Xe hơi ô tô đã qua sử dụng

Đã xem: 241
Cập nhât: 4 năm trước
Tiết kiệm chi phí, thuế thấp, khấu hao ít hơn mà vẫn đa dạng lựa chọn. Đó là những lý do đủ để bạn “cưới” ngay một “em” ôtô đã qua sử dụng. 3 lý do nên mua 1 chiếc ôtô đã qua sử dụng Mua xe hơi ô tô đã qua sử dụng là một trong những xu hướng đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam hiện nay, nhu cầu sử dụng một chiếc xe có thể đi lại, che nắng

Tiết kiệm chi phí, thuế thấp, khấu hao ít hơn mà vẫn đa dạng lựa chọn. Đó là những lý do đủ để bạn “cưới” ngay một “em” ôtô đã qua sử dụng.

3 lý do nên mua 1 chiếc ôtô đã qua sử dụng

Mua xe hơi ô tô đã qua sử dụng là một trong những xu hướng đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam hiện nay, nhu cầu sử dụng một chiếc xe có thể đi lại, che nắng che mưa bắt đầu trở thành một nhu cầu thiết yếu.

Cùng với đó lượng xe ôtô bán ra trong vài năm trở lại đây tăng đã qua sử dụngng rất nhanh (năm 2014 tăng tới 43% so với năm 2013), vòng đời sử dụng một chiếc ôtô đã qua sử dụngng ngắn lại vì thế xu hướng tất yếu thị trường xe đã qua sử dụng đã qua sử dụngng phát triển mạnh.

Bản thân các doanh nghiệp tư nhân đã qua sử dụngng ngày càng “ăn nên làm ra” nhờ nghề buôn, bán ôtô đã qua sử dụng.

1/Tránh được nhiều khoản thuế, phí

Một trong những cái được lớn nhất khi quyết định mua xe đã qua sử dụng đó là tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Xe mới ngoài vấn đề giá cao, người tiêu dùng phải đóng rất nhiều khoản thuế phí (giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, đăng ký xe…) còn xe đã qua sử dụng những chi phí này rất thấp.

Xe hơi ô tô đã qua sử dụng 1

Ví dụ, một chiếc Kia Morning S đời đầu 2014 mới đi được 4.000 Km còn khá mới có giá khoảng 390 triệu đồng và chi phí lớn nhất ngoài giá xe chỉ là thuế trước bạ ở mức 2% giá trị còn lại của xe (theo khung quy định, ví dụ nếu mức quy định xe Kia Morning đời 2014 giá là 350 triệu thì thuế phải đóng chỉ là 350 triệu đồng*2%= 7 triệu đồng).

Ngược lại, nếu mua xe mới giá xe sẽ vào khoảng 410 triệu đồng, thêm các khoản thuế phí, chi phí thực tế sẽ phải cộng thêm 50 triệu đồng.

2/ Khấu hao thấp hơn xe mới

Trong 3 năm đầu tiên, xe ôtô sẽ khấu hao nhanh nhất, có thể tới 10% giá trị xe mỗi năm, nhưng sau đó tỉ lệ này sẽ giảm xuống chỉ còn khoảng 5%. Nếu mua một chiếc xe đã qua sử dụng, sau vài năm bán lại vẫn còn được giá và đã qua sử dụngng không bị lỗ nhiều.

Khi mua 1 chiếc xe mới, xe sẽ bị giảm giá trị ngay khi rời showroom, trong khi đó 1 chiếc xe đã qua sử dụng thì không có chuyện đó, nếu may mắn có thể sinh lời khi mua đi bán lại 1 chiếc xe đã qua sử dụng.

3/Đa dạng chủng loại lựa chọn

Với một mức ngân sách khoảng 400 triệu, người dùng sẽ mua được dòng xe mới nào? Câu trả lời là gần như rất ít: Hyundai i10, Kia Morning, Chevrolet Spark, Chevrolet Aveo. Tuy nhiên, khi mua xe đã qua sử dụng có rất nhiều lựa chọn lý tưởng như Kia Morning đời từ 2014, Chevrolet Captiva khoảng 2007-2009, Honda Civic 2007-2010… rất nhiều sự lựa chọn đến từ nhiều hãng khác nhau với kiểu dáng khác nhau.

Khi mua xe hơi ô tô đã qua sử dụng, người tiêu dùng được nhiều nhưng đã qua sử dụngng mất không ít. Chẳng hạn như bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ mua phải xe kém chất lượng, không được thoải mái lựa chọn các tính năng mới, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cao. Do đó, bạn phải cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ càng để mua được chiếc xe tốt và ưng ý.

