5 điểm mới trên Honda Air Blade 2016 vừa ra mắt thu hút người dùng
Air Blade thế hệ 2016 ra mắt. Sản phẩm có giá bán từ 38 triệu đồng, thiết kế thể thao, gọn gàng hơn. Dưới đây là 5 điểm mới trên model này.
Phiên bản Honda Air Blade 2016 trang bị toàn bộ đèn LED chiếu sáng phía trước. Công nghệ đèn LED giúp tăng độ chiếu sáng trong khi tiết kiệm điện năng hơn đèn halogen hay đèn bi-xenon truyền thống.
Cụm đèn pha full LED Honda Air Blade 2016
Trong khi đó, Air Blade thế hệ thứ 3 tại Việt Nam sử dụng cụm đèn pha đôi projector, cho phép 2 bóng chiếu sáng cùng một lúc ở 2 chế độ (chiếu gần – chiếu xa).
Ngoài ra, đèn pha LED trên Air Blade thế hệ thứ 4 còn giúp phần đầu thuôn gọn, nhỏ hơn 24% so với thế hệ trước đó. Công nghệ đèn LED tuy không mới tuy nhiên chưa có nhiều dòng xe tại Việt Nam sử dụng. Bên cạnh đó, trên phiên bản thể thao còn được bố trí đèn LED xung quanh ổ khóa giúp tra chìa vào ổ dễ dàng trong đêm tối.
Air Blade đời mới thiết kế theo ngôn ngữ hoàn toàn mới, góc cạnh và cứng cáp hơn so với thế hệ cũ. Nếu chỉ nhìn thoáng qua, người dùng có thể thấy những đường gân cứng cáp từng xuất hiện trên thế hệ đầu tiên đã được sử dụng trở lại, tuy nhiên Air Blade 2016 dày hơn đáng kể so với bản đầu tiên.
Kiểu dáng mới của Air Blade giúp chiều dài xe giảm so với phiên bản cũ. Air Blade 2016 chỉ dài 1.881 mm, trong khi con số này trên phiên bản cũ là 1.901 mm. Chiều rộng của xe vẫn giữ mức 687 mm, trong khi chiều cao còn 1.111 mm, giảm 4 mm (phiên bản cũ là 1.115 mm).
Honda Air Blade 2016 được áp dụng công nghệ chế tạo mới, khung xe bằng vật liệu nhẹ hơn, trong khi vẫn đảm bảo độ cứng chắc. Tổng trọng lượng Air Blade 2016 là 110 kg, trong khi phiên bản cũ nặng 113 kg (giảm 3 kg).
Mặc dù vẫn sử dụng động cơ eSP 125 phân khối, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, kết hợp với phun xăng điện tử, khối động cơ mới có hiệu suất hoạt động cao hơn. Air Blade 2015 có công suất cực đại 8,2 kW, trong khi phiên bản mới được nâng lên 8,4 kW.
Khả năng tăng tốc của Air Blade đời mới cũng tốt hơn. Theo nhà sản xuất, khi tăng tốc từ 0-200 m, Air Blade 2016 vượt trước thế hệ cũ hai lần chiều dài thân xe (khoảng 4m). Động cơ mới cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ cũ 4%.
Động cơ Honda Air Blade mới mạnh hơn
Lần đầu tiên, Honda cung cấp những phụ tùng độ chính hãng trên Air Blade. Trước đây, họ không chú trọng tới lĩnh vực này, vì vậy những người đam mê độ xe đành phải tự nhập các món đồ chơi từ nước ngoài với giá khá đắt.
Giờ đây, với việc bán kèm những món đồ chơi, các tín đồ xe độ có thêm sự lựa chọn để biến chiếc xe của mình thành hàng độc. Tất nhiên số lượng đồ chơi cũng không phong phú như thị trường bên ngoài.
13 kinh nghiệm vàng khi đi mua xe máy Honda Air Blade
Giữa một rừng các thương hiệu, chủng loại xe như hiện nay, việc chọn mua được một chiếc xe Honda Air Blade ưng quả thật không phải là việc dễ dàng chút nào. Dưới đây là 13 kinh nghiệm vàng dành cho những ai đang tìm mua xe máy.
Dự trù trước khoản tiền bạn có thể chi cho chiếc xe, đồng thời cũng là dự kiến luôn kiểu xe số hay xe tay ga để khoanh vùng lựa chọn. Bạn chi dưới 20 triệu? Trên 20 triệu, trên 40 triệu, dưới 100 triệu?… Đó sẽ là căn cứ quan trọng nhất khi lựa chọn xe. Nếu dưới 20 triệu, bạn sẽ tập trung vào dòng xe số. Nếu khoảng 25 – 30 triệu trở lên, bạn có thể quan tâm đến dòng xe tay ga đang rất phổ biến trên thị trường với nhiều mẫu mã, thương hiệu.
