Ngày 4 tháng 10 năm 2012, Mark Zuckerberg – CEO của Facebook đã update dòng status của mình như sau:
“This morning, there are more than one billion people using Facebook actively each month.
If you're reading this: thank you for giving me and my little team the honor of serving you.
Helping a billion people connect is amazing, humbling and by far the thing I am most proud of in my life.
I am committed to working every day to make Facebook better for you, and hopefully together one day we will be able to connect the rest of the world too.”
Có nghĩa là mạng xã hội lớn nhất thế giới đã cán mức kỉ lục 1 tỷ người dùng. Vậy song song với quy mô khổng lồ đó, Facebook đem lại lợi ích như thế nào cho người làm quảng cáo?
Để trả lời cho câu hỏi trên, sau đây là một vài thống kê mới nhất được Facebook công bố:
Tổng số thời gian người dùng online trên Facebook là cao nhất hiện nay khi so với các website lớn khác. Cụ thể:
Facebook: 6.35h/tháng.
Google: 3.20h/tháng.
Yahoo: 2.07h/tháng.
Microsoft: 1.55h/tháng.
Trong số hơn 1 tỷ người dùng Facebook hiện nay, có 58% luôn đăng nhập tài khoản cá nhân mỗi ngày.
600 triệu người sử dụng Facebook thông qua thiết bị di động hàng tháng, đạt tỉ lệ tăng trưởng bình quân 61%/năm.
Theo đó, ước tính mỗi ngày trên Facebook có 3,200,000,000 lượt Like và Comment trên Facebook, một con số khổng lồ.
Ngoài quy mô lớn, Facebook cũng đang cải tiến các tiện ích quảng cáo cho người dùng:
Cải tiến Page Insights
Nếu như trước kia người đăng quảng cáo trên Facebook chỉ có thể nắm được vài thông số cơ bản như tỷ lệ Like, dislike, engagement… thì nay các chỉ số thông kê được Facebook chi tiết hóa rất cao bằng đồ thị cụ thể, đặc biệt là yếu tố Nguồn gốc Like.
Biểu đồ thống kê Like chi tiết
Cải tiến hình ảnh quảng cáo:
Quảng cáo trên Facebook lúc trước chỉ hiển thị một hình ảnh thì bây giờ bạn có tối đa 6 lựa chọn cho mỗi Campaign. Facebook sẽ chạy song song 6 hình ảnh quảng cáo khác nhau để bạn đối chiếu, so sánh hiệu quả và loại bỏ những mẫu quảng cáo không hiệu quả, chỉ giữ lại những hình ảnh bắt mắt, thu hút nhiều người Like với chi phí thấp. Cách này làm tăng ít nhất gấp rưỡi đến gấp đôi hiệu năng quảng cáo trên Facebook.
1 quảng cáo 6 lựa chọn
Với những cải tiến hỗ trợ quảng cáo càng lúc càng mạnh, Facebook đang chứng minh cho giới online marketers thấy họ không phải là một gã khổng lồ béo phì, rằng thị trường quảng cáo Facebook đã bị bão hòa, mà ngược lại, quảng cáo Facebook sẽ càng lúc càng đạt hiệu quả cao với chi phí thấp.
Hải Phụng - VinaDesign
Tin nổi bật Quảng cáo Facebook Online marketing, Digital Marketing