Tư vấn mua máy lạnh giá rẻ

Đã xem: 186
Cập nhât: 8 năm trước
Nên chọn mua máy lạnh hãng nào ? Máy lạnh Panasonic Máy lạnh Panasonic tại Việt Nam chủ yếu là hàng nhập khẩu từ Malaysia. “Siêu bền” và “siêu đắt” là 2 cụm từ diễn tả chính xác nhất về chất lượng và giá cả của các sản phẩm máy lạnh đến từ Panasonic. Hoàn toàn tương xứng với giá tiền chính là khả năng vận

Nên chọn mua máy lạnh hãng nào ?

Máy lạnh Panasonic

Máy lạnh Panasonic tại Việt Nam chủ yếu là hàng nhập khẩu từ Malaysia. “Siêu bền” và “siêu đắt” là 2 cụm từ diễn tả chính xác nhất về chất lượng và giá cả của các sản phẩm máy lạnh đến từ Panasonic.

Hoàn toàn tương xứng với giá tiền chính là khả năng vận hành mạnh mẽ bởi công nghệ Inverster vô cùng hiện đại giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ mà vẫn đảm bảo hoạt động đúng công suất, đem lại sự thư thái cho gia đình bạn. Đặc biệt nhất, lớp sơn chống ăn mòn độc đáo giúp tuổi thọ của máy được nâng cao gấp 3 lần.

Panasonic dù có giá thành khá cao trên thị trường nhưng máy lạnh của hãng cũng hoàn hảo đến từng chi tiết, có thể thỏa mãn nhu cầu của những khách hàng khó tính nhất.

Máy lạnh Samsung

Mẫu mã bắt mắt của những chiếc máy lạnh Samsung hoàn toàn là vấn đề không thể bàn cãi nhiều nữa, những sản phẩm máy lạnh Samsung do Hàn Quốc và Thái Lan sản xuất có thể làm lạnh nhanh chóng và mạnh mẽ, tiêu thụ ít điện năng và luôn mang đến không khí dễ chịu trong mọi căn nhà.

Máy lạnh LG

Công nghệ Hàn Quốc đem đến những chiếc máy lạnh mang tên LG với mẫu mã đẹp, chất lượng ổn định, độ bền tương đối, đặc biệt giá cả rất hợp với túi tiền của người tiêu dùng bình dân. Máy lạnh LG có điểm mạnh là thiết kế gọn đẹp và sang trọng. Mẫu mã và mức giá thường đa dạng với nhiều phân khúc. Hãng cũng rất chú ý tới việc chăm sóc các khách hàng của mình như thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi, các chương trình hỗ trợ người dùng bảo trì máy lạnh của mình dù đã hết hạn bảo hành.

Ngoài ra, máy lạnh LG còn sỡ hữu rất nhiều tính năng đặc biệt. Về độ bền của máy, có vẻ như LG rất tự tin vào thế hệ máy lạnh mới của mình khi sẵn sàng bảo hành máy nén và thân máy từ 2 cho tới 5 năm tùy theo model. Có thể nói, lựa chọn một chiếc máy lạnh LG là bạn đã chọn được cả một chế độ hậu mãi kéo dài và an tâm khi sử dụng.

Máy lạnh Mitsubishi Heavy

Mitsubishi có xuất xứ từ Thái Lan là một trong những hãng máy lạnh sớm có mặt tại Việt Nam và được người tiêu dùng ưa chuộng bởi sự vận hành êm ái, làm lạnh nhanh chóng và bền bỉ với thời gian. Đặc biệt nhờ sự trang bị hệ thống cánh quạt đảo gió nên máy tạo ra luồng khí mát rất rộng đáp ứng được nhu cầu của gia đình có đông người, tiết kiệm điện đến 20% cũng là một yếu tố khiến máy lạnh Mitsubisih chưa bao giờ hạ nhiệt.

Máy lạnh Daikin

Đã quá nổi tiếng trên thị trường máy lạnh, chất lượng của máy lạnh Daikin không hề thua kém bất kỳ hãng nào, hơn nữa thiết kế tinh tế của hãng này khiến Daikin phù hợp với rất nhiều không gian nhà ở. Tuy giá thành thường cao hơn các hãng khác nhưng có thể nói Daikin luôn là sự an toàn và đáng giá đối với người dùng. Chi tiền cho một chiếc máy lạnh của Daikin tức là bạn đã có thể hoàn toàn an tâm về chiếc máy lạnh của gia đình.

