Xe máy Suzuki Hayate

Đã xem: 237
Cập nhât: 3 năm trước
Đánh giá Suzuki Hayate: giá rẻ, máy bốc Đánh giá về thiết kế Bề ngoài của Suzuki Hayate toát lên vẻ thể thao, năng động, đầy cá tính, rất bắt mắt với dàn yếm màu đỏ toàn bộ như điểm nhấn đầy ấn tượng, khiến người chiêm ngưỡng không thể không thích. Tuy nhiên, thiết kế của Suzuki Hayate còn nhiều điều cần bàn luận - Ưu điểm + Dàn áo cực chất

Đánh giá Suzuki Hayate: giá rẻ, máy bốc

Đánh giá về thiết kế

Bề ngoài của Suzuki Hayate toát lên vẻ thể thao, năng động, đầy cá tính, rất bắt mắt với dàn yếm màu đỏ toàn bộ như điểm nhấn đầy ấn tượng, khiến người chiêm ngưỡng không thể không thích. Tuy nhiên, thiết kế của xe máy Suzuki Hayate còn nhiều điều cần bàn luận

- Ưu điểm

+ Dàn áo cực chất với việc được in hình song lân cực ấn tượng, đặc biệt phù hợp với các bạn nam mạnh mẽ

+ Hệ thống mặt nạ phía trước được bao phủ bởi hệ thống đèn pha 1 mắt đầy ấn tượng, lấy cảm hứng từ tàu cao tốc độc đáo, với 2 đèn xi nhan trên cao, cho Hayate có được mặt nạ đầy hầm hố, mạnh mẽ.

+ Mặt đồng hồ đơn giản, dễ nhìn giúp người dùng dễ kiểm soát trong quá trình vận hành đi xe

+ Đuôi xe vuốt cao cực chất lấy cảm hứng từ đuôi xe GSX-R cực chất, đầy ấn tượng

+ Cốp xe rộng khoảng 12 lít khá rộng rãi, cho phép khả năng chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc 1 mũ bảo hiểm cả đầu

+ Hốc chứa đồ đầu xe giúp khả năng chứa đồ tối đa hóa hơn

+ Mở cốp bằng cách vặn ổ khóa chính rất tiện dụng

+ Ốp pô bằng nhựa, do đó, không bị bỏng nếu không may chạm vào pô lúc vừa đi xe xong

+ Chân chống điện tiện dụng và an toàn hơn rất nhiều

- Nhược điểm

+ Quá nhiều ốc vít trên dàn áo, tạo cảm giác chắp vá rất quê, khiến mất đi vẻ đẹp của dàn áo song lân của xe

+ Lá chắn bùn bánh sau không có, khiến xe rất bẩn nếu di chuyển trong thời tiết mưa gió

+ Bình xăng dưới cốp nên rất bất tiện mỗi khi đổ xăng, đặc biệt là khi có thêm người ngồi hoặc chở hàng phía sau

+ Mặt đồng hồ còn quá đơn giản và chưa hiện đại như nhiều dòng xe tay ga khác trên thị trường

Nhìn chung, thiết kế của xe máy Suzuki Hayate không có nhiều ấn tượng, và gần như không có đặc trưng nên nhìn chung không tạo ấn tượng riêng của mình trên thị trường.

Đánh giá về vận hành và cảm giác lái

Suzuki Hayate 125SS được trang bị hệ thống kiểm soát nhiên liệu bằng cách theo dõi 6 điều kiện về tình trạng xe: áp suất không khí nạp, nhiệt độ không khí nạp, nhiệt độ động cơ, mật độ ô-xy trong khí thải, vị trí cánh bướm ga, và tốc độ động cơ, các điều kiện này được chuyển thành những tín hiệu số, dựa trên đó hộp điều khiển trung tâm (ECM) sẽ tính toán chính xác lượng xăng phun.

Nhờ đó việc tiêu thụ nhiên liệu thấp, động cơ hoạt động mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, tăng khả năng khởi động máy

Xe đề xe khá nhạy, tuy nhiên, tiếng đề xe khá ồn, khiến người dùng không mấy thoải mái. Hệ thống phanh khá an toàn, tuy nhiên nếu chủ bóp phanh bánh trước thì rất dễ bị "xòa", chính vì thế, người dùng nên bóp đồng thời cả hai phanh để an toàn hơn

Xe tăng ga khá êm và đầm xe, không cho thấy cảm giác thụt ga như dòng Impulse anh em, và xe khá êm ái trong quá trình vận hành, tuy nhiên, tiếng xe cũng không được êm ái như nhiều dòng xe khác của Honda, nhưng cũng không quá to như tiếng của Yamaha

Thời gian gia tốc tương đối nhanh:

+ Gia tốc từ 0 - 40 km/h mất 4,8 giây

+ Gia tốc từ 0 - 60 km/h mất 6,7 giây

Ở tốc độ càng cao, xe càng bay, và gần như không có cảm giác gằn tay lái. Xe có mức tiêu thụ xăng ở mức 2,3 lít xăng/100 km

>> Tham khảo ngay: Mua bán xe máy cũ giá rẻ

Máy móc của Suzuki Hayate khá bền, nhiều người dùng phản ánh tình trạng xe đi 4 - 5 năm mà máy vẫn còn zin nguyên, khiến người dùng rất hài lòng

Suzuki Hayate

Ưu và nhược điểm cho xe côn tay

Ưu điểm:

+ Đề ba nhanh mạnh bỏ xa mấy con côn tự động

+ Tiết kiệm xăng thêm

+ Tăng tốc nhanh và tốc độ tối đa tăng thêm khi làm côn tay

+ Vô số rất nhẹ và linh hoạt.

