Ngày nay, dường như mọi người đều sử dụng các mạng xã hội, số người thích (Likes trên facebook) hoặc số người theo dõi (Followers) trên các trang web xã hội sẽ khiến bạn trở thành một phần trong cộng đồng. Tuy nhiên, việc khiến ai đó “thích” bạn chỉ là bước đầu, bạn phải khiến họ duy trì mối quan tâm đó với bạn.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nội dung thu hút phụ thuộc vào độ tuổi của độc giả, tuy nhiên có một điều không thay đổi: khiến người khác thích trang của bạn là chưa đủ, bạn còn phải học cách giữ chân họ.
Ví dụ những người sử dụng Facebook trong độ tuổi từ 18 đến 26 thường ít mong đợi sẽ nhận được điều gì đó đổi lại cho việc họ “thích” trang nào đó. Đối với độ tuổi rừ 27 đến 34, họ có xu hướng mong đợi điều gì đó rõ ràng trong những nội dung trên Facebook. Nhưng nhóm người trong độ tuổi từ 35-51 là nhóm người có kỳ vọng cao nhất. Đây cũng là nhóm sẽ dễ dàng bỏ đi nếu trang của bạn không đáp ứng được mong đợi của họ.
Nhưng đó không chỉ là việc nội dung thu hút, đó là việc tạo ra sự kết nối. Một nghiên cứu thực hiện trên 10.000 người “Like” các trang trên Facebook tại 50 nước đã chỉ ra rằng có những nội dung trên Facebook thu hút độc giả hơn. Dưới đây là một số những phát hiện của họ:
Hãy hỏi để gợi mở độc giả (bởi vì các câu hỏi được bình luận nhiều gấp đôi) và cân nhắc việc đưa lên những nội dung có thể nhận được bình luận nhiều hơn gấp 9 lần các nội dung khác.
Bây giờ bạn đã có định hướng về nội dung, và bạn cũng biết loại nội dung nào sẽ thu hút độc giả hơn, nhưng liệu còn điều gì khác ngoài việc đưa nội dung lên không? Chắc chắn là còn. Có những nội dung được đưa lên vào thời điểm thích hợp thu hút hơn các nội dung khác. Đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn cập nhật nội dung của mình trên Facebook:
Cuối cùng, độc giả rất đa dạng. Làm sao bạn có thể biết được độc giả của bạn có quan tâm đến các nội dung bạn đưa lên Facebook không?
Công cụ đánh giá tương tác của "fan" với nội dung trên Facebook
Các trang thông tin dành cho công chúng (page) trên Facebook hiện nay có một tính năng tuyệt vời là Facebook Insights. Khi vào mục Insights, bạn sẽ thấy số liệu tương tác về các nội dung cập nhật của mình trên Facebook.
Hãy xem các con số trên và bạn sẽ biết được độc giả của bạn hứng thú với điều gì.
Không chỉ là việc khiến ai đó “thích” bạn, đây còn là việc duy trì mối quan tâm của họ với bạn. Tạo ra những nội dung hấp dẫn và bổ ích là một phần để thực hiện việc đó, các phần khác bao gồm việc điều chỉnh thời gian và sự đón nhận của độc giả. Ngoài ra, một phần rất quan trọng khác là bạn cần phải thấu hiểu độc giả của bạn đã tương tác thế nào với nội dung của bạn.
Tin nổi bật Quảng cáo Facebook Online marketing, Digital Marketing Quảng cáo web