4 ví dụ về thiết kế tiếp thị web tuyệt vời

Đã xem: 879
Cập nhât: 10 năm trước
Trong thời buổi kinh tế thị trường như hiện nay, bất kỳ công ty nào cũng cần phải có trang web để quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Vậy trang web đó phải như thế nào để mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất? Một website tuyệt vời gồm có những yếu tố nào và cách hoạt động ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sao đây!  Có thể bạn quan tâm: > 10

Trong thời buổi kinh tế thị trường như hiện nay, bất kỳ công ty nào cũng cần phải có trang web để quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Vậy trang web đó phải như thế nào để mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất? Một website tuyệt vời gồm có những yếu tố nào và cách hoạt động ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sao đây! 

Có thể bạn quan tâm:

10 mẹo thiết kế nhanh để giúp website của bạn được nâng cấp

> Công ty thiết kế web VINADESIGN định hướng thiết kế web di động


Thiết kế là một giá trị, sự đầu tư, và sẽ trả cổ tức trong suốt thời gian hoạt động của doanh nghiệp bạn. Trước hết, trang web của bạn có thể là một trong những điều đầu tiên mà khách hàng tiềm năng xem đó là sự liên quan đến thương hiệu của bạn. Nếu họ truy cập một trang web mà có vẻ như nó được tạo vào năm 1995 bằng cách sử dụng Adobe Dreamweaver, điều này sẽ phản ánh không hay về thương hiệu đó.

Tệ hơn nữa, một thiết kế xấu có thể đủ để gửi cho ai đó chạy trở lại Google và vào vòng tay của một đối thủ cạnh tranh mà có một trang web đó là dễ dàng nhìn thấy. Một thiết kế tốt thường đơn giản. Kẻ thù số một của một trang web tốt thường phức tạp. Tại sao?

  • Điều đó thật khó hiểu. Một trang web phức tạp có thể gây nhầm lẫn cho người đọc, làm cho họ không tập trung, và làm cho họ khó có thể hiểu thông điệp bạn đang cố gắng truyền đạt.
  • Call-to-action không rõ ràng. Khi nói đến tiếp thị trong nước, chuyển đổi là một trong những số liệu chính bạn nên theo dõi; bao nhiêu người truy cập ẩn danh vào website của bạn đang trở thành khách hàng tiềm năng? Một trang web phức tạp tạo ra các vấn đề là khách hàng không biết chính xác nên làm gì tiếp theo. Các thiết kế trang web trong nước tiếp thị tốt nhất nên làm "bước 2" thật rõ ràng.
  • Có quá nhiều thông tin để đọc. Trong thị trường tiếp thị trong nước, cụm từ "nội dung là vua" đang được bàn tán. Tuy nhiên, quá nhiều nội dung trên trang web chính (trang chủ) có thể gây nên tác dụng phụ làm cho một người sử dụng không nhớ được nhiều thông tin. Càng đơn giản càng tốt: bạn có thể nói một câu tương tự gồm 15 chữ trong vòng 4 từ? Hãy làm điều đó, câu đó sẽ được đọc nhiều hơn đó.

Chúng ta hãy xem xét một số các trang web thực sự mà một số tính năng của thiết kế web tốt nhất mà tôi được thấy gần đây. Cho mỗi trang web, bạn sẽ thấy một vài ảnh chụp màn hình và phân tích của tôi về lý do tại sao họ lại là trang web hàng đầu trong các công ty thiết kế web trong nước.

1) Help Scout

Như là ảnh hưởng của thiết kế, Help Scout là một trong những ví dụ yêu thích tuyệt đối của tôi để hiển thị cái gì đó. Họ thực sự đóng đinh nó. Tất cả mọi thứ họ làm là thiết kế tuyệt vời một cách nhất quán, phù hợp với một thiết kế thẩm mỹ được xác định, và nội dung trang web của họ đứng vị trí hàng đầu.

Đây là trang chủ:

Help_Scout_Homepage

Trong GIF ở trên, trang chủ bao gồm:

  • Một lời chứng thực lớn là một trong những điều đầu tiên tôi là người khách sẽ thấy.
  • Một video giải thích cho khách hàng những người mà có khả năng học hỏi bằng cách xem một đoạn video.
  • Một danh sách của một số vấn đề đau đầu phổ biến nhất đi kèm với việc cung cấp hỗ trợ khách hàng, và làm thế nào giúp Help Scout giải quyết chúng. Không phải lời giải thích gồm hơn 1 hoặc 2 câu.
  • Một phần "tìm cách để chuyển đổi" thì có giá trị đối với đa số khách hàng. Hầu như tất cả mọi người làm cho nó vào trang web này hoặc là tìm cách để chuyển từ một nhà cung cấp giúp-bàn hiện tại, hoặc từ hệ thống email lỗi thời của họ.
  • Bằng chứng xã hội bằng cách hiển thị các công ty dựa vào Help Scout.
  • Một danh sách các tài nguyên miễn phí tuyệt vời của họ cho các chuyên gia hỗ trợ khách hàng.