Máy lạnh Hitachi

Máy lạnh của Hitachi luôn được đánh giá cao về thiết kế sang trọng, khả năng làm lạnh vượt trội và độ bền bỉ với thời gian. Đặc biệt, sự đột phá về trang bị công nghệ biến tần inverter đã cho ra đời những chiếc máy lạnh hoạt động vô cùng mạnh mẽ, tiết kiệm năng lượng và có thể tăng hiệu suất sử dụng lên mức tối đa.

Mặc dù giá thành hơi đắt nhưng sự tiện nghi, bền bỉ và tiết kiệm điện năng đã giúp các sản phẩm máy lạnh Hitachi đến từ Nhật Bản luôn là cái tên đứng trong top những máy lạnh bán chạy hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Máy lạnh Mitsubishi Electric


Sau khi Mitsubishi Electric tách rời khỏi công ty mẹ, Mitsubishi Electric tập trung phát triển nhiều lĩnh vực, trong đó gia dụng là một trong những thành công lớn của họ khi các sản phẩm luôn được người dùng đánh giá cao về sự bền bỉ, ổn định và chất lượng, có chỗ đứng trên cả thị trường thế giới. Máy lạnh Mitsubishi Electric luôn là một trong những thương hiệu đầu tiên được nhắc đến khi người ta có nhu cầu sắm một chiếc máy lạnh.

Từ đó đến nay, hãng đã liên tục cải tiến công nghệ và cho ra đời những dòng máy lạnh chất lượng vượt trội. Sự kết hợp của hàng loạt công nghệ tiên tiến như máy biến tần inverter, điều biến biên độ xung (PAM Control), kiểm soát LEV, màng lọc en-zim,… giúp cho máy lạnh Mitsubishi Electric có khả năng làm lạnh tối ưu, vận hành êm ái, tiết kiệm năng lượng và kháng khuẩn triệt để.

Với những ưu điểm xuất sắc đó, máy lạnh Mitsubishi Electric xứng đáng là một trong những lựa chọn rất đáng để cân nhắc mỗi khi bạn cần sắm một chiếc máy lạnh cho gia đình.

Máy lạnh Sharp

Máy lạnh Sharp xuất xứ từ Nhật Bản có chất lượng tốt, thiết kế tinh tế làm nổi bật không gian nội thất của nhà bạn. Máy hoạt động ổn định, êm ái, có khả năng làm lạnh cực nhanh và cực sâu giúp cho mọi ngóc ngách trong nhà đều có luồng khí mát lành dễ chịu.

Với những gia đình đang tiết kiệm chi tiêu thì Sharp là một trong những máy lạnh đáng chú ý bởi đa phần sản phẩm của hãng có giá nằm ở phân khúc trung bình cao, thích hợp với chi tiêu của khá nhiều gia đình ở Việt Nam.

Máy lạnh Sanyo

Dường như các sản phẩm điện máy của Nhật có mặt rất nhiều và cũng rất được ưa chuộng ở nước ta. Máy lạnh Sanyo cũng là một hãng nổi tiếng của Nhật Bản, nó hoạt động ổn định, mẫu mã đa dạng, thiết kế tinh tế mang đến không gian nội thất hiện đại cho ngôi nhà. Việc trang bị các chức năng hút ẩm và làm mát bằng ion của máy lạnh Sanyo giúp cho không khí trong phòng luôn mát lạnh và trong lành.

Tuy có một vài khúc mắc về độ bền bỉ nhưng giá cả lại rẻ hơn so với các máy lạnh cùng công suất đến từ hãng khác nên máy lạnh Sanyo vẫn được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn.

Máy lạnh Gree

Gree ban đầu là một hãng điều hòa của Đức, sau này Trung Quốc mua lại công nghệ và tiến hành sản xuất. Hiện nay, Việt Nam đã liên doanh mua linh kiện của Trung Quốc, Malaysia và lắp ráp máy lạnh Gree tại Việt Nam.

Chất lượng của máy lạnh Gree có thể chấp nhận được với tốc độ làm lạnh nhanh, đảm bảo các yêu cầu sử dụng của gia đình.

Linh kiện được mua từ nhiều nguồn khác nhau khiến cho máy lạnh Gree hoạt động không thực sự ổn định nhưng bù lại việc lắp ráp tại thị trường Việt Nam giúp cho các dòng máy lạnh của Gree chủ yếu nằm ở tầm giá cực rẻ, rất thích hợp với gia đình có thu nhập thấp.