Khi chi phí cho việc mua xe mới còn quá cao, nhiều người lựa chọn mua xe hơi ô tô đã qua sử dụng. Tuy nhiên, khi mu axe hơi ô tô cũ để tránh bị ăn quả đắng bạn cần trang bị kiến thức và kinh nghiệm khi mu xe. Hãy tham khảo phần tiếp theo để biết cách chọn mua xe hơi ô tô đã qua sử dụng nhé!

Những kinh nghiệm 'vàng' khi mua ô tô đã qua sử dụng

Người mua xe ôtô đã qua sử dụng từ xưa đến nay vẫn có thể có nhiều cách để tìm cho mình một chiếc xe ưng ý. Có người thì tìm mua của người quen, bạn bè giới thiệu, trong khi có người thì qua các kênh giao bán trực tuyến, qua báo chí, và đã qua sử dụngng không ít người tìm đến những showroom kinh doanh chuyên nghiệp để có thể thoải mái với nhiều lựa chọn hơn.

Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, nhưng điều đó không có nghĩa rằng bài viết có thể giúp một độc giả trở thành những người sành sỏi, mà chỉ là những gợi ý cơ bản để tránh phạm những sai lầm đáng tiếc.

1/Những gì có thể làm ngơ?

Dù là hình thức mua bán nào đi nữa, thì tâm lý chung của hầu hết người bán là tìm cách làm cho chiếc xe của mình trông  ec bẩy, sạch sẽ, để hấp dẫn người mua. Chính vì vậy, những người  echo đã qua sử dụngng cần phải biết làm gì và không bị nước sơn bề ngoài hào nhoáng làm lóa mắt.

Tiếp đó, số km hiển thị trên đồng hồ tốc độ đã qua sử dụngng sẽ chẳng có ý nghĩa trong rất nhiều trường hợp. Thực tế là việc đảo số trên đồng hồ để hòng “lòe” những khách hàng “gà mờ” vẫn thường xuyên diễn ra đối với những người bán muốn tung hỏa mù, khiến người mua không còn nhận biết rõ  ec về tình trạng sử dụng thực của xe. Điều này thường hay xảy ra đối với những chiếc xe đã được sử dụng quá nhiều, thậm chí bị khai thác tối đa nhưng hình thức thì còn tốt, như xe kinh doanh vận tải, xe đã qua sử dụng nhập khẩu,  echo thuê của các công ty,…

2/Những gì không thể bỏ qua?

Trong khi nước sơn bề ngoài (hình thức) hay con số hiển thị trên công-tơ-mét là những vấn đề đôi khi không có nhiều ý nghĩa trong việc chọn mua xe đã qua sử dụng thì có những khía cạnh đặc biệt quan trọng mà người mua cần xem xét kỹ càng. Đó là:

  • Nguồn gốc xuất xứ xe

Đây là vấn đề quan trọng số 1 đối với một chiếc xe ô tô đã qua sử dụng, như giấy đăng ký, sổ đăng kiểm đầy đủ, sổ bảo hiểm (nếu có),… Nó không chỉ cho biết những người chủ sở hữu trước đó, mà còn liên quan đến hàng loạt các vấn đề trong quá trình hợp thức hóa để chiếc xe về với chủ nhân mới và còn là điều kiện để lưu hành xe về sau.

Thông thường, người mua xe đã qua sử dụng sẽ phải bỏ thêm những khoản chi phí (thuế trước bạ, tính theo giá trị xe đã qua sử dụng do cơ quan thuế quy định) để chuyển quyền sở hữu hợp pháp, và số tiền có thể sẽ chênh lệch rất nhiều nếu giấy đăng ký xe ở các địa phương khác nhau.

  • Tình trạng thân vỏ

Toàn bộ vỏ xe có thể được tân trang bắt mắt, nhưng có những vị trí mà cả những người thợ lành nghề trong lĩnh vực này đã qua sử dụngng không để ý hoặc không thể khắc phục. Đó là mặt bên trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái (chứ không phải ở các vị trí khác). Một chiếc xe sử dụng nhiều thì chi tiết này sẽ mòn nhiều, thậm chí là mòn nhiều nhất trong số tất cả các chi tiết ngoại thất xe.

Tiếp đó, hãy quan sát chốt cửa trên trụ B và ngoàm trên cánh cửa cạnh ghế lái. Mức độ mòn của các bộ phận này là bằng chứng sống động về thực trạng sử dụng của xe mà không một biện pháp nào có thể che giấu.