Thông thường người Việt mình khi nói đến xe cộ là nghĩ ngay đến Honda. Tuy nhiên, gần đây người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng trẻ hiện đại đã không còn “mặn mà” lắm với thương hiệu này vì một vài nguyên nhân, trong đó cơ bản nhất là do chính sách giá cả của Honda (giá xe máy của xe Honda trên thị trường cao hơn giá niêm yết trên website chính thức của Honda khá nhiều – giao động từ 1 triệu đến 4 triệu tùy loại xe). Thay vào đó, người tiêu dùng chuyển sự quan tâm sang các thương hiệu khác như SYM, Yamaha, Piagio vì giá cả hợp lí hơn mà mẫu mã và chất lượng cũng không hề thua kém. Bài toán cạnh tranh khiến các thương hiệu đều liên tục tung ra thị trường những mẫu xe mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Chọn xe phù hợp với vóc dáng của mình là một tiêu chí quan trọng vì như thế sẽ đảm bảo vừa đẹp vừa an toàn, thoải mái khi vận hành.
Bên cạnh đó, độ tuổi, sở thích, cách ăn mặc, màu sắc bạn ưa thích… cũng là một tiêu chí không kém phần quan trọng khi chọn xe.
13 kinh nghiệm vàng khi đi mua xe máy Honda Air Blade
Đây là những tiêu chí cần thiết giúp bạn lựa chọn. 110 cc, 125cc hay 150 cc? Một chiếc xe kích thước vừa phải, động cơ vừa đủ, mức tiêu hao nhiên liệu không làm bạn “toát mồ hôi” trong tình trạng giá xăng dầu leo thang như hiện nay, khả năng vận hành cơ động trong đường phố, an toàn trên đường trường, độ bền cao và dễ dàng thay thế linh kiện… là những tiêu chí bạn nên hướng tới.
Honda xem ra vẫn là anh cả trong lĩnh vực tiết kiệm nhiên liệu với hàng loạt dòng xe mới. Tuy nhiên, nếu bạn không thường xuyên di chuyển đường dài, và khả năng tài chính của bạn “xông xênh”, thì một chiếc LX, SH hay Attila vẫn có thể xem là những lựa chọn lí tưởng bởi kiểu dáng sang trọng và thanh lịch của nó.
Còn về độ bền của xe thì bạn cũng không nên quá lo lắng vì các thương hiệu đều có trung tâm bảo hành uy tín, đảm bảo. “Của bền tại người”, chỉ cần bạn tuân thủ các quy tắc bảo trì, bảo dưỡng, có ý thức giữ gìn thì tuổi thọ của xe sẽ cao.
Chon một chiếc xe phù hợp với túi tiền, đồng thời giá tiền của chiếc xe cũng phải tương xứng và phù hợp với giá trị của nó – đó mới là sự lựa chọn thông minh. Không nên chạy theo những dòng xe “hot” mà do sức mua lớn nên giá cả đội lên quá với giá trị thực của chiếc xe (như trường hợp của Air Blade – từ hơn 30 triệu khởi điểm nay đã được bán với giá 45 – 47 triệu). Đa số người tiêu dùng trẻ khi được hỏi đều từ chối chọn Air Blade và lựa chọn 2 phương án: hoặc thêm tiền mua LX 15 Việt Nam, hoặc mua Attila Elizabeth hay Victoria.
Không nên bị hấp dẫn bởi những thông tin rao bán xe trên mạng, vì nhiều trường hợp đã mua xe được giao bán với giá rẻ hơn thị trường rất nhiều, giấy tờ cũng rất đầy đủ nhưng thực tế là xe trộm cắp hoặc đã bị đổi đồ, tân trang lại.
Trước khi quyết định mua xe, bạn cần tính toán xem mình có ngân sách khoảng bao nhiêu cho một chiếc xe máy mới. Sau khi đã có một con số, hoặc một khoảng nhất định, bạn nên cộng thêm 3 triệu đồng cho các chi phí khác sẽ phát sinh, như thay nhớt lần đầu tiên, lắp kính chiếu hậu, lắp thêm khung inox cho xe thêm đẹp. Cần tính toán xem mình có bao nhiêu tiền trước khi quyết định mua xe. Việc xác định ngân sách trước khi mua giúp bạn khoanh vùng các dòng xe phù hợp, tránh bị “lóa mắt” bởi những chiếc xe đắt tiền hơn nhưng chưa thực sự cần thiết.