Máy lạnh Toshiba

Hãng máy lạnh Toshiba của Nhật Bản ứng dụng nhiều công nghệ vượt trội vào các dòng máy lạnh của mình làm cho máy chạy rất ổn định và êm ái, không gây ra tiếng ồn. Thiết kế dàn lạnh đặc biệt cho phép tận dụng triệt để luồng khí lạnh để làm mát trong phòng. Đặc biệt, sau khi tắt máy dàn lạnh sẽ được tự động làm khô để bảo vệ máy, vì bậy máy khá bền bỉ theo thời gian.

Máy lạnh Electrolux

Các dòng máy lạnh Electrolux đến từ Thụy Điển luôn mang theo thiết kế sang trọng và lịch lãm với tông nền màu trắng, tô điểm vẻ đẹp cho nhà bạn. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị những công nghệ độc đáo, có khả năng làm lạnh nhanh chóng, kháng khuẩn tốt, bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Giá cả thuộc tầm trung cũng rất thích hợp với túi tiền của nhiều gia đình Việt Nam.

Có nên mua máy lạnh cũ?

Chi phí mua thấp

Điều mà nhiều gia đình quan tâm khi mua máy lạnh cũ là có thể tiết kiệm được một khoản tiền nhất định so với việc mua máy lạnh mới. Điều này đúng. So với việc mua máy lạnh mới, gia đình bạn có thể tiết kiệm được khoảng 2/3 khi mua máy cũ.

Hao tốn điện năng

Bình thường, máy lạnh đã là một thiết bị tiêu tốn khá nhiều điện năng trong gia đình. So với máy lạnh mới, máy lạnh cũ tiêu tốn điện năng hơn rất nhiều. Máy lạnh cũ thường có hiệu suất làm lạnh không cao vì động cơ đã yếu đi sau khi trải qua một thời gian dài sử dụng. Vì vậy, để tạo được độ mát như mong muốn, máy lạnh cần phải tiêu tốn rất nhiều điện. Một phần nữa là vì máy lạnh cũ thường không được trang bị công nghệ tiết kiệm điện Inverter.

Chi phí sửa chữa cao

Một trong những phiền phức khi mua máy lạnh cũ là việc phải thường xuyên sửa chữa, bảo trì liên tục do máy lạnh cũ thường gặp phải những trục trặc, hỏng hóc trong quá trình vận hành. Điều này sẽ khiến cho chi phí sử dụng máy lạnh nhà bạn tăng lên một cách đáng kể.

Máy lạnh cũ dễ khiến người dùng dễ cảm thấy mệt mỏi

Sử dụng máy lạnh cũ/ máy lạnh giá rẻ sẽ khiến bạn dễ cảm thấy mệt mỏi vì cánh quạt của máy lạnh thường nhỏ, và không còn mạnh mẽ để lưu thông không khí cũng như tỏa không khí lạnh khắp phòng do đã trải qua một thời gian dài sử dụng. Việc này khiến bạn thường phải nằm gần máy lạnh mới được mát; từ đó sẽ khiến bạn cảm thấy rất khó chịu do máy lạnh thổi khí trực tiếp vào người cũng như da dẻ trở nên khô ráp vì bị mất nước. Mặt khác, đa số các máy lạnh cũ không có chức năng lọc khí, kháng khuẩn, bạn sẽ cảm thấy khó thở và dễ mắc các bệnh truyền nhiễm thông thường.

Nhìn chung, khi không còn cách nào khác ngoài việc mua máy lạnh cũ, bạn hãy lưu ý một số điều sau để có thể mua được máy lạnh cũ đảm bảo chất lượng:

- Trước khi mua hãy kiểm tra kỹ các bộ phận của máy lạnh như vỏ máy, cục nóng, cục lạnh, mối hàn dẫn gas. 

- Chỉ nên đến những địa điểm cung cấp máy lạnh cũ uy tín, được nhiều người tin tưởng chọn mua.

- Chọn mua máy lạnh đổi trả ở các siêu thị điện máy nếu bạn muốn sở hữu máy lạnh còn tốt mà giá rẻ.

- Mời một người có hiểu biết và kinh nghiệm chọn mua máy lạnh cũ đi cùng để giúp kiểm tra kỹ các chức năng hoạt động của máy, cũng như có sự tư vấn chọn mua tốt nhất cho bạn. 