Một người nào đó nhìn thấy trang chủ có thể được trình bày với đầy đủ thông tin phải sẵn sàng để thử một thử nghiệm 15 ngày miễn phí.

Trong trường hợp thất bại: có một chút khó khăn để tìm ra những bước tiếp theo là gì. Nếu bạn không nhìn thấy nó, thì nó ẩn trong phía trên bên phải của thanh menu. Kêu gọi hành động (dùng thử miễn phí 15 ngày) nên được đặc trưng nổi bật hơn.

Đây là tính năng trang phần mềm của họ:

Help_Scout_Features_Page

Trang tính năng là một ví dụ hoàn hảo của phương pháp tiếp cận "càng đơn giản càng tốt". Chúng làm giảm tính năng tạo thành bản sao trang web rất ngắn à vẫn có thể giải thích những gì các phần mềm có thể làm. Nếu điều đó không cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin, sau đó bạn chỉ cần nhấp vào "đọc thêm" vào phần nào bạn muốn đọc để có thêm thông tin.

Tôi cũng thích các thanh điều hướng cho phép một khách truy cập khắp trang dựa trên những gì họ muốn đọc.

Đây là trang tài nguyên:

Help_Scout_Resources

Các trang tài nguyên là rõ ràng và dễ dàng điều hướng (Tôi biết, nó không phải là điều đáng ngạc nhiên vào thời điểm này). Tất cả sách điện tử của họ đều có một thiết kế phù hợp, với bìa 3D bắt mắt.

Ngoài ra, họ có một đoạn video giới thiệu ở phía dưới. Khi bạn theo dõi đoạn video giới thiệu, bạn đang tiếp cận một hình thức khác. Đây là nơi giúp Help Scout thực sự được giải thưởng lớn: một số người muốn xem một bản demo, nhưng vẫn chưa nói chuyện với một người nào. Hiểu được điều này, họ đặt cùng một đoạn video giới thiệu trước khi ghi cho những khách hàng tiềm năng xem.

Cuối cùng, "hướng dẫn trực tuyến" của họ:

Help_Scout_Online_Guides

Help Scout giúp làm cho bài có nội dung dài tuyệt vời trong các hình thức hướng dẫn trực tuyến. Mặc dù là nội dung dài, nhưng thật dễ dàng để theo dõi và nắm bắt và không bao giờ cảm thấy như có quá nhiều văn bản trong một trang web. Nó chia thành các phần rõ rang như các "bài đăng trên blog". Tôi cũng trình bày với một CTA, để tải về một eBook dựa vào các hướng dẫn trực tuyến. Đó là phần màu vàng mà bạn nhìn thấy trong GIF trên. CTA dường như không rời vị trí và được tích hợp rất tốt. Thực tế thì các mẫu đính kèm là một cách tuyệt vời để tăng chuyển đổi. Điều này có nghĩa rằng họ nhận được tất cả những lợi ích từ nội dung dài, nhưng vẫn có cơ hội để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

Bằng cách này, trang này là trang đầu tiên của Google với từ khoá siêu rộng "dịch vụ khách hàng tốt". Vì vậy, việc này không chỉ hiệu quả đối với con người mà còn hiệu quả đối với robot. Điều đó chỉ là tiếp thị tốt trong nước.

2) OfficeSpace (Doanh nghiệp Phần mềm)

Công ty phần mềm OfficeSpace là một công ty cung cấp phần mềm như một dịch vụ (SaaS) cho các nhà quản lý văn phòng để phân bổ hiệu quả hơn các nguồn tài nguyên văn phòng của họ, từ vị trí đến bảng xếp hạng phòng.

OfficeSpace_Homepage

Chúng ta hãy nhìn vào trang chủ của họ. Thiết kế web thực tiễn tốt nhất đầu tiên mà họ sử dụng là phải có một CTA rất rõ ràng. Nó lớn, in đậm, và có màu xanh lá cây tươi sáng. Phản chiếu lại màu xanh dương tối của trang web, CTA màu xanh lá cây tươi sáng này thực sự nổi bật. Điều đó làm khả năng mọi người truy cập trang web này biết được phải làm gì ở "bước tiếp theo" là nếu họ muốn bắt đầu liên lạc với OfficeSpace.