Với xe máy, kiểu dáng được ví như lớp sơn ngoài, còn công nghệ như loại gỗ bên trong, cả hai đều quan trọng. Tuy nhiên, nếu đã xác định mua xe máy để sử dụng hàng ngày và lâu dài, bạn nên chú trọng đến công nghệ của chiếc xe hơn vẻ ngoài hào nhoáng, bóng bẩy. Dưới đây là một số điểm đáng chú ý khi mua xe:
Phanh đùm sẽ tốt hơn với người sử dụng xe là nữ giới, còn phanh đĩa phù hợp với nam giới có khả năng làm chủ tốc độ, phản xạ nhanh và tay lái cứng. Lý do? Phanh đĩa thường được gắn ở bánh xe trước, nếu không sử dụng quen hay thành thạo dễ dẫn đến đổ xe nếu phanh gấp khi xe đang chạy nhanh. Phanh đùm luôn là sự lựa chọn quen thuộc và an toàn của đại đa số người tham gia giao thông.
Với tình hình giá xăng như hiện tại, sở hữu một chiếc xe máy có ứng dụng công nghệ Fi sẽ rất kinh tế. Đừng tiếc vài triệu để rồi trong suốt thời gian sử dụng bạn sẽ phải trả nhiều tiền xăng hơn người khác. Hiện nay, giá thành các loại xe có công nghệ Fi tương đối dễ chịu, như Suzuki Hayate SS 125 Fi giá chỉ xấp xỉ 30 triệu đồng.
Những chi tiết rất nhỏ như chống xe có khóa an toàn không, khu vực ổ khóa của xe có thêm chức năng bảo vệ không, bánh xe có kích cỡ như thế nào, khi đi mưa có dễ trơn trợt không… Tuy những điều kể trên là nhỏ, nhưng có ảnh hưởng đến người sử dụng không nhỏ chút nào, nên cũng nên lưu ý.
Đừng bao giờ quên những khuyến mãi đi kèm xe. Khi mua xe mới, bạn hãy mạnh dạn hỏi đại lý hoặc người đại diện tư vấn bán xe cho bạn về các chương trình khuyến mãi mới nhất dành cho người mua xe. Có hai loại khuyến mãi: của hãng sản xuất và của đại lý.
Quan tâm tới chế độ hậu mãi cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên đọc kỹ thỏa thuận bảo hành, đừng quên những cột mốc đầu tiên khi sở hữu chiếc xe mới, như thay dầu nhớt lần đầu khi đi được 500 km, sau đó tiếp nối là 1.000 km và cứ duy trì thay nhớt đều đặn khi xe đi được 1.000 – 2.000 km, kiểm tra xe định kỳ tại các trung tâm bảo dưỡng xe uy tín.
Mục tiêu cuối cùng trong kinh doanh là lợi nhuận vì thế đại lí luôn mong muốn có thể kiếm được nhiều nhất có thể từ các bác. Những khoản này bao gồm: chiếc xe, những phụ kiện kèm theo hoặc nâng cấp lên ( options), bảo hiểm, dịch vụ đăng kí biển số… Vì thế đại lí luôn khuyên các bác mua nhiều nhất có thể, cùng với một mức giá cao nhất, các bác luôn luôn thận trọng với những lời đề nghị như vậy, nên tìm hiểu kĩ trước khi quyết định mua bất cứ thứ gì, cùng với đó là hãy là người mua hàng thông minh bằng cách “trả giá” với đại lí. Bằng cách này các bác sẽ có được những thứ các bác cần với một mức giá phải chăng, đại lí cũng có lời nhẹ mà mình cũng không bị mua với giá quá cao.
Đại lý nào cũng có chỉ tiêu, doanh số trong tháng, vì thế thời điểm thích hợp nhất các bác nên đi mua xe là vào cuối tháng. Đơn giản như thế này ví dụ đại lí A mục tiêu doanh số tháng này là 20 chiếc, đến ngày 25 mà chỉ tiêu mới được 18 chiếc, tất nhiên để đạt chỉ tiêu trong tháng, đại lí sẵn sàng bán cho mình giá thấp hơn so với những chiếc xe bán trong tháng đó. Vì thế, khi mua xe nên chọn thời điểm cuối tháng, các bác sẽ có được giá hời để sở hữu chiếc xe mình yêu thích.
Với thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như ngày nay, bạn có thể tìm kiếm đẩy đủ mọi thông tin mình cần trên internet. Khi mua một chiếc xe các bác nên chú ý tới 2 vấn đề: Thông tin xe và đại lí. Với thông tin xe nên tìm hiểu kĩ về giá ( giá gốc, giá giảm), khuyến mãi, bảo hành bảo trì, nên so sánh với các đại lí khác bán cùng dòng xe để ra được quyết đinh mua ở đâu là hợp lí nhất. Riêng phần đại lí quan trọng nhất là uy tín của đại lí, đại lí có làm ăn đàng hoàng hay không, cơ sở vật chất ra sao, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng như thế nào. Người Việt Nam hiện nay mua xe vẫn chưa kĩ lắm, thường hay bị hớ khi mua vì thế thông qua những tích góp nho nhỏ của em, em mong các bác sẽ là người tiêu dùng thông minh hơn.
