook. Với hơn 90 triệu account

ádsad

Google Plus đã xuất hiện khá lâu, tuy nhiên vì là “kẻ đến sau”, nên đa phần các doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa đánh giá đúng mức tiềm năng của mạng xã hội non trẻ này.

Vì thế, nếu khai thác Google Plus, doanh nghiệp của bạn sẽ có một lợi thế rất lớn so với những đối thủ khác chỉ đang chăm chăm xây dựng Fanpage trên Facebook. Với hơn 90 triệu account tính đến thời điểm hiện tại, Google Plus chắc chắn là kênh truyền thông đáng để bạn đầu tư công sức.

Ngày càng có nhiều mạng xã hội ra đời, từ toàn cầu đến địa phương, nếu đầu tư dàn trải vào tất cả các kênh đó, bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian. Chiến lược đúng đắn là nên tập trung tài lực vào một vài mạng xã hội có sức ảnh hưởng lớn nhất.

Vậy tại sao Google Plus lại là sân chơi lý tưởng dành cho bạn?

1. Được Google Index:

  • Sử dụng Google Plus sẽ giúp bạn tiếp cận cư dân mạng nhanh hơn.
  • Cũng như Fanpage trên Facebook, Google Plus cho phép bạn tạo Business Page để PR thương hiệu trên internet.

2. Google Plus được thiết kế để tối ưu hóa nội dung marketing:

  • Dễ dàng chia sẻ và xếp hạng post và comment của người dùng.
  • Nhiều tiện ích chia sẻ: Video, post, photo…
  • Vòng kết nối được phân vùng riêng biệt: bạn có thể chủ động chọn lọc đối tượng cụ thể để chia sẻ nội dung.

3. Lượng người dùng cao và thường xuyên log in:

  • Khoảng 60% người dùng Google Plus login mỗi ngày.
  • 80% đăng nhập ít nhất một lần một tuần.

4. Google Plus vẫn còn mới và có tiềm năng phát triển cao:

Như đã nói, Google Plus hiện có trên 90 triệu tài khoản đăng ký sử dụng và con số này còn tăng cao trong tương lai.

Nhưng… quy mô và tiềm năng phát triển của một mạng xã hội vẫn chưa phải là tất cả, điều quan trọng là doanh nghiệp bạn thu được lợi gì từ đó.

“Chia sẻ” là cốt lõi.

Mục đích chung cuộc của bất  cứ mạng xã hội nào đều là trở thành nơi để mọi người kết nối và chia sẻ. Thật may, ở Google Plus, mọi việc đó được thực hiện một cách dễ dàng.

Vậy bạn nên chia sẻ thứ gì trên Google Plus?

  • Trong hầu hết các trường hợp, chuyện kinh doanh của bạn khó thu hút người dùng.
  • Những gì họ muốn xem là  những hoạt động thực tế của công ty, câu chuyện về công ty (nếu doanh nghiệp của bạn lâu đời), khuyến mãi, event có thưởng…
  • Hình ảnh bạn thể hiện phải nhất quán từ đầu, trong khi phải chia sẻ những nội dung có lợi cho người xem, bạn cần chú ý xem những thứ đó có giúp xây dựng thương hiệu của bạn hay không, có liên quan đến sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp hay không.

Marketing trên Google Plus có nhiều điểm tương đồng với việc xuất bản một tờ tạp chí:

  • Chia sẻ nội dung do chính mình làm ra là tốt, tuy nhiên bạn cũng phải bổ sung ý tưởng của người khác để làm phong phú thêm cho mình.
  • Mỗi khi đăng tải thông tin gì, hãy để lại dấu ấn thương hiệu của bạn trên đó.
  • Post vài lần mỗi ngày để đảm bảo thông điệp của bạn đến được với nhiều người, vì mỗi tin đăng chỉ tiếp cận được một phần nhỏ lượng người xem của bạn.

Tương tác với cộng đồng:

  • Bạn xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội để làm gì? Có phải chung quy cũng để tạo niềm tin nơi khách hàng tiềm năng không?
  • Muốn tạo niềm tin, bạn phải thường xuyên tạo sự tương tác với cộng đồng bằng cách:
  • Comment trên nội dung bạn post: chia sẻ một đường link rồi để đó sẽ khiến người dùng không có cảm giác kết nối với bạn. Họ hình dung những thao tác đó là do một hệ thống, một chiếc máy được lập trình sẵn thực hiện, bạn phải cho họ thấy ai đứng sau điều khiển trang mạng xã hội, đó phải là một con người bằng xương bằng thịt.
  • Hồi đáp các comment trên post của bạn: đây là phép lịch sự tối thiểu,  bạn phải để ý các comment trên trang và hồi đáp kịp thời. Điều này vừa tạo sự gần gũi giữa bạn với cộng đồng, vừa giúp bạn xử lý kịp thời những phản hồi tiêu cực trên mạng.

Phân chia những việc này như thế nào? Không hề tốn quá nhiều thời gian của bạn đâu nhé, chỉ cần khoảng một tiếng đồng hồ mỗi ngày.

  • 15 phút để tìm kiếm thông tin post  lên trang cộng đồng.
  • 15 phút để tham gia trò chuyện và trả lời comment trên page.
  • Thêm 10 phút để đọc các post của người khác trên page của bạn và trả lời nếu cần.
  • 10 phút để tự comment thêm cho các post của bạn.
  • Và 5 phút để chia sẻ một post khác.

Đừng nên quá sa đà vào việc lang thang trên Google Plus, thay vì vậy, chỉ dùng khoảng 1 tiếng để trực tiếp làm những công việc thường nhật. Thời gian còn lại, bạn nên đầu tư vào việc lên kế hoạch và vẽ đường hướng phát triển page.

Hải Phụng -VinaDesign

Đăng bởi Phụng Trần 21-03-2014 1491

Các bài viết liên qua đến Nhìn lại tiềm năng của Google Plus

ádasd

Tin nổi bật Online marketing, Digital Marketing

Nhìn lại tiềm năng của Google Plus
Google Plus đã xuất hiện khá lâu, tuy nhiên vì là “kẻ đến sau”, nên đa phần các doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa đánh giá