Chọn mua chó Alaska thuần chủng

Đã xem: 176
Cập nhât: 8 năm trước
Cách nhận biết chó Alaska thuần chủng Chó Alaska là dòng chó lớn có thân hình to khỏe, săn chắc và cơ bắp, cấu trúc xương nặng và chắc chắc. Bộ ngực rộng, cổ rất khỏe và hơi có hình vòng cung, xương vai vạm vỡ, lưng thẳng và dốc nhẹ về phía hông, thắt lưng cứng và nhiều cơ bắp. Chân to khỏe và cơ bắp, xương chân rất lớn khi sờ vào

Cách nhận biết chó Alaska thuần chủng

Chó Alaska là dòng chó lớn có thân hình to khỏe, săn chắc và cơ bắp, cấu trúc xương nặng và chắc chắc. Bộ ngực rộng, cổ rất khỏe và hơi có hình vòng cung, xương vai vạm vỡ, lưng thẳng và dốc nhẹ về phía hông, thắt lưng cứng và nhiều cơ bắp.

Chân to khỏe và cơ bắp, xương chân rất lớn khi sờ vào chân chó cảm nhận được gân guốc chắc nịch ở các chân, cổ chân ngắn, khuỷu chân sau cong và xuôi xuống, hai chân trước có gấp khuỷu. Bàn chân lớn, các ngón chân khít vào nhau và cong đều, đệm bàn chân dày và cứng. Khi chó di chuyễn phải vững chãi, mạnh mẽ và cân bằng.

Chó Alaska có đầu rộng, phần khung xương giữa hai tai hơi tròn càng về phía mắt càng thuôn và hẹp dần, vùng xương xung quanh gò má hơi tròn và dẹt, khuôn mặt rộng hơn mặt của chó husky. Giữa hai mắt có một nếp nhăn nhỏ, đỉnh đầu có một chỏm lông. Phần giao nhau giữa trán và mõm hơi gãy nhẹ, mặt thì có thể toàn màu trắng hoặc được điểm xuyết bởi một vệt lông dài khác màu.

Mắt chó alaska có hình hạnh nhân nhỏ và hơi xếch lên phía trên, màu mắt đạt chuẩn là màu đen, đối với những con chó alaska có lông màu đỏ thì mắt sẽ có màu nâu đỏ.

Mũi và mõm chó alaska to khỏe nhìn cân đối với đầu, mõm không dài, thuôn nhỏ dần về phía mũi nhưng không nhọn. Hai môi có viền mép đều phủ kín, hàm trên và dưới rộng, răng lớn.

Tiêu chuẩn chó Alaska về đặc điểm của mũi, môi, viền mắt phải màu đen,  đối với chó alaska có bộ lông màu đỏ thì những bộ phận trên thường là màu nâu đỏ.

Tai chó alaska có kích cỡ vừa phải, nhưng phải nhỏ so với đầu, đôi tai hình tam giác nằm cách xa nhau, chỏm vành tai hơi tròn, tai thường hướng nhẹ về phía trước. 

Chó alaska có chiếc đuôi dày rậm lông và luôn cuộn tròn trên lưng, điều này dễ phân biệt với đuôi chó husky thường cụp, khi đi thì chiếc đuôi mới dựng đứng.

Chó Alaska có bộ lông dày rậm không thấm nước, bộ lông của chó alska có những màu sắc khác nhau được chấp nhận như màu trắng pha xám đen, trắng pha xám lông chồn, trắng pha đen, trắng pha đỏ, nâu đỏ hoặc trắng tuyền. Đặc điểm rõ nhất cho dù Alaska có màu lông nào chăng nữa thì mõm và 4 chân phải là màu trắng.

Chó Alaska thuần chủng

Chó Alaska thuần chủng

Cách nuôi chó Alaska

Cho ăn

Chế độ ăn của Alaska phải rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là phải giàu protein. Thịt bò là thức ăn ưa thích của chúng (khá sang chảnh), ngoài ra có thể thay thế bằng thịt lợn nạc (thật nạc và gần như như không có mỡ), thịt gà, cá, trứng vịt lộn hoặc nội tạng lợn (như gan, lòng phèo, tim cật, óc) cũng rất tốt vì giàu dinh dưỡng và ít mỡ. Vitamin và tinh bột cũng rất cần thiết, tuy nhiên giống Alaska không thích ăn hoa quả, rau và cơm (hay cháo), nên bạn cần trộn lẫn với thịt để bắt chúng ăn

Vệ sinh cá nhân

Để giữ cho bộ lông Alaska luôn mượt và đẹp, bạn cần phải vệ sinh lông hàng ngày, chải chuốt hàng tuần, tắm gội hàng tháng (hoặc 2 tháng) và spa chăm sóc lông hàng quý. Khá vất vả và tốn nhiều thời gian. Ngoài ra bạn cần đánh răng ít nhất 2 lần / tuần để ngăn bệnh răng miệng và hơi thở có mùi. Khẩu phần ăn của Alaska có nhiều thịt nên miệng chúng rất dễ bị hôi. Ở xứ lạnh, chúng sẽ làm sạch răng miệng bằng tuyết, còn ở Việt Nam không có tuyết nên bạn cần đánh răng cho chúng thường xuyên.