Các cửa hàng, đại lí xe máy nhiều vô kể và mức giá của mỗi cửa hàng cũng khác nhau, nhất là các loại xe được nhiều người lựa chọn gần đây như Air Blade, Attila Elizabeth, Lead, LX 125, 150… Có khi giá một chiếc xe chênh nhau cả triệu bạc giữa hai cửa hàng. Vì thế, thông minh nhất là bạn nên có vài cú điện thoại hoặc vài vòng thị sát tham khảo giá ở vài ba đại lý trước khi quyết định chính thức, hoặc tiện lợi hơn, bạn có thể sử dụng web so sánh giá để tham khảo các đại lý khác nhau một cách nhanh chóng.
Mẹo vặt sửa xe máy nhanh trên đường
Đang trên đường quốc lộ đồng không mông quạnh, xe đột nhiên mắc phải một vài chứng bệnh, lái xe hoàn toàn có thể tạm khắc phục bằng các mẹo đơn giản.
Mẹo vặt sửa xe máy nhanh trên đường
Nếu xe chẳng may gặp một vài vấn đề nhỏ như xịt lốp, rơi đệm tay lái..., người lái không có sẵn phụ tùng có thể khắc phục tạm thời để tiếp tục cuộc hành trình tới điểm sửa chữa.
Không có bơm, không bộ vá, không săm, không vấn đề gì cả! Cố gắng cạy hở mép lốp tách khỏi vành (la-zăng) xe, sau đó nhồi nhét bất cứ thứ gì không sắc nhọn vào bên trong lốp như cỏ khô, giấy lộn, giẻ rách sao cho đầy lốp có thể. Với cách làm này, người lái có thể lái xe di chuyển ở tốc độ chậm mà không làm cong vênh vành cũng như dằn nát săm và lốp xe.
Cách khắc phục này đặc biệt hiệu quả nếu đang đi trên đường núi hay sa mạc, nơi không thường xuyên xuất hiện những cửa hàng sửa xe. Với những xe "cào cào" off-road, loại lốp lớn nhiều gai, rãnh có thể chống chọi không làm hư hại lốp ngay cả khi không nhét nhiều thứ vào trong.
Hầu hết các tay lái của xe máy có đường kính khoảng 20 mm được giữ bởi một bộ kẹp đôi. Nhưng qua thời gian cùng tác động của rung lắc, mài mòn có thể khiến kẹp không còn giữ được tay lái, gây ra hiện tượng trượt tay lái lên xuống như hay xảy ra với xe đạp.
Để xử lý hiện tượng này cần một miếng nêm (chêm) để chèn vào kẽ hở. Không nên dùng giấy hay lá cây, gỗ mỏng vì dễ bị mục nát nếu gặp mưa. Vật liệu hiệu quả nhất là nhôm, có thể cắt ra từ những lon nước giải khát mang theo. Nhôm đủ mềm và bền để len lỏi vào ngõ ngách cũng như giữ chặt tay lái và kẹp.
Hiện tượng này hay xảy ra với những xe off-road khi đi vào đoạn đường địa hình xấu, nhiều đá sỏi kéo dài. Lúc này cần nghiêng xe để rửa sạch vết nứt bằng xăng. Sau đósử dụng keo epoxy (loại keo kết dính dùng trong xây dựng hoặc điện tử) để vá chỗ nứt. Đợi khoảng 20 phút là có thể tiếp tục di chuyển. Trong trường hợp nếu không có keo epoxy, có thể tìm nhựa cây thông và trộn với than.
Két nước làm mát có thể bị thủng lỗ do nhiều nguyên nhân như va đập hoặc vướng vật cản không lưu thông được nước mát, dẫn đến nóng chảy. Lúc này chỉ còn cách dùng nước tự nhiên, có thể lấy ở sông suối gần đó hoặc nếu không sử dụng ngay chai nước uống mang theo, không sử dụng nước hóa chất như cocacola đổ lên két nước.
Một số mẹo nhỏ có thể giúp khắc phục tạm thời một số hư hỏng cơ bản trên xe máy, nhưng với những lỗi lớn hơn thì thật khó khăn. Tốt nhất nên chuẩn bị xe trong điều kiện tốt nhất trước mỗi hành trình, mang theo bồ đồ nghề sửa xe cần thiết cũng như có lộ trình phù hợp nhất.
>> Xem thêm:
Tin nổi bật Blog