Ngoài ra, trang chủ cũng là một ví dụ về những gì tôi gọi là "thiết kế cửa ngõ". Điều đó có nghĩa là thay vì nói với bạn mọi điều bạn cần biết, họ cung cấp cho bạn một thông tin tổng quan nhất. Nếu bạn muốn biết nhiều hơn về một điều gì đó cụ thể, chỉ cần nhấp vào thông qua và xem nó. Thiết kế cổng là một xu hướng thiết kế hiện đại đã thực sự giúp đơn giản hóa thiết kế trang web và sự sắp xếp của họ.

Bây giờ chúng ta hãy nhìn vào trang sản phẩm của họ.

Product_Features_OfficeSpace

Trang sản phẩm có nhiều hơn một chút so với văn bản mà chúng ta thấy trên trang tính năng Help Scout, và điều đó hợp lý. Nó không quan trọng khi có nội dung dài hơn nếu nó dễ dàng điều hướng và làm theo. Tôi gọi đây là "The Eyeball Test".

Các Eyeball Test đề cập đến thực tế là khi một thiết kế khá lộn xộn, khiến nhãn cầu của người sử dụng có thể thực hiện động tác bất thường. Họ nhảy khắp trang web, người sử dụng không thể tập trung hoặc hoàn toàn không hiểu thông điệp bạn đang cố gắng truyền đạt, và điều đó khiến cho người truy cập cảm thấy lo lắng.

Bí quyết là sử dụng hệ thống phân cấp trực quan, một trong những yêu cầu cơ bản nhất của thiết kế đồ họa tuyệt vời. Hình ảnh hệ thống phân cấp được bắt nguồn từ chức năng thiết kế và khả năng sử dụng. Đó là một cách tổ chức nội dung và các yếu tố thiết kế một cách có ý nghĩa.

Người truy cập có thể xem nội dung và ngay lập tức nó lập nên một tổ chức trong đầu họ: họ nên đọc nó như thế nào; họ nên tập trung đầu tiên vào những gì; nội dung cụ thể mà họ muốn đọc ở đâu?

OfficeSpace có thể sử dụng hệ thống phân cấp trực quan bằng cách sử dụng các phần phụ với chữ in đậm, hình ảnh, và sự chuyển động. Để đến được với các phần tiếp theo, bạn phải di chuyển. Điều đó có nghĩa OfficeSpace tốt hơn trong việc có thể gây ảnh hưởng đến sự tương tác và cung cấp những thông tin cho bạn theo thứ tự họ muốn.

Bằng cách này, CTA xanh phù hợp trên trang này.

3) ShoreTel Sky

ShoreTel Sky tạo nên hệ thống điện thoại (hãy nghĩ xem: điện thoại IP Cisco có thể đang trên bàn của bạn ngay bây giờ) và mang họ đến năm 2016. Nó tạo nên một hệ thống lưu trữ đám mây có thể làm việc cho một văn phòng duy nhất, hoặc cho một lực lượng lao động phân phối trên toàn cầu.

ShoreTel_Sky_Homepage

Tôi có thể đi và về và về về như thế nào tốt trang web ShoreTel Sky là để tiếp thị trong nước. Từ việc thiết kế, với số lượng tuyệt đối của nội dung, họ kiểm tra hết tất cả các hộp để tiếp thị trong nước thực hiện tốt nhất. May mắn thay, bạn không cần phải nghe tôi lên mặt phán: Jessica Meher đến từ Hubspot đã làm nó cho tôi. Cô đã viết một bài viết tuyệt vời, bài viết blog viết về ShoreTel Sky từ một quan điểm thiết kế trong nước (gợi ý: đó là một ngón tay cái lớn lên).

Đây là ý chính của những gì cô nói:

  1. CTA sạch và mô tả
  2. Thiết kế gọn gàng, đơn giản
  3. Nội dung mới và có giá trị
  4. Dễ dàng tìm thấy những thông tin chính xác
  5. Tối ưu hóa phiên bản trên điện thoại di động
  6. Giỏi trong việc tạo ra các dẫn và nhu cầu
  7. Sử dụng đơn giản, ngôn ngữ dễ hiểu chứ không phải là "gobbledygook".

4) Evernote

Cuối cùng, nhưng không kém quan trọng: Evernote.

Evernote_Homepage_and_Go_Premium_Page

Trang chủ chỉ đơn giản đến tuyệt vời. Nó sử dụng một chương trình với màu sắc đẹp, hình ảnh có độ rộng vừa đủ, và cấu trúc của CTAs rất rõ ràng. Rõ ràng là họ muốn bạn để đăng ký tài khoản, đó là đầu tiên và quan trọng nhất. Khi bạn di chuyển xuống nữa, bạn sẽ có ba lựa chọn khác: kiểm tra thị trường, tham khảo một người bạn, hoặc thử Evernote dành cho các doanh nghiệp.