Kinh nghiệm mua máy lạnh cũ

Chọn thương hiệu tốt

Điều trước hết bạn cần làm là lựa chọn máy lạnh từ các thương hiệu lớn trên thị trường. Bạn có thể tham khảo các hiệu như Daikin, Mitsubishi, Panasonic…Bạn cũng nên chọn các dòng máy, model thông dụng, tuổi thọ và độ bền cao. Tránh sử dụng các loại máy lạnh trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

Kiểm tra vỏ máy

Vỏ máy là bộ phận rất quan trọng của máy lạnh. Khi mua máy lạnh cũ, bạn cần chắc chắn vỏ máy còn được nguyên vẹn, không nứt gãy…Bạn cũng nên kiểm tra các điểm kết nối điện, nếu phát hiện chúng bị lỏng thì yêu cầu thợ siết lại cho chặt và an toàn.

Kiểm tra cục nóng

Thông thường người mua máy lạnh chỉ chú ý tới cục lạnh mà quên mất cục nóng. Bạn cần kiểm tra thật kĩ lưỡng cục nóng bằng cách xem các thông số trên cục nóng để biết chắc cục nóng và cục lạnh là cùng một model. Ngoài ra, bạn cũng cần xem tình trạng cục nóng. Nên tránh chọn mua những cục nóng đóng nhiều bụi bặm vì việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng máy lạnh.

Kiểm tra cục lạnh

Kiểm tra cục lạnh là điều cần thiết nhất khi mua máy lạnh. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi bạn phải hiểu biết về kỹ thuật máy lạnh. Bạn có thể kiểm tra cục lạnh của các dòng máy lạnh thường bằng cách tách lớp mặt nạ phía trước ra để nhìn thấy trực tiếp hai lá nhôm. Việc kiểm tra thành công khi bạn thấy hai lá nhôm ở cục lạnh còn nguyên vẹn, bề mặt phẳng không bị vết lủng hoặc răng cưa. Còn đối với dòng máy lạnh cao cấp bạn không cần làm việc này vì mặt nạ trước được đóng chặt nên không thể bị hư. Tuy nhiên bạn vẫn nên nhờ nhờ nhân viên cửa hàng hoặc người quen kiểm tra để loại trừ một số trường hợp hy hữu.

Kiểm tra mối hàn ống dẫn gas

Bạn chỉ nên chọn máy có mối hàn ống dẫn gas còn nguyên vẹn, chưa bị làm lại. Mối hàn nguyên bản thường có màu đỏ đều, vết hàn liền mạch, và sắc sảo. Mối hàn đã qua hàn lại sẽ có màu loang lổ, vết hàn gồ ghề.

Chọn địa điểm uy tín để mua

Một việc cũng rất quan trọng là bạn nên chọn địa điểm uy tín để mua được máy tốt. Trên thị trường có rất nhiều địa điểm bán máy lạnh cũ nhưng cũng rất phức tạp. Bạn nên tìm đến các cửa hàng quen, hoặc có người thân am hiểu về máy lạnh để đi cùng chọn mua và giúp đỡ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến các siêu thị điện máy để hỏi mua máy đổi trả. Mua hàng đổi trả ở các siêu thị điện máy sẽ giúp bạn yên tâm hơn vì có đội ngũ kĩ thuật lành nghề kiểm tra hàng hóa giúp bạn. Hơn nữa, mua hàng đổi trả tại các siêu thị điện máy bạn cũng nhận được chế độ bảo hành và hậu mãi tốt. 

Chọn mua máy lạnh cho gia đình bạn ở đâu uy tín, chất lượng ?

Đăng tin, mua bán máy lạnh giá rẻ trên MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Máy lạnh cũ giá rẻ

Nguồn: http://maylanhgiare.com/tu-van-mua-may-lanh-gia-re-46.html

Đăng bởi Minh Thiện 12-11-2015 186

Các bài viết liên qua đến Tư vấn mua máy lạnh giá rẻ

Tin nổi bật Online marketing, Digital Marketing Thương mại điện tử

Tư vấn mua máy lạnh giá rẻ
Nên chọn mua máy lạnh hãng nào ? Máy lạnh Panasonic Máy lạnh Panasonic tại Việt Nam chủ yếu là hàng nhập khẩu từ Malaysia.