5 Mẹo nhỏ để có một trang FAQ hữu hiệu

Đã xem: 779
Cập nhât: 10 năm trước
Bất kì một website bán hàng hay cung cấp dịch vụ, thông tin nào cũng cần một trang FAQ (Hỏi Đáp) để hỗ trợ và phục vụ khách hàng, giúp cho việc trải nghiệm của họ dễ dàng và thuận lợi hơn. Thắc mắc thì luôn cần được gỡ bỏ. Không ai muốn lướt một trang web mà lâm vào cảnh ngập chìm trong một mớ thông tin và nghi vấn hỗn độn cả. Bài viết sau

Bất kì một website bán hàng hay cung cấp dịch vụ, thông tin nào cũng cần một trang FAQ (Hỏi Đáp) để hỗ trợ và phục vụ khách hàng, giúp cho việc trải nghiệm của họ dễ dàng và thuận lợi hơn.

Thắc mắc thì luôn cần được gỡ bỏ. Không ai muốn lướt một trang web mà lâm vào cảnh ngập chìm trong một mớ thông tin và nghi vấn hỗn độn cả. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra cho các bạn một số thủ thuật nhỏ để thiết kế một trang FAQ toàn diện, từ đó khiến người dùng tin tưởng và cởi mở hơn với trang web lẫn sản phẩm của bạn.

1.     Tổng hợp các câu hỏi thích đáng

Hãy dành thời gian tổ chức các cuộc khảo sát để dò hỏi và lắng nghe ý kiến, suy nghĩ, đánh giá của khách hàng về website của bạn, bằng bất kì hình thức nào, chẳng hạn như thông qua email, điện thoại trực tiếp, mạng truyền thông, phát tờ rơi, v..v… Sau đó tổng hợp và phân loại các thắc mắc theo từng nhóm tương thích.

Lưu ý:

  • Thiết lập trang FAQ theo dạng “Hỏi & Đáp”.
  • Sắp xếp các câu hỏi trong từng hạng mục, ưu tiên đưa những thắc mắc thông dụng và thiết yếu lên hàng đầu.
  • Thu hút sự chú ý của khách hàng khi họ bước vào website của bạn để thu thập được nhiều câu hỏi hơn.

2.     Lối vào mời gọi

Hãy giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy trang FAQ của bạn khi họ bước vào website.

  • Hiển thị link vào trang FAQ ngay trên danh mục chính.
  • Thông tin giới thiệu và liên hệ là thứ khách hàng tìm đến đầu tiên khi họ có thắc mắc về công ty, sản phẩm hoặc trang web của bạn.
  • Link FAQ được xuất hiện đầu và cuối trang thì hiệu quả càng nhân đôi.

3.     Gọn mắt, dễ đọc

Thiết kế font chữ và background của trang FAQ cũng rất quan trọng. Đừng làm khách hàng rối mắt và khó chịu trong khi search cũng như đọc hiểu các giải đáp mà họ cần.

Lưu ý:

  • Phân chia câu hỏi và câu trả lời bằng màu sắc, kích cỡ cũng như trang trí khác nhau nhưng có thẩm mỹ.
  • Trang FAQ không nên quá dài khiến khách hàng mệt mỏi khi phải rê chuột trong vô tận. Hỏi và đáp cũng phải súc tích và giải quyết được vấn đề đặt ra.

4.     Phân loại câu hỏi

Phân loại là cách tốt nhất đối với trang FAQ chứa đựng quá nhiều thông tin cần thiết. Việc này nhằm tránh cho khách hàng khỏi bối rối và phiền phức khi có khúc mắc. Đặt tên các nhóm câu hỏi rõ ràng, dễ hiểu và thiết thực.

  • Tạo thư mục đầu trang FAQ lưu giữ các câu hỏi thường trực nhất.
  • Ẩn link để khách hàng chỉ cần click chuột là có thể xem được câu trả lời.
  • Thiết lập chủ đề riêng để khách hàng dễ dàng truy cập.

5.     Thông tin liên hệ

Nếu khách hàng không thể tìm thấy giải đáp họ cần trên website, hãy để họ được liên hệ trực tiếp với bạn một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

6.     Search

Nếu trang FAQ có quá nhiều thư mục hỏi đáp thì chức năng search là một công cụ vô cùng hữu hiệu. Thanh search trang FAQ cần tách biệt với thanh search của website để khách hàng không bị nhầm lẫn.

7.     Kết luận

Trong vô vàn các tính năng đa dạng của một trang web, thì FAQ là nơi người dùng tìm đến đầu tiên khi họ có bất kì thắc mắc nào về website. Hãy ghi nhớ điều này và đừng làm họ thất vọng. Chúng ta càng cung cấp cho họ nhiều thông tin hữu ích và xóa tan những suy tư trăn trở của họ, thì họ sẽ càng gắn bó với chúng ta lâu dài hơn.

Thiết kế web chuyên nghiệp với VINADESIGN

Trước sự bùng nổ của thế giới internet trong thời đại hiện nay, sở hữu một trang web bán hàng chuyên nghiệp và hữu ích đã trở thành một trong những việc cần làm ngay của các nhà kinh doanh nhạy bén, nhằm mở rộng thị trường cung cấp sản phẩm cũng như quảng bá thương hiệu của công ty. Và VINADESIGN rất hân hạnh được làm người hỗ trợ cho quý khách hàng trong công cuộc tìm chỗ đứng ở thế giới mạng, với đội ngũ thiết kế web nhà nghề cực kì chu đáo, tận tình cùng kinh nghiệm thực hiện hơn 2000 dự án thiết kế website.

>> Tham khảo thêm bài viết Tại sao chọn VINADESIGN?

Chúng tôi cung cấp 4 gói dịch vụ thiết kế web phù hợp với mọi nhu cầu xây dựng website của quý khách hàng.

Hãy lựa chọn gói dịch vụ thiết kế web phù hợp nhất và gửi yêu cầu báo giá về ngay cho chúng tôi theo mẫu sau:

 

 

Liên hệ: Cty Cổ phần VINADESIGN

MST: 0305674518

Trụ sở: Tầng 6 tòa nhà Fimexco 213 - 233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM

ĐC kinh doanh: 365 Lê Quang Định, P. 5, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM

Hotline: 091 737 1133 – 0902 398 365 – 1900 6789

Điện thoại: (08) 35515 936 - (08) 35515 937 - (08) 35515 938

Fax: (08) 35515 939

Email: info@vinadesign.vn

Website: VinaDesign.vn

VINADESIGN hân hạnh được đồng hành cùng quý khách hàng.

Đăng bởi Huyen Nguyen 14-04-2014 779

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến 5 Mẹo nhỏ để có một trang FAQ hữu hiệu

Tin nổi bật Blog

5 Mẹo nhỏ để có một trang FAQ hữu hiệu
Bất kì một website bán hàng hay cung cấp dịch vụ, thông tin nào cũng cần một trang FAQ (Hỏi Đáp) để hỗ trợ và phục vụ khách hàng,