+ Rất nam tính và mạnh mẻ

+ Chỉ cần một cái bóp côn thì tốc độ tăng nhanh

+ Chuyên dụng để đi xa

+ Cánh đàn ông rất thích loại xe này. Bởi vì họ thích điều khiển, thích vận hành. Đi xe ga rõ là tiện nghi hơn (nhất là trong phố), nhưng nhàn vì chả phải chỉnh chọt mấy, còn xe côn, số thì bóp côn, vê ga, móc số...

Nhược điểm:

+Nếu bạn đi chưa rành thì chắc chắn bạn sẽ đau khổ vì vấn đề dễ tắt máy của xe tay côn.

+Vì rất nam tính nên chị em phụ nữ sẽ không thích các dòng xe này.

+Các quý ông đi giày tây cũng phải e dè khi cỡi những chiếc côn tay này vì có thể sẽ bỏ tiền ra thay giầy trong một thời gian ngắn.

+Luôn phải giữ tình trạng 2 tay cùng làm việc khi đi ở đường đông nếu bạn không muốn bị tắt máy giữa chừng.

Mùa mưa, đi xe máy cần lưu ý điều gì?

“Dục tốc bất đạt”

Khi trời sắp mưa, tâm lí nóng vội khiến nhiều người cố đi nhanh mà quên đi những nguy hiểm khi điều khiển xe máy ở tốc độ cao. Việc này rất nguy hiểm, nhất là khi đường phố đang đông đúc xe cộ thì việc xử lý tình huống khi chạy nhanh sẽ bị hạn chế và nguy cơ xảy ra tai nạn là vô cùng cao.

Bạn nên cứ giữ tốc độ ổn định, thao tác bình tĩnh. Nếu gặp mưa, hãy dừng xe mặc áo mưa rồi đi tiếp, đừng để vì tránh bị ướt mưa mà gây ra tai nạn đáng tiếc.

Khi chạy xe nơi đường trống lúc cơn giông có gió to và sét đánh, bạn nên tìm chỗ trú mưa, không đi tiếp.

Mở đèn khi lưu thông

Đây là điều có vẻ khá lạ nhưng khi trời mưa to tầm nhìn sẽ bị hạn chế, việc mở đèn xe sẽ giúp xe bạn nổi bật trên đường. Điều này là để các phương tiện khác, đặc biệt là xe ô tô có thể nhận biết bạn từ xa. Tùy vào trường hợp, bạn có thể mở đèn cos hay thậm chí là đèn pha.

Hạn chế dùng phanh trước

Khi mưa mặt đường sẽ bị ướt và gây trơn trượt, nếu bạn đang điều khiển xe và gặp tình huống bất ngờ hay cần giảm tốc, việc bóp phanh trướt đột ngột sẽ dễ gây hiện tượng rê bánh dần tới ngã xe. Đặc biệt là đối với xe sử dụng phanh đĩa ở bánh trước.

Để tránh gặp rủi ro, bạn nên sử dụng phanh đúng cách. Trước hết, hãy đạp phanh sau rồi mới đến phanh trước. Tránh trường hợp ngược lại hay chỉ sử dụng phanh trước.

Điều khiển xe qua vùng ngập nước

Mưa lớn gây ngập đường, ngập phố. Luôn tránh những đoạn đường ngập nước là tốt nhất. Trừ trường hợp bất đắc dĩ, bạn hãy tham khảo những vấn đề dưới đây khi quyết định cho xe lội nước.

Nếu mực nước an toàn, bạn nên cho xe đi ở làn giữa với tốc độ chậm, số thấp, ga to, hơi rà phanh để hạn chế nước vào ống pô và tránh tắt máy. Không nên đi nhanh vì nước bắn lên xe làm tắt máy và té nước vào người bên cạnh hoặc trượt bánh, đổ ngã. Không nên co chân cao vì trọng tâm lệch dễ ngã.

Xử lý khi xe bị ngập nước và tắt máy

Gặp phải tình huống này, bạn hãy chịu khó dắt xe chứ đừng cố gắng nổ máy kể cả khi đã ra khỏi đoạn nước ngập. Nguyên nhân có thể do nước bị hút vào hệ thống chứa dầu làm mát hoặc bu-gi bị nước làm mất khả năng đánh lửa.

Để hạn chế hư hại cho chiếc xe, bạn nên chịu khó dắt xe đến đại lý gần nhất và thực hiện một số biện pháp như làm khô bu-gi, khóa xăng và xả hết số xăng cũ còn đọng lại trong bộ chế hòa khí. Xả bỏ toàn bộ nhớt máy, vệ sinh khoang máy bằng loại dầu nhớt chuyên dụng. Cuối cùng là thay dầu mới để đảm bảo không còn một chút nước nào còn xót lại trong khoang máy.

Theo Zing

Đăng bởi Minh Thiện 07-05-2021 237

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến Xe máy Suzuki Hayate

Tin nổi bật Blog

Xe máy Suzuki Hayate
Đánh giá Suzuki Hayate: giá rẻ, máy bốc Đánh giá về thiết kế Bề ngoài của Suzuki Hayate toát lên vẻ thể thao, năng động, đầy cá