Bạn nên thực hiện việc chăm chút, chải lông và đánh răng cho em Alaska từ sớm, khi chúng còn là chú cún nhỏ để chúng quen với những việc này. Dần dần chúng sẽ thích thú và tận hưởng khi được bạn vuốt ve, chải chuốt.

Huấn luyện

Alaska có tập tính bầy đàn và tổ chức rất chặt ché, và trong đàn thì 1 cá thể luôn phải nghe lệnh con bầy đàn. Nếu bạn nuôi 1 em Alaska từ nhỏ, theo bản năng nó sẽ mặc định bạn là con đầu đàn và tuyệt đối nghe theo lệnh bạn. Vì vậy việc huấn luyện chó Alaska về cơ bản tương đối dễ. Điều quan trọng nhất là bạn phải làm cho chúng hiểu lệnh và biết cách ra lệnh cho chúng. Dù là giống chó có họ hàng gần với chó sói, tuy nhiên bản năng săn mồi của Alaska không hề mạnh mẽ (do qua nhiều thế hệ chỉ được lai tạo chuyên biệt cho việc kéo xe). Chúng rất hiền, hiếm khi đuổi theo các vật nuôi nhỏ, tha lôi đồ đạc hay tấn công người và những chú chó khác, trừ trường hợp bị tấn công trước, nên việc huấn luyện giao tiếp xã hội cũng khá nhẹ nhàng.

Chăm sóc chó Alaska

>> Mua chó Alaska

Một số ý kiến khi nuôi chó Alaska

"Mình muốn mua một chú chó Alaska Malamute nhưng không biết cách chăm sóc như thế nào, ai biết chia sẻ mình với

Và nó có hợp với khí hậu nước ta không vậy mọi người, xin cho lời khuyên"

Trả lời:

Thanh Long

"Điểm yếu của giống chó này:

1- Dễ thân với người lạ. Dễ bị kẻ gian mồi chài.

2- Dễ bị bệnh béo phì, hỏng thận, nếu chủ không

cho chạy nhảy nhiều. Dễ bi bệnh phình dạ dày và

ruột vì không tiêu. Nếu bị thì chó sẽ chết.

3- Nếu chủ không luôn gần gũi huấn luyện, nó có

thể cắn xé giường, ghế sô pha bọc da."

Hải Triều

"Nếu ai muốn nuôi chó alaska nói riêng hay các giống chó kéo xe nói chung thì nên nghiên cứu kỹ về chúng xem có nên nuôi hay không nhé, không có rước về nhà chán lại bán mà lại khổ nó ra. Vì nhìn người ta sở hữu một em chó alaska đẹp lung linh, nhưng nào ai biết được rằng, người ta phải mất quá nhiều công sức để nuôi và chăm sóc chó hàng ngày đấyạn cần phải có kinh nghiệm nuôi chó để có thể hiểu và nuôi chúng nhé."

Anh Duy

"Theo bản năng, chúng có những phản ứng biểu hiện trên cơ thể và nhất là sự biến tấu về âm thanh, thể hiện rỏ trong các cuộc tranh cãi và chúng mong đợi chủ nhân của chúng cũng sẽ nhạy cảm đối với chúng."

Hiếu Hiền

"Trước đây, loài Alaska Malamute rất đa dạng và khó nuôi, giống này vẫn còn thuần chủng. Mặc dù ngày nay chúng có lẽ phổ biến hơn, nhưng Alaska Malamute vẫn giống với Alaska Malamute trươc đây sống ở vùng Bắc Cực"

Thiên Minh

"Bạn nuôi đi, chúng rất đặc biệt. Chúng luôn muốn đóng vai trò trung tâm trong từng hoạt động của gia đình, đòi hỏi phải được tôn trọng, chú ý và cảm kích các bản năng của chúng, như ngôn ngữ cử chỉ, ngôn ngữ thể hiện bằng âm thanh"

Mua bán chó Alaska thuần chủng ở đâu?

Tìm kiếm những dòng chó Alaska nhanh nhất tại Muabannhanh.com. Để tham khảo giá và các hình ảnh mới nhất của chó Alaska, hãy xem ngay: Chó Alaska thuần chủng

Nguồn: https://thucung.muabannhanh.com/chon-mua-cho-alaska-thuan-chung/51

Đăng bởi Bích Vân 01-03-2016 176

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến Chọn mua chó Alaska thuần chủng

Tin nổi bật Blog

Chọn mua chó Alaska thuần chủng
Cách nhận biết chó Alaska thuần chủng Chó Alaska là dòng chó lớn có thân hình to khỏe, săn chắc và cơ bắp, cấu trúc xương