Những vị trí nhạy cảm trên thân vỏ sẽ không chỉ cho biết chiếc xe đó được sử dụng như thế nào, mà còn lưu dấu ấn trong các vụ va chạm. Những khe ráp nối các tấm vỏ, các mép gấp ở khung cửa ra vào hay cửa kính hoặc sườn, hay dè chắn bùn là những chỗ hay đọng nước và bùn bẩn và sẽ bị hoen rỉ trước tiên.

Nhưng điều quan trọng hơn thế là những vị trí này thường không thể phục hồi như nguyên bản khi đã bị móp méo do đâm đụng. Hãy nhớ rằng hầu hết các dòng xe hiện đại đều sử dụng kết cấu khung gầm và thân vỏ dạng không gian và được hàn bằng ro-bot, rất phẳng, đều và không thể thay mới cho dù bị hư hỏng nặng do va chạm. Chính vì vậy, bất kể mối hàn lạ hay vị trí biến dạng bất thường nào đã qua sử dụngng đều là những dấu hiệu khả nghi. Khung kính phải khít, không bị vênh váo, lên xuống kính trơn tru.

  • Tiện nghi nội thất

Bước vào bên trong một chiếc xe đã qua sử dụng, người mua trước tiên cần quan sát tổng thể để có sự đối chiếu sự xuống cấp hay bạc màu khác nhau ở các vị trí khác nhau. Bề mặt trên của táp-lô là khu vực dễ bị bạc màu nhanh nhất do gần kính lái nhất, hứng nhiều bụi bặm, thường xuyên bị nắng nóng, trong khi lại ít được chăm chút trong quá trình vệ sinh nội thất xe. Trên một chiếc xe còn tốt, các phần ốp táp-lô hay tap-pi cửa, trần xe, bệ trung tâm phải chắc chắn.

Bên cạnh đó, sự xuống cấp của ghế lái và vô-lăng là hai phần luôn luôn song hành với tần suất sử dụng xe. Với một chiếc xe đã bị sử dụng nhiều, nệm mút của ghế lái sẽ bị nhũn hơn, thậm chí là bị bẹp chứ không căng với các ghế còn lại.

Nếu là ghế bọc da, thì phần đỡ đùi dưới và hay bên lưng ghế (nơi thường xuyên tiếp xúc với cánh tay người lái) sẽ bị bong mặt hoặc rạn nứt khi sử dụng nhiều. Tùy theo chất lượng nội thất mà sự xuống cấp diễn ra nhanh hay chậm. Với những xe đã được bọc lại nội thất, thì nệm mút bị nhão là dấu hiệu còn lại để có thể nhận biết. Vô-lăng nhẵn bóng ở những vị trí tay cầm, hay lớp bọc da bong tróc đã qua sử dụngng là biểu hiện dễ nhận thấy.

Với những dòng xe vẫn dùng chìa khóa thông thường thì chiếc chìa khóa và ổ khóa điện đã qua sử dụngng là những chi tiết biết nói. Người mua xe cần xem chiếc chìa đã mòn hay chưa, ổ khóa có bị rơ lỏng hay không, và việc vặn chìa khóa có còn trơn tru hay không.

Top 5 ôtô đã qua sử dụng đáng mua giá dưới 400 triệu đồng

1/ Hyundai Grand i10

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Grand i10 ra mắt giữa 12/2013 và thay thế hai mẫu xe cũ là i10 và EON. Xe được giới thiệu với 4 phiên bản trong đó có 3 dòng trang bị động cơ 1.0L (cả phiên bản taxi) và model cao cấp nhất trang bị động cơ 1.25L.

Grand i10 có 2 lựa chọn động cơ: 1.0L công suất 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn 91,2 Nm và 1.2L công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 119,7 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số đi kèm là 5 số sàn hoặc tự động 4 số.

Xe sở hữu kích thước 3.765 mm dài, 1.660 mm rộng, 1.520 mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.425 mm, khoảng sáng gầm 167 mm.

Giá bán ô tô cũ (chạy lướt trên 10.000 km) với phiên bản số sàn: 350 - 400 triệu đồng.

2/Chevrolet Spark 2014

Chevrolet Spark 2014 là bản nâng cấp mới từ Spark LTZ với hộp số tự động 4 cấp và động cơ S-Tec II 1.0L. Nâng cấp mới ở phiên bản Spark Zest tập trung vào hệ thống an toàn cho xe và nội thất xe còn về cơ bản phom dáng vẫn giữ nguyên như đối với phiên bản trước.

Spark Zest sử dụng động cơ mới được phát triển cho dòng mini Chevrolet, động cơ 1.0L DOHC MFI công suất 67 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 89Nm tại vòng tua máy 4.800 vòng/phút, hộp số tự động 4 cấp. Nhà sản xuất công bố xe chỉ tiêu thụ 5,1 lít/100 km trong điều kiện tiêu chuẩn.

