Những sai lầm thường thấy khi thiết kế website với wordpress

Đã xem: 1,239
Cập nhât: 10 năm trước
Wordpress hiện nay đang là một trong những nền tảng thiết kế web phổ biến nhất, chiếm 15,5% tổng số website được cho ra đời. Cũng vì được ứng dụng rộng rãi, thậm chí bởi những người không chuyên, nên các sai lầm hay mắc phải ở wordpress cũng nhiều hơn các nền tảng khác. Một số sai lầm cơ bản có thể kể đến như: 1. Sử dụng quá nhiều Plugins: Những người không chuyên khi sử dụng Wordpress  có

ádsad

Wordpress hiện nay đang là một trong những nền tảng thiết kế web phổ biến nhất, chiếm 15,5% tổng số website được cho ra đời. Cũng vì được ứng dụng rộng rãi, thậm chí bởi những người không chuyên, nên các sai lầm hay mắc phải ở wordpress cũng nhiều hơn các nền tảng khác. Một số sai lầm cơ bản có thể kể đến như:

1. Sử dụng quá nhiều Plugins:

Những người không chuyên khi sử dụng Wordpress  có khuynh hướng add rất nhiều plugins vào website, vì họ không nghĩ đến một điều là các plugins không phù hợp sẽ có thể làm giảm hiệu năng của web rất nhiều. Những plugins không được  code kỹ lưỡng sẽ tạo nên nhiều lỗi cũng như lỗ hổng bảo mật  trên website của bạn. Vì vậy trước khi thêm một plugin nào vào website , bạn hãy tìm hiểu kĩ về tính năng và độ an toàn của nó, chỉ cài đặt những plugin nào cần thiết và được nhiều người tin cậy. Nếu quen một chuyên gia về code, hãy nhờ người đó đánh giá plugin giùm bạn.

2. Không cài  công cụ quản lý spam comment:

Comment spam sẽ khiến website của bạn trở thành một bãi rác thực sự, và việc comment trên wordpress rất dễ dàng. Khi website có quá nhiều nội dung đăng tải, bạn không thể quản lý comment một cách thủ công trong khi các spammer lại làm việc một cách có hệ thống. Bạn phải tìm ra những plugins chống spam thích hợp cài đặt cho website để tránh việc nơi này biến thành bãi rác trên Internet.

3. Bỏ qua các thiết bị di động nhỏ:

Tỷ lệ người dùng truy cập Internet bằng thiết bị di động nhỏ ngày càng gia tăng, vì vậy nếu website  của bạn không có tính năng responsive để co giãn tương thích với từng kích cỡ màn hình, bạn đang nói không với một thị trường cực lớn đấy. Sau khi thiết kế, bạn nên dùng các thiết bị khác nhau từ lớn đến nhỏ để truy cập website của mình, vì nó có thể hiển thị đẹp trên thiết bị này nhưng lại là một mớ hổ lốn trên thiết bị khác.

4. Không backup dữ liệu:

Nội dung post bạn có thể đăng tải lại nếu bị mất dữ liệu, nhưng các comment, tương tác của người dùng trên site mà mất đi thì không có cách gì lấy lại. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải xây dựng lại thương hiệu từ đầu. Rất nhiều chủ web đã phải trả giá đắt cho một bài học đơn giản khi dữ liệu website của họ bị mất hoàn toàn. Vì vậy hãy chú ý backup dữ liệu của bạn càng thường xuyên càng tốt, vì có thể chỉ sau một đêm, công sức của bạn sẽ đổ sông đổ biển.

 Hải Phụng - VinaDesign

Đăng bởi Phụng Trần 15-04-2014 1239

Các bài viết liên qua đến Những sai lầm thường thấy khi thiết kế website với wordpress

ádasd

Tin nổi bật Online marketing, Digital Marketing

Những sai lầm thường thấy khi thiết kế website với wordpress
Wordpress hiện nay đang là một trong những nền tảng thiết kế web phổ biến nhất, chiếm 15,5% tổng số website được cho ra đời. Cũng vì được ứng dụng rộng rãi, thậm chí bởi