Nếu bạn đã là một người dùng Evernote và sẽ đăng nhập bằng cách nhấn vào "đăng nhập" phía trên bên phải, sau đó Evernote có sự tương tác tốt. Chứ không phải là mất đi sự tương tác đó, họ có CTA "đi đến cấp độ cao" phía bên phải của nút "đăng nhập". Đối với người sử dụng, đi đến cấp độ cao là bước tiếp theo hợp lý trong một mối quan hệ.

Đây là hệ thống phân cấp hình ảnh tốt nhất: họ đặt bạn vào một CTA cấp độ thấp, tiếp xúc với bạn ở CTAs cấp độ cao hơn nếu bạn di chuyển xuống dưới, và nếu bạn chỉ cần tìm nơi để đăng nhập, họ sẽ đặt bạn vào CTA phù hợp nhất.

Trang blog của họ cũng thật tuyệt vời.

Evernote_Blog

Hình ảnh tùy chỉnh cho mỗi bài đăng blog thật đẹp. Nó chia thành phần phụ ra rõ ràng. Tôi thích trên cùng trang chủ của blog cho phép họ gắn tính năng bài viết blog cụ thể mà có thể đem lại giá trị cao hơn.

Các bên có hai CTAs di chuyển tự động bằng con trỏ của bạn, đảm bảo rằng bạn đang luôn luôn tiếp xúc với chúng khi bạn đang trên blog. Họ cung cấp hai CTAs: một CTA giới thiệu về Evernote cho những người dùng mới làm quen và CTA "đăng ký" cho những người dùng đã quen thuộc. Điều này rất đáng để học hỏi và tôi sẽ xem xét liệu tôi có thể làm được một cái gì đó tương tự khi thực hiện cho trang web của chúng ta.

Ngoài ra, tất cả bài đăng trên blog của họ đã đính kèm CTAs, đây là một hoạt động tiếp thị trong nước tốt nhất.

The Bottom Line

Khi bạn đánh giá chất lượng nội dung ở mức độ thiết kế xuất sắc, nó có giới hạn. Một thiết kế tốt sẽ cho phép người dùng hiểu những gì bạn làm, truy cập vào nội dung có liên quan nhất đối với họ, và cho họ thấy làm thế nào họ có thể thực hiện các bước tiếp theo với công ty của bạn. Thiết kế có giá trị; nó là một khoản đầu tư sẽ trả cổ tức trong khách lái xe và quan trọng hơn, chuyển đổi và khách hàng tiềm năng.

Bạn vừa xem bốn ví dụ tuyệt vời về thiết kế. Nó ảnh hưởng gì tới bạn? Bạn thích điều gì nhất ở các trang web?

 Để giúp khách hàng có được trang web chuyên nghiệp, thể hiện đầy đủ sứ mệnh và hoài bão công ty và đạt được mục tiêu kinh doanh hiệu quả nhất, công ty thiết kế web chuyên nghiệp VINADESIGN hân hạnh mang đến cho khách hàng những trang web chuyên nghiệp với công nghệ tiên tiến nhất với giá cả hợp lý. 

Dịch vụ thiết kế web của VINADESIGN

Nắm bắt được nhu cầu đa dạng của người dùng luôn là một lợi thế lớn của công ty thiết kế web VINADESIGN chúng tôi. Với 4 gói dịch vụ thiết kế web cực kì hiện đại và hiệu quả mang tầm quốc tế, hãy để VINADESIGN trở thành đối tác chuyên nghiệp của các bạn trên công cuộc phát triển kinh doanh 

 

Hãy liên lạc và đăng kí với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được dịch vụ tốt nhất.

 

Liên hệ: Cty Cổ phần VINADESIGN

MST: 0305674518

Trụ sở: Tầng 6 tòa nhà Fimexco 213 - 233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM

ĐC kinh doanh: 365 Lê Quang Định, P. 5, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM

Hotline: 091 737 1133

Tổng đài toàn quốc: 1900 6789

  • Tp.HCM: (08) 7300 66 88
  • Đà Nẵng: (051) 730 66 68
  • Hà Nội: (04) 7303 68 68

Điện thoại: (08) 35515 936 - (08) 35515 937 - (08) 35515 938

Fax: (08) 35515 939

Email: info@vinadesign.vn

Website: VinaDesign.vn

 

VINADESIGN hân hạnh được đồng hành cùng quý khách hàng.

Đăng bởi Baongan 08-07-2014 879

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến 4 ví dụ về thiết kế tiếp thị web tuyệt vời

Tin nổi bật Blog

4 ví dụ về thiết kế tiếp thị web tuyệt vời
Trong thời buổi kinh tế thị trường như hiện nay, bất kỳ công ty nào cũng cần phải có trang web để quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Vậy trang web