Trên thực tế, trong quá trình chạy thử trong đô thị, đồng hồ báo nhiên liệu thường xuyên hiển thị ở mức 5,6 đến 5,8 lít/100 km.

Giá ô tô cũ: 250 – 300 triệu đồng.

3/Kia Morning Việt Nam 2013

Morning 2013 có chiều dài tổng thể 3.595 mm, chiều dài cơ sở 2.385 mm, chiều cao 1.485 mm và bề ngang vẫn được giữ nguyên. Vì vậy, không gian của xe cũng được cải thiện đáng kể.

Kia Morning 2013 sử dụng động cơ Kappa dung tích 1.0L 3 xy-lanh và 1.2L 4 xy-lanh, công nghệ van biến thiên Dual CVVT cùng với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Phiên bản 1.0L có công suất 81 Hp, mô-men xoắn 94 Nm.

Đối với phiên bản 1.2L thì có công suất 84 Hp, mô-men xoắn cực đại 121 Nm. Khi đạt hiệu suất 4.2 – 5,9l/100km thì hàm lượng khí thải CO2 của xe vào khoảng 90-100g/km.

Giá bán: Tùy thuộc vào cây số đã chạy của xe: Kia Morning 2013 có giá từ 300 đến 350 triệu đồng.

4/Hyndai Avante 2010 -2011

Hyundai Avante thực chất là dòng xe Elantra tại thị trường Hàn Quốc, sản xuất từ những năm 1990, mẫu xe này đã có 5 thế hệ. Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Avante là phiên bản xe Elantra được lắp ráp trong nước bởi Hyundai Thành Công.

Được định hướng ở phân khúc thấp hơn Elantra nhập khẩu, mẫu Avante được giới thiệu ở Việt Nam lần đầu tiên tại triển lãm Auto Expo Sài Gòn năm 2010, đây là phiên bản được nhà sản xuất Hyundai Thành Công lắp rắp với 100% linh kiện nhập khẩu từ Hyundai Hàn Quốc.

Avante "nội" được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản 1.6L MT, 1.6L AT và 2.0L AT.

Ở phiên bản 1.6L MT trang bị động cơ xăng Gamma 1.6L cho công suất 121 mã lực, mô-men xoắn 156Nm.

Phiên bản 1.6L AT trang bị động cơ xăng Gamma 1.6L cho công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 156Nm.

Phiên bản Avante mạnh mẽ nhất trang bị động cơ Beta 2.0 có dung tích 2 lít, công suất 143 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 186 Nm ở 4.600 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 4 cấp.

Giá bán: Với Hundai Avante 2010 -2011, phiên bản số sàn: 380 - 400 triệu đồng.

5/ Chevrolet Cruze

Mẫu xe Chevrolet Cruze lắp ráp tại Việt Nam có ba phiên bản LS, LT và LTZ, sử dụng hai loại động cơ. Cụ thể, bản LS sử dụng động cơ Ecotec II dung tích 1.6L cho công suất tối đa 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 150Nm tại 4.000 vòng/phút.

Trong khi đó, bản LT và LTZ sử dụng động cơ Ecotec III dung tích 1.8L, cho công suất tối đa 139 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 176 Nm tại 3.800 vòng/phút. Phiên bản LS và LT được trang bị hộp số sàn 5 cấp, riêng bản LTZ trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Về mức độ tiêu hao nhiên liệu, theo thực tế đo lường với điều kiện đường xá ở Việt Nam, Chevrolet Cruze tiêu tốn khoảng 9L/100 km đường hỗn hợp.

Giá bán: Chevrolet Cruze phiên bản 2010 – 2011: 380 đến 400 triệu đồng.

Tham khảo thông tin xe hơi ô tô ở đâu nhanh chóng, đáng tin?

Tham khảo thông tin xe hơi ô tô tại XeMuaBanNhanh. Để được cập nhật thông tin về xe hơi ô tô mới nhất hãy xem ngay: Mua bán ôtô

Nguồn: http://xehoioto.com/xe-hoi-o-to-da-qua-su-dung-178.html

Đăng bởi Trúc Phương 07-05-2021 241

Các bài viết liên qua đến Xe hơi ô tô đã qua sử dụng

Tin nổi bật Blog Quảng cáo, Truyền Thông

Xe hơi ô tô đã qua sử dụng
Tiết kiệm chi phí, thuế thấp, khấu hao ít hơn mà vẫn đa dạng lựa chọn. Đó là những lý do đủ để bạn “cưới” ngay một “em”