Tính sáng tạo luôn được đòi hỏi rất cao khi bạn cần phát triển thương hiệu của mình trên một trang mạng xã hội tràn lan như Facebook. Sau đây là những Case study về chiến dịch Viral trên Facebook bạn có thể tham khảo để triển khai cho thương hiệu
1. Cheese & Burger
Giới thiệu: Cheese & Burger là một công ty thuộc sở hữu của hội đồng tiếp thị sữa Wisconsin. Nhằm thúc đẩy lượng tiêu thụ pho mát Wisconsin, công ty này đã đầu tư vào để trang Facebook được trình bày một cách rất sáng tạo, với hình thức thảo luận về một số thứ được rất nhiều người ưa thích – bánh mỳ kẹp thịt và lò nướng
Mẹo "câu" like: Những trang như thế này yêu cầu người ghé thăm phải là fan (kích vào nút Like) thì mới xem được các nội dung đặc biệt của công ty, chẳng hạn như các chương trình giảm giá hoặc các cuộc thi trúng thưởng.
Để thu hút lượng người tham gia, Cheese & Burger đã tạo ra ứng dụng “Gửi cho bạn bè”, cho phép fan gửi thông tin cho bạn bè. Thế là không còn gì dễ dàng hơn cho thương hiệu này nữa vì thông tin về công ty đang được truyền từ tường này sang tường kia với tốc độ lan truyền vi rút.
Cheese & Burger cũng khuyến khích các fan đăng hình ảnh và video để được xếp hạng Edge Rank bằng đánh giá của các fan khác ( một thuật toán của Facebook xác định những gì được thể hiện trong “news feeds” của fan). Bạn biết đấy, hầu hết mọi người đều rất thích chia sẻ hình ảnh, và đã có gần 6 tỷ bức ảnh được chia sẻ trên Facebook mỗi tháng theo thống kê của Pixable.
Bài học kinh nghiệm quảng cáo facebook
2. American Express
Giới thiệu: American Express vừa tạo ra một diễn đàn chỉ dành cho các doanh nghiệp nhỏ và các nhà lãnh đạo. Thông qua chiến lược cộng tác với Facebook, họ đã tạo ra một cuộc thi lớn cho các doanh nghiệp nhỏ, thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ fan. Bạn biết không, giải thưởng cuộc thi này rất giá trị (20.000$)!
Mẹo "câu" like: Nội dung bài viết đa dạng. Nếu ghé thăm trang này bạn sẽ thấy nhiều Amex sử dụng những câu hỏi, trích dẫn và bài viết để thu hút fan của họ. Việc sử dụng các bài viết ngắn gọn cũng rất quan trọng. Hãng truyền thông Buddy Media thống kê rằng, những bài viết trong khoảng 80 ký tự đổ lại thu hút lượng người tham gia lớn hơn tới 27 % so với các bài viết dài.
American Express cũng khéo léo đưa ra chương trình giải thưởng của họ cho phép người tham dự có thể tích điểm đổi dịch vụ quảng cáo trên Facebook. Có lẽ bạn sẽ không đạt được một thỏa thuận với Facebook với số điểm tích lũy đó, nhưng nó là phần thưởng khuyến khích giúp bạn suy nghĩ về cơ hội hợp tác mà bạn đang tìm kiếm.
Amex đề cao danh tính tác giả và bài viết thông qua một chương trình ti vi của Facebook. Điều này đòi hỏi lập trình đặc biệt, nhưng những gì họ nhận được là hoàn toàn xứng đáng.
Bài học kinh nghiệm
Tin nổi bật Quảng cáo Facebook Online marketing, Digital Marketing Quảng cáo web