Những khác biệt giữa Youtube và các mạng xã hội khác

Đã xem: 1,262
Cập nhât: 10 năm trước
Theo các quan điểm về online marketing mới nhất, Youtube được coi là một mạng xã hội, nhưng là mạng xã hội đặc thù về video. Chính vì việc xếp loại Youtube vào danh sách các mạng xã hội mà các online marketer hay vấp phải sai lầm khi đánh đồng các phương pháp tiếp cận khách hàng trên Youtube với Facebook, Google Plus… hay các trang social

ádsad

Theo các quan điểm về online marketing mới nhất, Youtube được coi là một mạng xã hội, nhưng là mạng xã hội đặc thù về video.


Chính vì việc xếp loại Youtube vào danh sách các mạng xã hội mà các online marketer hay vấp phải sai lầm khi đánh đồng các phương pháp tiếp cận khách hàng trên Youtube với Facebook, Google Plus… hay các trang social network phổ thông khác.

1. Tập trung vào các video câu được nhiều view trong thời gian ngắn

Trên các mạng xã hội khác như Facebook, nội dung truyền tải càng ngắn gọn càng tốt, nên tiêu chí trên sân chơi này là bạn phải tìm cách  thu hút nhiều view, nhiều like, share, comment trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên trên Youtube mọi việc lại diễn ra theo chiều khác. Thực tế cho thấy các video được lan truyền nhanh thường không đem lại mấy hiệu quả cho người quảng cáo. Vì chúng đều xoay quanh các đề tài nhỏ nhặt, mang tính giải trí nhất thời, ngay cả khi được đông đảo cộng đồng trên mạng truyền tay nhau, thì tỉ lệ biến view thành doanh số cũng rất thấp vì nhiều khách hàng sau khi xem xong video không có nhu cầu ghé thăm website hay cửa hàng, hay tệ hơn, cũng chả biết được thương hiệu nào đứng sau tài trợ cho đoạn clip đó.

Truyền thông trên Youtube cần sự tập trung mạnh vào việc nhận diện thương hiệu. Bạn phải sử dụng lợi thế trực quan, sinh động để biến video thành công cụ đắc lực đưa hình ảnh sản phẩm/ dịch vụ đến người tiêu dùng một cách rõ ràng và thu hút nhất.

Thay vì chỉ upload các đoạn video tự tạo, bạn nên khuyến khích khách hàng ruột của mình đăng tải video về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Một lời nhận xét tốt từ khách hàng có giá trị gấp 10 lần một câu quảng cáo bong bẩy khoa trương.

2. Quá quan tâm đến lời bình luận

Trên Facebook, số lượng comment có sức ảnh hưởng rất lớn lên thành công của một post, nhưng trên Youtube, điều này chẳng có mấy ý nghĩa. Mấu chốt quyết định thành công của một video trên Youtube là số lần đăng lại (re-post) của nó trên Youtube, tiêu chí này sẽ cho thấy thương hiệu của bạn có được cộng đồng đón nhận hay không! Bạn không cần cố gắng thu hoạch nhiều comment trên Youtube, số lượng không thành vấn đề, quan trọng là khách hàng bình luận tích cực hay tiêu cực về thương hiệu của bạn.

3. Mong đợi hiệu quả nhanh

Một chiến dịch marketing trên Youtube trung bình cần nhiều thời gian hơn các kênh truyền thông khác. Vì marketing trên Youtube mang tính gián tiếp nhiều nên cần thời gian hàng tháng trời để đạt hiệu quả mong muốn. Vì thế hình thức này không thích hợp với các chiến dịch “đánh nhanh thắng nhanh”, nếu bạn muốn thúc đẩy doanh số tức thời, tốt hơn bạn nên đầu từ vào SEO từ khóa hoặc các hình thức quảng cáo trực tiếp hơn, Facebook hay các mạng xã hội phổ thông cũng nhanh hơn Youtube trong những chiến dịch cần viral thật nhanh trên diện rộng.

Tóm lại, Youtube là hình thức marketing thiên về chất hơn là lượng, các biện pháp hỗ trợ không đạt hiệu quả cao trong Youtube như các kênh truyền thông khác, mà cơ bản bạn phải tạo được nội dung thu hút và kêu gọi hành động từ phía người xem, đó là mấu chốt thành công trên sân chơi đặc biệt này.

Hải Phụng - VinaDesign

Đăng bởi Phụng Trần 21-03-2014 1262

Các bài viết liên qua đến Những khác biệt giữa Youtube và các mạng xã hội khác

ádasd

Tin nổi bật Online marketing, Digital Marketing

Những khác biệt giữa Youtube và các mạng xã hội khác
Theo các quan điểm về online marketing mới nhất, Youtube được coi là một mạng xã hội, nhưng là mạng xã hội đặc thù về video. Chính vì việc xếp